อาการที่ต้องดูนะครับ ถ้าลมไม่ออกหัวจ่าย
1. หัวจ่ายปกติจะแน่น เพราะเขาทำมาทนแรงดันลมครับ ไม่หลุดง่าย ๆ ครับ ช่างติดล้อคเทคไม่น่าจะมายุ่งกับหัวจ่ายลม จึงหลุดยากครับ
2. ที่ใต้หัวจ่ายลม หน้าคอนโซลใกล้เสาเอ -บี จะมีที่หมุนซ้าย - ขวา ตรวจสอบจุดนี้ดูว่าเราหมุนปิดหัวจ่ายลมด้านขวาไว้หรือไม่ ลองหมุนไปอีกด้านดูว่าลมออกหัวจ่ายหรือไม่
3. ที่ปุ่มปรับแอร์ หากเป็นแอร์ออโต้ จะมีปุ่มหมุน 3 ปุ่ม ที่ปุ่มวอลุ่มตัวซ้าย จะเป็นการปรับหัวจ่ายลม ให้หมุนมาที่ออโต้ ลมจะออกมาที่หัวจ่ายมากกว่าจุดอื่น ๆ ถ้าหมุนขวาขึ้นไปลมจะเฉลี่ยไปตามรูปภาพที่เขาเขียนในปุ่มครับ
4. แอร์ธรรมดา เปิดแอร์ยังไงลมต้องออกอยู่แล้ว ถ้าไม่ออกด้านขวาด้านเดียว ให้ดูที่ ข้อ 1 และ 2
สรุป ถ้าดูตามนี้แล้วหัวจ่ายด้านขวายังไม่ออก แสดงว่าท่อด้านในหัวจ่ายหลุด ถอดออกมายัดใส่เองได้ครับ วิธีการถอดไปดูที่ DIY อุปกรณ์ไฟฟ้าจะมีการแสดงตัวอย่างการถอดแผงใต้พวงมาลัยอยู่ นำมาเปิดแล้วตามหัวจ่ายดูครับ ตรงใหนท่อหลุดเราก้เสียบเข้าไป ซึ่งไม่น่าหลุด เพราะจะหลุดได้รถต้อง 10 ปี ขึ้น ครับ
ลมออกแล้วครับสรุปเกิตามข้อ 2.ที่ป๋าบอกเป๊ะเลยครับ
ขอบคุณมากครับทุกความคิดเห็นเลยครับ ขอให้ป๋าทุกท่านรวยๆๆยิ่งขึนไป555555555555