Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีด  (อ่าน 29116 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 10:43:14 am »

ตามที่ป๋าน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับเหมือนที่พี่เอกบอก

ผมก็งงอยู่เหมือนกันว่าเราไปหลอกกล่องECU

แต่ทำไมทางมิตซูถึงรู้ค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้

ซึ่งถ้ามีค่านั้นอยู่แล้วทำไมไฟเอนจิ้นไม่โชว์หรือขึ้นโค้ดว่าแรงดันเกินอะไรพวกนี้

ผมยังมีความคิดว่าในเมื่อกล่องรู้ค่านั้นๆจริง ทำไมเราถึงหาอุปกรณ์มาดูค่าจริงนั้นไม่ได้

หรือว่ามีโปรแกรมเฉพาะของทาง0ใหญ่และเดนโซ หรือสร้างโปรแกรมมาแหกตาเราเพื่อจับผิด
ถ้าเป็นแบบหลังจริงๆ สงสัยเวลาจะเข้าศูนย์กัน ต้องทำหน้าบ๊องแบ้วเข้าไป  คริคริ
ประมาณว่าไม่รู้ก๊าบ รถผมเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร อิอิ

หุๆๆ หน้าแบ๊วอย่างเดียวครับ
ยิ่งถ้าในห้องเครื่องเดิมๆ
ห้องโดยสารเดิมๆ
โอกาศรอดสูงครับ
ถ้าเราไม่ได้ไปแตะเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของเครื่่องแม้แต่น้อยครับ...

ถ้ามีกล่องก็ถอดกล่องถอดสาย เก็บให้เรียบอะไรที่พอทำให้เค้าดูออกว่าเราไปทำมา
ก็เก็บใว้บ้านให้หมดครับ
ปล.ผมก็ทำแบบนี้หละครับ ถ้าโดนก็ถือว่าซวยไปครับ
ก็รับสภาพเพราะเราทำจริง Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2012, 10:50:59 am โดย seto16 » บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:05:20 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:11:50 pm »

 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:15:09 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy
พักไปนานยังไม่หายเหนื่อยหราป๋า เอาน่าทนเหนื่อยเพื่อพวกพ้อง เป็นกำลังใจให้ป๋า เอาความจริงมาเป็นแนวทางประกอบการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัย แล้วคุ้มค่ากับการลงทุน ต่อไปครับ
ปล.ยังรอป๋าอ๊อดอยู่น๊ะครับ พักนี้คันเร่งมันหนัก เร่งไม่ค่อยขึ้น อยากได้เบาๆๆ สำเร็จแล้วช่วยชี้ลายแทงด้วยครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:28:50 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy
พักไปนานยังไม่หายเหนื่อยหราป๋า เอาน่าทนเหนื่อยเพื่อพวกพ้อง เป็นกำลังใจให้ป๋า เอาความจริงมาเป็นแนวทางประกอบการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัย แล้วคุ้มค่ากับการลงทุน ต่อไปครับ
ปล.ยังรอป๋าอ๊อดอยู่น๊ะครับ พักนี้คันเร่งมันหนัก เร่งไม่ค่อยขึ้น อยากได้เบาๆๆ สำเร็จแล้วช่วยชี้ลายแทงด้วยครับ

ช่วงนี้ 5 วัน ขับรถวันละสองร้อยกว่าโลเลยเหนื่อยครับ แต่ก็ถือเป็นการลองคันเร่งไปด้วยในตัว
รถติด ทางโล่ง ขึ้นเขาลงเขา

แต่กระทู้จะออกไปทางอธิบายหลักการของมันให้ได้เข้าใจกัน
มีบรรยายความรู้สึกและเปรียบเทียบในบางตัวพอหอมปากหอมคอ
คงไม่ถึงขั้นชี้นำ หรือบอกลายแทงครับป๋าอู๊ด  Smiley
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:29:22 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy

5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว

บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:40:12 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy
คือผมก็อยากรู้ครับ และป๋าๆอีกหลายท่านก็คงอยากรู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร
เพราะคงจะคลายความสงสัยให้ป๋าๆที่พ่วงกล่องไปแล้ว และคงช่วยให้ป๋าๆที่คิดจะพ่วงกล่องตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
ปล.ที่กล่าวมากันส่วนมากจะพูดถึงแต่ค่าแรงดันรางในกรณีพ่วงกล่องดันราง ผมอยากทราบถึงกรณีของกล่องยกหัวฉีดด้วยครับ
ขอบคุณมากกกคราบ good Satu
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
dismo
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 03:08:08 pm »

   ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ

  

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2012, 03:30:49 pm โดย dismo » บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 09:47:52 pm »

  ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ
เห็นด้วยกับพี่หนุ่มนะครับ เพราะผมก็มีรถอยู่คันเดียว นอกนั้นของคนอื่นหมดเลย อิอิ
อยากแรงแต่เหนียว จะได้ไม่ต้องเข้าอู่ (รถ)นอนกับช่าง  สาธุ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 11:28:22 pm »

  ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ

  

  

ผมก็มีรถไว้ใช้งานคันเดียวอะครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถมากมาย......ไอ้กล่องดันนู้นยกนี่ ก็เพิ่งจะมาคุ้นๆตอนซื้อน้องปา......ง่ายๆว่าความรู้น้อย ประสบการณ์ต่ำ.....แต่อ่านเม้นของป๋า Dismo แล้วชอบครับ ชอบจริงๆ......."กล่องดีๆ จูนเนอร์ดีๆ"..... u u good good

ทีนี้ "กล่องดีๆ ที่ว่าหายากแล้ว จูนเนอร์ดีๆ หาลำบากยิ่งกว่า"  ผมอยากรู้มาตั้งนานแล้วอะครับ สำหรับผู้มีประสบการณ์ต่ำต้อยอย่างผมนี่จะดูยังงัยละครับว่าจูนเนอร์ดีๆนี่มันเป็นไง  ....ขอคำแนะนำป๋าๆที่มีประสบการณ์แนะนำหรือแชร์หน่อยครับ ว่าถ้าจะดูจูนเนอร์ซักคนว่าดี นี่ดูกันยังงัยครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ผมเวลาเจอจูนเนอร์จะได้ประเมินได้ถูก   สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 11:56:46 pm »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy

5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว


ผมเห็นกระทู้ปักหมุดของป๋าอ็อดมีเป็นสิบ ข้อมูลความรู้ที่แชร์ให้มีไม่น้อยเลย บ่อยครั้งยังเข้ามาตอบข้อสงสัยของเพื่อนสมชให้อีกไม่รู้เท่าไหร่
ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่านอกจากเพื่อนสมชจะได้ประโยชน์แล้ว พ่อค้าจำนวนหนึ่งก็ได้ประโยชน์เช่นกัน
เพราะฉะนั้นดูยังไงแล้วป๋าอ็อดก็ไม่ใช่คนประเภทที่อมภูมิ รู้แล้วเก็บเอาไว้คนเดียวหรอก
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 12:02:26 am »

ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII
ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2
แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้

เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย  Cheesy

5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว


ผมเห็นกระทู้ปักหมุดของป๋าอ็อดมีเป็นสิบ ข้อมูลความรู้ที่แชร์ให้มีไม่น้อยเลย บ่อยครั้งยังเข้ามาตอบข้อสงสัยของเพื่อนสมชให้อีกไม่รู้เท่าไหร่
ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่านอกจากเพื่อนสมชจะได้ประโยชน์แล้ว พ่อค้าจำนวนหนึ่งก็ได้ประโยชน์เช่นกัน
เพราะฉะนั้นดูยังไงแล้วป๋าอ็อดก็ไม่ใช่คนประเภทที่อมภูมิ รู้แล้วเก็บเอาไว้คนเดียวหรอก


แปะลิงค์ก็ได้นี่ครับ พี่กิตติ ถ้าเหนื่อยจะอธิบาย คงไม่ลำบากเช่นกัน ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียวผมหมายถึงในกระทู้นี้ต่างหากครับ เพราะคนอื่นไม่รู้เลย ผมก็ไม่รู้ครับ ที่สำคัญเวลามีปัญหาช่างจากมิตซู เค้าไม่ได้เอา MUT III มาอ่านหรอกครับ เค้า Notebook เข้ามาเสียบแล้วเข้าไปอ่านข้อมุลใน ROM ของกล่อง ซึ่งมันเก็บบันทึกค่าไว้ เค้าถึงรู้ว่าเราทำอะไรกับรถมา

ส่วนพ่อค้าที่ได้ประโยชน์ยังไงยกเว้น ผมไว้ซักคนล่ะกันครับ เพราะผมไม่เคยใช้ประโยชน์จากข้อมูลของเค้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2012, 12:33:53 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 01:43:15 am »

  ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ

  

  

ผมก็มีรถไว้ใช้งานคันเดียวอะครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถมากมาย......ไอ้กล่องดันนู้นยกนี่ ก็เพิ่งจะมาคุ้นๆตอนซื้อน้องปา......ง่ายๆว่าความรู้น้อย ประสบการณ์ต่ำ.....แต่อ่านเม้นของป๋า Dismo แล้วชอบครับ ชอบจริงๆ......."กล่องดีๆ จูนเนอร์ดีๆ"..... u u good good

ทีนี้ "กล่องดีๆ ที่ว่าหายากแล้ว จูนเนอร์ดีๆ หาลำบากยิ่งกว่า"  ผมอยากรู้มาตั้งนานแล้วอะครับ สำหรับผู้มีประสบการณ์ต่ำต้อยอย่างผมนี่จะดูยังงัยละครับว่าจูนเนอร์ดีๆนี่มันเป็นไง  ....ขอคำแนะนำป๋าๆที่มีประสบการณ์แนะนำหรือแชร์หน่อยครับ ว่าถ้าจะดูจูนเนอร์ซักคนว่าดี นี่ดูกันยังงัยครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ผมเวลาเจอจูนเนอร์จะได้ประเมินได้ถูก   สาธุ สาธุ สาธุ
สำหรับผมนะคับป๋าตาม คำว่าจูนเนอร์ดีดีซักคนนี่ต้องหมายถึง..ตัวเจ้าของกล่องนี่ล่ะคับ...เพราะไม่มีใครจะน่าไว้ใจและรู้ว่าเราชอบแบบไหนเท่ากับตัวเราเอง...ฉะนั้นถ้าเราสามารถจูนได้เองล่ะก็...น่าจะดีที่สุดแล้วคับ Cheesy Cheesy Cheesy สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 07:38:02 am »

  ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ

  

  

ผมก็มีรถไว้ใช้งานคันเดียวอะครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถมากมาย......ไอ้กล่องดันนู้นยกนี่ ก็เพิ่งจะมาคุ้นๆตอนซื้อน้องปา......ง่ายๆว่าความรู้น้อย ประสบการณ์ต่ำ.....แต่อ่านเม้นของป๋า Dismo แล้วชอบครับ ชอบจริงๆ......."กล่องดีๆ จูนเนอร์ดีๆ"..... u u good good

ทีนี้ "กล่องดีๆ ที่ว่าหายากแล้ว จูนเนอร์ดีๆ หาลำบากยิ่งกว่า"  ผมอยากรู้มาตั้งนานแล้วอะครับ สำหรับผู้มีประสบการณ์ต่ำต้อยอย่างผมนี่จะดูยังงัยละครับว่าจูนเนอร์ดีๆนี่มันเป็นไง  ....ขอคำแนะนำป๋าๆที่มีประสบการณ์แนะนำหรือแชร์หน่อยครับ ว่าถ้าจะดูจูนเนอร์ซักคนว่าดี นี่ดูกันยังงัยครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ผมเวลาเจอจูนเนอร์จะได้ประเมินได้ถูก   สาธุ สาธุ สาธุ
สำหรับผมนะคับป๋าตาม คำว่าจูนเนอร์ดีดีซักคนนี่ต้องหมายถึง..ตัวเจ้าของกล่องนี่ล่ะคับ...เพราะไม่มีใครจะน่าไว้ใจและรู้ว่าเราชอบแบบไหนเท่ากับตัวเราเอง...ฉะนั้นถ้าเราสามารถจูนได้เองล่ะก็...น่าจะดีที่สุดแล้วคับ Cheesy Cheesy Cheesy สาธุ สาธุ สาธุ

ขอบคุณครับป๋าชาติ มุมนี้ผมไม่เคยคิดถึงเลยอะครับป๋า  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 08:01:20 am »

  ต้องถามตัวเอง  หนักๆ  ว่า  ต้องการรถ  แบบ STREET USE หรือ  RACE

   ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว  ผมก้อจะจูน  แบบสุดๆ  แต่เหนียว  

   ถ้าซ่อม  ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง  หรือ  จอดอู่  รอหมอมารักษา  รออะไหล่

   ( รับไม่ได้  กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง  สนิมเขรอะ )

   อย่างเก่งแค่  วันเดียว

   เรื่องประกันหมด  หรือ  ประกันยังอยู่  มันน่าจะปลายเหตุ

 ที่สำคัญ มากกว่า  คือ  มีรถทำงานคันเดียว  คิดจะติดกล่อง  จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา

   จูนเนอร์ดีๆ  กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน  เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK

   ( ความเห็นส่วนตัว  ของคนมีรถคันเดียว  )  สาธุ สาธุ สาธุ

  

  

ผมก็มีรถไว้ใช้งานคันเดียวอะครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถมากมาย......ไอ้กล่องดันนู้นยกนี่ ก็เพิ่งจะมาคุ้นๆตอนซื้อน้องปา......ง่ายๆว่าความรู้น้อย ประสบการณ์ต่ำ.....แต่อ่านเม้นของป๋า Dismo แล้วชอบครับ ชอบจริงๆ......."กล่องดีๆ จูนเนอร์ดีๆ"..... u u good good

ทีนี้ "กล่องดีๆ ที่ว่าหายากแล้ว จูนเนอร์ดีๆ หาลำบากยิ่งกว่า"  ผมอยากรู้มาตั้งนานแล้วอะครับ สำหรับผู้มีประสบการณ์ต่ำต้อยอย่างผมนี่จะดูยังงัยละครับว่าจูนเนอร์ดีๆนี่มันเป็นไง  ....ขอคำแนะนำป๋าๆที่มีประสบการณ์แนะนำหรือแชร์หน่อยครับ ว่าถ้าจะดูจูนเนอร์ซักคนว่าดี นี่ดูกันยังงัยครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ผมเวลาเจอจูนเนอร์จะได้ประเมินได้ถูก   สาธุ สาธุ สาธุ
สำหรับผมนะคับป๋าตาม คำว่าจูนเนอร์ดีดีซักคนนี่ต้องหมายถึง..ตัวเจ้าของกล่องนี่ล่ะคับ...เพราะไม่มีใครจะน่าไว้ใจและรู้ว่าเราชอบแบบไหนเท่ากับตัวเราเอง...ฉะนั้นถ้าเราสามารถจูนได้เองล่ะก็...น่าจะดีที่สุดแล้วคับ Cheesy Cheesy Cheesy สาธุ สาธุ สาธุ
ชอบที่ป๋าชาติบอกมามากที่สุดครับ
คนที่รู้ว่า"เราต้องการอะไร" ก็มีแต่เจ้าของรถนี่หละครับ
ที่จะบอกได้ like like
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 21 คำสั่ง