ผมก้อคนหนึ่งครับที่เปลี่ยนใจ ตอนนั้น ผมดู เทรนเบลเซอร์ ในเวปที่เปิดตัวที่ ดูไบ ยอมรับว่าหลงรักเลย นี่ละคือ รถที่ผมจะเอามาเป็นเจ้าของให้จงได้ เฝ้ารอมาจนถึงวันที่เปิดตัวที่ เมืองทอง ผมก้อได้ไปพร้อมสมาชิกหลายๆท่าน พอได้เจอตัวจริงเท่านั้นแหละ ยอมรับว่าผิดหวังพอสมควร แตกต่างจากตัวที่ ดูไบ มากมาย ทั้งการออกแบบ ราคา ผมเลยชั่งใจซักพักใหญ่ๆ เลยได้ลองมาลองอ่านในเวป ปาเจโร่ไทยแลนด์ รู้สึกได้ว่า บ้านนี้อบอุ่น มีปัญหาช่วยกันแก้ไขเป็นอย่างดี ตัดสินใจไปลองเจ้าปา สุดท้ายก้อได้ เจ้าปามาครอบครอง และ ก้อไม่ผิดหวังครับ
งานเปิดตัวที่้เมืองทองผมก็ไปครับ คลับเทรลผมก็อยู่ครับ รับราคากับ ภายในที่ดูดีเกิ๊นน ไม่ได้ครับ อ๊อปชั่นน้อย
ส่วนระบบช่วยการทรงตัว(esp) ระบบช่วยเบรคในโค้ง(cbc) ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรค(pba) และอีกมากมายที่เค้าบอกว่าจัดเต็ม ปรากดว่ามันอยู่ในตัว ขับสี่ ltz ทั้งนั้นเลย และขับสี่ของเค้าเป็นแบบ part time เหมือนรถกระบะ ไม่มีแบบ full time ให้เลือก ทำให้โอกาสใช้มีน้อยมากก
และส่วนตัว ผมว่าถ้ารถรุ่นนั้นมีพื้นฐานช่วงล่างกะเบรคเซ็ตมาดีแล้ว ระบบตัวช่วยต่างๆ อาจจะไม่จำเป็นต้องมีก็ได้
ที่ผมคิดแบบนี้เพราะว่า ปี่ที่แล้วผมขับ คัมรี่ไฮบริด ที่มีตัวช่วยครบทั้ง ระบบช่วยทรงตัว(พี่โตเรียก vsc แต่ไฮบริดได้ระบบที่เรียกว่า vdim ซึ่งเหนือกว่า vsc และประจำการอยู่ใน Lexus เท่านั้น) และระบบช่วยเบรค(ba) ขับไปสวนผึ้งกับญาติอีกคัน ซึ่งใช้ E280 w124 ที่ไม่มีระบบช่วยเหลือไดๆทั้งสิ้น สภาพเส้นทางคงไม่ต้องพูด ป๋าๆ คงเคยไปกันหมดแล้วคือโค้งไม่ได้โหดมากมาย แต่ก็ต้องคอยเบรคบ้าง เชื่อมั้ยว่า w124 ไปในโค้งได้ไวกว่าไฮบริดผม ผมพยายามขับตามให้ทันแล้วแต่โค้งทีไรผมไม่เห็น w124 มันจะเบรคเลย แต่ผมไม่ไหวละต้องแตะเบรคละ
จริงๆ ถ้าจะคิดว่าใส่ไปเลยไม่ต้องเบรค เพราะเรามี vdim มันก็คิดได้ แต่ใครจะกล้าลองในถนนที่ไม่ใช่สนามทดสอบ
พล่ามมานานไม่รุเกี่ยวกะหัวข้อป่าว สรุป ตอนนีี้ 2.5GT 4WD จอดอยู่ในโรงรถครับ