Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40  (อ่าน 69846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 12:19:50 am »

เพราะผมเห็นตารางหน้าสินค้าเกี่ยวกับปามีหัวข้อคนขายป.ต.ท.มีตารางน้ำมันสังเคราะห์รถดีเซลถ้าใช้5w30จะเหมาะสมและดีกว่า5w40สำหรับปาไม่เกิน100,000ก.มผมใช้โมบิลสังเคราะห์ดูข้างขวดเป็นเบอร์5w40แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 12:25:11 am »

เพราะผมเห็นตารางหน้าสินค้าเกี่ยวกับปามีหัวข้อคนขายป.ต.ท.มีตารางน้ำมันสังเคราะห์รถดีเซลถ้าใช้5w30จะเหมาะสมและดีกว่า5w40สำหรับปาไม่เกิน100,000ก.มผมใช้โมบิลสังเคราะห์ดูข้างขวดเป็นเบอร์5w40แนะนำด้วยครับ
Wink ตามที่น้าเข้าใจถูกต้องครับรถใหม่ ๆเพื่อการหล่อลื่นที่ดี + ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงควรจะใช้ SAE 5W30 หรือ SAE10W30 ไปก่อนหลังจากนั้นค่อยขยับไปใช้ SAE 5W40 ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 01:16:19 am »

ผมใช้ Mobil1 5W-40 ตั้งแต่หมื่นโลแรก
จนนี่ครบสามปีจะ60000โล ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 01:55:54 am »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 07:57:02 am »

 joobผมต้องไปใช้คาลตรอนแล้วจะได้ประหยัดน้ำมันขึ้นและตรงสเปงรถใหม่3,000กว่าโลเองครับแล้วพี่ๆที่ใส่คาลตรอนอยู่ดีมัยสังเคราะห์นะครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 08:54:54 am »

เบอร์ตัวหลัง 30 40 คือความข้นใส (หนืด) ของน้ำมันครับ   ยิ่งน้อยยิ่งดี น้ำมันก็จะใสมาก ไม่หนืดเครื่อง เบาแรงเครื่อง

แต่อัตราการระเหย หรือการเติมพร่อง ก็จะมากกว่าเบอร์หนืด  จะเหมาะสำหรับรถใหม่ๆ เพราะการสึกหรอยังไม่มาก

แต่ถ้าเป็นรถเก่า เช่น แสนโลไปแล้ว  ใช้แบบเบอร์ 30  น้ำมันเครื่องจะพร่องเร็วมาก  เนื่องจากน้ำมันจะแทรกซึมผ่านแหวนเข้าไปเผาไหม้หมด  จึงต้องเลือกเบอร์หนืดๆ เช่นเบอร์ 50  ส่วนใหญ่จะมีแต่แบบธรรมดา ไม่มีกึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์

หรือรถที่ใช้รอบจัดๆ ต้องการความข้นของน้ำมันสูง เช่น รถ Drift  ทาง PTT ก็เลยออกเบอร์ 50 แบบสังเคราะ์ห์ 100% ออกมาเอาใจวัยรุ่น  หลายท่านนำมาใส่รถใหม่ ก็จะใช้งานไม่ตรงประเภทเท่าไหร่  คือใช้ได้ แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของมันครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ..
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 980


เกิดเจียงใหม่ มาใหญ่สุพรรณ ปัจจุบัน อยู่ศาลายา เจ้า....


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 09:47:11 am »

ตามป๋าโย่งเลยครับ
บันทึกการเข้า

IP 1168 ปาศาลายา ครับ
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 03:32:54 pm »

ถ้าสำหรับดีเซลส่วนใหญ่มีเบอร์ไม่ค่อยให้เลือกมากครับสำหรับโมบิล 5W-40

ถ้าเบนซินนี่อย่าง Mobil1 มีถึงสามเบอร์เลยครับ
0W-30(ป๋องเงินฝาทอง) 0W-40(ป๋องทองฝาทอง) 5W-50(ป๋องเงินฝาเงิน)
รถใหม่สองตัวแรกเป็นที่นิยมมากเลย
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 05:38:14 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 05:44:56 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ
บันทึกการเข้า
eakki
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 06:07:31 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 06:11:04 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40
เปลี่ยนทุกๆ 5 พันโลแล้วใช้ตัว 10w-30 คุ้มกว่าคับ ราคา 800 กว่าบาทได้ 7 ลิตร เครื่องสะอาดกว่า ราคาถูกกว่า พอครบหมื่นโลก็หิ้วน้ำมันเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์เพื่อรักษาประกันไว้เท่านั้นเองคับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2012, 07:50:08 pm »

joobผมต้องไปใช้คาลตรอนแล้วจะได้ประหยัดน้ำมันขึ้นและตรงสเปงรถใหม่3,000กว่าโลเองครับแล้วพี่ๆที่ใส่คาลตรอนอยู่ดีมัยสังเคราะห์นะครับ
Cheesy น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซล FULLY SYNTHETIC SAE 5W30 ตลาดบ้านเราเท่าที่เห็น Kiss
1-TOTAL  FIRST  GOLD 5W30
2-CASTROL  EDGE 5W30
3-บางจากดีเซล 5W30
4-ปตท.ตัวใหม่ล่าสุด 5W30
ป๋าลองเลือกตัวที่ชอบดูนะครับ
บันทึกการเข้า
eakki
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:52:39 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ที่ผมเห็นทั่วไปจะมีแต่คาสตรอลกับโททอลที่เป็น 5w-30 ที่เหลือจะเป็น 5w-40 เกือบหมด แต่ยี่ห้ออื่นอย่างเช่นวาลโลลีนก็ 6 แถม 1 คับในราคาแค่ 1700 บาท..แต่ประสิทธิภาพไม่ต่างกับคาสตรอลและโมบิลเลยคับ



ชอบคาสตรอลเหมือนกันครับ แต่ถ้ารถใช้ค่อนข้างน้อยนี่เราจะเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ห้าพันโลนี่จำเป็นต้องใช้สังเคราะห์แท้ไหมครับหรือใช้แค่กึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลได้ไหมครับ 10w-30,10w-40
เปลี่ยนทุกๆ 5 พันโลแล้วใช้ตัว 10w-30 คุ้มกว่าคับ ราคา 800 กว่าบาทได้ 7 ลิตร เครื่องสะอาดกว่า ราคาถูกกว่า พอครบหมื่นโลก็หิ้วน้ำมันเข้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์เพื่อรักษาประกันไว้เท่านั้นเองคับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:06:49 pm »

สรุปว่ารถไม่เกิน100,000ก.มถือว่าเป็นรถเครื่องใหม่อย่างนั้นรถผม3,000กว่ากฺมใช้เบิร์ตามคำแนะนำดีกว่าคือ5w30สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบหน้าหรืดพี่ๆในคลับมีอะไรดีๆแนะนำอีกบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง