ความไม่ชอบอย่างนึงของผมจากการเปลี่ยนหัวฉีดคือ
เรื่องของควัน และอัตราการกินน้ำมันหลังจากที่เปลี่ยนหัวฉีดกลายเป็นว่าอัตราสิ้นเปลืองลดลงจากเดิมไปอีก 1 กม./ลิตร
ของแถมที่มีมาอีกคือเรื่องของควันดำเป็นลูกๆในจังหวะกระแทกคันเร่ง หรือเค้นคันเร่ง
หากค่อยกดค่อยเลียคันเร่ง จะมีแค่ควันจางๆออกมาแค่นั้นในความเร็วสูงๆ
มันทำให้รถผมเสียบุคลิกไป กลายเป็นขาโหดไปซะ เวลาควันออกเป็นลูกๆ
อีกอย่าง คู่แข่งที่เราบี้ด้วย หรือรถที่ผมกำลังกดเซง เค้าจะรู้ได้ว่าเรากำลังกระทืบคันเร่งอย่างบ้าคลั่ง
หรือแม้กระทั่งเค้าอาจมองว่า เราเบิ้ลควันโชว์เพื่อเป็นการท้าทาย
ผมโดนจี้ตูดบ่อยๆแถวนครปฐม ไม่ก็มุดมาปาดหน้าเราแล้วชลอให้เราเล่นด้วย
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเมื่อเทียบกับความแรงที่ได้ ความว่องไวในการเร่งแซง
ความปราดเปรียวในการออกตัว มันทำให้ผมลืมไปหรือแทบไม่สนใจแล้วเพราะถือว่าเล็กน้อยมากๆ
โดยเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองก็จะอยู่ที่ 10-10.5 นอกเมืองในเมืองปนๆกันไป
กลับมาที่ควันดำต่อ นี้คือควันที่ผมไม่ชอบ
รวมทั้งป๋าเอ 2.5 VG ที่ได้ติดกล่องข้าวน้อยนี้ไปในวันมิตติ้ง ควันก็เยอะใช่เล่น ทั้งที่เดิมก็เยอะอยู่แล้ว
จนในที่สุด.....เมื่อเครื่องมือที่ทางทีมงาน iFrit ซุ่มเร่งพัฒนา ได้เสร็จเรียบร้อย พร้อมที่จะมาช่วยในการปรับจูน
และช่วยในการอ่านค่าการจูนแบบ Real Time มันทำให้ทาง iFrit สามารถที่จะจูนรถ
ที่ใช้กล่องข้าวน้อยนี้โดยไม่ตาบอดหรืออาศัยความรู้สึกอีกต่อไป
มีโทรศัพท์เข้ามาจากทีมงาน "
พี่อ็อดมีข่าวดี ตอนนี้แก้ควันดำจากการใส่กล่องของ 2.5 VG ได้แล้วนะครับ"
ผมจึงไม่รอช้าหาเวลาเข้าไปทำการทดลอง ปรับปรุงสูตรที่ใช้อยู่ให้ดีขึ้น......โดยเฉพาะเรื่องควัน