Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกอันไหนดีครับ 2.5 vg turbo กับ 3.0 v6  (อ่าน 9485 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
golf3682
GOLF ครับผม
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 920


CHONBURI F.C.


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:23:52 am »

ป๋าจัดรุ่นไหนมา

ผมรอชม เอารูปมาให้ดูด้วยนะ

(ช่วยอะไรป๋าไม่ได้เลย อิอิ)
บันทึกการเข้า

knn Rpptk
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 45


ท่องไปในโลกกว้าง...กับน้องปาขาว...


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:52:56 am »

        เคยคิดจะจอง  เครื่องเบนซิน  V6  ค่ะ  เพราะได้สัมผัสตัวจริงที่งานมอเตอร์โชว์ ชอบเบาะหนังสีดำ  และ TV จอกลาง 
         แต่...ถามผู้รู้เครื่อง  V6  เป็นเครื่องยนต์  6  สูบ  กินจุมาก  ถึงจะนำมาติดแก๊ส  ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร  ก็น่าจะถูกกว่า 
          เครื่องดีเซลไม่มากนัก  ยังจะเรื่องจุกจิกต่าง ๆ จากการติดแก๊สอีก  สรุปตอนนี้ใช้เครื่องดีเซล  GT 2.5  ขับ  4   
         ทำได้ประมาณ 10-12  กิโล/ลิตร    ส่วนใหญ่วิ่งนอกเมืองค่ะ 
         เป็นข้อมูลให้ตัดสินใจค่ะ
บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 03:27:22 pm »

เชียร์ 2.5 GT อีกเสียงครับ ถ้าใช้ไม่มากและครอบครัวไม่ใหญ่ ขอให้เป็นปาเถอะ
ส่วน ผมจองอีกตัว ติดแก๊ส เพราะมีลูกเล็กๆอีก 2 คน  อ็อปชั่นเต็ม เน้นความบันเทิง และชอบท่องเที่ยวน่าจะประหยัดได้เยอะเลย
เพราะรถเก๋งคันเก่าก็ติดแก๊ส ใช้แก๊สไปแสนกว่าโล คุ้มคร๊าบ Cheesy
สรุป แล้วแต่การใช้งานครับ good
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 12:47:01 am »

เดาต่อครับเพราะไม่มีรถทดสอบ (V6 3.0)

อย่าเพิ่งไปฟันทงกับเครื่อง  แบบเดียวกัน(เบ็นซิน) แต่ต่าง cc กันนะป๋า ยกตัวอย่าง 2400 กับ 3000 เบ็นซินเนี๊ยะว่าจะกินน้ำมันมากกว่ากันนะ ในโจทย์ น้ำหนักตัว + ผู้โดยสาร+ สัมภาระ เวลาใช้งานจริง มันมีหลายดัชนีชี้จุดกินพลังงาน ยกตัวอย่าง 2.4 ตอนใช้งานจริง น้ำหนักเฉลี่ยก็น่าจะเข้า 2.ตัน  up แล้วนา    เอาเครื่อง 2.4 ออกตัว เครื่อง 2.4 ต้องรีดม้าออกมาที่หลายพันรอบกว่าจะทำความเร็วได้ ตาม Rule เครื่องที่ต้องหมุน 2500 Rpm ประมาณขึ้นไป นั่นละช่วงจังหวะซดเลยในขณะที่ เครื่องใหญ่กว่า ใช้รอบต่ำกว่าได้ความเร็ว เท่ากัน (สบายสบาย) ไม่แน่นะ เดี๋ยวพอมี v6 ออกมา จะต้องมีแก็งค์ป๋าของเรา อยากเห็นผลจรีง จับ 2.4 ปะกบ 3.0 เพื่อดูว่าทุกอย่างเท่ากัน(น้ำหนัก, ความเร็ว อื่นอื่นเท่ากัน)  อยากพิสูจน์ให้สมาชิกได้ฟันทงกันเรื่อง 2.4 กับ 3.0 ใครจะกินกว่ากัน( เหมือนวัดมวยกันเลย) รับรองเป็นที่น่าสนใจฟังของเราเราทุกคน
 ให้ผมเดาแบบมีหลักปักเลนนะ v6 ไม่น่ากินไปกว่า 2.4 เท่าไรเลย ยิ่งวัดกันที่ความเร็ว 120 up V6 อาจกินน้อยกว่าถ้า take ไประยะสัก 200 km. (แต่สงสัยจังว่า v6  ตอนติดแก็สเนี๊ยะความร้อนจะเยอะมากไหม compress ratio  อยู่ที่ 10.5 :1 ป๋าที่พอเข้าใจตอบทีนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 03:29:08 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kim-pajero
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 12:25:49 pm »

ผมยังไม่เคยขับตัว 2.4 ครับ  แต่มี v6 ผมลองขับไปเที่ยวเขาค้อมา ผมคิดว่าเวลาลดมันลอยตัวอยู่ที่ความเร็วซัก
140-160 การกินน้ำมันน้อยมากครับประหยัดครับ แต่พอเจอรถติดเท่านั้น น้ำมันลดหวบเลยครับ
บันทึกการเข้า
Konzilla
PA Meedee ID.4255 เจอะกันแล้วยิ้มแย้มทักทาย ^^
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 307



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 05:45:30 pm »

เดาต่อครับเพราะไม่มีรถทดสอบ (V6 3.0)

