Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมมีวิธี D.I.Y Air filter แบบไม่ต้องเจาะเลยครับ ทำเองได้เลย กับการ D.I.Y ครั้งแร  (อ่าน 8780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BEN10 BangYai(ป๋านัท บางใหญ่)
ไม่ใช่คนรวย แค่อยากใช้ของดี (PajeroSport)
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377



อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:16:49 am »

ผมมีวิธี D.I.Y Air filter แบบไม่ต้องเจาะเลยครับ ทำเองได้เลย กับการ D.I.Y ครั้งแรกของผมคร้าบป๋าๆ
บันทึกการเข้า

ID:1219 "I LOVE THE KING"
อั๊ยยะ 58
BEN10 BangYai(ป๋านัท บางใหญ่)
ไม่ใช่คนรวย แค่อยากใช้ของดี (PajeroSport)
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:17:28 am »

ผมมีวิธี D.I.Y Air filter แบบไม่ต้องเจาะเลยครับ ทำเองได้เลย กับการ D.I.Y ครั้งแรกของผมคร้าบป๋าๆ
บันทึกการเข้า

ID:1219 "I LOVE THE KING"
อั๊ยยะ 58
BEN10 BangYai(ป๋านัท บางใหญ่)
ไม่ใช่คนรวย แค่อยากใช้ของดี (PajeroSport)
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:18:10 am »

ผมมีวิธี D.I.Y Air filter แบบไม่ต้องเจาะเลยครับ ทำเองได้เลย กับการ D.I.Y ครั้งแรกของผมคร้าบป๋าๆ
บันทึกการเข้า

ID:1219 "I LOVE THE KING"
อั๊ยยะ 58
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:22:27 am »

 like like like good good good
เป็นอีกหนึ่งทางเลือก
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:25:19 am »

เข้ามา like ให้ครับ แต่ของผมเจาะไปแล้ว
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
xeon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:29:25 am »

 like สุดยอดไอเดียเลยคับ
บันทึกการเข้า
BEN10 BangYai(ป๋านัท บางใหญ่)
ไม่ใช่คนรวย แค่อยากใช้ของดี (PajeroSport)
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 11:34:43 am »

 สาธุ yes!! ลองดูครับป๋าๆ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เจาะ 
บันทึกการเข้า

ID:1219 "I LOVE THE KING"
อั๊ยยะ 58
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 05:37:55 pm »

   ป๋าครับ  Filter ตัวนี้เป็นพลาสติกที่กรองได้เฉพาะฝุ่น นิยมใช้กับแอร์ air wall type (แขวนผนังสมัยใหม่) ซึ่งจะกรองได้เฉพาะฝุ่น (ยกเว้นบางยี้ห้อมีดักกลิ่นและเชื้อโรคจะเพิ่มกรองแอร์ 2 ชั้น ซึ่งชั้นที่ 2 นี้เป็นประเภทเดียวกับ Filter ของรถยนต์) ซึ่ง Filter พวกนี้ต้องทำการล้างทุก ๆ 1 เดือน เหมาะสำหรับแอร์ประเภทถอดออกล้างง่าย แอร์แขวนผนังเขาจึงนิยมใช้ครับเพราะล้างง่าย ๆ ถูก ประหยัด และต้องล้างบ้อย ๆ เพราะเขาจะไม่เก็บฝุ่น ง่าย ๆ คือ ฉันกักอย่างเดียว  แต่ไม่เก็บฝุ่นครับ สุดท้ายฝุ่นละอองก็จะตกอยู่ในกล่องแอร์ครับ สะสมอยู่ในนั้น ฝุ่นจะเพียบสะสมภายในเหมือนเดิมเลยถ้าเราไม่เอาออกมาล้างบ่อย ๆ ซึ่งถอดเข้าออกบ่อย ไม่แนะนำนะครับ
  ส่วน Filter สำหรับรถยนต์นอกจากกักฝุ่นแล้วต้องเก็บฝุ่นไว้ด้วยครับ Filter ประเภทนี้ล้างไม่ได้ครับ มีราคาและคุณมีที่สูงและดีกว่า ใช้เสร็จต้องทิ้งอย่างเดียว  และของศูนย์ที่ผมดูมีใยสำหรับดักกลิ่นและเชื้อโรคบางชนิดด้วยครับ  ส่วนการเจาะหรือไม่เจาะไม่มีผลกับระบบการทำความเย็นหรือการสูญเสียความเย็นครับ

  ไม่ได้มาแย้งนะครับ ....แต่เพื่อประกอบการพิจารณา .....จากอดีตช่างแอร์  ...ที่ไม่หล่อ...แต่อร่อย haha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2012, 05:45:04 pm โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 08:49:04 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:10:14 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley


ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม like
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:10:24 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley



ป๋าปอ  ครับ  ทำ 2 อย่าง  ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ  แรงดันลมจะลดลงครับ ปกติพัดลมคอยเย็นเขาจะคำนวณเผื่อ air Filter ในอัตราที่ไม่มาก หากเราเพิ่มสิ่งกีดขวางเข้าไปอีก  ปัญหาที่จะตามมา คือ
1. แอร์ไม่เย็นเพราะแรงดันลมจะลดน้อยลงมาก  เหมือนแอร์ตันครับ ในแอร์บ้านที่ออกแบบมาให้มี air Filter 2 ชั้น พัดลมแฟนคอยร์จะมีอัตรากำลังที่มากกว่าทั่วไป หรือความเร็วรอบสูงขึ้นครับผม
2. อาจเกิดปัญหาคอยร์เย็นเป็นน้ำแข็ง กรณีน้องปาจะไม่เป็นเพราะเขาจะไล่แรงดันไปที่ ราวหลัง แทน  ปัญหาที่ตามมา คือ ไม่เย็นฉ่ำ  แถมกินน้ำมันเพิ่มด้วย เพราะคอม ฯ จะต่อนานเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสาร  ครับ
ไม่ได้มาขัดหรือแย้งนะครับ  เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ  
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:35:06 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley



ป๋าปอ  ครับ  ทำ 2 อย่าง  ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ  แรงดันลมจะลดลงครับ ปกติพัดลมคอยเย็นเขาจะคำนวณเผื่อ air Filter ในอัตราที่ไม่มาก หากเราเพิ่มสิ่งกีดขวางเข้าไปอีก  ปัญหาที่จะตามมา คือ
1. แอร์ไม่เย็นเพราะแรงดันลมจะลดน้อยลงมาก  เหมือนแอร์ตันครับ ในแอร์บ้านที่ออกแบบมาให้มี air Filter 2 ชั้น พัดลมแฟนคอยร์จะมีอัตรากำลังที่มากกว่าทั่วไป หรือความเร็วรอบสูงขึ้นครับผม
2. อาจเกิดปัญหาคอยร์เย็นเป็นน้ำแข็ง กรณีน้องปาจะไม่เป็นเพราะเขาจะไล่แรงดันไปที่ ราวหลัง แทน  ปัญหาที่ตามมา คือ ไม่เย็นฉ่ำ  แถมกินน้ำมันเพิ่มด้วย เพราะคอม ฯ จะต่อนานเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสาร  ครับ
ไม่ได้มาขัดหรือแย้งนะครับ  เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ  


โห ข้อมูลแน่นมากครับ สมกับเป็นช่างแอร์จิงๆครับ

ในกรณีนี้ถ้าถามป๋า ป๋ายังคงแนะนำวิธีแบบเดิมแบบเจาะมากว่าหรือเปล่าครับ ขอเป็นคำแนะนำเพิ่มเติมครับ พอดีผมรอรถอยู่ครับและกำลังจะบอกให้เซลทำเพิ่มให้พอดีเลย น่าจะช่วยได้มากครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:47:19 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley



ป๋าปอ  ครับ  ทำ 2 อย่าง  ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ  แรงดันลมจะลดลงครับ ปกติพัดลมคอยเย็นเขาจะคำนวณเผื่อ air Filter ในอัตราที่ไม่มาก หากเราเพิ่มสิ่งกีดขวางเข้าไปอีก  ปัญหาที่จะตามมา คือ
1. แอร์ไม่เย็นเพราะแรงดันลมจะลดน้อยลงมาก  เหมือนแอร์ตันครับ ในแอร์บ้านที่ออกแบบมาให้มี air Filter 2 ชั้น พัดลมแฟนคอยร์จะมีอัตรากำลังที่มากกว่าทั่วไป หรือความเร็วรอบสูงขึ้นครับผม
2. อาจเกิดปัญหาคอยร์เย็นเป็นน้ำแข็ง กรณีน้องปาจะไม่เป็นเพราะเขาจะไล่แรงดันไปที่ ราวหลัง แทน  ปัญหาที่ตามมา คือ ไม่เย็นฉ่ำ  แถมกินน้ำมันเพิ่มด้วย เพราะคอม ฯ จะต่อนานเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสาร  ครับ
ไม่ได้มาขัดหรือแย้งนะครับ  เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ  


