Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ 2H กับ 4H อะไรประหยัดกว่ากันครับ  (อ่าน 2961 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrx_monster
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:58:58 am »

สอบถามเพื่อนๆที่ขับปาเจโร่ รุ่นขับ4 ปี2012 หน่อยครับ ผมลองทดสอบขับระหว่าง ขับ2H กับ ขับ4H โดยเติมน้ำมันเท่ากัน ขับเส้นทางเดียวกัน ขับเหมือนๆกัน รู้สึกว่า ขับ 4H จะประหยัดกว่านิดหน่อย คือได้ระยะทางเพิ่มมานิดหนอ่ย ทีแรกคิดว่าขับแบบ 2H จะประหยัดกว่านะครับ เลยลองทดลองดู มีใครเคยทดลองดูบ้าง ขอประสบการณ์มาแชร์กันหน่อยนะครับ..
บันทึกการเข้า

สู้โว้ย....
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:08:07 am »

        ยังไม่ได้ทดลองอย่างที่ท่านทำ แต่ขอรายละเอียดหน่อยครับ ว่าท่านขับเส้นทางอย่างไร ความเร็วที่ใช้ เผื่อว่าจะได้ทดลองเส้นทาง
ที่แตกต่างกัน แล้วเอาข้อมูลมาแชร์กัน โดยความเห็นส่วนตัวคิดว่า 4H น่าจะได้ประโยชน์ตอนออกตัวเพราะปาน้ำหนักมาก สี่ล้อช่วยกันดึง
ช่วยกันดัน เมื่อรถลอยตัวแล้ว 2H ก็เพียงพอสำหรับการขับเคลื่อนครับ ถ้าใช้ให้ได้จังหวะ น่าจะได้ความประหยัดเพิ่มขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:58:33 am »

ไม่เคยลองเหมือนกันครับ batman
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 12:01:10 pm »


ตามหลักแล้ว 4H คือจะมีโหลด มากกว่า 2H คือเครื่องยนต์ทำงานเท่ากัน 4H จะได้งานน้อยกว่า 2H เพราะโหลดที่เกิดขึ้น แต่ระบบส่งกำลัง 4H มีความสามารถมากกว่า 2H

จากที่เคยขับ 4H ต่อเนื่อง กับ 2H ต่อเนื่อง (Motor way ไปกลับ ชลบุรีประจำ) ผมรู้สึกว่า 4H ได้ระยะทางน้อยกว่า 2H ที่ระดับการเติมน้ำมันเท่ากัน
แต่ขับขึ้นเขา ดอยขุนตาล (ผมไปเหนือบ่อยเหมือนกัน เพราะมีบ้านอยู่ที่ ชลบุรี และเชียงใหม่) รู้สึกว่า 4H ได้ระยะทางมากกว่า 2H สงสัยเพราะ 4H วิ่งได้ลื่นกว่าไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย คงเพราะกำลังส่ง 4H มีความต่อเนื่องเรื่องระบบส่งกำลัง

ผมเลือกใช้ 4H ในทางลาดชัน ส่วน 2H ในเส้นทางปกติ



ปล. ควา่มเห็นส่วนตัวนะครับ ที่ผมรู้สึกเอง... ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้เท่าไรนะครับ ความรู้สึกล้วนๆ



บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 01:26:39 pm »

ถ้าวิ่งทางไกล ยาวๆ 2H ประหยัดกว่าแน่นอนครับ แต่กรณีที่ผมใช้คือรถติดมากๆ ทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 ต้องออกตัวสลับกับจอดตลอดเวลา (วิ่งแบบนี้เฉลี่ยได้แค่ 7.4-7.6 กม./ลิตร) แบบนี้ผมรู้สึกว่า 4H จะประหยัดกว่านิดหน่อยหรือเปล่า เพราะการเดินคันเร่งตอนออกตัวน้อยกว่า รู้สึกคันเร่งเบา รถเคลื่อนตัวง่ายกว่า 2H ครับ แต่ก็เป็นความรู้สึก ยังไม่สามารถวัดออกมาเป็นปริมาณน้ำมันที่ใช้ได้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 01:40:11 pm »

2H ประหยัดกว่าตั้งแต่วันออกรถล่ะ ถูกกว่ากันหลายบาท อิอิ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 01:44:33 pm »

2H ประหยัดกว่าตั้งแต่วันออกรถล่ะ ถูกกว่ากันหลายบาท อิอิ

เป็นหลักแสน  Cheesy
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 01:59:49 pm »

2H ประหยัดกว่าตั้งแต่วันออกรถล่ะ ถูกกว่ากันหลายบาท อิอิ

เป็นหลักแสน  Cheesy

โห เจอมุกเด็ด ยอมเลยครับ Satu
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 09:27:04 pm »

ต้องดูที่เ้ส้นทางการขับด้วยครับ

ถ้ามีเนินบ่อยๆ 4H น่าจะประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง