Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้อง Pajero Sport 2012 เฟืองท้ายหอน ช่วงความเร็ว 95-100 Km/hr  (อ่าน 15071 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
varaporn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 12:06:21 am »

ขอคำยืนยันจากผู้ที่ใช้น้ำมันเฟืองท้ายยี่ห้อวาวล์โวลีน 80-90 อีกเสียงหรือกำลังจะทดลองใช้ว่าหายขาดจริงต่อจากคุณ utid ....ด้วยค่ะ
ถ้าหายขาดจะไปเปลี่ยนทันที สามีบ่นปวดหูจากเสียงรถหรือตัวฉันเองก็ไม่รู้............
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 02:26:05 am »

เปลี่ยนมาใช้ วาวล์โวลีน 80-90 ที่ใช้กับ limited กระป๋องละ 250 บาท ซื้อมา 4 กระป๋อง เติมไปประมาณ 3 กระป๋องครึ่ง แล้วเสียงหอนจะหายเป็นปลิดทิ้ง
รถผม 4 ปี วิ่งมาแล้ว 136800 กม


80w90ลองมาแล้วครับ ทั้งเกียร์  ทั้งเฟืองท้าย  ใช้ไม่ได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ     ดีตอน สองสามร้อย กม   หลังจากนั้น ไม่ได้เรื่อง  

ถ่ายทิ้งใคร อยากเอาไปลอง มาเอาไปลอง ที่ถ่ายออก ใส่ๆๆๆ  6ลิตร     แล้วยังอีกสามขวดยังไม่ได้ใช้  55555555    

สรุปหลังจากทดสอบ น้ำมันเกียร์  80w90  ใช้ได้ไม่นานก็เฉยๆๆ  อีกอย่างเมื่อทดสอบ กับเกียร์ เข้าเกียร์ ยากมากครับ เกียร์ดังด้วย ดังยังไงอ่านต่อ



ทดสอบใหม่ เปลี่ยนตัวนี้จบครับ เกียร์ รถพุ่งเฉยเลย เข้าเกียร์ รถเด้งพุ่งๆๆๆๆ จริงๆๆครับ   เท่ากับน้ำมันทดสอบที่เกียร์   จบครับ4000 กม แล้ว เนียนมาก


มาต่อที่เฟืองท้ายครับ  เดิมใส่ของศูนย์ เปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์ 1000กม  ถ่ายของเหลวทิ้งหมด  ต่อมา  เปลี่ยน  80w90 วาวลีน ตามที่บอกครับ  ถ่ายทิ้ง  มาทดลอง  พอลซ่า  80w140   ครับ   ทดสอบ แล้วเฉยๆๆ


เพราะจากที่ทดสอบ  เปลี่ยน  80w90ที่ เฟืองท้าย พร้อมเกียร์   แล้วเอา เฟืองท้ายเปลี่ยน  80-140  + สารหล่อลื่น  wynn  ที่เฟืองท้าย เมื่อเปลี่ยนเฉยๆๆไม่ต่างแต่วิ่งแล้วเนียนดี เสียงเฟืองท้าย  ยังงดังอยู่  หลังจากนั้นก็เปลี่ยนที่เกียร์ 75w90 บวกสารหล่อสื่น wynn   จบครับ

เฟืองท้ายยังไม่มีโอกาส    เปลีี่ยนหาซื้อยากอีกอย่าง  ตามที่ผู้รู้บอกมา เบอร์  140  เหมาะกับรถหนัก  อย่างปาเจโร่    

ปล ทดสองเกียร์ แล้วต่างจึงมาบอกผมว่าเฟืองท้ายน่าจะดีกว่าครับ ผมคงต้องรีบหามาเปลี่ยนจะได้เนียน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 02:44:26 am โดย @ ป๋าเอ เด็กเมืองชล @ PajeroSport No.2522 » บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
PLUS8592
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 05:46:15 am »

เคยใช้ไทรทัน 2.5 AT/140 Hp หอนเหมือนกัน เคลมศูนย์ใหม่ 2 ครั้ง , ถอดเฟืองท้ายมาปรับ(หายจาก 80 มาหอนที่ 110)
สุดท้ายใส่ชุดลิมิเต็ดสลิปหายครับแถมออกตัวดีกว่าเดิม
แต่เฟืองท้ายปาเจโร่ VG 168 Hp ใส่ลิมิเต็ดตัวที่ว่าไม่ได้(เคยใช้หัวเชื้อ มันเงียบช่วงแรกครับ ออกตัวอืดหน่อย)
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 06:46:59 am »

เปลี่ยนมาใช้ วาวล์โวลีน 80-90 w ช่วงแรกๆ อาจจะดังนิดหน่อยแต่พอวิ่งสักระยะ คล้ายๆว่า น้ำมันจะไปเคลือบตัวเฟืองท้าย แล้วเสียงจะเงียบไม่ดัง
รถผม Pajero ปี 2009 2.5 GT ขับสอง สีดำ เติม 3 กระป๋องครึ่งแล้วน้ำมันจะไหลออกมาทางตัวเช็คระดับน้ำมัน เฟืองท้ายที่ดังไม่หายอาจจะเติมน้อยไป
2-3 ลิตรน้อยไปครับ(ย้ำ 3.5 ลิตรครับ) (ในคู่มือบอกกับเติมจริงๆ ไม่เหมือนกันครับ)ผมเปลี่ยนเองกับมือไม่ได้ให้ช่างไหนทำ เฟืองท้ายภาษาอังกฤษ เรีัยก final gear น้ำมันที่ใช้เติม สังเกตดูจะใสกว่าที่ไม่ใช่ limited ทั้ังๆ เบอร์เดียวกัน ปริมาณที่เติมสำคัญมาก ช่างส่วนใหญ่ไม่ใส่ใจ บางที่ไปเจอข่างเถอะเสียส่วนมาก (ต้องเบอร์ 80-90 W ) 140 ข้นไป น้ำมันไหลช้าทำให้ไปหล่อลื่นเฟืองไม่ทัน
บันทึกการเข้า
moobin914
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 08:27:05 am »

  แล้วผมจะหาซ์อน้ำมันนี้ได้ที่ไหนคับ ขอข้อมูลด้วยคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 10:18:40 am »

ซื้อตามร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไป
แถวถนนลาดปลาเค้า ร้านลาดปลาเค้าอะไหล่ยนต์ อยู่ระหว่างซอยลาดปลาเค้า 51-53 เบอร์โทร 02 940 2940
ไม่แน่ใจว่าวันอาทิตย์จะเปิดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 10:52:01 am »

http://www.rlaid.com/product_426581_th
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 08:10:35 pm »

เปลี่ยนมาใช้ วาวล์โวลีน 80-90 w ช่วงแรกๆ อาจจะดังนิดหน่อยแต่พอวิ่งสักระยะ คล้ายๆว่า น้ำมันจะไปเคลือบตัวเฟืองท้าย แล้วเสียงจะเงียบไม่ดัง
รถผม Pajero ปี 2009 2.5 GT ขับสอง สีดำ เติม 3 กระป๋องครึ่งแล้วน้ำมันจะไหลออกมาทางตัวเช็คระดับน้ำมัน เฟืองท้ายที่ดังไม่หายอาจจะเติมน้อยไป
2-3 ลิตรน้อยไปครับ(ย้ำ 3.5 ลิตรครับ) (ในคู่มือบอกกับเติมจริงๆ ไม่เหมือนกันครับ)ผมเปลี่ยนเองกับมือไม่ได้ให้ช่างไหนทำ เฟืองท้ายภาษาอังกฤษ เรีัยก final gear น้ำมันที่ใช้เติม สังเกตดูจะใสกว่าที่ไม่ใช่ limited ทั้ังๆ เบอร์เดียวกัน ปริมาณที่เติมสำคัญมาก ช่างส่วนใหญ่ไม่ใส่ใจ บางที่ไปเจอข่างเถอะเสียส่วนมาก (ต้องเบอร์ 80-90 W ) 140 ข้นไป น้ำมันไหลช้าทำให้ไปหล่อลื่นเฟืองไม่ทัน
เปลี่ยนมาใช้ วาวล์โวลีน 80-90 w ช่วงแรกๆ อาจจะดังนิดหน่อยแต่พอวิ่งสักระยะ คล้ายๆว่า น้ำมันจะไปเคลือบตัวเฟืองท้าย แล้วเสียงจะเงียบไม่ดัง
รถผม Pajero ปี 2009 2.5 GT ขับสอง สีดำ เติม 3 กระป๋องครึ่งแล้วน้ำมันจะไหลออกมาทางตัวเช็คระดับน้ำมัน เฟืองท้ายที่ดังไม่หายอาจจะเติมน้อยไป
2-3 ลิตรน้อยไปครับ(ย้ำ 3.5 ลิตรครับ) (ในคู่มือบอกกับเติมจริงๆ ไม่เหมือนกันครับ)ผมเปลี่ยนเองกับมือไม่ได้ให้ช่างไหนทำ เฟืองท้ายภาษาอังกฤษ เรีัยก final gear น้ำมันที่ใช้เติม สังเกตดูจะใสกว่าที่ไม่ใช่ limited ทั้ังๆ เบอร์เดียวกัน ปริมาณที่เติมสำคัญมาก ช่างส่วนใหญ่ไม่ใส่ใจ บางที่ไปเจอข่างเถอะเสียส่วนมาก (ต้องเบอร์ 80-90 W ) 140 ข้นไป น้ำมันไหลช้าทำให้ไปหล่อลื่นเฟืองไม่ทัน



หลังจากป๋า utid  อธิบานปริมาณน้ำมันเฟืองท้ายครับ  กลับเติมโดยการถอดรถขึ้นเนิน หาแนวขนานขิงเฟืองท้ายให้ตั้งฉาก  อีกอย่างจากที่เคยเติมค้างไว้  2.5ลิตร เติมเพิ่ม1ลิตร  

ผลๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ไม่ห้อน ซะงั้น   แต่รถออกอึดนิดๆๆๆ   เดี๋นวไงวิ่งต่ออีกหน่อย ว่าหายห้อนสนิทไหม แต่ต้องนี้น่าประทับใจมากๆๆๆ    ประการต่อมาถ้าวิ่งแล้วเงียบต้องเอาออกอีกหน่อย เพราะอาจจะเยอะเกินไป ต้องหาจุดพอดี

แต่ก่อนเติมพยายามหาตำแหน่งให้เฟืองท้ายถูกขนานกับพื้น  แล้วเติมจนล้น ขอบคุณป๋าutid
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 01:16:34 am »

ถ้าเป็นอย่างนั้นเดี๋ยวผมจะลองเติมเพิ่มดูบ้าง ของเก่ายังเหลืออยู่ หมดไปเยอะหลายลิตรแล้วครับกับการทดลองน้ำมันเฟืองท้ายนี่แหละ อ๋าย!!!!! รวมทั้งหัวเชื้อด้วย แต่เติมเกินนี่ยังไม่ได้ลอง สาธุ สาธุ
ขอให้หาย  Cheesy
บันทึกการเข้า
ช่างยุ่งครับ
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2013, 09:37:03 am »

2012 ป้ายแดงใหม่ๆ ขับได้ 4-5 พัน กม.

ของผมก็หอนครับ(ตั้งแต่ออกจากศูนย์เลย) แต่ผมชินแล้วครับ

เพราะกระบะที่เคยใช้มาที่บ้าน มันก็หอนเหมือนกันครับ อิอิ

แต่เดี๋ยวว่าจะลองเข้าไปเคลมดูเหมือนกัน เผื่อดีขึ้นมาหน่อยครับ

^_^
บันทึกการเข้า
varaporn
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 10:34:51 am »

จะไปเติมเพิ่มช่างบอกเติมเกินจะรั่วที่ซีลดุมลัอหลังไม่ทราบว่าท่านที่เติมไปแล้วเสียงหอนหายใหมค่ะ
น้ำมันเฟืองท้ายรั่วซึมหรือไม่ค่ะ รอดูผล
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 12:08:08 pm »

   เป็นข้อมูลเพิ่มให้ครับ

      V6 ผม ออก 0 มา วิ่ง 500km.  ถ่ายทิ้ง  ใส่เน้ำมันเฟืองท้ายทำมะดา เบอร์ 90 ทั่วไป  แต่เวลาเติมเอาเต็มรูน็อท  ตอนนี้วิ่งมา 20000 กว่า ยังไม่มีเสียงหอนหรือครางใดใดให้ได้ยินสักนิด  ต่อไปไม่รู้ว่ารอดไหมในอนาคต  จะมารายงานเรื่อยเรื่อยครับ
การวิ่งปรกติไม่อืด  เพราะไม่รู้สึกอะไร   พอหมื่นโล เปลี่ยนอีกเปลี่ยนเองแบบเดิม  แหมมันเติมลงยากมากเบอร์ 90 นี่ ต้องใช้สองคนช่วยยกสายยางสูงช่วย  ตามร้านอัดฉีดมีถังโยกสบายจัง  กลัวเกินเลยเปลี่ยนมัน 2 ครั้งแล้ว  คราวหน้าขยับไปที่ 40000 แล้ว  ครั้งแรกนี่น่าสำคัญมาผมว่า  เศษเหล็กผง  เยอะมากเลย  แต่เกียร์ไม่กล้าแตะ  ต้อง 0 ดีกว่า   ไม่มีรอยซึมทั้งเพลาครับ   ส่วนโช๊คเยิ้ม  รับได้เพราะอยากเปลี่ยนโช๊คที่ดีกว่า Standard อยู่แล้ว  เหมือนจะดีใจเสียด้วยที่เห็น   อีกนิดถ้ามุดไปดู ที่กากบาทเพลาขับหลังหรือที่เรียกง่ายง่ายว่าภาษาช่างว่า " ยอยเพลา "  ผม 2012 V6 จะเห็นมีรูอัดจารบีทั้งตัวที่หัวเพลาขับและท้ายเพลา   แต่ยังไม่เคยอัดดู  ถ้ัาอัดไม่น่ามีเสียนะมีแต่ได้กลับเสมอตัว  ต้องลองเอามือถูตุ่มดูถึงเห็นมันมองยากแต่มีแน่
   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 04:05:25 pm »

ผมลองเติมเพิ่มแล้วครับ ประมาณครึ่งลิตร เสียงเบาลงแต่ยังไม่ถึงกับเงียบนะ
บันทึกการเข้า
Blackwallaby
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 08:13:17 am »

ของผมเอาเข้า 0 ตั้งค่าใหม่ ดังเพิ่มเติมหลายความเร็ว เลยตัดสินใจเคลมเลยครับ เอารถไปทิ้งไว้ที่ 0 n c k รัตนาธิเบศ 3 วัน เสร็จเพิ่งเข้ามารับสดๆร้อน ต้องรอลุ้นว่าจะหายมะ
 สาธุ  สาธุ ขอให้หาย
บันทึกการเข้า
Kaipoo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 09:33:01 am »

 goodเดียวผมลองเปลี่ยนมั่งดีกว่าจะได้หายสักทีกะเสียงหอนเนี้ยะ ว่าแต่เราต้องใช้น้ำมันเฟืองท้ายหรือน้ำมันเกียร์อ่ะครับ(80W-90)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 20 คำสั่ง