มะก่อนก็ใช้ Escape 3.0 + LPG ปัญหาเรื่องคอยล์ ผมว่ามีส่วนเพราะติดแก๊สแน่นอน เพราะเปลี่ยนบ่อยเวอร์ ส่วนหนึ่งผมคิดว่าห้องเครื่องของ ESC มันทึบทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี ทำให้เกิดความร้่อนสะสมมาก ส่งผมให้เครื่องร้อนและคอยล์เสื่อมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น แต่ห้องเครื่องของ 2.4 ดูแล้วน่าจะระบายความร้อนได้ดีกว่ามาก แต่ถึงอย่างไร หากติดแก๊สแล้วยังต้องคอยเปลี่ยนคอยล์ ผมว่ามันก็คุ้มกว่าเติมน้ำมันขับแน่นอนคับ เพราะใช้รถในเมืิองซะส่วนใหญ่รถติดเปลืองน้ำมันโฮกกครับ แต่ก็ไม่เคยรู้ราคาของคอยล์ ปาเจโร่ 2.4 เหมือนกัน ป๋าท่านใดพอจะทราบรบกวนด้วยครับ จะได้เก็บตังค์ไว้รอ เหอ ๆ
แถมอีกนิด ปั้มติ้กก็เหมือนกับคอยล์ครับ ตอนขับ ESC ปั๊มติ๊กเสีัยไวเกิ๊น สาเหตุน่าจะมาจากการขับแก๊สเหมือนกันเพราะคนติดแก๊ส ส่วนมากจะเสียไวแทบ 100% อันนี้ออกแนวเดาครับ