ก่อนอื่นขอเข้าบ้านหลังนี้ด้วยคนนะครับ เมื่อก่อนใช้FORD ESCAPE V6 ใช้ดีมากอยู่เป็นต้องขายเพราะต้องการรถคันโตขึ้นภายใต้การขับมันส์และติดแก๊สเหมือนเดิมแต่สงสัยเบื้องต้นดังนี้ครับ
1. เครื่อง 6B31 MIVEC ตัวนี้คิดว่าทนทานไม่จุกจิก พอฟัดกับ 2TR-FE ของพี่จูนได้หรือไม่
2. เรื่องเฟืองท้ายหอน/โช้ครั่ว/พวงมาลัยล็อก สอบถามเซลล์เบื้องต้น เป็นเฉพาะ ขับ 4 ดีเซล เท่านั้น เจ้าv6 ตัวนี้ได้รับการแก้ไขหมดแล้ว
3. เกียร์ออโต้มิตซู พังเร็วจริงไหม
4. ถ้าเช็คระยะทั่วไป ตาม 0 มิตซู ที่ดังเรื่องบริการไม่ดี โดนร้อนเรียนจากเพื่อนสมากชิก พอจะเข้าได้หรือไม่ ถ้าจำเป็น เพราะ0 ดี ๆ ดูเหมือนจะไกลบ้านครับ
5. ขอบแถม v6 ตัวนี้เบื้องต้น ถ้าเอาเฉพาะประกัน+พรบ ตัวอื่นไม่เอาได้ส่วนลด 10000 ถำเอามี ฟิลม์/กรอบป้าย/ผ้ายาง/กันสาด/พ่นกันสนิม/ขัดเคลือบสี มีแค่นี้ มีใครได้มากกว่านี้มั่งครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบและมิตรภาพที่ดีที่กำลังจะตามมาครับ
![สาธุ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/44.gif)
ปล.เมือก่อนใช้ ESCAPE ในกลุ่มเค้าแซวกันว่าจนอย่ามาขับเอสเคป(เพราะแม่งซ่อมบ่อย555) แต่มิตซูในส่วนตัวผมคิดว่า รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง ฮิ้วววววววว
ขอตอบข้อ 3 น่ะครับเพราะข้ออื่นผมยังไม่เคยลองใช้ Mitsu เลยไม่รู้จะตอบอย่างไร
เรื่องเกียร์นั้นถ้าเราเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆหน่อยผมว่ายังไงก็ไม่พังครับหรือกว่าจะพังก็น่าจะเลย 200000 โลไปแล้ว
ผมเคยใช้รถที่ขึ้นชื่อว่าเกียร์เปราะอย่าง Accord งูเห่า หรือ อย่าง Volvo แต่ผมใช้การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000 โล ไม่มีปัญหาเลยครับ
จน Acoord ผมขายต่อไปเมื่อ 3 ปีก่อน เลขไมล์ 270000 นั่นแหละเจ้าของที่ซื้อต่อผมไปถึงได้ยกเกียร์มาซ่อมตามปกติรุ่นนั้นเค้าพังกันแถวๆ150,000
อย่าง volvo ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ 200000 แล้วอาการยังปกติครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อยๆช่วยได้เยอะครับ
ข้อ 6 ของผมได้ลด 10,000 ประกัน+พรบ+กับของแถมตามที่ท่านว่าไว้ทั้งหมดครับ เพิ่มสครับเพลท มาอีกชุดบวกกับพรมพื้นอีกชุด