โห ข้อมูลแน่นมากครับ สมกับเป็นช่างแอร์จิงๆครับ

ในกรณีนี้ถ้าถามป๋า ป๋ายังคงแนะนำวิธีแบบเดิมแบบเจาะมากว่าหรือเปล่าครับ ขอเป็นคำแนะนำเพิ่มเติมครับ พอดีผมรอรถอยู่ครับและกำลังจะบอกให้เซลทำเพิ่มให้พอดีเลย น่าจะช่วยได้มากครับ
  ใช้เจาะครับ หลาย ๆ ยี้ห้อมีช่องใส่มาให้เลย และที่ไม่มีช่องใส่ก็เจาะจร้า
   เวลาได้ Filter มา  ลองสังเกตนะครับ  จะมีลักษณะเป็นกระดาษ ลักษณะพิเศษเหมือนกับกรองอากาศเครื่องยนต์เราครับ นั้นก็แสดงให้เห็นว่าเขามีคุณสมบัติในการเก็บและกักฝุ่นได้ และล้างไม่ได้ครับ  เป่าทำความสะอาดหรือทิ้งอย่างเดียว  เพราะเขาเก็บฝุ่นไว้ด้วย (กรณีแอร์แนะนำให้ทิ้งเลยครับ ไม่ควรเป่าทำความสะอาด  เอาน่า.....ไม่กี่บาทเพื่อปอดเรา) ล้างก็ขาดและสารที่ต่อต้านเชื้อโรคและกลิ่นมีอายุในการทำงานจร้า จึงแนะนำให้เปลี่ยนทุก 10,000  กม. จ้รา  พี่น้อง  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2012, 10:45:25 am โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:00:23 am »


ทำทั้งสองอย่างเลย...


Smiley



ป๋าปอ  ครับ  ทำ 2 อย่าง  ปัญหาที่จะเกิดขึ้น คือ  แรงดันลมจะลดลงครับ ปกติพัดลมคอยเย็นเขาจะคำนวณเผื่อ air Filter ในอัตราที่ไม่มาก หากเราเพิ่มสิ่งกีดขวางเข้าไปอีก  ปัญหาที่จะตามมา คือ
1. แอร์ไม่เย็นเพราะแรงดันลมจะลดน้อยลงมาก  เหมือนแอร์ตันครับ ในแอร์บ้านที่ออกแบบมาให้มี air Filter 2 ชั้น พัดลมแฟนคอยร์จะมีอัตรากำลังที่มากกว่าทั่วไป หรือความเร็วรอบสูงขึ้นครับผม
2. อาจเกิดปัญหาคอยร์เย็นเป็นน้ำแข็ง กรณีน้องปาจะไม่เป็นเพราะเขาจะไล่แรงดันไปที่ ราวหลัง แทน  ปัญหาที่ตามมา คือ ไม่เย็นฉ่ำ  แถมกินน้ำมันเพิ่มด้วย เพราะคอม ฯ จะต่อนานเพื่อทำความเย็นในห้องโดยสาร  ครับ
ไม่ได้มาขัดหรือแย้งนะครับ  เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ  


โห ข้อมูลแน่นมากครับ สมกับเป็นช่างแอร์จิงๆครับ

ในกรณีนี้ถ้าถามป๋า ป๋ายังคงแนะนำวิธีแบบเดิมแบบเจาะมากว่าหรือเปล่าครับ ขอเป็นคำแนะนำเพิ่มเติมครับ พอดีผมรอรถอยู่ครับและกำลังจะบอกให้เซลทำเพิ่มให้พอดีเลย น่าจะช่วยได้มากครับ
   ใช้เจาะครับ หลาย ๆ ยี้ห้อมีช่องใส่มาให้เลย และที่ไม่มีช่องใส่ก็เจาะจร้า
   เวลาได้ Filter มา  ลองสังเกตนะครับ  จะมีลักษณะเป็นกระดาษ ลักษณะพิเศษเหมือนกับกรองอากาศเครื่องยนต์เราครับ นั้นก็แสดงให้เห็นว่าเขามีคุณสมบัติในการเก็บและกักฝุ่นได้ และล้างไม่ได้ครับ  เป่าทำความสะอาดหรือทิ้งอย่างเดียว  เพราะเขาเก็บฝุ่นไว้ด้วย (กรณีแอร์แนะนำให้ทิ้งเลยครับ ไม่ควรเป่าทำความสะอาด  เอาน่า.....ไม่กี่บาทเพื่อปอดเรา) ล้างก็ขาดและสารที่ต่อต้านเชื้อโรคและกลิ่นมีอายุในการทำงานจร้า จึงแนะนำให้เปลี่ยนทุก 10,000  กทม. จ้รา  พี่น้อง 


 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน

nake74@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:35:01 am »

 สาธุ
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง