Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จัดหนัก ช่วงล่าง ทั้งระบบ  (อ่าน 20183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 04:22:59 pm »

ขอคำแนะนำป๋าๆ ทีุ่เคยมีประสบการณ์ในการเซ็ตระบบช่วงล่างหน่อยคับ
 โดยจะขอคำแนะนำแล้ว และ ราคาในแต่ละเรื่องนะครับ
1. เปลี่ยนโช๊ค (ที่ดูไว้ Emu sport เนื่องจากชอบความหนึบเพราะขับค่อนข้างเร็ว แต่ก็ไม่ชอบกระด้างมากไป)
2. สปริง Dobinson เฉพาะหลัง หรือ หน้า-หลังเลยดี
3. ดิสเบรคหลัง ของอะไรดี (ที่ดูไว้ ปาเจโร่ โชกุน)
4. แผ่นครอบเครื่องด้านล่าง (ที่ถูกลดต้นทุน)
5. แม็ก 20 พร้อมยาง (ที่ดูไว้เป็น lenso สีบรอนท์เงิน )

ขอความกรุณา ป๋าทุกท่าน ช่วยแนะนำเพิ่มแล้วก็เรื่องราคาด้วย
   
ขอขอบคุณป๋าๆล่วงหน้าครับ

 Pajero sport 2WD สีน้ำตาล(ช็อคโกเล็ต)

ปล. ช่วงเดือนตุลา จะขึ้น กทม.คับ ตอนนี้ผมทำงานอยู่หาดใหญ่
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 04:26:39 pm »

ขอคำแนะนำด้วยครับ และเรื่องราคา
บันทึกการเข้า
tui
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 04:32:19 pm »

สบิงโดมิสันผมว่าจัดไปหน้าหลังเลยคับ
คู่ละ8500 ผมใช้อยู่นึบดี
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 04:38:17 pm »

สบิงโดมิสันผมว่าจัดไปหน้าหลังเลยคับ
คู่ละ8500 ผมใช้อยู่นึบดี
แล้วป๋า เปลี่ยนโช๊คด้วยเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
tui
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 05:02:50 pm »

ผมใส่โช็คของเวสโค้ด ราคาทั้งชุด22000คับ
รวมสปริงด้วย39000
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 06:12:11 pm »

แล้วกับ Emu เคยลองไหมครับ
บันทึกการเข้า
tui
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 06:16:22 pm »

ไม่เคยคับ รอป๋าๆที่ใช้แนะนำดีกว่านะคับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 08:50:59 pm »

แล้วกับ Emu เคยลองไหมครับ
สปริงโดบินสัน ถ้าสำหรับผม จัดหน้า-หลังไปเลย ได้เข้าเซ็ต เพราะบางทีใส่หลังอย่างเดียว ด้านหลังเอาอยู่ แต่ข้างหน้าเลื้อย เพราะใช้สปริงเดิม
และป๋าขับเร็วด้วย โดบินสัน จะมี โหลด เท่าสแตนดาท และยกครับ หรือไม่จัดสปริงหลังไปก่อน ถ้ายังไม่พอค่อยจัดสปริงหน้า

ส่วนสปริงอีมู มีแต่ตัวยก ไม่มีโหลด หรือเท่าสแตนดาทครับ

(ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ )รอผู้รู้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 09:17:59 pm »

โช๊คผมเองยังไม่เปลี่ยนนะครับ (ออกตัวก่อน) ยังเป็นโช๊คเทพสปริงเดิมอยู่ครับ แต่จากที่ได้ลองหลายคันที่ใส่ทั้ง emu sport + dobinson และที่ใส่ emu sport + สปริง emu

สำหรับผมคิดว่า dobinson ยังนิ่มไปนิดสำหรับผู้ที่ขับรถเร็ว + มุดซ้ายขวา อย่างผม.....มันยังมีความรู้สึกว่าเวลาสวิงบนความเร็วแล้ว ตัวรถมันยังฝืนๆ มันยังย้วยๆ อยู่บ้าง ถึงแม้จะดีกว่าโช๊คเทพเดิมๆแล้วก็ตาม และมีป๋าๆบางท่านที่ใส่ emu + Dobinson แล้วตอนแรกชอบ พอนวดไปซักระยะเห็นมาบ่นกันว่ามันนิ่มไปหน่อย กลับไปเปลี่ยนเป็นสปริง emu ก็มีหลายท่านอยู่ครับ สำหรับตัวผมเอง กำลังพยายามผันงบจากผบ. อยู่ ถ้ามีคงเปลี่ยน emu ยกชุดทั้ง สปริง+โช๊คครับ เพราะได้ลองมาแล้วรู้สึกว่าชอบมากกว่า แต่ก็มีความกระด้างสูงกว่า Dobinson นะครับ อันนี้แล้วแต่ชอบ

ถ้าจะเปลี่ยนโช๊ค+สปริง ผมแนะนำว่าควรพยายามหารถที่ใส่ยี่ห้อที่เราอยากได้ลองนั่งลองขับดูก่อนครับ....ผมอยากเปลี่ยนตั้งแต่ออกมา....แต่ยังไม่เปลี่ยนเพราะอยากลองให้ชัวร์ก่อน....เวลาไป meeting ถ้ามีรถป๋าท่านใดที่ใส่ในแบบที่ผมสนใจผมก็จะไปขอลองนั่งดูบ้าง ลองขับดูบ้างครับ.....จับ feeling ของตัวเองดีที่สุดครับ.....ไม่มีใครบอกได้ว่าเราชอบแบบไหน นอกจากตัวเราเองครับ......จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบครับป๋า

