Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สเจาะท่อไอดี ปาเจโร่ แบบไม่ถอดออกมาเจาะ  (อ่าน 14839 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 02:19:35 pm »

ป๋าจะไปติดที่ไหนและมองรุ่นกะยี่ห้อไหนไว้คับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 03:07:31 pm »

 เอามาติดที่หงษ์คับ ลงทุนมาไกลหน่อยแต่เอาสบายใจ เพราะร้านนี้ติดปาเจโร่มาเยอะพอสมควร มาถึงร้าน 8.40 ได้คิวที่ 8 จะบ้าตาย แต่ตอนนี้กำลังนั่งรอคับ ติดของ AC 300 premium 45000 จิงๆก็ชั่งใจอยู่ว่าจะเอาแถบในเมืองแต่เอาที่นี่ดีกว่าเพราะช่างเชี่ยวชาญ เชอะ
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 05:00:07 pm »

ติดแล้วระวังจะไม่ประหยัดนะป๋า...อดใจไม่ไหวใช้รถเยอะขึ้นเพราะแก็สถูก..เหมือนผม.. Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 07:51:02 pm »

เรื่องเปลืองก่าเดิมมันชัวอยู่แล้วคับ โปรแกรมรอเพียบ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:26:08 pm »

ขอแชร์
- การเจาะ  
    ถอดเจาะ ก็ปลอดภัยเรื่องเศษ ตั้งมุมได้ถูกใจ แต่ต้องใช้เวลานาน และต้องเพิ่มปะเกน หากถอดแล้วฉีก  ที่สำคัญหากประกอบกับไม่เนียน มีปัญหาแถมได้
    ไม่ถอดเจาะ อาจมีเศษหลุดเข้าห้องเผาไหม้ แต่ก็ประหยัดเวลา บางรุ่นหามุมเจาะยาก แต่เรื่องเศษเนี่ย มันสูบเข้าห้องเผาไหม้ แล้วก็เป่าทิ้งออกทางวาล์วไอเสีย
          คงไม่ได้อยู่นานจนร้อนและละลาย หากไม่ลงไปห้องเผาไหม้มาก ไม่น่าจะติดคา ทำให้สูบเป็นรอย และถ้าเจาะแบบไม่กดหนัก เศษเป็นผง น่าจะดีกว่าแบบกดหนัก
           หรือใช้สว่านที่ทำให้เศษเป็นเกลียวอาจไม่ดีนัก

-มุมหัวฉีด   ระบบแก๊ส คงไม่ต้องเป๊ะแบบ หัวฉีดน้ำมัน เพราะมันไม่ใช่ฉีดในครั้งนั้นแล้วใช้ให้หมด คือ เผาไหม้ให้หมดในรอบการฉีดนั้น ถึงในรอบนั้นเข้าห้องเผาไหม้ไม่ทัน
   ก็รออยู่หน้าวาล์ว รอไหลเข้าเมื่อวาล์วเปิด ซึ่งผลก็ไม่แตกต่างจากการเจาะไม่ได้มุม กับ เจาะแบบได้มุม

เคยเจาะเข้าที่ห่างวาล์วเป็นคืบ คือเจาะที่แยกออกจากท่อร่วม มันก็ยังใช้ได้ดี  ก็มีเพียงตอนเหยียบทันทีที่จะออกต้ว ถึงมีสะอึกบ้าง  แต่ถ้าออกตัวธรรมดา ไม่แตกต่าง
 ดังนั้น เจาะไม่ได้มุมเล็กน้อย ไม่ทำให้แตกต่างหรอก เพราะเราไม่ได้เอาไว้แข่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2012, 07:05:36 am โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 12:18:53 pm »

 like like like เยี่ยมคับช่วยให้วิตกจริตไปได้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
HT
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 01:22:06 am »

     เรื่องการแจ้งว่าท่อไอดีเป็นพลาสติก น่าจะเป้นการสับสนกับ fortuner ครับ ต้องขอประทานโทษแทนทีมงานด้วยครับ เพราะตอนนี้กำลังฝึกคนรับโทรศัพท์เพิ่มครับ และผมเองแค่ช่วงนี้ อาจไม่ค่อยถือโทรศัพท์ เพราะจำเป็นต้องวางระบบบางอย่างอยู่ครับ
     ส่วนเรื่องการเจาะท่อไอดีนั้นหากท่านใดสงสัยตอนที่ติดตั้งให้แจ้งช่างว่าหากจะเจาะให้เรียกมาดูครับ จะได้ช่วยกันพิจรณาว่าจะเป็นไปได้ไหมที่มีเศษฝุ่นลงไปในท่อไอดี สำหรับรถบ้างรุ่นยกตัวอย่างเช่น honda jazz นั้นจำเป็นต้องถอดท่อไอดีมาเจาะครับ เพราะจะไม่สามารหาตำแหน่งที่ดีได้หากไม่ถอดเจาะ
     แต่ในสำหรับการติดตั้งรถคันแรกที่ออกมาใหม่ที่เรายังไม่เคยทำนั้น จำเป็นต้องถอดเผื่อหาตำแหน่งที่ดีที่สุด และจัดทำเป็น work instruction เพื่อให้ทีมที่ติดตั้งดู และเราก็จะได้หาจุดและตำแหน่งที่ดีที่สุดในการติดตั้งรถลูกค้า โดยที่ไม่ได้ไปลองเรียนผิดเรียนถูกกับรถลูกค้า ซึ่งหากเป็นรถที่ไม่ถอดมาเจาะแล้วจะได้ตำแหน่งไม่ดี อันนี้ก็เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ครับ
     ในการทำระบบรถที่เป็น oem นั้น มีกฎอยู่ข้อหนี่งครับ นั้นคือการไม่เข้าไปยุ่งหรือถอดอุปกรณ์ต่างๆที่โรงงานรถประกอบมา ป๋าๆ เคยสังเกตุไหมครับ ว่าที่น็อตแต่ละตัวนั้นมีการนำสีปากกามาแต้มอยู่ ซึ่งหากมีการถอดประกอบ คือหมดประกันทันทีครับ และการประกอบที่น๊อตของฝาสูบ และท่อไอดี เขาน่าจะมีการวัดปอนด์ ของตัวน๊อตที่ขันลงไปให้เท่ากันทุกตัว ซึ่งจะเป็นเรื่องยากหากจะพิสูจน์ให้ทางโรงงานประกอบเห็นว่าเราสามารประกอบกลับได้มาตรฐานเดียวกับที่โรงงานประกอบมา กฎของการทำ oem นั้นมีมากจนทษฎีแบบการติดตั้งแก๊ส แบบสมัยก่อนไม่สามารถเดินไปถึงงานประเภท oem  หากต้องการไม่ให้เศษฝุ่นลงในเวลาเจาะ มันจะมีวิธีที่เป็นวิทยาศาสตร์ในการทำให้เศษฝุ่นไม่ลงไปอยู่ครับ
       ดังนั้นผมก็เคารพในตัดสินใจของคนที่ถอดมาเจาะอยู่ครับ แต่ทางบริษัทเราก็มีเหตุผลบางประการที่จะไม่ถอดมาเจาะ แต่ก็จะต้องทำให้ไม่มีเศษฝุ่นลงไปครับ ซึ่งก็ต้องพิสูจน์ให้ทางทีมวิศวะของค่ายรถนั้นๆ ลงมติว่าไม่มีเศษอะไรลงไปในท่อไอดีที่จะส่งผลเสียกับเครือ่งยนต์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากจะต้องมีสัญญากันหลายขั้นตอนครับในการทำที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดในอนาคต
       หากผมมีเวลาว่างจะทำเป็น vdo ให้ดูครับ แต่หากใครมาที่ร้านก็อย่าลือบอกให้ช่างเรียกมาดูตอนที่เจาะกันนะครับ จะได้ช่วยกันตัดสินใจและเป็นข้อมูลกับเพื่อนสมาชิกครับ ต้องขอโทษด้วยครับกับการสื่อสารที่ผิดพลาดในเรื่องท่อไอดีพลาสติก ตอนนี้ทีมงานเราทำงานกันหนักจริงๆ ซึ่งผมก็เห็นใจทีมงานเราตรงนี้ บางครังหากมีการเบอล ก็ต้องขอกล่าวขอโทษแทนทีมงานด้วยครับ ขอบคุณมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:37:08 am »

ผมเป็นคนนึงที่ไม่ใช่ลูกค้าหงษ์ทอง...แต่พอได้อ่านทั้งสองกระทู้ที่ออกมาขอโทษทั้งเรื่องให้ข้อมูลเรื่องท่อไอดีและการติดตั้งที่ผิดพลาด และยังนำข้อมูลต่างๆมาชี้แจ้งและหักล้างกับข้อสงสัยเกี่ยวกับการเจาะท่อไอดี ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ...หยั่งงี้ลูกค้าไม่ผิดหวังแน่นอน.. ยอดเยี่ยม

ปล. ป๋าเอสครับ..ถ้าไม่เป็นการรบกวนหรือป๋าพอจะมีเวลา อยากรบกวนป๋าเข้ามาช่วยกันตอบคำถามต่างๆเกี่ยวกับแก็ส หรือแชร์ข้อมูลต่างทางเทคนิด ให้กับป๋าๆที่มีข้อข้องใจ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ... สาธุ
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
HT
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 03:22:56 am »

 เว็ปนี้เป็นเว็ปที่ดีมากเว็ปหนึ่งเท่าที่ผมเจอะมา มีแต่การแชร์และแบ่งปันความรู้ ผมเองอยากให้คงรักษาความเป็นเว็ปที่มีการแบ่งปันความรู้ค่อไปโดยที่ไม่ได้มาทำธุรกิจแบบที่เว็ปนี้เป็นอยู่
  ผมเองนั้น ไม่ชอบที่จะเล่นเว็ปบอรด์ เพราะพิมพ์ไม่เก่ง ต้องใช้เวลานานมากในการพิมพ์ แต่ก็เข้ามาอ่านบ่อย บางครัง เห็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ และบางครัง เห็นว่าความคิดเห็นบางอันนั้นไม่ตรงกับความคิดเห็นของผมเกียวกับเรื่องแก๊ส แต่ก็เคารพสิทธิของแต่ละคน
          ผมอยากให้ทุกคนคิดด้วยตัวเองด้วยเหตุผล อย่าเชื่อในสิ่งที่ผมหรือใครออกความคิดเห็น เพราะมันจะเป็นการชี่นำ และก็ไม่แน่ว่าในสิ่งที่ชี้นำนั้นจะถูกหรือไม่ถูก เหตุผมต่างๆน่าจะมีห้อยท้ายมาด้วยเพราะผมอยากให้เว็ปแห่งนี้เป็นเว็ปที่มีแต่ข้อมูลที่จริงหรือถูกต้อง แต่มันไม่สามารทำได้แน่นอน ซึ่งมันจำเป็นที่คนที่อ่านนั้นต้องใช้การพิจรณาของตัวเอง
          ผมพิมพ์ไม่เก่ง ลงรูปไม่เป็น และที่สำคัญไม่อยากให้มันเป็นโฆษณาแฝง ในชือ hongtonggas ที่สมัครนี้ก็เป็นทางทีมงานการตลาดเป็นคนโพสตั้งแต่แรก ซึ่งหากมีปัญหาที่ต้องเคลียร์ลูกค้า ถึงจะมาเรียกผมมาตอบ พอมาเห็นลายเซ็นต์ ผมจะสั่งให้เด็กเอาออกในวันพรุ่งนี้
           
          สิ่งที่พี่ Hommy อยากให้ผมตอบคำถามต่างๆ ผมต้องขอบคุณมากครับ ที่ให้ความสนใจ หากผมตอบอะไรหลายๆอย่าง ผมว่ามันน่าจะเป็นความคิดเห็นที่ไม่ค่อยจะตรงกับใครซักเท่าไหร่และอาจเกิดความบาดหมางกันได้ มีหลายกระทู้ครับที่เกียวกับเรื่องแก๊ส ที่ผมมีความเห็นไม่ตรงกับอีกหลายท่าน และมีเหตุผลที่อธิบายได้ชัดเจน แต่ผมไม่อยากขัดใจกับใคร และที่สำคัญ ผมไม่อยากมาฝังตัวในบอรด์ อยากให้บอรด์นี้ยัง คงความมีสเน่ห์ที่ไม่ได้ทำธุรกิจในเว็ปแบบที่เป็นอยู่
          เทคโนโลยีเรื่องแก๊สที่เมืองนอกถึงแม้จะทำมาก่อนเราเป็น 20 ปี แต่เขาก็พยายามถ่ายทอดให้เราจนผมมองว่า ต่างกันไม่เกิน 5 ปี หากเรามองไปที่ประเทศ ลาว เทคโนโลยีเกียวกับแก๊ส ที่ลาวก็เป็นเหมือนที่เราเป็นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว
          แก๊สเป็นพลังงานทางเลือกที่จามาทดแทนพลังงาน น้ำมันเพราะใช้แล้วหมดไป เคยมีคนบอกว่าแก๊สจะหมดในอีก 50 ปี แต่เขาไม่บอกว่าตอนนี้เทคโนโลยีที่เขาสามารขุดเจาะสามารถไปถึงไหน คนไทยยังไม่มีเทคโนโลยีที่ขุดเจาะได้ แต่ที่ อเมริกานั้นสามารขุดเจาะได้ลึกกว่าจนสามารเจอะ ก๊าซ (ชื่ออะไรผมจำไม่ได้) ที่อยู่ลึก และมีค่า มีเทน มากกว่ากว่าแก๊ส lpg และ ngv ซึ่งมีปริมาณมากกว่าแก๊สที่มีอยู่ หลายเท่า ซึ่งต่อไปราคาจะถูกลงกว่านี้ (ไม่รู้จะอยู่ได้ทันใช้มันหรือป่าว) ระหว่างนั้นรอเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ก่อนที่ พลังงานที่มีอยู่จะหมด คนนั้นเก่งในเรื่องพัฒนาสิ่งต่างๆอยู่แล้วครับ
          สิ่งต่างๆที่อยู่ในเว็ปบอรด์สมัยนี้ มีแต่การอ่านจากอินเตอร์เน็ต แล้วมาเล่าต่อๆกันฟัง โดยที่ก็ยังไม่รู้เลยซะด้วยซ่ำว่่าที่อ่านมามันจริงหรือป่าว และคนที่อ่านก็เชื่อไปแล้วทั้งๆที่ มันไมได้ถูกทั้งหมด ผมจึงอาจเป็นเหมือนคนขวางโลกที่ไม่กล้าแสดงตัว เพราะกลัวขวางกระแสสังคม ดังนั้นจะเป็นการดีครับ หากตอบคำถามแล้วหาเหตุผลหรือสิ่งที่ตัวเองคิด แล้วมีคนที่คิดไม่เหมือนกันแล้วมาแชร์ข้อมูลกัน พระราชดำรัชของ ในหลวง มีอยู่ข้อหนึ่งครับ  "อย่าเอาความคิดของตัวเอง มาตัดสินความคิดของคนอื่น" เพราะเขาอาจมีเหตุผลที่ต่างกันก็ได้ ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 971


~ Long Live The King ~


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 08:59:32 am »

รับทราบครับ....  lala
บันทึกการเข้า

Pajerosport-thailand No.0646
ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:34:42 pm »

 ฮือๆๆ ขนาดป๋าเอสพิมพ์ไม่เก่งนะนี่
อ่านจนเมื่อยเลย (สายตายาวแล้ว) Tongue
 like
ไว้เจอกันครับ ไม่รู้ของป๋าเอส กะ ของผม ใครได้ก่อน แต่น่าจะป๋าเอสนะ
ติดแล้วทำvdoให้ดูเหมือนเดิมเร็วๆนะครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Lek-J's
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


Slashracing_group@hotmail.com Thochai_eng@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:57:12 pm »

 ยอดเยี่ยม เยี่ยมเลยครับกับข้อมูล... แต่ผมก็เคยไปติด ( ที่อื่นอะ ) แบบไม่ถอดก็ใช้ไปแสนโลละยังไม่มีปัญหาไรนะครับ
บันทึกการเข้า
jomjoon
ID 1571 HIGHWAY 13
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 05:00:40 pm »

กำลังดูเค้าเจาะแบบไม่ถอดอยู่ พอมาดูงานแล้ว บอกเลยว่าเลิกกลัวแล้วครับ เค้ามีวิธีการของเค้าของงี้ไม่เห็นเองไม่รู้คับ ต้องาองมาดู 

ยืนยันเช่นกันครับเจาะได้ ไร้กังวล
บันทึกการเข้า
BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 10:51:59 am »

น่าจะเป็น LNG ครับ
บันทึกการเข้า
HT
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 01:58:34 am »

     ไม่ใช่ LNG ครับ เพราะ LNG. คือการนำ ngv มาแยกคาบอร์และสารบางตัวออก และทำให้เป็นของเหลวเพื่อสะดวกในการขนส่ง ที่ละมากๆ เจอแล้วคับ http://www.thaipost.net/node/37276
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2012, 02:05:00 am โดย HT » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง