เรื่องมีอยู่ว่า ผมจองรถไปวันที่ 21/4/55 เซลล์บอกว่ารอรถประมาณ 2 เดือน พอมีปัญหาเรื่องหม้อน้ำเซลล์บอกเลื่อนไปอีก 1 เดือน
ทีนี้ก็ผมเห็นว่าถ้าจะรอนาน ก็เลยขายคันที่ใช้อยู่ไปก่อนดีกว่า เพราะยิ่งนานราคายิ่งตก ก็เลยไปขายเต๊นท์คนรู้จัก ได้ราคาค่อนข้างน่าพอใจ
ทีนี้ก็เลยโทรไปบอกเซลล์ว่า ผมจะขายรถที่ว่าจะเอาไปเทิร์นแล้วนะ (ต้องบอกเค้าหน่อย เพราะเคยบอกว่าจะไปเทิร์นกับเค้า) เซลล์แสดงท่าทีตกใจพอควร แล้วถามผมว่าไหนบอกจะเทิร์นกับหนู
ผมเลยบอกว่า ท่าจะรอรถนาน เดี๋ยวราคาตก ขายไปก่อน ที่บ้านมีรถสำรอง เซลล์เลยรีบบอกว่า เอางี้ หนูสู้ราคาเต๊นท์ที่พี่ตีมา ถ้าเทิร์นให้หนู เดี๋ยวหนูเร่งรถให้เลย ไม่เกินเดือนนี้
พร้อมกับรีบให้ผูจัดการมาดูรถผมทันที แล้วพยายามจะเอารถผมให้ได้ในวันนั้นเลย (อะไรจะรีบปานนั้น) ผมก็เลยบอกไปว่ารถสำรองที่บ้านยังไม่พร้อม น่าจะสะดวกประมาณวันที่ 20+- แล้วผู้จัดการก็ตินู่นนี่นั่นรถผมเต็มไปหมด (จะกดราคาว่างั้นเถอะ) ผมก็เลยบอก ไม่เป็นไร ถ้าพี่ไม่ชอบก็อย่าซื้อเลย เค้าก็เงียบไป แล้วก็ขอตัวกลับ บอกว่าเดี๋ยวให้เซลล์ติดต่อไป
ช่วงเย็นเซลล์โทรมา บอกว่าตกลงพี่เทิร์นกะหนูละกัน เดี๋ยวได้รถละ วันสองวันนี้พี่มาทำสัญญาเทิร์นรถกับหนูเลยนะ (โห!!! รีบนะเนี่ย) ผมก็รับปากไปว่าจะหาเวลาเข้าไป
แต่ประเด็นก็คือ เร่งรถให้เนี่ย ไปลัดคิวป๋าท่านอื่นป่าวว๊า เพราะถ้าได้รถปลายเดือนนี้ ก็เท่าว่ารอรถประมาณ 2 เดือน (แอบรู้สึกผิด)
ก็เลยถามเซลล์ว่าไปลัดคิวใครมาป่าว เซลล์บอกว่าเป็นโควต้า VIP ของผู้จัดการเค้า (ว่าไปนั่น) ไม่ได้ลัดคิวลูกค้าของหนูเอง เพราะสีเทาดำลูกค้าหนูไม่มี (สบายใจขึ้นหน่อย)
ทีนี้จะถามป๋าๆ ว่า
1. เซลล์เค้ามีส่วนได้ในรถที่ลูกค้านำไปเทิร์นใช่มั้ยครับ ไม่งั้นคงไม่รวบหัวรวบหางแบบนี้
2. เคสนี้แสดงให้เห็นว่า จริงๆ แล้วรถอาจรอไม่นานก็เป็นได้ แต่ถ้าลูกค้าคนไหนขอของแถมเยอะๆ (อย่างผม) ก็ดึงให้นานหน่อย เพราะขายไปก็ไม่ค่อยได้อะไร ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
อยากเล่า และอยากถามเท่านี้ครับ ขอบคุณที่อดทนอ่านครับ