โช๊คกับสปริงที่ป๋าสนใจ ก็เป็นตัวฮิตในบ้านเราอยู่แล้ว ป๋าๆที่ใส่ๆกันก็มีหลายคนอยู่ครับ....ถ้าเวลาของมี meeting เล็กหรือใหญ่ลองไปร่วมแจมนะครับ จะได้ขอลองรถป๋าๆที่จัดไปก่อนแล้วได้จ้าาาาาา 
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 09:46:09 pm »

อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม 
บันทึกการเข้า
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 09:50:36 pm »

อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม 

ผมรู้แล้วครับว่าผมจะลองรถใครดี ป๋าอู๊ดนี่เองครับ
บันทึกการเข้า

TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:02:36 pm »

อ่านมาสองรอบ ว่าจะผ่านล่ะ ทนไม่ไหว ขอแจมศักนิด
1.ป๋าต้องตอบโจทย์แรกก่อน ใช้ยางอะไร ขอบเท่าไร
 -ป๋าใช้ขอบ 20 ตัดสปริงเดิมออกไป ยังไงก้อต้องยก 40 mm เป็นอย่างน้อย ไม่งั้นไม่จบ บทสรุปก้อต้องยกอยู่ดี
2.ป๋าขับแนวไหน
 - ขับเร็ว ไม่ชอบกระด้าง ตอบโจทย์ง่าย EMU NITRO หรือ OZI จบ
3. ดิสหลัง
 - ผมว่าเกินความจำเป็น รถไม่ได้ออกแบบหม้อลมไว้สำหรับดิสหลัง หาผ้าเบรคดีๆ กับจานเบรคดีๆๆ มีเงินเหลือครับ
4.แผ่นครอบ
 - เกินความจำเป็นครับ รถไม่ได้ไปลุยที่ไหน เอาตังค์ไปซื้อยางดีกว่า
5.แม็ก 20
 - แนะนำยาง AT มันหล่อ ดุได้ใจ

สรุปทำไงก้อได้ ครั้งเดียวให้จบ อย่าเป็นเหมือนผม ถือโอกาสเล่าให้ฟัง เดิมรถไม่คิดจะแต่งวางแผนเป็นรถครอบครัว ออกจากศูนย์ เปิดประเด็นด้วยขอบ 18 ยาง HT ขากลับ ผบ.บอกช่วงล่างมันโคลง เลยแวะหนองมน จับเจ้า โดบินสัน กับ EMU NITRO เข้าประจำการแทนโช้คเทพ ฟิลลิ่งการขับบอกได้เลยว่าชอบมากใช้ไปได้ ไม่ถึง 2 เดือน มีเหตุต้องลุยดินลูกรังบ่อย เลยไปเปลี่ยนรองเท้าเป็นขอบ 16 ยาง AT ขับกลับไปบ้านเลี้ยวเต็มวงติด ผบ.บ่น ว่ามีเสียงครูด กลัวอันตราย ทนเสียงบ่นไม่ไหว อาทิตย์ต่อมา ประกาศหาคนดูแลเจ้าโดบินสันได้ จัดการยกโดบินสันออก เอาเจ้า EMU ยก 40 มิล มาเข้าประจำการ ฟิลลิ่งการขับ โค้งที่เคยเข้าแล้วต้องถอนคันเร่ง เข้าง่ายดั่งใจโดยไม่ต้องยก แต่มีได้ก้อมีเสีย เข้าออกหมู่บ้านลูกระนาดเพียบ เสียงตึงตังมา พร้อมกับเสียงบ่นด้านข้าง สรุปคงจะต้องถอยลงไปคบเจ้า โดบินสัน ยก 40 มม. ซึ่งไม่แน่ใจจะจบไหม 

ตอนจบออกมาแล้วบอกด้วยนะป๋าอู๊ด.....จะส่งเรื่องไปให้เกาหลีทำเป็น series กลับมาขายบ้านเรา  haha haha haha haha haha
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
JoeDeViL
สังกัดปาปทุม 2.5 VG 2011 BlacK DeViL
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 474



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:05:47 pm »

สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 10:08:14 pm โดย JoeDeviL (No.076) » บันทึกการเข้า

TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:08:12 pm »

สำหรับผมก็เป็นคนขับเร็วในระดับนึง. ตอนนี้ได้เปลี่ยนโช๊คเป็นอีมูสปอร์ต กับสปริงคู่หลังคิงส์. หน้าเดิมครับ. เฟริ์มในระดับไม่บานปลายแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนหน้าพร้อมกันเลยก็ดีครับเพราะถ้าใช้ไปนานแล้ว สปริงหน้าเดิมมันล้า จะทำให้เวลาขับจะรู้สึกว่าหลังแข็งหน้าย้วย ควบคุมการเข้าโค้งได้ไม่ดีพอ. แต่ถ้าใช้ล้อเดิม17 แบบผม ผมเลือกชุดขยายฐานล้อ ออกมาอีกข้างละ 1 นิ้ว ครับ ตอนนี้ผมใช้สเตปนี้อยู่ครับ. ถ้าชอบแบบไม่สูงก็ลองดูได้นะครับ



หวัดดีครับป๋าโจ้....ยังไม่มีโอกาสได้ขอบคุณป๋า ที่ส่งข้อมูลดีๆมาให้นะครับ....ช่วงนี้งานก็เยอะเรื่องก็ยุ่ง...เลยลืม PM กลับหาป๋าอะครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
JoeDeViL
สังกัดปาปทุม 2.5 VG 2011 BlacK DeViL
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 474



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:09:57 pm »

ไม่เป็นไรครับป๋าตาม. ลองดูครับหรือมีไรให้ช่วยเรื่องคำแนะนำยินดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง