Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าเอ็มปั้มแตก.....แตกแล้ว...แตกอีก...ยังไงแบบไหน มาคุยกัน  (อ่าน 12572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:12:09 pm »

เริ่มก่อนเลยป่าๆทุกท่าน อย่างฮา...หลังจากหมกมุ่นกับการทำอะไรอยู่นาน   สารพัดโปรคเจ็ค ในหัว
   ครั้งสำหรับป่าเอ็ม   อาจด้วยความที่เป็นจูนเนอร์....มือไม่ถึง..ประเมิน..อะไรผิดไป  จัดหนัก
 นานอยู่กว่าจะรู้
   อาจจะคิดน้อยไป สำหรับผม ไทรทันทำไม่ไม่พัง และปาทำไมแตก...(ไม่ต้องกลัวครับค่าซ่อมไม่แพง รักจะแรงอย่ากลัวพัง ขำๆนะ 555)
ต่อเลย   เนื่องจากตารางจูน โปรสปีดมันมีให้เล่นมากมาย ด้วยความที่ผม..พลาดไป เล่นกับตารางจูนที่คุ้นเคย
  อาจเพียงเพื่อให้เห็นความแตกต่าง ในโหมดแดง  มันอาจจะหนักไปสำหรับปา บางคนอาจจะคิด...ใส่กล่องแล้วไม่แรงจะใส่ทำเฮียอะไรฟะ  
ปั้มแตกเรื่องธรรมดา...ที่เจอกันประจำสำหรับรถแรง....จริงหรือ
  หลายคนในนี้ คงประสาทเสียมาบางแล้วกับเรื่องนี้ แต่หลายกับเฉยๆ...
   หลังจากปั้มครั้งแรก ก็ไปซ่อมร้านเดิม นำกลับมาใส่โดยไม่มีการตรวจสอบ ไปวิ่งจูนใหม่ คุมแรงดัน และแอ๊ดวานเต็มที่
 "ถ้ามันแตกอีกมาถอดรถพี่"ผมบอก.....2 วันต่อมา...รั่วอีก...เฮ้ยอะไรวะ..."ผมคิด อะไรว่ะเนี่ย"
 มันก็เลยให้มีเรื่องคิดมากมาย...ว่าเกิดอะไรขึ้น ...มีการต่อโทรศัพย์คุยกัน..กับทางช่าง..หลายอย่าง..
.ในใจผมคิด"เอาอะไรมาใส่ให้วะเนี่ย" ผมคิดในใจแต่ไม่ได้ถาม ไป เพียงบอกว่าจูนเบามาก แอ๊ดวานก็น้อย ไม่ดันต้น ด้วย
  "ผมไม่ใช่ควา....ย   ไม่เด็กเมื่อวานซื่น เพิ่งหัดจูนรถ.....เป็นเพียงความคิดให้หัว...ที่ถูกสร้างขึ้นในทันที"
   ผมไม่เคยเอากล่องที่ผมขายไปยัดใส่รถใคร....เพราะผมเป็นตัวแทนรายเล็กมากๆเมื่อเทียบกับท่านอื่น
    สิ่งที่ผมทำได้เพียงยอมรับชะตากรรม...เตรียมตัวตอบคำถาม...ที่กำลังเกิดขึ้นเท่านั้น
       มือไม่ถึง ไม่มีความรู้  ไม่ใช่นักวิชาการ  ......ในหัวหลายคนคงเริ่มตั้งคำถามกับผมในใจ ...หลายคนเตือน...ให้ระวังอย่าพลาด...เดี๋ยวจะเอาชื่อมาทิ้งที่นี่
      เอาละครับเรื่องปั้มแตก กรณีป๋าเอ็ม ตอบโดยผม (หลายคันผมเคยตอบในห้องโปรสปีดแล้ว)
   ไม่ระมัดระวังในการจูนมากพอ ขาดความรอบคอบ ประเมินไดรเวอร์พลาด
   ไม่ได้แนะนำและให้รายละเอียด ของกล่องการใช้  และอื่นๆ หลายอย่าง มากพอ  
   กล่องมันแรง.....หนักจริง....ที่ลืมบอก
   สิ่งที่บอกป๋าเอ็มได้และป๋าๆ  ผมยังดูแลเรื่องรถ ป๋าเอ็มอีก 4 ปี  ไม่ได้ทิ้งไปไหน เบอร์ไม่เปลี่ยน อยู่ที่เดิม นี่คือสิ่งที่ผม แลกกับการที่ป๋าๆมาติดกล่องกับผม
จะจูนเล่นจูนเก็บ หรือให้ไปจูนในสนาม

  
  

    ผมเป็นใคร   มาจากไหน   เคยทำอะไร  อยากรู้หรือเปล่า ไม่อยากรู้ ผมก็จะบอก
    อย่างแรก พ่อผมไม่ใช่ชั่ง ทำรถทำเรือ แข่ง  ไม่ได้เปิดร้านมอไซด์มาก่อน
    แล้วมาอยู่ในเส้นทางนี้ได้อย่างไร  ผมมีความสนใจเรื่องรถตั้งแต่เด็กๆทั้ง มอไซด์และรถยนต์ มีโอกาสได้ขับ ได้ทำมาตั้งแต่รุ่นๆขนหน้าแข้งเพิ่งขึ้นว่างั้นละ    เรียนจบแค่ ปวส.ช่างยนต์ เคยผ่านงาน ประกอบรถยนต์ อู่ ซ่อมรถ และโรงงานมาบ้าง  ไม่ได้จบวิศวะเครื่องกลแต่อย่าใดครับ  
สงสัย ยังไงโทรสอบได้ครับ 081 8306773 ผมไม่ทราบว่าตัวแทน คนอื่นทำแบบนี้หรือเปล่า
     ต่อครับป๋าอ๊อด....มีอะไรสงสัย ก็โทรหาผมได้ครับ ผมไม่ทราบว่าป๋ามีเรื่อง อะไร กับผมหรือเปล่า  บางทีผมก็ไม่ได้มาตอบกระทู้เอง ก็ขอโทษด้วยนะครับ
เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลาว่างเท่าไหร่ หรือจะมาหาผม ที่บ้าน ดูในกูเกิล มีครับ
    บางครั้ง การที่ป๋า ไม่เคย เห็น หรือได้คุยกับผม ก็อาจจะทำให้ป๋า คืดอะไรไป บางอย่าง ในปา ผมก็ไม่เคยไปวุ่นวายกับชีวิตป๋า และผมก็นึกอยู่เสมอว่าผมมาจากไหน มายังไง และอีกอย่างหนึ่งที่ป๋า อาจจะดูการตอบ กระทู้แนวๆของผม  ที่พยายามให้เห็นทั้งสองด้านเสมอ มองในมุม อีกคนที่มองอยู่ ไม่ได้มองแบบวิชาการ นักพูด หรือไปเอาในหนังสือมาตอบ มองแบบคนทั่วมองและตอบ ไม่ต้องตีตาราง อะไร
   ไม่งั้น ถ้าเรามองไปทางเดียวกันหมด ก็แย่สิครับ  
  
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:40:38 pm »

รบกวนแอ๊ดมิน อย่าลบ ไม่ใช้กระทู้แกตัว แต่เป็นการตอบจากจูนเนอร์
   ในส่วนเรื่องรถป๋าเอ็ม ก็น่าจะจบ นะป่าอ๊อด ป๋าก็คิดของป๋า ผมก็คิดของผม ในนี้คนทำกล่องมากมายหลายท่าน จะตอบไม่ตอบผมไม่รู้ แต่ในตอนนี้ ปาเอ็มเป็นลูกค้าผม ด้วย
ลูกค้าผมเป็นร้อยคน ผมมีเบอร์โทรทุกคน ผมมาจากคนใข้รถ ไม่ได้มาทีมแข่งหรือนักวิชาการ  คงไม่ต้องมาคุยกัน ใครแรงกว่าใคร ผมตอบในห้องโปร ลองไปอ่านกันดูครับ
    บางทีการตอบกระทู้ วิธีการตอบ สำนวน ผมอาจจะไม้ได้เรื่องเท่าไหร่ หรือไปหาอ่านในไทรทันคลับ
 วันนี้ก่อนนอน ผมเอาลายเซ็นต์ใต้ล๊อคแอินในไทรทัน มาให้ดูขำๆ
รักสวยอย่างกลัวแพง รักแรงอย่ากลัวพัง ถ้าไม่อยากเสียตั้งค์ขับเดิมๆ
ถึงจะพังก็ตังค์กู
ใส่แล้วแรงพังได้ไม่ว่า ใส่มาไม่เข้าท่าถอดทิ้งดีกว่า
เริ่มจะโม ก็เริ่มเตรียมตัว เตรียมใจ
นอนหลับฝันดีนะครับ
น้าวุฒิ ไทรทัน 081 8306773  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 11:48:16 pm โดย wut-prospeed » บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 12:44:10 am »

         เสริมนิดนึงครับ การปรับแต่งเกี่ยวกับกล่องพ่วงที่ชื่อว่าดันรางถ้าจะไม่ให้เสี่ยงกับปั้มแตกหรือว่าเกิดความเสียหายกับระบบเชื้อเพลิงอย่างแรกไม่ควรจะไปเสริมชิมท้ายรางครับเพราะนั่นคืออุปกรณ์ safety ที่โรงงานออกแบบมาให้ระดับนึงแล้ว เพราะที่เขาใส่มาก็เพราะเขารู้แล้วหละว่าอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆของระบบเชื้อเพลิงมันมีขีดจำกัด สำหรับเรื่องกล่องไม่ว่าเจ้าไหนก็สามารถดันจนปั้มแตกได้ครับยิ่งที่เป็น analog ยิ่งดันแตกได้แบบสบายๆ แต่ก่อนทำการติดตั้งแนะนำน้าวุฒิและตัวแทนจำหน่ายไม่ว่ากล่องค่ายไหนก็แล้วแต่นะครับควรจะแจ้งถึงปัญหาหรือผลกระทบให้กับลูกค้าได้ทราบเกี่ยวกับผลที่อาจเกิดขึ้น หากเราแจ้งไปแล้วลูกค้ายังจะดื้อดึงอยากได้จัดหนักในกล่องใบเดียวเค้นสุดๆอันนี้คงจะว่าใครไม่ได้เจ้าของต้องทบทวนตัวเอง
        สำหรับท่านที่อยากจะใส่กล่องพ่วงอะไรพวกนี้ก็ดูเป็นกรณีศึกษาไว้ได้ครับ กล่องดันรางควบคุมด้วย microcontroller แต่ละค่ายแต่ละสำนักคุณภาพของกล่องไม่แตกต่างกันอะไรมากมายครับ สำคัญที่การจูน จูนเค้นมากก็จะพังอย่างที่เป็นปัญหากันตอนนี้ ผมเคยได้เห็นการทดสอบกล่องดันรางชื่อดังทางภาคเหนือมาครั้งนึงครับตอนนั้นเขาอยากรู้กล่องจะทำแรงดันได้เท่าไรแต่ตอนนั้นยังเป็นยุคแรกของกล่องพ่วงที่เริ่มเข้ามาตีตลาดในรถคอมมอนเรล โดยครั้งนั้นเขาทำการอุดท้ายราง(เพื่อทดสอบนะครับ)จากนั้นก็ start เครื่องปรับจูนแรงดันในรางขึ้นมาเรื่อยจนมาถึงจุดนึ่งแรงดันน่าจะสูงมากเกลียวของตัวท้ายรางรูดทำให้ท้ายรางพุ่งออกจากรางไปกระแทกเอาชุดหม้อน้ำทะลุเลยทีเดียว บ่อยครั้งมากครับรถที่แข่งในสนามจะมีน้ำมันโซล่าเข้าไปปนเปื้อนในน้ำมันเครื่องถ่ายกันออกมาสิบกว่าลิตรก็เคยมีสาเหตุเพราะปั้มแตกในส่วนมากจะพวก isuzu นะครับอาการนี้พอแตกแล้วน้ำมันจะเข้าห้องเครื่องแต่ mitsu ยังไม่เคยเจอว่าแตกแล้วเข้าไปในเครื่อง ก็เพราะเจ้ากล่องดันรางที่จูนโหดๆนี้หละครับ แต่พวกนั้นเขารถแข่งก็มีทั้งทีมจูนทีม service พร้อมอยู่แล้วพังก็ซ่อมแข่งเสร็จก็ไปรื้อกันใหม่ถ้าเรามีแบบนี้จะจูนจัดหนักขนาดไหนก็ทำไปเลยครับ
        ผมเคยทำเล่นเองมาบ้างสำหรับกล่องดันราง ไม่ได้ทำขายที่ไหนแต่ทำเพื่อให้รู้หลักการด้วยความที่พอจะมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม MCU ติดตัวจากการเรียนมานิดหน่อยพอรู้แล้วผมก็ถอดออกเขียนโปรแกรมเป็นกล่องคันเร่งแทน เอาไว้หรอกตัวเองว่ารถแรงแต่จริงๆถ้าคนเท้าหนักก็ไม่ได้ช่วยอะไรเพราะกล่องคันเร่งไฟฟ้าไม่ได้มีผลเรื่องแรงม้าแรงบิด แต่มันช่วยเรื่องความรู้สึกและผลกระทบในเรื่องการสึกหรอหรือความเสี่ยงที่จะพังน้อยกว่ากล่องพ่วงตัวอื่นที่มีในตลาด 
        ถือว่าเป็นการมาแชร์นะครับคงไม่ว่ากัน 
           
บันทึกการเข้า
Pajerosport-thailand
admin
Jr. Member
**

like: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:16:27 pm »

เมื่อวานMOD เอาเก็บไว้ ผมขอเอาออกมาให้อ่านกัน 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 20 คำสั่ง