วันนี้เอ็มยุ่งๆทั้งวันเลยไม่มีเวลาตอบกระทู้ที่กำลังร้อนแรงนี้
อย่างแรกต้องขอบคุณในความหวังดีของป๋าอ๊อดเสมอมาที่โทรมาพูดคุย
โทรมาเตือนให้ระวังเกี่ยวกับการจูนที่ดูแล้วอาจจะมากเกินกว่าค่าsafety factor ที่ป๋าอ๊อดเคยพูดไว้
และได้ทำการจูนลดลงแล้วหลังจากที่ป๋าอ๊อดทักแต่กว่าที่เอ็มจะไปขึ้นไดโน
กว่าที่ป๋าอ๊อดจะเห็นกราฟแล้วเตือนนั้น ได้ใช้งานผ่านมา 4 เดือนด้วยระยะทางกว่า20000โลแล้ว
ซึ่งทางพี่วุฒิ(จูนเนอร์)ก็เคยบอกหลายครั้งแล้วให้กลับมาดูตารางจูนบ้าง
แต่เอ็มก็ไม่ว่างแล้วก็ชอบตารางจูนนี้มาก มันตอบสนองดีจริงๆเลยปล่อยให้ล่วงเลยมา20000โล
พอพี่วุฒิได้เห็นกราฟและตัวเลขที่ออกมาจากไดโนก็บอกว่ามันได้เยอะจังให้ลองมาดูตารางจูนใหม่
กลัวจะมากไปเพราะวันที่ติดกล่องเอ็มรีบๆเลยทำให้พี่วุฒิต้องจูนแบบรีบๆด้วย อันนี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่มีเวลามากพอ
พอมีเวลากลับไปจูนใหม่อีกครั้ง พี่วุฒิก็ได้บอกว่าลดลงหน่อยละกันนะมันมากไปหน่อย
แต่เอ็มเองก็ไม่ค่อยอยากให้ปรับลงเพราะชอบกับตารางจูนนี้มาก กดเป็นมาๆตลอด
ส่วนสาเหตุที่ปั้มแตกนั้นน่าจะมาจากการจูนมากกว่า
เพราะตัวเอ็มเองนั้นเป็นคนที่ต้องการรอบต้นเยอะมาก ประเภทที่ว่ากดปุ๊บต้องมาปั๊บไม่มีการรอรอบแต่อย่างใด
ใช้เร่งแซงเวลาเปลี่ยนเลนจากรถหยุดนิ่งหรือวิ่งไม่เกิน 40กม./ชม.
ออกไปในเลนที่เค้ากำลังวิ่งอยู่โดยไม่ให้เค้าด่าว่าออกมาแล้วยังช้าอีก
รอบกลางนั้นกดคันเร่งเพิ่มเพื่อเร่งแซงเมื่อไรต้องมีกำลังมาเหมือนกัน
ส่วนรอบปลายนั้นไม่เอาเลยเพราะเป็นคนไม่ขับรถเร็ว ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเกิน 140กม./ชม.
แต่ชอบมุดไม่ชอบเบรกเท่านั้นเอง จึงเน้นรอบต้นและกลางเป็นหลัก
ถึงแม้จะจูนใหม่แล้วแต่ด้วยความที่สะสมเป็นระยะเวลานาน
และวิธีการขับขี่ของตัวเอ็มเองด้วยก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ปั้มลูกแรกนั้นถึงสภาพของมัน