Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้น้ำมันเฟืองท้ายยี่ห้อไหนดีครับ รุ่น gt  (อ่าน 12847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
brave
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 11:09:16 am »

รบกวนท่านผุ้รู้แนะนำที่ครับจะเปลีย่น น.ม เฟืองท้าย กลัวหอน  ใช้ยี้ห้อ หรือ สเป็ค ไหนดีครับ พอดี ครบ10000 โล น้ำมันเครื่อง ด้วยก็ดรครับ จะได้เปลี่ยนทีเดียว Satu Satu
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 11:32:33 am »

ผมไปอู่นอกเค้าใช้ 85-140 limitedslip
ให้ผมไม่รู้ผิดใหม
ของ valvoline

ตอนแรกกะว่าให้เช็คพอเปิดน๊อตเช็คก็น้ำมันขาดเลยครับ
เลยถามว่าลิตรละเท่าไรเค้าบอก 280
ก็เอาเลยครับเปลี่ยน
พอถอดน๊อตถ่ายเท่านั้นหละครับ
ดึงน๊อตออก
ผงเหล็กติดออกมายังกะโคลนเลยครับ 
น่ากลัวมาก...

เติมกลับไปประมาณ 2,5 ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 11:42:09 am »

อย่าเพิ่่งเชื่อผมครับ
เผื่อผิด
รอป๋าท่านอื่นมาตอบก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 12:33:59 pm »

รบกวนท่านผุ้รู้แนะนำที่ครับจะเปลีย่น น.ม เฟืองท้าย กลัวหอน  ใช้ยี้ห้อ หรือ สเป็ค ไหนดีครับ พอดี ครบ10000 โล น้ำมันเครื่อง ด้วยก็ดรครับ จะได้เปลี่ยนทีเดียว Satu Satu
ตาม SPECIFICATION ให้ใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ใช้ของ PENZOIL GEARPLUS 80W90 ขวดจรวดสีเหลือง ๆก็ได้เติมใส่ง่ายดีใช้จำนวน 3 ขวดครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 12:42:23 pm »

รบกวนท่านผุ้รู้แนะนำที่ครับจะเปลีย่น น.ม เฟืองท้าย กลัวหอน  ใช้ยี้ห้อ หรือ สเป็ค ไหนดีครับ พอดี ครบ10000 โล น้ำมันเครื่อง ด้วยก็ดรครับ จะได้เปลี่ยนทีเดียว Satu Satu
ตาม SPECIFICATION ให้ใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ใช้ของ PENZOIL GEARPLUS 80W90 ขวดจรวดสีเหลือง ๆก็ได้เติมใส่ง่ายดีใช้จำนวน 3 ขวดครับ
ขอบคุณครับป๋าโย่ง
แล้วของผมที่ไปใช้ 85-130 limitedslip จะมีปัญหาใหมครับ
เห็นเค้าว่าใช้ได้หมด
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 12:49:18 pm »

รบกวนท่านผุ้รู้แนะนำที่ครับจะเปลีย่น น.ม เฟืองท้าย กลัวหอน  ใช้ยี้ห้อ หรือ สเป็ค ไหนดีครับ พอดี ครบ10000 โล น้ำมันเครื่อง ด้วยก็ดรครับ จะได้เปลี่ยนทีเดียว Satu Satu
ตาม SPECIFICATION ให้ใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ใช้ของ PENZOIL GEARPLUS 80W90 ขวดจรวดสีเหลือง ๆก็ได้เติมใส่ง่ายดีใช้จำนวน 3 ขวดครับ
ขอบคุณครับป๋าโย่ง
แล้วของผมที่ไปใช้ 85-130 limitedslip จะมีปัญหาใหมครับ
เห็นเค้าว่าใช้ได้หมด
ของป๋าเอกที่ใช้น่าจะเป็น VALVOLINE  SAE 85W140 LIMITEDSLIP กระป๋องสีขาว ๆ   มันหนืดเกินไปจะทำให้รถเรากินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 01:00:18 pm »

รบกวนท่านผุ้รู้แนะนำที่ครับจะเปลีย่น น.ม เฟืองท้าย กลัวหอน  ใช้ยี้ห้อ หรือ สเป็ค ไหนดีครับ พอดี ครบ10000 โล น้ำมันเครื่อง ด้วยก็ดรครับ จะได้เปลี่ยนทีเดียว Satu Satu
ตาม SPECIFICATION ให้ใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ใช้ของ PENZOIL GEARPLUS 80W90 ขวดจรวดสีเหลือง ๆก็ได้เติมใส่ง่ายดีใช้จำนวน 3 ขวดครับ
ขอบคุณครับป๋าโย่ง
แล้วของผมที่ไปใช้ 85-130 limitedslip จะมีปัญหาใหมครับ
เห็นเค้าว่าใช้ได้หมด
ของป๋าเอกที่ใช้น่าจะเป็น VALVOLINE  SAE 85W140 LIMITEDSLIP กระป๋องสีขาว ๆ   มันหนืดเกินไปจะทำให้รถเรากินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิมครับ

หนืดเกินไปเหรอครับป๋าโย่ง....
งานเข้าอีกแล้ว...เดี๋ยวไปเปลี่ยนอีกทีดีกว่า...
ถ้าไม่เปลี่ยนนอกจากหนืดเกินไป
จะมีผลเสียต่อเฟืองท้ายใหมครับป๋า
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 01:04:14 pm »

น้ำมันเฟืองท้ายนี้ใช้ spec เดียวกันหมดทุกปาเจโรโมเดลใช่ไหมครับ ทั้งดีเซลทั้งเบนซินใช้เหมือนกันหมดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 03:07:39 pm »

ผมใช้ตัวนี้ครับ  Torco RGO 80W-90  ถ่ายออกหมด เอาแม่แรงตะเข้ ยกล้อข้างนึงด้วยครับ อิอิ ให้ออกหมด

ป๋าโย่งแนะนำมา ลิตรละ 600 ครับผม ตอนผมถ่าย ใส่ไป ทั้ง 3 กระป๋องเลยครับ 3ลิตรเลย



ขอยืมภาพหน่อยนะครับ

บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 03:16:46 pm »

อยากทราบว่า จิงๆมันต้องเติมเท่าไหร่ถึงจะพอดีกับที่มันทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ เห็นป๋าบางคนบอก 2 ลิตรครึ่ง ป๋าบางคนบอก 3 ลิตร

สงสัยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 04:15:50 pm »

อยากทราบว่า จิงๆมันต้องเติมเท่าไหร่ถึงจะพอดีกับที่มันทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ เห็นป๋าบางคนบอก 2 ลิตรครึ่ง ป๋าบางคนบอก 3 ลิตร

สงสัยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ขอเอาคำตอบอ้างอิงของป๋าวุธมาตอบนะครับ อ่านรายละเอียดข้างล่างนี่เลยครับผม  Cheesy

ส่วนที่เติม 2.5 ลิตรบ้าง 3 ลิตรบ้าง

ก็คืออาจจะถ่ายออกแล้วมีน้ำมันตกค้าง ปริมาตรต่างกันไปครับ รถผมใช้ตะเข้ยกล้อให้รถเอียงด้วย เลยเติมเยอะหน่อยครับ แต่หลักๆก็คือให้อยู่ระดับรูเติมครับผม

อ้างถึง
ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม



ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 07:29:07 pm »

ขอบคุณครับป๋า สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2012, 09:00:28 pm »

อยากทราบว่า จิงๆมันต้องเติมเท่าไหร่ถึงจะพอดีกับที่มันทำงานได้เต็มประสิทธิภาพครับ เห็นป๋าบางคนบอก 2 ลิตรครึ่ง ป๋าบางคนบอก 3 ลิตร

สงสัยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ขอเอาคำตอบอ้างอิงของป๋าวุธมาตอบนะครับ อ่านรายละเอียดข้างล่างนี่เลยครับผม  Cheesy

ส่วนที่เติม 2.5 ลิตรบ้าง 3 ลิตรบ้าง

ก็คืออาจจะถ่ายออกแล้วมีน้ำมันตกค้าง ปริมาตรต่างกันไปครับ รถผมใช้ตะเข้ยกล้อให้รถเอียงด้วย เลยเติมเยอะหน่อยครับ แต่หลักๆก็คือให้อยู่ระดับรูเติมครับผม

อ้างถึง
ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม



ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)
ตามป๋าดรีมว่ามาซะ + ละเอียดยิบเลยครับ
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 12:59:08 am »

น้ำมันเฟืองท้าย ยี่ห้อกาสตรอนก็ดีนะครับ เกรดGL-5 ครับ
บันทึกการเข้า
ohm4door
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 02:06:07 am »

วาโวลีน ครับ
บันทึกการเข้า

0886131505 โอห์ม DIESEL SHOP by KENG
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง