seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 10:43:14 am » |
|
ตามที่ป๋าน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับเหมือนที่พี่เอกบอก
ผมก็งงอยู่เหมือนกันว่าเราไปหลอกกล่องECU
แต่ทำไมทางมิตซูถึงรู้ค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้
ซึ่งถ้ามีค่านั้นอยู่แล้วทำไมไฟเอนจิ้นไม่โชว์หรือขึ้นโค้ดว่าแรงดันเกินอะไรพวกนี้
ผมยังมีความคิดว่าในเมื่อกล่องรู้ค่านั้นๆจริง ทำไมเราถึงหาอุปกรณ์มาดูค่าจริงนั้นไม่ได้
หรือว่ามีโปรแกรมเฉพาะของทาง0ใหญ่และเดนโซ หรือสร้างโปรแกรมมาแหกตาเราเพื่อจับผิด
ถ้าเป็นแบบหลังจริงๆ สงสัยเวลาจะเข้าศูนย์กัน ต้องทำหน้าบ๊องแบ้วเข้าไป คริคริ ประมาณว่าไม่รู้ก๊าบ รถผมเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร อิอิ หุๆๆ หน้าแบ๊วอย่างเดียวครับ ยิ่งถ้าในห้องเครื่องเดิมๆ ห้องโดยสารเดิมๆ โอกาศรอดสูงครับ ถ้าเราไม่ได้ไปแตะเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของเครื่่องแม้แต่น้อยครับ... ถ้ามีกล่องก็ถอดกล่องถอดสาย เก็บให้เรียบอะไรที่พอทำให้เค้าดูออกว่าเราไปทำมา ก็เก็บใว้บ้านให้หมดครับ ปล.ผมก็ทำแบบนี้หละครับ ถ้าโดนก็ถือว่าซวยไปครับ ก็รับสภาพเพราะเราทำจริง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2012, 10:50:59 am โดย seto16 »
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
...
Full Member
like: 63
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1406
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:05:20 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
auddyza
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:15:09 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย พักไปนานยังไม่หายเหนื่อยหราป๋า เอาน่าทนเหนื่อยเพื่อพวกพ้อง เป็นกำลังใจให้ป๋า เอาความจริงมาเป็นแนวทางประกอบการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัย แล้วคุ้มค่ากับการลงทุน ต่อไปครับ ปล.ยังรอป๋าอ๊อดอยู่น๊ะครับ พักนี้คันเร่งมันหนัก เร่งไม่ค่อยขึ้น อยากได้เบาๆๆ สำเร็จแล้วช่วยชี้ลายแทงด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
...
Full Member
like: 63
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1406
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:28:50 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย พักไปนานยังไม่หายเหนื่อยหราป๋า เอาน่าทนเหนื่อยเพื่อพวกพ้อง เป็นกำลังใจให้ป๋า เอาความจริงมาเป็นแนวทางประกอบการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ปลอดภัย แล้วคุ้มค่ากับการลงทุน ต่อไปครับ ปล.ยังรอป๋าอ๊อดอยู่น๊ะครับ พักนี้คันเร่งมันหนัก เร่งไม่ค่อยขึ้น อยากได้เบาๆๆ สำเร็จแล้วช่วยชี้ลายแทงด้วยครับ ช่วงนี้ 5 วัน ขับรถวันละสองร้อยกว่าโลเลยเหนื่อยครับ แต่ก็ถือเป็นการลองคันเร่งไปด้วยในตัว รถติด ทางโล่ง ขึ้นเขาลงเขา แต่กระทู้จะออกไปทางอธิบายหลักการของมันให้ได้เข้าใจกัน มีบรรยายความรู้สึกและเปรียบเทียบในบางตัวพอหอมปากหอมคอ คงไม่ถึงขั้นชี้นำ หรือบอกลายแทงครับป๋าอู๊ด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:29:22 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย 5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:40:12 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย คือผมก็อยากรู้ครับ และป๋าๆอีกหลายท่านก็คงอยากรู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นอย่างไร เพราะคงจะคลายความสงสัยให้ป๋าๆที่พ่วงกล่องไปแล้ว และคงช่วยให้ป๋าๆที่คิดจะพ่วงกล่องตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ ปล.ที่กล่าวมากันส่วนมากจะพูดถึงแต่ค่าแรงดันรางในกรณีพ่วงกล่องดันราง ผมอยากทราบถึงกรณีของกล่องยกหัวฉีดด้วยครับ ขอบคุณมากกกคราบ Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
