Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้เบอร์อะไรดีระหว่าง5w30กับ5w40  (อ่าน 69848 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:50:58 pm »

สรุปว่ารถไม่เกิน100,000ก.มถือว่าเป็นรถเครื่องใหม่อย่างนั้นรถผม3,000กว่าโล  ควรใช้เบิอร์ตามคำแนะนำดีกว่าคือ5w30สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบหน้าหรือพี่ๆในคลับมีอะไรดีๆแนะนำอีกบ้างครับ
Cheesy ถูกต้องจ้า  ตามนั้นแหละครับ  hi  hi  hi
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 09:21:35 pm »

คาลตรอน1,700บาทซื้อที่ไหนครับพี่
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 11:13:23 pm »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ยืนยันครับผมใช้ castrol. EDGE TITANIUM 5W30 ครับ สุดยอดครับ ลื่นปื้ด ลื่นปื้ด ครับ ช่างที่ศูนร์ยังบอกว่าดีเลยครับ ผมฝากป๋าโย่งซื้อมาไห้ครับในราคา 1900 บาทครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 11:20:02 pm »

คาลตรอน1,700บาทซื้อที่ไหนครับพี่
หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับที่เขาเป็นตัวแทนของ คราสตรอน ครับ ราคา 1900 บาทครับ แต่ถ้าไปซื้อตาม คาแคร์ จะแพงกว่าครับผมเคยถามครับราคา 2350-2400 บาทครับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 07:49:48 am »

ผมใช้ของ ZIC 5W-30 สังเคราะห์ 100% ราคาพร้อมถ่าย นมค 1,300 บาทครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 12:45:17 pm »

ผมใช้ของ ZIC 5W-30 สังเคราะห์ 100% ราคาพร้อมถ่าย นมค 1,300 บาทครับ
ของ ZIC ถ้าราคาตามนี้ผมว่าน่าจะเป็นตัว ZIC RV  SAE 10W30 แกลลอน 6 ลิตรใช่ไหมครับ  ถ้าเป็น SAE 5W30 หรือ SAE 0W30 ราคาจะต้องสูงกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 09:15:33 pm »

ผมสั่งเชลล์จากนราธิวาสส่งมาถึงยะลา1,985บาทครับต่อชุดมี7ลิตร
บันทึกการเข้า
noople7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 01:04:16 pm »

สวัสดีค่ะป๋าๆ สาธุ สาธุ อาทิตย์ที่แล้วนู๋เปิ้ลเอารถเข้าเช็คระยะ1,000โล คุงสามีให้ทาง0 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้เลยโดยให้เหตุผลกับนู๋ว่าจากการผลิตที่โรงงานอาจมีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ต้องถ่ายน้ำมันเครืองค่ะ แล้วหลังจากนั้นค่อยถ่ายทุก10,000โล สรุปก็เลยให้ช่างที่0ถ่ายให้น้ำมันก็ใช้ของทาง0
ช่างก็ยกมาเป็นเซ็ตเลยค่ะ มี กรองน้ำมันเครื่อง +ประเก็นรองตัวถ่าย+น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีเซล 5W-40 7ลิตร แต่คุงสามีบอกกับช่างว่าถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมเปลี่ยนประเก็นรองตัวถ่าย ส่วนกรองน้ำมันเครื่องเอากลับมาบ้านเอาไว้10,000โลค่อยเปลี่ยน (ทำไมที่0ถึงนำตัวดีเซล 5W-40มาใช้กับรถใหม่ละค่ะ)เห็นป๋าๆบอกว่าตัว5W-30จะดีกว่า คือนู๋ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลยแต่ที่แต่งรถ+ทำโน้นนี่นั้นได้ก็เพราะป๋าๆในบ้านนี้แหละค่ะก็เลยอยากขอความรู้ค่ะ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2012, 06:22:49 pm »

