Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องที่ผู้ซื้อมักไม่ทราบเกี่ยวกับ 4x4 Part Time  (อ่าน 21496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 08:08:39 pm »

แต่ว่าป๊าๆอ่านแล้วก็วิจารณ์กันเฉพาะในบ้านเราน่ะครับ หรือถ้า Admin เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบได้เลยนะครับ อย่างที่ผมเคยเขียนไว้หลายกระทู้เกี่ยวกับรถรุ่นนี้ คือผมเองก็ยอมรับว่ามันเป็นรถที่ดีมากรุ่นนึง แต่เสียดายแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวจริงๆ ทำไมไม่ให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full Time กับลูกค้ามาทั้งๆที่ตรงนี้เป็นจุดที่ลูกค้าสามารถได้ใช้สมรรถนะและระบบขับเคลื่อนของรถได้จริง สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ใช้รถอย่างคุ้มค่าอย่างที่ตัดสินใจจ่ายเพิ่มไป ซ้ำยังไม่ยอมบอกถึงข้อจำกัดของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part Time โฆษณาเพียงว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้หลายคนที่ไม่เข้าใจ คิดว่ามันต้องดีกว่ารถทั่วไปแน่นอน แต่เมื่อซื้อไปแล้วปรากฏว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิด

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12381368/V12381368.html
บันทึกการเข้า
neomazang
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:08:10 pm »

มันต่างกันยังไงครับผมงง
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:35:16 pm »

Trailblazer 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Part time เลือกได้ 3 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Fortuner 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 3 mode = 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Pajero Sport 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 4 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

4WD Full time = เพลากลางยอมให้มีช่วงการส่งกำลังไปล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลังที่แตกต่างกันได้ เช่น 33:67 ไปจนถึง 50:50 ทำให้ไม่เกิดการขืนของล้อคู่หน้าและคู่หลังในการเลี้ยวบนถนนที่มีแรงยึดเกาะสูง เช่นถนนคอนกรีต ถนนลาดยางแห้งๆ ดังนั้นจึงสามารถใช้ mode นี้ได้กับสภาพเส้นทางทุกประเภท และใช้ความเร็วสูงได้เหมือนกับ 2H

4WD Part time =เพลากลางล็อคการส่งกำลังของล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลัง ให้เท่ากันที่ 50 : 50 เหมาะสำหรับเส้นทางทุรกันดารสภาพเส้นทางร่วน ลื่น ไม่เหมาะกับพืนที่มีแรงยึดเกาะสูงเพราะในการเลี้ยวโดยเฉพาะมุมแคบๆจะเห็นผลชัด เพราะล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยรอบที่ไม่เท่ากัน อาการที่แสดงคือพวงมาลัยหนักมาก เลี้ยวไม่เข้า วงเลี่ยวกว้าง บางครั้งอาจทำให้ยางเสียหาย
ได้ในการพยายามฝืนเลี้ยวไม่กี่ครั้ง

4H = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้อัตราทดเฟืองท้ายเหมือนกับการขับเคลื่อน 2H วิ่งด้วยความเร็วสูงได้ แต่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดระบบขับเคลื่อนของรถเป็นแบบใด Full Time / Part Time
4L = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใชัอัตราทดสูง ทั่วไปจะเป็น 2 เท่าของปกติ รถมีกำลังปีนไต่สูงสุด แต่วิ่งด้วยความเร็วสูงไม่ได้

เครดิต ruthapol  http://www.thailandtrailblazerclub.com/ ไม่รู้ใช่ป๋ารุทเปล่า ไอดีคล้ายๆๆกัน อิอิ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:37:54 pm »

อ่านแล้วก็งงเหมือนกัน ไม่รู้เช่ือใครดี
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:42:19 pm »

ขอเพิ่มรูปสวิทช์ปรับระบบขับเคลื่อนของ Trailblazer 4wd   

มีแค่ 2H - 4H - 4L   ที่ไม่เหมือนกับน้องปา และฟอร์จูน  

เครดิตภาพจาก http://www.rodskrubpom.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 09:45:28 pm โดย jkhiphop » บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:44:07 pm »

 
ไม่เข้าใจว่า ท่าน จขกท. ท่านต้องการสื่อถึงอะไรครับ
ขอชัดๆอีกว่า PJS หรือ ค่ายไหนบอกให้ชัดไปเลยว่าดี?ครับ
บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:47:04 pm »


ไม่เข้าใจว่า ท่าน จขกท. ท่านต้องการสื่อถึงอะไรครับ
ขอชัดๆอีกว่า PJS หรือ ค่ายไหนบอกให้ชัดไปเลยว่าดี?ครับ

ตอบแทนป๋ารุทครับ สื่อถึง Trailblazer หมดเม็ดครับ  ผมเลยหาข้อมูลเพิ่มมาให้อ่านทั้งสามยี่ห้อที่เป็นคู่แข่งกันครับ โดยเปรียบเทียบเฉพาะเกียร์อย่างเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 09:48:47 pm โดย auddyza » บันทึกการเข้า
Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:54:49 pm »

อ๋อ…แล้วเค้าหมกเม็ดแต่ดันมีคลิปโชว์ ทดสอบ 3ค่ายวิ่งไต่รางเหล็ก
แถมอวดตัวเองว่าดีกว่า PJS เราอย่างมากมาย
แต่ผมเคยดูคลิปทดสอบเจ้า PJS ในเมืองนอกหลายคลิปแล้ว
มั่นใจเลยว่านาทีนี้ "ปาเจโร่ ตอบโจทย์คนรักขับสี่" ได้ดีที่สุดครับ


 yes!! yes!! yes!! good good batman
บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:57:25 pm »

ผมว่าป่า auddyza หาคำตอบมาให้เรียบร้อยแล้วนะครับ ยอดเยี่ยม
อย่าไปคิดมากครับ คำตอบมันมีอยู่แล้วจงเลือกในสิ่งที่ใช่ good
แล้วใช้ให้เกิดประโยชน์สำหรับตัวเราครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:58:14 pm »

ผมว่าลูกค้า Trailblazer บางท่านคงอาจจะเข้าใจผิด หรือไม่ได้ดูให้แน่ชัด คงคิดว่าระบบขับสี่คงเหมือน Captiva แบบ Full Time AWD

ของค่าย Chevrolet ถ้าเป็นขับสี่แบบ Full Time เขาเรียกว่า AWD  ไม่ใช่ 4WD

ส่วน Colorado เป็นขับสี่ Part Time เรียก 4WD  แล้ว Trailblazer พื้นฐานมาจาก Colorado เพราะฉะนั้นจึงเป็น ขับสี่ Part Time  4WD  
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:07:14 pm »

Trailblazer 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Part time เลือกได้ 3 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Fortuner 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 3 mode = 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Pajero Sport 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 4 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

4WD Full time = เพลากลางยอมให้มีช่วงการส่งกำลังไปล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลังที่แตกต่างกันได้ เช่น 33:67 ไปจนถึง 50:50 ทำให้ไม่เกิดการขืนของล้อคู่หน้าและคู่หลังในการเลี้ยวบนถนนที่มีแรงยึดเกาะสูง เช่นถนนคอนกรีต ถนนลาดยางแห้งๆ ดังนั้นจึงสามารถใช้ mode นี้ได้กับสภาพเส้นทางทุกประเภท และใช้ความเร็วสูงได้เหมือนกับ 2H

4WD Part time =เพลากลางล็อคการส่งกำลังของล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลัง ให้เท่ากันที่ 50 : 50 เหมาะสำหรับเส้นทางทุรกันดารสภาพเส้นทางร่วน ลื่น ไม่เหมาะกับพืนที่มีแรงยึดเกาะสูงเพราะในการเลี้ยวโดยเฉพาะมุมแคบๆจะเห็นผลชัด เพราะล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยรอบที่ไม่เท่ากัน อาการที่แสดงคือพวงมาลัยหนักมาก เลี้ยวไม่เข้า วงเลี่ยวกว้าง บางครั้งอาจทำให้ยางเสียหาย
ได้ในการพยายามฝืนเลี้ยวไม่กี่ครั้ง

4H = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้อัตราทดเฟืองท้ายเหมือนกับการขับเคลื่อน 2H วิ่งด้วยความเร็วสูงได้ แต่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดระบบขับเคลื่อนของรถเป็นแบบใด Full Time / Part Time
4L = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใชัอัตราทดสูง ทั่วไปจะเป็น 2 เท่าของปกติ รถมีกำลังปีนไต่สูงสุด แต่วิ่งด้วยความเร็วสูงไม่ได้

เครดิต ruthapol  http://www.thailandtrailblazerclub.com/ ไม่รู้ใช่ป๋ารุทเปล่า ไอดีคล้ายๆๆกัน อิอิ
ถ้าดูตามนี้นะผมว่า ปาเราขับ 4 work สุด ขับ2  ก็ได้ ขับ 4  full time ก็ได้ ขับ 4part time ก็ได้
ส่วน trailblazer  ขับ 4 เหมือนรถรุ่นเก่าที่เอาไว้ใช้เฉพาะกิจติดหล่มเท่านั้น ขับ 4 บนถนนดำ ไม่ได้
ส่วน ฟอร์จูนเนอร์ มีแต่ ขับ 4 full time จะเลือกขับ 2 แบบปาเราไม่ได้
บันทึกการเข้า
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:16:40 pm »

ดีทุกค่ายครับดีไปคนละแบบ อยู่ที่เราจะเลือกแบบไหน ใช้บ่อยแค่ไหน จะเอาไปลุยโหดๆแบบรถกระบะก็น่าเสียดายครับ

 "จงเลือกในสิ่งที่ใช่แล้วใช้ให้เกิดประโยชน์สำหรับตัวเราครับ" 
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:32:25 pm »

Trailblazer 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Part time เลือกได้ 3 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Fortuner 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 3 mode = 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

Pajero Sport 4wd ใช้ระบบขับเคลื่อน 4ล้อแบบ Full time / Part time เลือกได้ 4 mode = 2H(ขับเคลื่อนล้อหลัง) , 4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time),4H(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time) , 4L(ขับเคลื่อน 4 ล้อ Part time)

4WD Full time = เพลากลางยอมให้มีช่วงการส่งกำลังไปล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลังที่แตกต่างกันได้ เช่น 33:67 ไปจนถึง 50:50 ทำให้ไม่เกิดการขืนของล้อคู่หน้าและคู่หลังในการเลี้ยวบนถนนที่มีแรงยึดเกาะสูง เช่นถนนคอนกรีต ถนนลาดยางแห้งๆ ดังนั้นจึงสามารถใช้ mode นี้ได้กับสภาพเส้นทางทุกประเภท และใช้ความเร็วสูงได้เหมือนกับ 2H

4WD Part time =เพลากลางล็อคการส่งกำลังของล้อคู่หน้า : ล้อคู่หลัง ให้เท่ากันที่ 50 : 50 เหมาะสำหรับเส้นทางทุรกันดารสภาพเส้นทางร่วน ลื่น ไม่เหมาะกับพืนที่มีแรงยึดเกาะสูงเพราะในการเลี้ยวโดยเฉพาะมุมแคบๆจะเห็นผลชัด เพราะล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยรอบที่ไม่เท่ากัน อาการที่แสดงคือพวงมาลัยหนักมาก เลี้ยวไม่เข้า วงเลี่ยวกว้าง บางครั้งอาจทำให้ยางเสียหาย
ได้ในการพยายามฝืนเลี้ยวไม่กี่ครั้ง

4H = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้อัตราทดเฟืองท้ายเหมือนกับการขับเคลื่อน 2H วิ่งด้วยความเร็วสูงได้ แต่อยู่ภายใต้ข้อจำกัดระบบขับเคลื่อนของรถเป็นแบบใด Full Time / Part Time
4L = การขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใชัอัตราทดสูง ทั่วไปจะเป็น 2 เท่าของปกติ รถมีกำลังปีนไต่สูงสุด แต่วิ่งด้วยความเร็วสูงไม่ได้

เครดิต ruthapol  http://www.thailandtrailblazerclub.com/ ไม่รู้ใช่ป๋ารุทเปล่า ไอดีคล้ายๆๆกัน อิอิ
ของผมเองแหละครับป๋า  Cheesy
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:43:59 pm »

กรณีวิ่งไต่รางเหล็ก พูดกับแบบ fair fair pajero เราด้อยสุดสำหรับกรณีที่ไปเจออุปสรรคแบบนั้น เพราะ mmth ดันลด cost เพื่อให้ทำราคาได้ต่ำกว่าโดยการตัดของสำคัญมากของรถ 4WD ออกไปคือเอาเฟืองท้ายแบบ limitd slip ออกไปแล้วใส่เฟืองท้ายแบบธรรมดามาให้แทน แต่ก็ใช่ว่ามันจะไปไม่ได้ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเฟืองท้ายแบบธรรมดา แต่ของให้ล้อ 3 ใน 4 ล้อของรถแตะพื้น มันก็ไปได้ครับ ที่เห็นในคลิป ช่วงแรกๆเค้าใส่แค่ขับเคลื่อนล้อหลัง รถที่มีเฟืองท้ายแบบธรรมดามันถึงไปไม่ได้เมื่อเทียบกับรถที่ขับหลังเหมือนกันแต่มี limited slip หรือดีกว่านั้นคือ Auto Diff lock ที่ทำงานโดยใช้กลไก หรือดีกว่านั้นขึ้นไปอีกคือ Air lock กดสั่งงานจากในห้องโดยสารเลย ซึ่งจริงๆ pajerosport ที่ขายในออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์/รัสเซีย มันมีระบบนี้อยู่ครับ สั่งล็อค diff หลังด้วยการกดปุ่มจากในห้องโดยสารเลย

ปล. ไปอ่านใน web ห้างคอมฯแถวประตูน้ำ มากไม่ได้หรอกครับเพราะในนั้นเทพนกเกรียนเยอะมาก เอาเป็นว่าผมเองก็เกือบลงไปนอนข้างถนนเพราะเคยยืมรถ suzuki caribian ของเพื่อนขับจากในป่าเข้าไปซื้อของในเมือง ด้วยความที่ไม่รู้จักระบบขับเคลื่อน 4 ล้อว่าแต่ละแบบมันเป็นยังไง รุ้แค่ว่ามัน 4x4 มันคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ขับออกมาได้ก็ใส่ 4H เลย ตอนอยู่ในป่ามันส์มากเพราะทางเป็นกรวด เป็นโคลน แต่พอพ้นป่าขึ้นถนนดำ เลี้ยวโค้งแรกก็งานเข้าเลยครับ ปกติรถ 4wd part time เวลาจะเลี้ยวพวงมาลัยมันก็หนักมากอยู่แล้ว มาเจอรถ caribian ซึ่งมันไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์เหมือนรถสมัยนี้ แถมเพื่อนผมมันไปใส่ยางเส้นเบ้อเริ่ม พอล้อหน้าแตะถนนเหยียบส่งพร้อมกับจะเลี้ยว ปรากฏว่าหมุนพวงมาลัยยังไงก็ไม่เข้าครับแหกลงไปวิ่งบนไหล่ทางของถนนอีกฝากเลย โชคดีมากที่ไม่มีรถวิ่งสวนไปมา แถมไหล่ทางก็สูงเกือบเสมอถนนรถเลยไม่คว่ำ ขนาดนั้นก็ยังไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร ก็ได้แต่ค่อยๆคลานไปสุดท้ายนึกได้ว่าเราใส่ขับ 4 อยู่ก็เลยปลดออก ตอนเอารถไปคืนยังบ่นเพื่อนอีกว่า รถแกนี่พวงมาลัยโครตหนักส่งสัยเป็นเพราะไปใส่ยางใหญ่มาแน่ๆ กับอีกเรื่องกรณีของเพื่อนอีกคนใช้ Triton 4x4 3.2 GLS นี่ก็ไม่รู้จก ขับ 4 แบบ part time อีกเหมือนกัน เคยใช้แกรนด์เชอโรกีมาก่อน นึกว่าจะเหมือนกัน นี่ก็ใส่ 4H ไป U-Turn บนถนนมิตรภาพ ผลคือเลี้ยวก็ไม่ไป เร่งก็ไม่ออก ไปคลานขวางถนนอยู่กลางถนน รถทัวร์เปิดไฟสูง บีบแตรไล่มาแต่ไกล ดีว่ารถทัวร์มันชลอให้ เพื่อนผมไปได้สติเอาวินาทีสุดท้ายไม่ผืนเลี้ยวค่อยเร่งออกจนรถไปจอดอยู่ไหล่ทางอีกฝั่งนึงงได้ ตอนนั้นมาเล่าให้ผมฟังผมก็ยังไม่เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นไดัยังไง ก็เพิ่งจะมารู้จักระบบขับเคลื่อน 4 ล้อว่ามันเป็นอย่างไรก็ก่อนจะซื้อ pajero นี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 11:22:57 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
Seaman_4WD
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 04:46:06 am »

ขอบคุณป๋ารุท ที่มาให้ความรู้ครับ
แล้วการที่เราอยากติดระบบ Auto Diff Lock,Air Lock
สามารถให้ที่ศูนย์ทำให้ได้มั้ย(แพงมากรึป่าว)
ถามเพื่อเป็นความรู้เพราะเพิ่งได้เจ้าปามาขับยังไม่ครบเดือนเลย


  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

กวนไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 20 คำสั่ง