Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเข้าใจผิดเกียวกับการขึ้นราคาก๊าซ lpg  (อ่าน 7280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HT
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:03:03 pm »

        มีข้อมูลมากมายครับ ที่เป็นความจริงที่ทุกคนยังไม่ทราบและเป็นข้อมูลจริงที่ต้องทราบ จากการที่รัฐบาลประกาศเพื่อขึ้นราคา lpg แล้วตกใจ รัฐจะประกาศการขึ้นราคาเป็นหน่วยของกิโลกรัม
แต่ในรถเรานั้นเติมเป็นหน่วยเป็น ลิตร
       รัฐบาลพยามประกาศการขึ้นราคาเป็น กก. แต่หากเป็น ลิตรนั้น ต้อง เอา มาหาร 1.85 อีกครับครับ
       เป้าหมายที่รัฐบาลต้้องการคือให้ราคา lpg นั้นสูงกว่า ngv อยู่ที่ประมาณ 2 บาท (หรือให้มากกว่านั้นเพือจูงใจให้ใช้ ngv) แต่เป้าของเขาคือ ประมาณ 16-16.5 บาท ตามที่ประกาศไว้ ซึ่งทาง ปตท ต้องการให้ราคา ngv อยู่ที่ประมาณ 14 บาท ต่อ กิโลกรัม ตามคลิบต่างๆที่เขาได้ทำไว้ให้เราดู และ ทางกลุ่มคนที่ต้องการจะขึ้นราคาก๊าซ ให้จุฬาลงกร มหาวิทยลัย เป็นผู้ประเมินต้นทุน เพราะเห็นว่าเป็นสื่อกลาง ในขณะที่ให้ประเมินก็ทำคลิบต่างๆออกมาแล้ว http://www.youtube.com/watch?v=mOPbBl9EFAs โดยให้ จุฬาเป็นคนกลาง
        จนผลจากที่ จุฬาประกาศออกมาอย่างไม่เป้นทางการ ว่า ต้นทุนที่แท้จริงของ ngv นั้น ต้องถูกลงอีก 2 บาทต่อ กิโลกรัม ผิดคาด(ต้องขอบคุณทาง จุฬา ครับที่วิจัยอย่างเป็นธรรม) ((แต่ก็ต้องขอบคุณกลุ่มคนอีกกลุ่มด้วยครับ ที่ไปร่วมในทุกๆสิ่งที่จุฬาประเมิน)) จึงไม่มีการประกาศอะไรในตอนนี้
       ทาง บริษัท ก็จึงบอกว่าให้ คำนวนต้นทุนใหม่ และจะส่งเอกสารบางอย่างเข้าไปเพิ่มเติม (อืม น่าจะเป็นไปได้ ลองดูใหม่) ราคาที่ขึ้นสุดก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 16-16.5 บาท ตามที่เข้าต้องการ
       แต่สื่อที่ออกมานั้นก็จะประมาณ 30 กว่าบาทขึ้นครับ ทุกๆคนจะตกใจ แต่เข้าใจผิดกันหมดครับ ต้องหารด้วย 1.85 อีกครับ เรื่องนี้มีความเข้าใจผิดกันอยู่โดยตลอด จึงเรียนมาเผือให้ ป๋าๆ ทราบครับ และยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ต่อสู้เพื่อ ป๋าๆ อีกกลุ่มครับ ถึงตอนนี้จะเหลือเป็นกลุ่มที่เล็กมาก แต่พวกเขาเหล่านั้น มีข้อมูลที่เป็นจริง แต่ทำอะไรไม่่ได้ มากนัก
       สิ่งที่พวกเราทำได้คือ ให้ได้รู้ความจริง บางอย่างบ้าง ครับ และหากพวกเรารู้กันมากๆ มันจะได้เป็นภูมิคุ้มกัน ไม่ให้ไม่ต้องตกใจ และหากรู้มากกว่านี้อีก ก็จะร้องอ๋อว่าทำไมแก๊สต้องขึ้น ขึ้นไปเผืออะไร  พลังไทยเผื่อ...ใคร
       
       
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:34:54 am »

เยี่ยมเลยครับคุณเอส
บันทึกการเข้า
chatstock
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:08:39 am »

ถือเป็นข้อมูลอีกด้านที่ควรทราบ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Bestson
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:38:30 am »

 like like like
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.4 GLS + AC 300 Premium คร้าบ
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 12:56:44 pm »

ขอบคุณครับ...สำหรับข้อมูลดีๆ สาธุ
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:01:42 pm »

  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:03:54 pm »

 like ขอบคุณครับเอาขอมูลแบบนี้มาให้อ่านอีกนะครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

sayampreecha
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 02:46:17 pm »

 เราต้องช่วยสื่อสารให้สาธารณชนทราบความจริง สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ ไม่งั้นตกใจ
บันทึกการเข้า
หมวดวอ บางใหญ่ No.653
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 480


worlatap@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:47:45 pm »

ข้อมูลดีมากครับคุณเอ็ด
บันทึกการเข้า

น้องปาบางใหญ่สีน้ำตาล 2.4. รหัส 653
HT
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 02:54:36 am »

       รัฐต้องการไม่ให้เราใช้ LPG ในรถ เพราะส่งออกได้เงินเยอะกว่า ทั้งๆที่ตอนแรกสนับสนุนให้เราใช้ แต่มันเปลี่ยนไปแลวครับ เพราะพลังงานที่เป็นของประเทศถูกแปลรูป ไปแล้ว กำไรที่จะเข้ารัฐ เปลี่ยนไปเหลือแค่ 51%
       หากเทียบอัตราส่วนของการใช้แก๊ส LPG ของภาคขนส่ง ถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก หากเทียบกับภาคปิโตรเคมี แต่เราถูกโยนบาบว่าว่ากองทุนน้ำมันนั้นมาชดเชย Lpg ภาคขนส่ง ทั้งที่ก๊ใช้ไม่ได้มาก แต่ภาคปิโตรเคมีก็ไม่เห็นมีการขึ้นราคาแต่อย่างใด ทั้งๆที่การใช้เพิมก็มากขึ้น กองทุนน้ำมันไม่ได้ไปชดเชยภาคปิโตรเคมีหลอกหรือ
       โรงแยกก๊าซโรงที่ 6 ที่เปิด จะทำให้ผลิต LPG ได้อีกมาก แล้วเราคนไทยไม่มีสิทธิใช้ก่อนหรือ ทำ/มต้องส่งออก ไปให้คนอื่นใช้ และให้เราคนไทยใช้ราคาใก้ลเคียงกับต่างชาติ ราคาที่ต้องรวมค่าขนส่ง ค่าภาษี
        การลักลอบส่งออกไปเพื่อนบ้านที่ท่านว่าจะแก้ปัญหาได้ด้วยการลักลอบได้ด้วยการขึ้นราคาให้เท่า ต่างประเทศ เป็นการแก้ปัญหาจริงหรือ ผู้จำหน่ายก๊าซในประเทศ มีไม่เกิน 10 เจ้า หากท่านเช็คว่า ให้ลงทะเบียนกับถังที่ผลิตใหม่หากบริษัทไหนถังหายจากระบบมากก็ตรวจสอบ น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่าใหม
        การลักลอบส่งเพื่อนบ้าน มีทางออกไม่กี่ทางทำไมถึงจับไม่ได้ ขนาดผมขับรถยังโดนตำรวจจับ ข้อหาวิ่งขวานาน ยังรู้เลย ก็งงว่าทำไมไม่ทำถนนเลน ซ้ายไปเลนเดียวซะเลย
โจรที่ลักลอบขนนั้นเป็นผู้ร้ายแค่กลุ่มคนไม่กี่กลุ่ม แต่ท่านลงโทษโจรเหล่านั้นแค่ให้ราคาเท่ากัน แต่ความเดือดร้อนตกกับคนบริสุธทั้งประเทศ
        หากท่านมีนโยบายที่รองรับอัตราเงินเฟ้อที่จะเกิด หากค่าครองชีพที่สูงขึ้นก็โปรดแจ้ง แถลงให้เราเข้าใจ เราจะได้ทราบว่าท่านกำลังยกระดับประเทศชาติจริงๆ
        กระทู้ที่โพสคลิบต่างๆ ที่จะทำให้คนกลัว เพือมีจุดประสงค์ให้คนไม่ใช้ LPG นั้นถูกโพสลงทุกเว็ปบอรด์ ของคลับรถยนต์ ทำให้หลายคนที่ไม่เข้าใจตกใจไปหมด เพราะไม่มีใครรู้ความจริง แต่คลับนี้กลับไม่เป็น ยังไม่ตกใจเท่าไหร่นัก ชื่อท่านไม่ใส่มีจุดประสงค์อะไรทำไมต้องทำให้ประชาชนเข้าใจผิด
        หากท่านจะโพสกระทู้ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด 1 กระทู้ ผม พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช จะโพสกระทู้ที่เป็นความจริงให้คนได้รู้เพิ่มจากท่านอีก 5 กระทู้
        ความรู้สึกขากประชาชนนั้นคงไม่ได้ไปห้ามไม่ให้ท่านไม่ขึ้นราคา แต่หากท่านได้ตามเป้าหมายที่ท่านวางไว้แล้ว ขอให้ท่านมองกลับมาดูคนที่อาศัยในประเทศอีกกว่า 60 ล้านกว่าคน อย่าทำให้ถึงกับจมดินกันเลย ธุรกิจมีกำไรเราเข้าใจ แต่อย่าให้กำไรนั้นมาจากความลำบากจากคนนับสิบล้าน มากนักแล้วทุกคนจะเข้าใจ
        นโยบายรถคันแรกให้คนออกรถ มีส่วนลดให้เป็นแสน แต่ส่งเราออกมาตายกับค่าเชื้อเพลิงที่สูง เพื่อเพิ่มการใช้เชื้อเพลิงให้มากขึ้น และต้องใช้ในราคาเมืองนอกหรืออย่างไร ทั้งๆที่ผลิตได้เอง หรือเพราะกำไรต้องเข้ารัฐ 51 % จึงต้องทำกำไรเพิ่มเป็นสองเท่า 
        หากกำไรท่านจะมากกว่านี้เป็นสิบเท่า แต่หากมันไม่มาจากความเดือดร้อนของคนในประเทศ เป๊นการที่ได้กำไรมาจากการแข่งขันและได้เงินมาความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก ผมจะเป็นคนหนึ่งที่นับถือและเชิดชูท่าน แต่เงินกำไรที่ได้มาจากการกำหนดนโยบายเพื่อทำกำไรกับคนในประเทศ ซึ่งหากไม่มากนักเราก็น่าจะรับไหว
          กราบเรียนท่านผู้มีอานาจตัดสินใจหากท่านเห็นกระทู้นี้ ได้โปรดพิจรณา ในการขึ้นราคาให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริงเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่รอตวามหวังที่จะนำให้พวกเราผ่านจากปัญหาได้ต่อไป
           ขอบคุณกลุ่มคนที่ยังเห็นประโยชน์ของคนกลุ่มใหญ่ ที่ยังคงต่อสู้แทนประชาชนที่ไม่เคยทราบเรื่ิองราวต่างๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้คนกลุ่มนั้นด้วยครับ ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Life Freedom
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:25:11 am »

ปตท. พลังไทยเพื่อใคร รู้ๆกันอยู่ (ชาติหน้ามีจิงขอให้มันเกิดเป็นหมาทั้งโครตเลยนะ)
บันทึกการเข้า
nov7(กิจ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:55:15 am »

หากท่านจะโพสกระทู้ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด 1 กระทู้ ผม พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช จะโพสกระทู้ที่เป็นความจริงให้คนได้รู้เพิ่มจากท่านอีก 5 กระทู้

 like like like
บันทึกการเข้า
7gdc
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 03:42:14 pm »

 like
บันทึกการเข้า
nopphadolptt
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 07:59:39 am »

       รัฐต้องการไม่ให้เราใช้ LPG ในรถ เพราะส่งออกได้เงินเยอะกว่า ทั้งๆที่ตอนแรกสนับสนุนให้เราใช้ แต่มันเปลี่ยนไปแลวครับ เพราะพลังงานที่เป็นของประเทศถูกแปลรูป ไปแล้ว กำไรที่จะเข้ารัฐ เปลี่ยนไปเหลือแค่ 51%
       หากเทียบอัตราส่วนของการใช้แก๊ส LPG ของภาคขนส่ง ถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก หากเทียบกับภาคปิโตรเคมี แต่เราถูกโยนบาบว่าว่ากองทุนน้ำมันนั้นมาชดเชย Lpg ภาคขนส่ง ทั้งที่ก๊ใช้ไม่ได้มาก แต่ภาคปิโตรเคมีก็ไม่เห็นมีการขึ้นราคาแต่อย่างใด ทั้งๆที่การใช้เพิมก็มากขึ้น กองทุนน้ำมันไม่ได้ไปชดเชยภาคปิโตรเคมีหลอกหรือ
       โรงแยกก๊าซโรงที่ 6 ที่เปิด จะทำให้ผลิต LPG ได้อีกมาก แล้วเราคนไทยไม่มีสิทธิใช้ก่อนหรือ ทำ/มต้องส่งออก ไปให้คนอื่นใช้ และให้เราคนไทยใช้ราคาใก้ลเคียงกับต่างชาติ ราคาที่ต้องรวมค่าขนส่ง ค่าภาษี
        การลักลอบส่งออกไปเพื่อนบ้านที่ท่านว่าจะแก้ปัญหาได้ด้วยการลักลอบได้ด้วยการขึ้นราคาให้เท่า ต่างประเทศ เป็นการแก้ปัญหาจริงหรือ ผู้จำหน่ายก๊าซในประเทศ มีไม่เกิน 10 เจ้า หากท่านเช็คว่า ให้ลงทะเบียนกับถังที่ผลิตใหม่หากบริษัทไหนถังหายจากระบบมากก็ตรวจสอบ น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่าใหม
        การลักลอบส่งเพื่อนบ้าน มีทางออกไม่กี่ทางทำไมถึงจับไม่ได้ ขนาดผมขับรถยังโดนตำรวจจับ ข้อหาวิ่งขวานาน ยังรู้เลย ก็งงว่าทำไมไม่ทำถนนเลน ซ้ายไปเลนเดียวซะเลย
โจรที่ลักลอบขนนั้นเป็นผู้ร้ายแค่กลุ่มคนไม่กี่กลุ่ม แต่ท่านลงโทษโจรเหล่านั้นแค่ให้ราคาเท่ากัน แต่ความเดือดร้อนตกกับคนบริสุธทั้งประเทศ
        หากท่านมีนโยบายที่รองรับอัตราเงินเฟ้อที่จะเกิด หากค่าครองชีพที่สูงขึ้นก็โปรดแจ้ง แถลงให้เราเข้าใจ เราจะได้ทราบว่าท่านกำลังยกระดับประเทศชาติจริงๆ
        กระทู้ที่โพสคลิบต่างๆ ที่จะทำให้คนกลัว เพือมีจุดประสงค์ให้คนไม่ใช้ LPG นั้นถูกโพสลงทุกเว็ปบอรด์ ของคลับรถยนต์ ทำให้หลายคนที่ไม่เข้าใจตกใจไปหมด เพราะไม่มีใครรู้ความจริง แต่คลับนี้กลับไม่เป็น ยังไม่ตกใจเท่าไหร่นัก ชื่อท่านไม่ใส่มีจุดประสงค์อะไรทำไมต้องทำให้ประชาชนเข้าใจผิด
        หากท่านจะโพสกระทู้ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด 1 กระทู้ ผม พัฒน์สวัสดิ์เวศย์ เติมพิทยาเวช จะโพสกระทู้ที่เป็นความจริงให้คนได้รู้เพิ่มจากท่านอีก 5 กระทู้
        ความรู้สึกขากประชาชนนั้นคงไม่ได้ไปห้ามไม่ให้ท่านไม่ขึ้นราคา แต่หากท่านได้ตามเป้าหมายที่ท่านวางไว้แล้ว ขอให้ท่านมองกลับมาดูคนที่อาศัยในประเทศอีกกว่า 60 ล้านกว่าคน อย่าทำให้ถึงกับจมดินกันเลย ธุรกิจมีกำไรเราเข้าใจ แต่อย่าให้กำไรนั้นมาจากความลำบากจากคนนับสิบล้าน มากนักแล้วทุกคนจะเข้าใจ
        นโยบายรถคันแรกให้คนออกรถ มีส่วนลดให้เป็นแสน แต่ส่งเราออกมาตายกับค่าเชื้อเพลิงที่สูง เพื่อเพิ่มการใช้เชื้อเพลิงให้มากขึ้น และต้องใช้ในราคาเมืองนอกหรืออย่างไร ทั้งๆที่ผลิตได้เอง หรือเพราะกำไรต้องเข้ารัฐ 51 % จึงต้องทำกำไรเพิ่มเป็นสองเท่า 
        หากกำไรท่านจะมากกว่านี้เป็นสิบเท่า แต่หากมันไม่มาจากความเดือดร้อนของคนในประเทศ เป๊นการที่ได้กำไรมาจากการแข่งขันและได้เงินมาความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก ผมจะเป็นคนหนึ่งที่นับถือและเชิดชูท่าน แต่เงินกำไรที่ได้มาจากการกำหนดนโยบายเพื่อทำกำไรกับคนในประเทศ ซึ่งหากไม่มากนักเราก็น่าจะรับไหว
          กราบเรียนท่านผู้มีอานาจตัดสินใจหากท่านเห็นกระทู้นี้ ได้โปรดพิจรณา ในการขึ้นราคาให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริงเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่รอตวามหวังที่จะนำให้พวกเราผ่านจากปัญหาได้ต่อไป
           ขอบคุณกลุ่มคนที่ยังเห็นประโยชน์ของคนกลุ่มใหญ่ ที่ยังคงต่อสู้แทนประชาชนที่ไม่เคยทราบเรื่ิองราวต่างๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้คนกลุ่มนั้นด้วยครับ ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ

ขอตอบ  จขทก. ขอแบบคิดต่างนะครับ  ที่ทราบมาก่ารตั้งโรงแยกก๊าซก็เพื่อเอาก๊าซมาใช้ประโยชน์มากกว่าการเผาเป็นเชื้อเพลิงในโรงไฟฟ้า เพราะก๊าซที่เราเอามาจากหลุมจะมี อีเทน โพนเพน  หรือเพนเทน  ซึ่งก๊าซเหล่านี้ต้องผ่านโรงแยกก๊าซถึงจะเอามันออกมาจากก๊าซได้  แล้วเขาก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมี เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาตั้งนานนมมาแล้ว   จริงอยู่อัตตราการส่งเข้าปิโตรเคมีมากขึ้นแต่อย่าลืมว่าอัตราการใช้แอลพีจีของภาคขนส่ง ครัวเรือนก็มากขึ้นตาม  จนเมื่อก่อนเรามีเหลือส่งออกแต่ปัจจุบันเราต้องนำเข้ามา  ซึ่งราคาที่เรานำเข้ามาก็เป็นราคาตลาดโลกซึ่งแตกต่างกับราคาภายในประเทศมากจนรัฐบาลจะต้องจ่ายส่วนต่างที่เหลือให้กับผู้นำเข้าโดยใช้เงินกองทุนน้ำมัน  เป็นความสูญเสียประโยชน์ของคนที่ใช้น้ำมันเพราะรัฐบาลจะต้องเก็บภาษีจากผู้ใช้น้ำมันเบนซินมากขึ้น   เรื่องนี้หากว่ามองดีๆแบบไม่เห็นแก่ตัวจนเกินไปนักที่จริงเราควรจะปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดจะได้ไม่ต้องเอาเปรียบคนอื่นเขา อย่างน้อยแอลพีจีก็ราคาต่ำกว่าน้ำมันแน่นอน(แต่ระยะทางการวิ่งจะน้อยกว่าเพราะ Specific gravity น้อยกว่า ค่าความร้อนน้อยกว่า)
บันทึกการเข้า
boyoty
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:45:17 pm »

ขอให้กลไกตลาดคือความยุติธรรม คือต้นทุนที่แท้จริง ไม่ใช่เป็นกลไกของผลประโยชน์
ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง