ติดยี่ห้อไหนก็ได้ครับ จะปลั๊ก หรือ ตัดต่อสาย ยังไงก็หมดประกัน มิตซูทั้งคู่ครับ
เด่วนี้มิตซูใช้NB ต่อเข้า OBD ดูค่าต่างๆในกล่องที่เก็บไว้ทั้งหมด
โดยเฉพาะค่าแรงดันรางสามารถเรียกข้อมูลดูย้อนหลังจาก ECU
ถึงแม้จะแบบปลั๊กก็รู้ถ้าแรงดันเกินกว่ามาตราฐาน
โดนมากับตัวเห็นมากับตา จะเถียงจะแถอะไรไม่ออกเลยครับ
เคยบอกแล้วเด่วนี้มิตซูใหญ่และเดนโซไม่ยอมให้เคลมง่ายๆถ้าของเกิน3000บาท
ขอข้อมูลเพิ่มสักหน่อยครับ
คือกล่องดันรางที่เราใส่กันทั่วไปคือ กล่องจะไปหลอกค่าแรงดันให้ecuรับรู้ว่าแรงดันยังต่ำกว่าค่าที่เป็นจริงเพื่อให้ecuเพิ่มแรงดันรางขึ้นมา ผมเข้าใจถูกไหมครับ
แล้วถ้าผมเข้าใจถูกต้อง กล่องecuก็จะเก็บค่าที่โดนหลอกไว้คือ ค่าที่แรงดันที่ต่ำใช่ไหมครับ เป็นงงคร้าบ
ตามที่ป๋าน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับเหมือนที่พี่เอกบอก
ผมก็งงอยู่เหมือนกันว่าเราไปหลอกกล่องECU
แต่ทำไมทางมิตซูถึงรู้ค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้
ซึ่งถ้ามีค่านั้นอยู่แล้วทำไมไฟเอนจิ้นไม่โชว์หรือขึ้นโค้ดว่าแรงดันเกินอะไรพวกนี้
ผมยังมีความคิดว่าในเมื่อกล่องรู้ค่านั้นๆจริง ทำไมเราถึงหาอุปกรณ์มาดูค่าจริงนั้นไม่ได้
หรือว่ามีโปรแกรมเฉพาะของทาง0ใหญ่และเดนโซ หรือสร้างโปรแกรมมาแหกตาเราเพื่อจับผิด