dismo
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 386
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 03:08:08 pm » |
|
ต้องถามตัวเอง หนักๆ ว่า ต้องการรถ แบบ STREET USE หรือ RACE ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว ผมก้อจะจูน แบบสุดๆ แต่เหนียว ถ้าซ่อม ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง หรือ จอดอู่ รอหมอมารักษา รออะไหล่ ( รับไม่ได้ กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง สนิมเขรอะ ) อย่างเก่งแค่ วันเดียว เรื่องประกันหมด หรือ ประกันยังอยู่ มันน่าจะปลายเหตุ ที่สำคัญ มากกว่า คือ มีรถทำงานคันเดียว คิดจะติดกล่อง จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา จูนเนอร์ดีๆ กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK ( ความเห็นส่วนตัว ของคนมีรถคันเดียว )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 13, 2012, 03:30:49 pm โดย dismo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 09:47:52 pm » |
|
ต้องถามตัวเอง หนักๆ ว่า ต้องการรถ แบบ STREET USE หรือ RACE ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว ผมก้อจะจูน แบบสุดๆ แต่เหนียว ถ้าซ่อม ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง หรือ จอดอู่ รอหมอมารักษา รออะไหล่ ( รับไม่ได้ กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง สนิมเขรอะ ) อย่างเก่งแค่ วันเดียว เรื่องประกันหมด หรือ ประกันยังอยู่ มันน่าจะปลายเหตุ ที่สำคัญ มากกว่า คือ มีรถทำงานคันเดียว คิดจะติดกล่อง จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา จูนเนอร์ดีๆ กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK ( ความเห็นส่วนตัว ของคนมีรถคันเดียว ) เห็นด้วยกับพี่หนุ่มนะครับ เพราะผมก็มีรถอยู่คันเดียว นอกนั้นของคนอื่นหมดเลย อิอิ อยากแรงแต่เหนียว จะได้ไม่ต้องเข้าอู่ (รถ)นอนกับช่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
TAZZ
Sr. Member
like: 51
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1538
ปาออสซี่
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 11:28:22 pm » |
|
ต้องถามตัวเอง หนักๆ ว่า ต้องการรถ แบบ STREET USE หรือ RACE ในความคิดผม แบบมี รถคันเดียว ผมก้อจะจูน แบบสุดๆ แต่เหนียว ถ้าซ่อม ก้อซ่อมแบบไม่ต้องเปิดเครื่อง หรือ จอดอู่ รอหมอมารักษา รออะไหล่ ( รับไม่ได้ กับการต้อง เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องนอง สนิมเขรอะ ) อย่างเก่งแค่ วันเดียว เรื่องประกันหมด หรือ ประกันยังอยู่ มันน่าจะปลายเหตุ ที่สำคัญ มากกว่า คือ มีรถทำงานคันเดียว คิดจะติดกล่อง จูนเที่ยว สองเที่ยว ต้องจบ ไม่มีปัญหาตามมา จูนเนอร์ดีๆ กล่องดีๆ บางทีก้อไม่ต้องเรียกประกัน เพราะไม่เกิดเหตุ AFTER SHOCK ( ความเห็นส่วนตัว ของคนมีรถคันเดียว ) ผมก็มีรถไว้ใช้งานคันเดียวอะครับ.....ไม่มีความรู้เรื่องการแต่งรถมากมาย......ไอ้กล่องดันนู้นยกนี่ ก็เพิ่งจะมาคุ้นๆตอนซื้อน้องปา......ง่ายๆว่าความรู้น้อย ประสบการณ์ต่ำ.....แต่อ่านเม้นของป๋า Dismo แล้วชอบครับ ชอบจริงๆ......." กล่องดีๆ จูนเนอร์ดีๆ"..... ทีนี้ " กล่องดีๆ ที่ว่าหายากแล้ว จูนเนอร์ดีๆ หาลำบากยิ่งกว่า" ผมอยากรู้มาตั้งนานแล้วอะครับ สำหรับผู้มีประสบการณ์ต่ำต้อยอย่างผมนี่จะดูยังงัยละครับว่าจูนเนอร์ดีๆนี่มันเป็นไง ....ขอคำแนะนำป๋าๆที่มีประสบการณ์แนะนำหรือแชร์หน่อยครับ ว่าถ้าจะดูจูนเนอร์ซักคนว่าดี นี่ดูกันยังงัยครับ เผื่อเป็นแนวทางให้ผมเวลาเจอจูนเนอร์จะได้ประเมินได้ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 11:56:46 pm » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย 5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว ผมเห็นกระทู้ปักหมุดของป๋าอ็อดมีเป็นสิบ ข้อมูลความรู้ที่แชร์ให้มีไม่น้อยเลย บ่อยครั้งยังเข้ามาตอบข้อสงสัยของเพื่อนสมชให้อีกไม่รู้เท่าไหร่ ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่านอกจากเพื่อนสมชจะได้ประโยชน์แล้ว พ่อค้าจำนวนหนึ่งก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะฉะนั้นดูยังไงแล้วป๋าอ็อดก็ไม่ใช่คนประเภทที่อมภูมิ รู้แล้วเก็บเอาไว้คนเดียวหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 12:02:26 am » |
|
ทนเห็นการพูดถึงข้อมูลที่ผิดๆไม่ได้ ซึ่งในที่นี้คงหมายถึงเครื่อง MUTIII ที่นำมาต่อกับรถเราเพื่ออ่านค่าที่ถูกบันทึกไว้ผ่าน port ODB2 แล้วโยงประเด็นไปถึงว่า ไม่ว่าจะใส่กล่องไหนก็หมดประกันทั้งนั้น เพราะสามารถอ่ายเจอได้ เฮ้อ! เหนื่อยครับ เหนื่อยจะอธิบาย 5555555555 เหนื่อยก็นอนซะนะ หายเหนื่อยแล้วค่อยมาอธิบายก็แล้วกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็โพสด้วยล่ะ ใครถูกใครผิด ไม่ใช่ปัญหา จะได้รู้กันทั้งหมด ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียว ผมเห็นกระทู้ปักหมุดของป๋าอ็อดมีเป็นสิบ ข้อมูลความรู้ที่แชร์ให้มีไม่น้อยเลย บ่อยครั้งยังเข้ามาตอบข้อสงสัยของเพื่อนสมชให้อีกไม่รู้เท่าไหร่ ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่านอกจากเพื่อนสมชจะได้ประโยชน์แล้ว พ่อค้าจำนวนหนึ่งก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะฉะนั้นดูยังไงแล้วป๋าอ็อดก็ไม่ใช่คนประเภทที่อมภูมิ รู้แล้วเก็บเอาไว้คนเดียวหรอกแปะลิงค์ก็ได้นี่ครับ พี่กิตติ ถ้าเหนื่อยจะอธิบาย คงไม่ลำบากเช่นกัน ไม่ใช่รู้อยู่คนเดียวผมหมายถึงในกระทู้นี้ต่างหากครับ เพราะคนอื่นไม่รู้เลย ผมก็ไม่รู้ครับ ที่สำคัญเวลามีปัญหาช่างจากมิตซู เค้าไม่ได้เอา MUT III มาอ่านหรอกครับ เค้า Notebook เข้ามาเสียบแล้วเข้าไปอ่านข้อมุลใน ROM ของกล่อง ซึ่งมันเก็บบันทึกค่าไว้ เค้าถึงรู้ว่าเราทำอะไรกับรถมา ส่วนพ่อค้าที่ได้ประโยชน์ยังไงยกเว้น ผมไว้ซักคนล่ะกันครับ เพราะผมไม่เคยใช้ประโยชน์จากข้อมูลของเค้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2012, 12:33:53 am โดย utopia »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
TAZZ
Sr. Member
like: 51
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1538
ปาออสซี่
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 07:38:02 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 08:01:20 am » |
|
ชอบที่ป๋าชาติบอกมามากที่สุดครับ คนที่รู้ว่า"เราต้องการอะไร" ก็มีแต่เจ้าของรถนี่หละครับ ที่จะบอกได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
|