พอดีที่บ้านกำลังจะซื้อเลยให้มาหาข้อมูล ในราคา 1ล้านนิดๆ โดยรถที่ดูไว้มี 1.Pajero sport 2. Mu7 3.เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ 4. fortuner ส่วนตัวได้ลองขับpajero แล้วกประทับใจมากครับ รุ่นที่ลองเป็นรุ่น GT Auto ขับ2 มีหลายอย่างที่ยังติดไม่ตกคือ เรื่องของตัวรถที่เอาพื้นฐานของรถกระบะมาจะมีผลอะไรกับการขับไหม ผมเน้น ขับไปทำงาน ขนของบ้าง แล้วก็ไปต่างจังหวัด แล้วเมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่นที่กล่าวมามีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง ....ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมมาเวลานี้น้องปาคุ้มสุดขับ2GTผิดหวังภายในเจ้าเทรลมาเหมือนกันตัวขับ2ltไม่มีอะไรให้เลยราคาเกือบล้านสามรถยังใหม่เกินปัญหามีแน่นอนลองเข้าไปอ่านเวปนิวโคโรลาโดดู เพราะใช้เครืองเดียวกันอะไหล่เครมยากแบบพูดปัดไปปัดมา ภายในทำได้แย่สุดๆ มู7กับจูนจะเปลืยนโฉมแล้ว จูนต้นไวปลายเหี่ยว ปาก้อมีปัญหาแต่เครมง่ายข้อด้อยก้อพัฒนาปรับปรุงโดยป๋าในบ้านหลังนี้. ขับมิตซูไม่ตกรุ่นไวคับราคไม่ตกเหมือนก่อนแล้ว
ทั้ง 4 ตัวที่ท่านว่าเป็นพื้นฐานรถกระบะ เหมือนกันหมดครับ เพราะทำให้โครงสร้างภาษีถูกกว่า พวก SUP แท้ๆ ครับ
ไม่ว่าท่านซื้่อตัวไหนในทั้ง 4 ตัว มันก็คือ กระบะดัดแปลงครับ (PPV) อันนี้ต้องรับให้ได้ก่อนซื้อ
ปล. กระบะดัดแปลงนะครับ อย่าเรียกว่ากระบะต่อหลังคา
ทีนี้ก็มาเรื่องตัวรถ ผมแนะนำให้ไปลอง ถ้าได้ลองรถกระบะ หรือเคยขับรถกระบะมาก่อน จะบอกได้ครับว่ารถที่ท่านไปลองเป็นอย่างไร
ต้องอย่าเทียบกับรถเก๋งนะครับ ถ้าท่านเคยขับรถเก๋งอย่างเดียว เพราัะเครื่องยนต์ต่างชนิดกัน เทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว
PPV ส่วนมากเป็น ดีเซล (เบนซินก็มี) ซึ่งมันออกตัวช้า หรือเรียกว่า "อืด" ถ้าท่านเทียบกับรถเก๋ง มันไม่ปรู๊ดปร๊่าดแน่
ทีนี้ลองดูช่วงล่าง ถ้าำำได้ขับกระบะมาก่อนจะสัมผัสได้ ว่า PPV ตัวไหน ความนิ่มนวลเป็็นอย่างไร เหมือนหรือไม่เหมือนอย่างไร
ผมไม่ขอพาดพิงยี่ห้ออื่นนะครับ ผมเคยมีคำถามอย่างท่านมาก่อนที่จะซื้อ Pajero
คำตอบของผมคือ Pajero Sport เพราะผมคิดว่า Pajero Sport ไม่ใช่รถกระบะครับ
** ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ ต้องลองเองครับ **
ปล. อีกที ถ้าุถามบ้านนู้นนนนนนนนนนน เรื่องช่วงล่าง อาจได้รับคำตอบว่า
" มีปัญญาซื้อรถราคาเป็นล้าน แต่ไม่มีปัญญาทำช่วงล่าง ก็ไปขับ Pajero Sport เถอะ "
ซึ่งผมโดนมาแล้ว....