Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ มีนำ้มันหยดแถวกระปุกพวงมาลัยใต้ท้องรถ  (อ่าน 7665 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:22:05 pm »

รบกวนด้วยครับ รถผมวิ่งมาได้ 2000 กว่าโล จอดแล้วมีเหมือนน้ำมันดำๆไหลเย้อม ออกมาแถวกระปุกพวงมาลัยด้านใต้ท้องรถครับ
ตอนนี้อยู่สมุทรสาคร จะกลับกทมได้หรือปล่าว พรุ่งนี้จะเอารถไปเข้าศูนย์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:34:21 pm »

หาศูนย์ที่ใกล้ที่สุดแล้วก็เข้าไปเช็คเลยครับป๋า(รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ)
บันทึกการเข้า
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:37:40 pm »

ตอนนี้ สตาร์ทรถแล้วน้ำมันเครื่องไหลพรวดแลยครับ งานเข้าแล้ว
บันทึกการเข้า
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:49:37 pm »

รบกวนป๋าjib ด้วยครับ ว่ามันจะเป็นจากตัวกกรองน้ำมันเคร่ืองมันไม่แน่นหรือปล่าวครับ เมื่อสักครู่ผมพยายามติดเครื่องแล้วลองหาจุดที่น้ำมันมันไหลออกมา ก็เลยลองไปหมุนตัวกรองน้ำมันเครื่องดู ปรากฎว่ามันยังหมุนเข้าได้อีกิมันมีโอกาศที่จะคลายตัวออกมาจะทำให้น้ำมันไหลออกมาหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:51:03 pm »

ตอนนี้ สตาร์ทรถแล้วน้ำมันเครื่องไหลพรวดแลยครับ งานเข้าแล้ว
ตั้งสติก่อนแล้วตรวจเช็คว่าน้ำมันที่รั่วมันจากไหนตามนี้ครับ
1-ถ้าน้ำมันสีดำ คล้ำ ๆเป็นน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์  อันตรายห้ามขับเดี๋ยวเครื่องยนต์เสียหายให้หาที่ฝากจอดรถรอวันจันทร์  ติดต่อช่างมาเช็คตรวจสอบแก้ไขให้ครับ
2-ถ้าน้ำมันมีสีแดงจะเป็นน้ำมัน POWER STEERING สามารถขับรถได้ให้ซื้อน้ำมัน ATF  DEXRON-II ติดรถมา 1 ลิตรคอยเติมเพิ่มที่กระปุกสำรอง
 joob เอาใจช่วยนะครับ  red heart  red heart  red heart
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 04:56:05 pm »

รบกวนป๋าjib ด้วยครับ ว่ามันจะเป็นจากตัวกกรองน้ำมันเคร่ืองมันไม่แน่นหรือปล่าวครับ เมื่อสักครู่ผมพยายามติดเครื่องแล้วลองหาจุดที่น้ำมันมันไหลออกมา ก็เลยลองไปหมุนตัวกรองน้ำมันเครื่องดู ปรากฎว่ามันยังหมุนเข้าได้อีกิมันมีโอกาศที่จะคลายตัวออกมาจะทำให้น้ำมันไหลออกมาหรือปล่าวครับ

เป็นไปได้ครับ  ป๋าเอาผ้าสะอาดเช็ดลูกไส้กรองน้ำมันเครื่องให้สะอาดแล้วเอามือหมุนเข้าไปให้แน่นสุด ๆแรงเลยโดยหมุนตามเข็มนาฬิกา  แล้วติดเครื่องยนต์ตรวจสอบดูอีกทีนะครับ
ถ้าอยู่ใกล้ ๆจะเอาบล็อคขันกรองไปขันให้  แต่ผมอยู่ไกลนะครับ
บันทึกการเข้า
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 05:00:22 pm »

เป็นน้ำมันสีดำครับ กะว่าจะรอให้เครื่องเย็นก่อนครับแล้วจะลองวัดระดับน้ำมันเครื่องดูครับ
ขอบคุุณป๋า ทุกท่านครับ แล้วจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:34:48 pm »

กลับมาถึง กทม อย่่างปลอดภัย พรุ่งนี้จะไปที่ศูนย์ นวมินทร์ครับ สงสัยคะแนนนิยมจากการบริการคงติดลบอีกครั้งแน่ (น่าจะมาจากการใส่กรองน้ำมันเครื่องไม่แน่นครับ)
แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:41:05 pm »

โทษทีครับป๋า ผมไม่ได้เข้ามาอ่านเพิ่งเห็น และผมก็ไม่มีความรู้ด้วยครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ สาธุ
 
ขอบคุณป๋าโย่งด้วยครับ ที่ให้ความรู้และคำตอบ สาธุ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:52:18 pm »

กลับมาถึง กทม อย่่างปลอดภัย พรุ่งนี้จะไปที่ศูนย์ นวมินทร์ครับ สงสัยคะแนนนิยมจากการบริการคงติดลบอีกครั้งแน่ (น่าจะมาจากการใส่กรองน้ำมันเครื่องไม่แน่นครับ)
แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันครับ
ปลอดภัยก้อดีแล้วึรับ อย่างลืมเช็คระดับน้ำมันเครื่องด้วยครับ
เข้าไปที่ศูนย์ก้อใจเย็นนะครับป๋า อย่าระเบิดศูนย์เค้านะคร้าบ yes!!
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 02:16:55 pm »

ไปศูนย์มาแล้วครับ ปรากฎว่าเป็นความบกพร่องของช่างเองครับ ซึ่งตรวจสอบจากจุดเกิดเหตุไม่พบรอยรั่วไหลของน้ำมันในจุดอื่น และที่ตัวกรองน้ำมันเครื่องเกลียวภายในไม่พบความเสียหาย โดยเกิดจากการขันตัวกรองน้ำมันเครื่องไม่แน่น เกลียวก็เลยหมุนถอยออกมา ทางศูนย์ตรวจสอบอยู่นานพอสมควร และยินดีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ให้ผมอีกครั้งตามข้อเรียกร้องของผม ซึ่งก็โอเค ผมก็ไม่อยากจะเปิดประเด็นมากกว่านี้ แต่ก็กำชับหน.ช่างว่าไม่ควรจะให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นอีก มาตราฐานการซ่อมบำรุงต้องดียิ่งขึ้นกว่านี้  ก็ต้องรอดูกันต่อไปอีกครับ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านที่มาให้กำลังใจและแชร์ข้อมูล ขอบคุณpajerosportthailand บ้านแห่งมิตรภาพด้วยใจจริงครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 02:23:30 pm »

ผมมา + ให้ป๋าโย่ง  สาธุ
หลายๆครั้ง ผมเห็นป๋าเข้าช่วยเหลือ ให้คำแนะนำตลอด ยังมีป๋าแสบ และป๋าๆอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามในที่นี้
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
pluempitiair
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


pluempitiair@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 02:39:06 pm »

พี่โชคดีมากๆเลยครับที่เห็นซะก่อน ไม่เช่นนั้นแล้วไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น  และปัญหาตามมามากมายขี้เกียจไปเถียงกับศูนย์บริการ
รถผมอีซูซุดีแม็คเคยเอาไปศูนย์คิงยนต์รามอินทรา เพราะกินน้ำมันเครื่อง ทางศูนย์โอเวอร์ฮอนเครื่องให้ใหม่ แต่ช่างลืมขันน๊อตเพลากลางให้หรือว่าขันไม่แน่นก็ไม่รู้
ขับไปตามทางวิภาวดีกำลังจะขึ้นทางด่วนเพลากลางน๊อดหลุดเสียดังสนั่นตรงด่านเก็บเงิน ดีที่มีคุณตำรวจอยู่ตรงนั้นพอดีเลยช่วยเข็นเข้าข้างทาง
เสร็จจากตรงนั้นกลับมาเเฉ่งกับช่างที่ศูนย์ดูบรรทึกประจำวันช่างคนไหนทำชุ่ย
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 06:43:08 pm »

ไปศูนย์มาแล้วครับ ปรากฎว่าเป็นความบกพร่องของช่างเองครับ ซึ่งตรวจสอบจากจุดเกิดเหตุไม่พบรอยรั่วไหลของน้ำมันในจุดอื่น และที่ตัวกรองน้ำมันเครื่องเกลียวภายในไม่พบความเสียหาย โดยเกิดจากการขันตัวกรองน้ำมันเครื่องไม่แน่น เกลียวก็เลยหมุนถอยออกมา ทางศูนย์ตรวจสอบอยู่นานพอสมควร และยินดีเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ให้ผมอีกครั้งตามข้อเรียกร้องของผม ซึ่งก็โอเค ผมก็ไม่อยากจะเปิดประเด็นมากกว่านี้ แต่ก็กำชับหน.ช่างว่าไม่ควรจะให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นอีก มาตราฐานการซ่อมบำรุงต้องดียิ่งขึ้นกว่านี้  ก็ต้องรอดูกันต่อไปอีกครับ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านที่มาให้กำลังใจและแชร์ข้อมูล ขอบคุณpajerosportthailand บ้านแห่งมิตรภาพด้วยใจจริงครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ผมมา + ให้ป๋าโย่ง  สาธุ
หลายๆครั้ง ผมเห็นป๋าเข้าช่วยเหลือ ให้คำแนะนำตลอด ยังมีป๋าแสบ และป๋าๆอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามในที่นี้
 ฮือๆๆ ดีใจด้วยครับ  ที่จบลงด้วยดี อิ ๆ      
 Cheesy ป๋าซี...พอดีผมมีบล็อคสำหรับขันกรองเครื่องของ TRITON อยู่มันก็ขนาดเดียวกับน้องปานี่แหละครับ


บันทึกการเข้า
Kodji
ID 1443
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 06:51:03 pm »

ขอบคุณป๋าโย่งครับ สงสัยต้องไปหาไว้สักอันแล้วครับ ราคาอันละเท่าไหรครับ ซื้อที่ไหนครับ?
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง