Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร  (อ่าน 5249 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nipon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:09:27 am »

ช่องลมแอร์ด้านคนขับไม่มีลมออกเกิดจากอะไร สาเหตุนำรถไปติดตั้ง locktec พอติดตั้งเรียบร้อยขับรถออกมาสังเกตุเอะทำไมลมแอร์ด้านคนขับไม่ออกเลยช่องอื่นออกปกติครับ
ช่างติดตั้งเวลาถถอดลื้อไม้ค่อยระวัง เลยอยากแก้ไขเอง ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ninui54
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 611



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:14:34 am »

มันมีตัวปรับตรงข้าง ๆ แอร์หรือเปล่าครับป๋า (จำไม่ได้เหมือนกัน แฮะ ๆ ๆ)
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:25:25 am »

คาดว่าจะปรับลมช่องแอร์ให้ไปออกอีกด้านนึงอะครับ มันจะมีตัวปรับอยู่ประมาณนี้ครับ เคยเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:30:47 am »

ลองปรับปุ่มเลื่อนที่ให้เป็นแอร์หรือให้อากาศข้างนอกดูหรือยังครับ เนื่องจากตอนทำช่างอาจจะไปโดนก็ได้ครับ ปุ่มปรับจะอยู่ใต้ช่องแอร์ครับ แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องพึ่งช่างแล้วหละครับ ท่อแอร์อาจหลุดได้ครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
neomazang
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:17:11 am »

ไม่มีลมออกนี่หมายถึงพัดลมไม่หมุนหรือป่าวครับหรือพัดลมหมุนแต่แอร์ไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:26:06 am »

ป๋าลองหมุนปรับปุ่มเลื่อนแอร์ดูหรือยังคับอาจจะหมุนปิดมันก็ได้นะคับ... Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:29:06 am »

อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2012, 11:49:35 am โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
nipon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:37:23 am »

ลองปรับปุ่มเลื่อนที่ให้เป็นแอร์หรือให้อากาศข้างนอกดูหรือยังครับ เนื่องจากตอนทำช่างอาจจะไปโดนก็ได้ครับ ปุ่มปรับจะอยู่ใต้ช่องแอร์ครับ แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องพึ่งช่างแล้วหละครับ ท่อแอร์อาจหลุดได้ครับ


ทุกช่องออกหมดไม่ออกแค่ช่องเดียวครับ
บันทึกการเข้า
nipon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 12:00:51 pm »

อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 12:15:44 pm »

อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555

ชอบมากเลยรวย ๆ เด้อจร้า 555
ยินดีด้วยจร้า บ้านนี้อบอุ่นดีว่าไหมป๋า ผมจนจะเลิกเล่น Fb แล้ว 555
บันทึกการเข้า
nipon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 02:12:07 pm »

อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย  
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่  ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ  
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
 สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ      


ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ

ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555

ชอบมากเลยรวย ๆ เด้อจร้า 555
ยินดีด้วยจร้า บ้านนี้อบอุ่นดีว่าไหมป๋า ผมจนจะเลิกเล่น Fb แล้ว 555
ใชครับตอบไวกว่าFBอีก (บ้านหลังนี้อบอุ่นที่จุดเลยครับป้าขอบคุณอีกครัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง