คลัทแอร์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะทำหน้าที่ดึงมูเล่ ให้ขับเพลาของลูกสูบคอมเพลสเซอร์ครับ การตัดต่อที่ดังมีหลายสาเหตุ เพราะชุดคลัทจะรวมอยู่ในขดลวดแม่เหล็กด้วย ถ้าจุดนี้เสียแม่เหล็กก็ไม่ดูดแผ่นคลัทให้ดึงมูเล่ครับ คอมไม่ทำงานก็ร้อนครับ การสั่งอะไหร่ของศูนย์ช่วงนี้คงนานครับ แนะนำให้เปลี่ยนไปเลยนะครับเคลมไปเลย ปกติชุดที่ว่านี้ใช้งานปกติจะมีอายุการใช้งานที่ 3 - 5 ปี ถึงจะมีเสียง และเริ่มผิดปกติ
แต่การจากเราไปก่อนวัยอันควรมาจากหลายสาเหตุครับ 1. การผลิต ซึ่งน้อยมากครับ 2. มาจากการปรับแต่งหรือตั้งสายพานที่ไม่ดี หย่อน หลวม 3. ลูกปืนมูเล่มีปัญหา และจะพัวพันกับ ข้อ 2 ด้วยครับ อันนี้ผมเดาปัญหาน่าจะมาจากสายพานหย่อน หรือปรับมูเล่มาไม่ได้ศูนย์ที่ดี เลยขัด ๆ มูเล่ทำงานหนัก คลัทเลยฝืน ๆ ก็ร้อน ๆ ก็ไหม้ ทำนองนี้ครับ คลัทไหม้ถ้าไม่สุด ๆ ไม่มีใหม้ครับ เอาใจช่วยเน้อ ครับ
ดังนั้นแล้ว ได้รถมาใหม่ ๆ สังเกตเสียงสายพาน ความตึง ความหย่อนของสายพานกันมั่ง มองด้วยสายตาก็รู้จร้า ดูที่หลังสายพาน ถ้าสีไม่เรียบเท่ากันแสดงว่ามูเล่กินสายพานไม่ครบเส้น เกิดการบิดเอียง หรือหย่อน รีบเอาเข้าศูนย์ให้ช่างปรับแก้จร้า
แล้วถ้าเป็นแอร์เอเซียละคับ จะจองที่ไหนดีที่ใด้ 0 บาททั้งไปทั้งกลับ.....ฟรี..ว่างั้นนน คับท่านพี่
มีจองแล้วแถมเบอร์แอร์ด้วยมีไหมครับ 555
ส่วน 0 บาท นอกจากจะจองข้ามปีแล้ว สงสัยต้องจองข้ามทศวรรษครับ 555