Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 08:01:47 pm » |
|
ติดเสร็จหมาดๆ มะกี้เลย ac 300 premium แต่สังเกตว่าตอนจอดเครื่องจะสั่น ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ว่าง หรือเกียร์อะไร ถ้าจอดจะสั่นกว่าน้ำมันอย่างเห็นได้ชัดเลยคับ เค้าติดเสร็จตอน 6 โมงกว่า พอถามทางร้านมานก็บอกว่าเป็นเพราะพึ่งติดใหม่ๆ ให้ลองขับไปซักระยะก่อนจะดีขึ้นเอง นี่ก็ไม่รู้ทำไง เหนเค้าจูนหลายรอบแล้วตอนนี้คงได้แค่นี้แหละ แต่อยากรู้ว่าของป๋าๆจะเป็นเหมือนกันรึเปล่าครับ เซงจิงๆ แต่ตอนที่รถวิ่งบนถนน ก็โอเคนะคับเรื่องอัตราเร่งอะไรแบบนี้ แต่ที่บอกว่าเหมือนน้ำมันร้อยเปอร์เซนผมว่ามันเวอร์ไป คิดว่าลงทุนหิดแพงแล้วมันน่าจะได้ดีกว่านี้นะ เอ๊ะหรือว่าเราจะหวังไว้สูงเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:20:11 pm » |
|
ของผมไม่เป็นนะครับ...รอบเครื่องนิ่งตั้งแต่ออกจากอู่จนปัจจุบัน... ช่างจูนแก็สบางหรือป่าวครับ...เนานะครับ ส่วนอัดตราเร่งของผมไม่ต่างจากนำ้มันจริงครับ...AC STAG 4 ECO นะครับ... ยังไงป๋าลองวิ่งพ้นรันอินแก็ส 1,000โล เข้าเช็คแล้วลองจูนอีกทีครับ...คิดว่าไม่น่าใช่ปัญหา..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 09:38:42 pm » |
|
ต้องตามนั้นไปก่อนคับป๋า hommy ทำไรไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:05:09 pm » |
|
-ใช้รูหัวฉีดใหญ่ไป จะจูนเดินเบาไม่นิ่ง ไม่รู้ว่าใช้กี่มิล -ถ้ารู เหมาะสมแล้ว เอาหัวฉีดไป calibrate ใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 08:01:33 am » |
|
ถ้าเป็นเรื่องหัวฉีดจริง แล้วปล่อยให้ออกมาแบบนี้ ผมว่าร้านมันเล่นง่ายเกินไปแล้ว แต่เด๋วรอดูก่อน ถ้ารันอิน 1000 กิโล แล้วไม่หายค่อยเข้าไปทีเดียว เฮ้อ...... น่าผิดหวังจิง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amprayong
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 193
" V6 In Klang ID:1827 "
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 10:42:45 am » |
|
ถ้าเป็นเรื่องหัวฉีดจริง แล้วปล่อยให้ออกมาแบบนี้ ผมว่าร้านมันเล่นง่ายเกินไปแล้ว แต่เด๋วรอดูก่อน ถ้ารันอิน 1000 กิโล แล้วไม่หายค่อยเข้าไปทีเดียว เฮ้อ...... น่าผิดหวังจิง ๆ " ติดตั้งที่ไหนหรอครับ..กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกันครับป๋า..ว่าจาไปติดที่ไหนดี..."
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ผมชื่อนายแอมป์ อยู่ระยองครับ..091-9825466 " ID Line: 0919825466 คร้าบบบ
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:05:13 am » |
|
ที่หงษ์ทองคับ ร้านยอดฮิตของชาวปาเจ อยู่แถวนครปฐมนู้นนน งานดี มีรถให้ขับระหว่างรอด้วย แต่ดันมาตกม้าตายกับเรื่องเครื่องไม่นิ่ง เด๋วทน ๆ ขับไปก่อนแล้วค่อยเข้าไปตอน 1000 กิโลทีเดียว (ถ้าไม่หาย ซึ่งมันไม่น่าหายเองหรอกอาการนี้ ) ดูดิว่ามานจะว่าไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kapook_mobile
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:07:25 am » |
|
ปัญหานี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ป๋าTangpajero ตามที่เคยจูนครับ น่าจะเกิดจากเจาะต้องดูว่าน็อตเซอร์ยาวพอไหม เพราะไม่เช่นนั้นมันจะวนวนไม่พุ่งอย่างที่เคยบอกครับ วิ่งอย่างไรก็ไม่หาย ไม่มีนะครับที่วิ่งแล้วจะดีขึ้นหายความว่า การจ่ายจะต้องจ่ายในปริมาณที่เท่าเดิม ห้องเผาไหม้ได้รับเชื้อเพลิงพอไหม น่าจะเกิดจากจังหวะการฉีดว่าสัมพันธ์
ฟันธง อันดับแรก
1ลองเปลี่ยนกล่อง ecu แก๊สเลยครับ จูนแบบ มือเลยต้องใช้ได้เลย
2 รางหัวฉีด 4อัน ทดสอบได้ครับ ว่ากระบอกไหนมีปัญหา คือ ให้กระบอก1จ่ายเป็นน้ำมันแล้วนิ่งไหม แต่อีก3กระบอก จ่ายเป็นแก๊ส อีกอย่างac ต้องวิ่งเก็บค่าแต่ผมบอกเลยเสียเวลา
3แก๋ที่หัวฉีด ลองดูนะครับ
ขอให้ลื่นๆๆเร็วๆนะครับ
ใครบอกว่าเจาะไม่สำคัญ เกิดปัญหาใครรับผิดชอบครับ เบื่อแทนเลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itshop
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:15:30 am » |
|
ของผมเครื่องไม่สั่นเลย ตั้งแต่ติดตั้งถึงปัจจุบัน ถ้าจอดติดเครื่องรู้สึกเบากว่าน้ำมันอีก (หรือคิดไปเอง) อัตราเร่งแยกไม่ออกระหว่างน้ำมันกับแก๊ส จริงๆ นะครับ ที่ช่างว่าวิ่งๆไป จะหายสั่น ผมว่าไม่น่าจะถูกต้องนะครับ
อีกเรื่องลองดูน้ำมันเครื่่องด้วย อยู่ในระบบปกติ หรือถึงระยะเปลี่ยนถ่ายหรือยัง ทดสอบวิ่งทุกๆ ภาระโหลดหนักๆ ดูครับ เปิดแอร์/บรรทุกเต็ม วิ่งแก๊ส สลับเปลี่ยนวิ่งน้ำมัน สังเกตความแตกต่างดูก่อน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2012, 11:25:45 am โดย itshop »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kapook_mobile
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 11:21:13 am » |
|
ป๋าTangpajero เอาอย่างนี้ ต้องเอาให้จบ ทดสอบได้อีกวิธี คือ อัพกล่องEcuแก๊สใหม่ เอาแบบมีOBDII เลยจบ เพราะกล่องแก๊สจะปรับตามที่กล่องน้ำมันถ้าไม่นิ่งไปแก้รางหัวฉีด ไม่จบก็ไปต่อด้วยหัวฉีด เพราะตอนนี้จะกังวลเรื่องกล่องแก๊สอันดับแรก ที่บอกว่ากล่องแก๊สเพราะแก้ง่ายสุดอีกอย่างถ้าเจอปัญหาที่ว่าจูนยังไม่ได้ OBDII น่าจะช่วยให้เราจัดลำดับขั้นตอนการแก้ไขเองได้ เอาไปอัพดีกว่า อันนี้เอาOBDII สามารถแก้ไขข้อมูลได้ด้วยตัวเอง อันนี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากOBD ที่pajero OBDII เอาให้จบ เดี๋ยวจะมากกว่านี้ ของเงินคืนไปเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2012, 11:25:37 am โดย kapook_mobile »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 01:25:10 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 409
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 02:19:30 pm » |
|
ใช่คับมีทางแก้ไขว่าแต่ร้านที่ติดตั้งว่างัยคับ เห็นใจป๋าTangpajero จัง ผมว่ายังงัยป๋าต้องยอมเสียเวลาเอาเข้าไปแก้ไขให้มันOKนะคับเจ้านายยยยยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID.1183 2.4GLS white ฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 02:42:58 pm » |
|
ขอบคุณป๋า ๆ ทุกท่านครับ ไว้จะอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ ไม่นานเกินรอ เพราะแป๊ปเดี่ยวก็ 1000 กิโลแล้ว เหอ ๆ ติดแก๊สแล้วหาเรื่องขับตลอด ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 409
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 03:02:42 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID.1183 2.4GLS white ฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
|
|
|
|