อย่าเพิ่งไปฟันทงกับเครื่อง  แบบเดียวกัน(เบ็นซิน) แต่ต่าง cc กันนะป๋า ยกตัวอย่าง 2400 กับ 3000 เบ็นซินเนี๊ยะว่าจะกินน้ำมันมากกว่ากันนะ ในโจทย์ น้ำหนักตัว + ผู้โดยสาร+ สัมภาระ เวลาใช้งานจริง มันมีหลายดัชนีชี้จุดกินพลังงาน ยกตัวอย่าง 2.4 ตอนใช้งานจริง น้ำหนักเฉลี่ยก็น่าจะเข้า 2.ตัน  up แล้วนา    เอาเครื่อง 2.4 ออกตัว เครื่อง 2.4 ต้องรีดม้าออกมาที่หลายพันรอบกว่าจะทำความเร็วได้ ตาม Rule เครื่องที่ต้องหมุน 2500 Rpm ประมาณขึ้นไป นั่นละช่วงจังหวะซดเลยในขณะที่ เครื่องใหญ่กว่า ใช้รอบต่ำกว่าได้ความเร็ว เท่ากัน (สบายสบาย) ไม่แน่นะ เดี๋ยวพอมี v6 ออกมา จะต้องมีแก็งค์ป๋าของเรา อยากเห็นผลจรีง จับ 2.4 ปะกบ 3.0 เพื่อดูว่าทุกอย่างเท่ากัน(น้ำหนัก, ความเร็ว อื่นอื่นเท่ากัน)  อยากพิสูจน์ให้สมาชิกได้ฟันทงกันเรื่อง 2.4 กับ 3.0 ใครจะกินกว่ากัน( เหมือนวัดมวยกันเลย) รับรองเป็นที่น่าสนใจฟังของเราเราทุกคน
 ให้ผมเดาแบบมีหลักปักเลนนะ v6 ไม่น่ากินไปกว่า 2.4 เท่าไรเลย ยิ่งวัดกันที่ความเร็ว 120 up V6 อาจกินน้อยกว่าถ้า take ไประยะสัก 200 km. (แต่สงสัยจังว่า v6  ตอนติดแก็สเนี๊ยะความร้อนจะเยอะมากไหม compress ratio  อยู่ที่ 10.5 :1 ป๋าที่พอเข้าใจตอบทีนะ)

 like like like
เห็นด้วยครับ น่าลองเอามาจับแบบตัวต่อตัวกันเลยครับ เอาใจช่วยคับป๋า ๆ ที่มี 2.4  v 6 จัดเทียบมวยให้เพื่อน ๆ กระจ่างก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า

The Best Solution for All Factory
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 01:35:56 pm »

อยาก ห้มีคนทดสอบเหมือนกันครับ เคยอ่านคุณจิมมี่แห่ง headlight ทดสอบ v6 วิ่ง 110 บนทางด่วน ทำได้ 9.75 กม./ลิตร สงสัยว่าถ้า 2.4 เงื่อนไขเดียวกันจะเป็นอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 02:01:29 pm »

V6 ตอนขับทางไกล  ลองใช้ Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์แทน Auto จะพบว่า อัตตราการกินลดลงอีก 30% เลย  เพราะ V6 เปลี่ยนเกียร์เองจะเลือกเปลี่ยนที่รอบเร็วกว่า  ถ้าจะเทียบกับ 2.4 วิ่งทางไกลประกบใน Condition เดียวกัน ต้องให้ V6 เปลี่ยนเกียร์มือเหมือน 2.4 ละก็  อาจจะเห็นว่าผลลัพท์มันแปลกออกไปมากมากเลยด้วย   อาจจะดันไปถึงดีกว่าด้วยซ้ำหากวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 120     ที่เราเห็นว่า 2.4 กินน้อยกว่า  ก็เพราะว่า ไม่เคยมีการลองใช้เกียร์มือใน V6 แทน  หรือเอา Auto ใส่ 2.4 แทน อิ....   ก็จะเห็นอะไรแปลกออกไป  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ที่ความเร็ว เดียวกัน รอบเครื่องของ V6  Running ต่ำกว่า 2.4  นั่นทำให้การกินและให้ output ของทั้งสองเครื่องมีบุคคลิคต่างกันตรงนี้ด้วย 

2.4 เริ่มกินมาก ที่รอบสูงสูง  เพราะจำเป็นต้องลากที่รอบสูงกว่า V6   ส่วน V6 ถ้ามีเกียร์ Manual หรือ ใช้ Paddle Shift อย่างเหมาะสมแล้ว V6 อาจจะกินน้อยหรือเทียบเท่าได้เลย เกียร์ Auto ของ V6 ลากยาวไปหน่อยกว่าจะเปลี่ยน  เพราะอาจเอาใจขาชอบออกตัวแรง    มีใครรู้วิที Learning เกียร์ให้มันเปลี่ยนเร็วกว่านี้ไหมเอ่ย   สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 02:47:56 pm »

อ่านดู v6 บางคนได้1.5 บางคนได้ 2.5 บาท/กม เลยสงสัยครับ มันแกว่งมากๆ ถ้าเฉลี่ย ในเมือง นอกเมือง ไม่เกิน 2 บาท/กม ก็น่าสนใจครับ ส่วนต่างพอตัดใจจากดีเซลได้
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 06:37:51 pm »

ใช้มาปีกว่ากะ V.6 ติดแก็ส ออกตจว.ขับ 130-140  เคยเหยียบเพลินๆแก็สหมดซะงั้น(ลืมเติม)เลยขับน้ำมันต่อโดยความเร็วคงเดิมกะว่านานใช้ที ขอบอกว่าเหยียบได้ไม่เกิน 100 โลรีบหาปั๊มเลี้ยวเข้าแทบไม่ทัน นึกว่ากำลังเทน้ำมันทิ้งเข็มน้ำมันกะไมล์รถสวนทางกันจะๆ
ปล.ผมไม่เคยใช้รุ่นอื่นแต่ถ้า V.6 ไม่ติดแก็ส ผมไม่แนะนำอย่างยิ่งอันนี้ยืนยัน....เชื่อผม!
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง