Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา 2.5 GTเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืน  (อ่าน 4143 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.TANATCHAI S.
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 09:50:49 pm »

 Angry Angry >:(เวลาเลี้ยวเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืนต้องช่วยสาวพวงมาลัยกลับไม่งั้นตกถนนแน่อากานี้มีใครเจอปัญหานี้บ้าง ถ้าไม่เป็นผมจะได้รีบเครมออกป้ายแดงได้ 2วันเอง
บันทึกการเข้า
puengnoi (นัน)
Hero Member
*****

like: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3894



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 09:56:28 pm »

Angry Angry >:(เวลาเลี้ยวเข้าโค้งพวงมาลัยไม่คืนต้องช่วยสาวพวงมาลัยกลับไม่งั้นตกถนนแน่อากานี้มีใครเจอปัญหานี้บ้าง ถ้าไม่เป็นผมจะได้รีบเครมออกป้ายแดงได้ 2วันเอง
คืนบ้างแต่ไม่มากครับ ต้องออกแรงช่วยหน่อย น่าจะเป็นเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า

IMG]http://i1082.photobucket.com/albums/j379/moyamedia/aaa.jpg[/img]
miracle
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 10:06:34 pm »

รีบเคลมดีกว่าครับ เพราะอันตรายมากถ้าพวงมาลัยไม่คืนตัวให้
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 11:22:55 pm »

คืนครับ แต่คืนไม่สุด เหลืออีกประมาณ 45 องศา ต้องหมุนคืนเอง (รถรุ่นนี้) กรณีถ้ากลับรถนะครับ... แต่เข้าโค้งแล้วไม่คืน โค้งประมาณไหนครับ หักศอก หมุนพวงมาลัยเป็นรอบ หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 11:24:15 pm »

พวงมาลัยมันคืนครับ แต่มันคืนช้าครับต้องช่วยดึงกลับ น่าจะเป็นเหมือนกันหมดครับผม
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 11:24:49 pm »

ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 Cheesy
บันทึกการเข้า
khang
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 04:32:59 am »

นึกว่าเป็นคนเดียวซะอีก แต่ก่อนผมขับ vios คืนสุดเลย พอมาคันนี้ต้องเปลี่ยนการขับอะไรหลายอย่าง
บันทึกการเข้า
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 07:39:55 am »

ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 Cheesy

+1 red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
CHUAB555
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


ID 1280


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 09:52:27 am »

น่าจะเป็นอาการปกตินะครับ เพราะของผม 2.5 GT 4WD ก้อเป็นเหมือนกัน คืนไม่สุดต้องออกแรงช่วยนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 10:13:36 am »

ถ้าตอนกลับรถมันจะคืนไม่สุดครับ...อันนี้น่าจะปกติครับ..
ส่วนตอนเข้าโค้งไม่เคยลองปล่อยมืออ่ะ...
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 10:39:17 am »

ตกใจนึกว่าไม่คืนเลย แต่ถ้าเป็นแบบคืนครึ่งไม่คืนครึ่ง ตอนกลับรถ อาการนี้ปกติสำหรับน้องปาฯครับ  good
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 11:04:19 am »

กรณีเข้าโค้งธรรมดา แทบจะเรียกได้ว่าไม่คืนครับ..
กรณีทำยูเทิร์น คืนครับแต่ก็ครึ่งเดียวครับ ต้องใช้มือช่วยครับ..
แต่หากจะให้สบายๆ..ใช้ตัวช่วยครับ..นี่เลย



มือเดียวครับกุมไปที่หัวไม้นั่น จะซ้ายจะขวา ง่ายๆครับแต่ต้องให้ชินนะครับ เดี๋ยวหมุนมากหรือน้อยไปซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2012, 11:10:56 am โดย BigFather » บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 03:24:17 pm »

ถ้าเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนเลยอันนี้ผิดปกติครับ แต่ถ้าคืนมาประมาณ 70-80% ที่เหลือ 30-20 % ต้องใช้มือช่วยดึงกลับมาไม่งั้นมุดอยู่ในโค้ง (แล้วแต่มุมเลี้ยวและความเร็ว) แบบนี้ปกติครับเกิดจากอัตราทดพวงมาลัย + วงเลี้ยวแคบ + รถขับหลัง + ยางหน้ากว้าง ใช้ไปซักพักก็จะชินครับ ถ้ายิ่งเคยขับรถเก๋งมาก่อนจะยิ่งรู้สึกมาก แต่จะว่าไปพอกลับไปขับรถเก๋งอันนั้นก็คืนไวเกินต้องคอยเอามือดักจับไว้ตอนมันคืนตัวไม่งั้นแหกโค้งอีก

 Cheesy
เป็นเหมือนกันครับ เมื่อก่อนใช้รถเก๋งเวลา U Turn มันคืนให้หมด แต่พอใช้น้องปา ต้องใช้มือช่วยอีกนิดหน่อย ก็เข้าใจว่าช่วงตัวน้องปาอาจจะยาวกว่า
ไหนๆก็พูดถึงเรื่องพวงมาลัยแล้ว ป๋าๆเคยสังเกตมั้ยครับว่า พวงมาลัยน้องปาเรา ระยะฟรีค่อนข้างจะห่างไปหน่อย
บางฟิลลิ่ง เหมือนกำลังขับ 10 ล้อเลย Cheesy Cheesy เอ๊..หรือว่าของผมเป็นคนเดียว  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 03:33:31 pm »

เป็นเหมือนกันจ้า ฟรีค่อนข้างเยอะเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
thinnakorn
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


JACK ปาขาวระยอง No.1163


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 12:02:58 am »

ระยะฟรีของผมก็มีมากนะ เรื่องพวงมาลัยไม่คืนมีป๋าในบ้านนี้แนะนำว่าอย่าหักจนสุดมันจะไม่คืนเลย อันนี้จริงคับลองมาแล้ว yes!!
ปกติของผมก็คืนเกือบสุดนะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง