darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:09:53 pm » |
|
เคยใช้สูตรนี้ค๊าบ แต่เคยใช้กับสตาด้าสี่ประตูครับ นานมากแล้วครับ จะเรียกว่าเป็นสูตรสำเร็จสำหรับ บรรดารถบรรทุกกับกระบะส่งของขาแรงทั้งหลายครับ เท่าที่ใช้มา คำเดียวสั้นๆ "แหล่ม" แต่ยังไม่เคยใช้กับน้องปาครับ เพราะเติม วีพาวเวอร์ตลอดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
pajerosportphitlok
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:34:44 pm » |
|
ถ่ายคลิปมาให้ดูหน่อยครับอยากเหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Taikek ปาทองดำ ID 022
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 09:43:11 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
|
|
|
SRIRACHA FC
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 210
ID.1125
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 09:53:52 pm » |
|
ผมคนนึงที่ไม่กล้าครับ ... เสียงดังทนได้ เครื่องอืดเดิมๆรับได้ แต่ถ้าเครื่องพังรับไม่ได้ เห็นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:32:51 am » |
|
เคย ใช้ ตอน ขับเครื่อง ไดเรท อะครับ คอมมอนเรว ไม่ เคย และไม่กล้าด้วย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:52:49 am » |
|
ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด) ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป
ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ? ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ
ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง
ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้ iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ) แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร
ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน ดังนั้น property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน
เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?
อ่านเจอ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 01:03:02 am » |
|
ถ้าในเมืองหนาวแบบติดลบเยอะๆ เคยอ่านเจอว่าจะใช้น้ำมันเครื่องบินเจทแทนนะครับ เพราะน้ำมันเครื่องเจทกับดีเซล คล้ายกันมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aood9577
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 58
Pajero is my second home .., ;)
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:58:11 am » |
|
ส่วนผมขอเติมเชื้อเพลิงตามที่ระบุไว้ในคู่มือก่อนครับ ..... เดี๋ยวมีปัญหาแล้วเคลมไม่ได้ (หากศูนย์พบว่ามีสารเบนซินในเครื่องยนต์ดีเซล)
แต่เคยได้ยินว่า "น้ำมันเครื่อง" สำหรับรถดีเซล กับเบนซิน สามารถใช้แทนกันได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero is my second home...
|
|
|
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
like: 26
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1477
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 11:02:35 am » |
|
เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยนะคับบอกตรงๆนะไม่กล้าอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dismo
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 386
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:28:49 pm » |
|
ง รถดีเซลเมืองหนาว เมื่ออากาศหนาวจัดมาก ขนาดติดลบ ตำราเยอรมันก็แนะนำให้ใช้เบนซิน ผสมเล็กน้อย นอกฤดูหนาวที่หนาวจัดแล้ว อากาศร้อนตับแตกแบบบ้านเรา เบนซิน ผสมเข้าไปนอกจากไม่ดีแล้ว ยังทำให้เกิด แรงดันเพิ่มอย่างรวดเร็ว ทำให้ effective Pressure ในห้องเผาไหม้ เพิ่มขึ้นสูงกว่าปกติ เพิ่มแรงกดที่แบริ่ง(หรือชาร์ป ในภาษาตลาด) ถ้าไม่เชื่อ รถคันไหนที่เติมลอง ยกเครื่องมาดูซิครับ ชาร์ปยังดีอยู่ได้ ก็ให้มันรู้ไป
ทำไมแรงดันจึงเพิ่ม ? ก็ เครื่องดีเซล เป็น process ==> const .pressure ต่างกับ เบนซิน เป็น process ==> const volume const. pressure การเผาไหม้ค่อยๆเกิดแรงดันค่อยๆเป็นค่อยๆไป พร้อมกับลูกสูบเคลื่อนที่ลง ทำให้ห้องเผาไหม้"ขยายเพิ่มขึ้น"เรื่อยๆ ตลอดระยะที่ลูกสูบเคลื่อนลง การเผาไหม้ค่อยๆเผา ไม่ได้เผาไหม้"ตูม" เดียวหมด ..... ตรงนี้สำมะคัญ
ถ้าเราเอาเบนซิน ซึ่งมี ignition point ต่ำ ผสมเข้าไป มันก็จะทำให้จุดระเบิดเกือบจะทันทีพร้อมกันหมด ===> ตูมเดียว==> pressure rise สูง
ขณะที่ idle เครื่องหมุนช้า มันก็ไม่เป็นไรมาก เพราะมันทำให้ iginition delay == ต่ำลง ===> จึงได้ยินเสียง "เคาะ" เบาลง(เดินเงียบ) แต่ในรอบสูง มันเกิดระเบิด "ตูมตาม" ทันที เราจะได้ยินหรือครับ ไม่ได้ยินหรอกครับ เราจึงคิดว่าไม่เป็นไร
ค่า ซีเทน ตรงกัน ข้ามกับค่า ออกเทน ดังนั้น property ของดีเซล กับ เบนซิน จึงต่างกันแบบ ตรงกันข้ามกัน
เมื่อเอาเบนซินมาผสม ==> จะทำให้ property ของดีเซลเลวลงกว่าเดิม ถ้าใช้น้ำมันเลวลง จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้นได้อย่างไร ?
อ่านเจอ ครับ
มี ซีเทน เพิ่ม 3-5 UNIT แหล่มด้วย สนปล่ะ รอบเดินเบา เวลา คอมแอร์ดึงกำลังเครื่อง นิ่งขึ้นเยอะ น่าจะผลจากการ วาบไฟเร็วขึ้น อัตราเร่ง เหมือน หอยเลย V-power ผมไม่มีตังเติมอะ ป๋าบอล ขอผสมน้ำมันพิเศษ ใช้เอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 11:39:35 pm โดย dismo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KruKao
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 03:23:18 pm » |
|
ความรู้ใหม่ แต่ผมยังไม่กล้าเสี่ยง พังขึ้นมาเศร้าแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cim
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2012, 10:53:43 am » |
|
ใช้ได้ครับผมเคยผสมใช้กับฟอร์ด 2500 bo ใช้ประมาณ1 ปีชิลในปั๊มเสียครับช่างบอกว่านำมันเบนชินไปกัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 10:27:23 am » |
|
เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์ ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ) เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
haleruya99
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 10:53:14 pm » |
|
เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์ ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ) เด้วรอบหน้ เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์ ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ) เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล รอลุ้นและเป็นกำลังจัยให้ครับป๋า รุ่นไหนบอกด้วยนะครับ VG รึปล่าวครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CUMLA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 60
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:43:04 am » |
|
เคยลองใช้หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ประมาณ 100 ซีซี ราคาเวอร์ไปที่ 60 บาท แบบว่าขัดไม่ได้ เพื่อนทำธุรกิจเครือข่ายมีสินค้าหัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง บอกให้ลองเติมดู ผมเปิดลองดมดูมันคล้ายๆกลิ่นเบนซินบริสุทธิ์ ผมเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมหัวเชื้อนี้ ผลที่ได้คือ เสียงเครื่องเบาลงจริงครับ อัตราเร่งเบาขึ้นนิดหน่อย (ความรู้สึกนะ) เด้วรอบหน้าจะลองใส่เบนซิน V Power ของเชลสัก 1 ลิตร ผสมกับดีเซล ได้ผลเป็นเช่นไรช่วยแจ้งด้วยนะครับ....อยากลองมั่งอะ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|