ผมว่า5w30ไม่ค่อยมีใครผลิตเพราะถ้าผลิต5w40จะดีกว่าใช้ได้ทั้งใหม่และเกินหนึ่งแสนก.มดูจากตารางพี่ที่ขายน้ำมันป.ต.ทหน้าซื้ิอขายใช้ได้ทั้งสองขนาดแต่ดีมากกับดีครับ
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 01:28:40 am »

ผมใช้คลาสตรอส 5W30 สังเคราห์100% อยู่ครับ ก็ดีนะครับ...
Cheesy ผมและป๋าแสบ เรซซิ่งก็ใช้ CASTROL EDGE TITANIUM 5W30 เช่นกันเพราะมีกระป๋อง 1 ลิตรแถมมาในชุดให้เลย  ยี่ห้ออื่นต้องซื้อกระป๋อง 1 ลิตรเพิ่มเลยไม่เอานะครับ

ยืนยันครับผมใช้ castrol. EDGE TITANIUM 5W30 ครับ สุดยอดครับ ลื่นปื้ด ลื่นปื้ด ครับ ช่างที่ศูนย์ยังบอกว่าดีเลยครับ ผมฝากป๋าโย่งซื้อมาไห้ครับในราคา 1900 บาทครับ
ตามป๋าโย่ง และป๋าแสบไปอีกคนครับ ตัวนี้ 5W30 เพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ MU-7 Club ก็เคยแนะนำมาครับ ดีใจที่ใช้ตามกูรูครับ  Cheesy Cheesy

ผมว่า5w30ไม่ค่อยมีใครผลิตเพราะถ้าผลิต5w40จะดีกว่าใช้ได้ทั้งใหม่และเกินหนึ่งแสนก.มดูจากตารางพี่ที่ขายน้ำมันป.ต.ทหน้าซื้ิอขายใช้ได้ทั้งสองขนาดแต่ดีมากกับดีครับ
ตามนั้นครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิด 5W30 มันเป็น Fully Synthetic ราคาค่าตัวคงจะสูงกว่า Semi Synthetic เพราะฉะนั้นถ้าศูนย์จะเปลี่ยนให้เป็น  Fully Synthetic เพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้ลูกค้า
บางรายอาจจะโวยเอาได้ เพราะราคาแพงกว่า(บางคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องประสิทธิภาพนมค.ในแต่ละตัว) อีกอย่าง การที่ศูนย์ ใช้ 5W40 ก็เพื่อสามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมทั้งรถเก่าและรถใหม่ อย่างที่ป๋ากล่าวมา
เพียงแต่ประสิทธิภาพมันจะตรงตัวกับรถที่เกิน 100,000 โล แต่สำหรับรถที่ใช้ <100,000 โล ก็ใช้ได้ แต่ถ้าใช้เบอร์ต่ำๆ จะดีกว่าเพราะความหนืดจะต่ำกว่า ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยังไม่ได้สึกหรอมากเท่ารถที่วิ่งมานานๆ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆ
เมื่อก่อน ผมใช้ โตโยต้า เบนซิน เวลาเข้าศูนย์ ผมจะแจ้งพนง.รับรถ ว่านมค.ให้เป็น Fully Synthetic  นะ ใช้อยู่แบบนั้นนานจนช่างจำได้ แต่พอมาใช้น้องปา ไม่ทราบว่า ทางศูนย์เค้าจะมีนมค. ชนิด Fully Synthetic มั้ยครับ
ถือโอกาสฝากคำถามอีกซักข้อ ไว้ประดับความรู้ครับผม แต่ผมตั้งใจแล้วว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งใด ผมจะหิ้ว เจ้าตัวข้างบนไปหล่ะครับ  red heart red heart สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 05:21:42 am โดย Peck-pjs » บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
noople7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 12:20:14 pm »

ตามนั้นครับ แต่ขอเพิ่มอีกนิด 5W30 มันเป็น Fully Synthetic ราคาค่าตัวคงจะสูงกว่า Semi Synthetic เพราะฉะนั้นถ้าศูนย์จะเปลี่ยนให้เป็น  Fully Synthetic เพียงอย่างเดียว อาจจะทำให้ลูกค้า
บางรายอาจจะโวยเอาได้ เพราะราคาแพงกว่า(บางคนอาจจะไม่เข้าใจในเรื่องประสิทธิภาพนมค.ในแต่ละตัว) อีกอย่าง การที่ศูนย์ ใช้ 5W40 ก็เพื่อสามารถใช้ได้อย่างครอบคลุมทั้งรถเก่าและรถใหม่ อย่างที่ป๋ากล่าวมา
เพียงแต่ประสิทธิภาพมันจะตรงตัวกับรถที่เกิน 100,000 โล แต่สำหรับรถที่ใช้ <100,000 โล ก็ใช้ได้ แต่ถ้าใช้เบอร์ต่ำๆ จะดีกว่าเพราะความหนืดจะต่ำกว่า ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ยังไม่ได้สึกหรอมากเท่ารถที่วิ่งมานานๆ
ไม่ทราบว่าผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆ
เมื่อก่อน ผมใช้ โตโยต้า เบนซิน เวลาเข้าศูนย์ ผมจะแจ้งพนง.รับรถ ว่านมค.ให้เป็น Fully Synthetic  นะ ใช้อยู่แบบนั้นนานจนช่างจำได้ แต่พอมาใช้น้องปา ไม่ทราบว่า ทางศูนย์เค้าจะมีนมค. ชนิด Fully Synthetic มั้ยครับ
ถือโอกาสฝากคำถามอีกซักข้อ ไว้ประดับความรู้ครับผม แต่ผมตั้งใจแล้วว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งใด ผมจะหิ้ว เจ้าตัวข้างบนไปหล่ะครับ  red heart red heart สาธุ
[/quote]
ตอนแรกที่นู๋เปิ้ลอ่านในข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายน้ำมันเครื่องก็ว่าจะหิ้วเอาไปเอง แต่คุงสามีไปกล้าหิ้วไปกลัว0ไม่ให้ แต่พอไปถึง0แล้วถามว่าหิ้วมาได้ไหม0ตอบว่าได้  จบค่ะ ( ไมงั้นคงประหยัดเงินเป็นพัน)10000โลคราวหน้าค่อยจัดไป
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 02:57:41 pm »

เบอร์ตัวหลัง 30 40 คือความข้นใส (หนืด) ของน้ำมันครับ   ยิ่งน้อยยิ่งดี น้ำมันก็จะใสมาก ไม่หนืดเครื่อง เบาแรงเครื่อง

แต่อัตราการระเหย หรือการเติมพร่อง ก็จะมากกว่าเบอร์หนืด  จะเหมาะสำหรับรถใหม่ๆ เพราะการสึกหรอยังไม่มาก

แต่ถ้าเป็นรถเก่า เช่น แสนโลไปแล้ว  ใช้แบบเบอร์ 30  น้ำมันเครื่องจะพร่องเร็วมาก  เนื่องจากน้ำมันจะแทรกซึมผ่านแหวนเข้าไปเผาไหม้หมด  จึงต้องเลือกเบอร์หนืดๆ เช่นเบอร์ 50  ส่วนใหญ่จะมีแต่แบบธรรมดา ไม่มีกึ่งสังเคราะห์ หรือสังเคราะห์

หรือรถที่ใช้รอบจัดๆ ต้องการความข้นของน้ำมันสูง เช่น รถ Drift  ทาง PTT ก็เลยออกเบอร์ 50 แบบสังเคราะ์ห์ 100% ออกมาเอาใจวัยรุ่น  หลายท่านนำมาใส่รถใหม่ ก็จะใช้งานไม่ตรงประเภทเท่าไหร่  คือใช้ได้ แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของมันครับ
ตามนั้นเลยจร้า
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 03:12:11 pm »

จัดไปแล้วครับ ดีนะได้อ่านกระทู้นี้ก่อน  Cheesy Cheesy Cheesy
Castrol 5W-30 Platinum Edge ...  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง