Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:35:21 pm » |
|
ช่วงนี้เห็นกระทู้กล่องเยอะ เลยนึกขึ้นมาได้ว่า เอ....รถกระผมก็ติดกล่องกะเค้าเหมือนกันนี่หว่า ซึ่งตอนติดตั้งเลขไมล์รถอยู่ที่ประมาณ 80000 โลนิดๆ ใช้มาจนถึงปัจจุบันนานเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว แต่เลขไมล์ตอนนี้อยู่ที่ 170000โล ต้องออกตัวล้อฟรีก่อนนะครับว่าผมไม่ได้ขาย ไม่ได้รีวิว ไม่ได้อะไรเลยแค่อยากบอกเท่านั้นว่าใช้มานาน ขับลุยมาเยอะ ยังไม่พบปัญหาไดๆ ข้อมูลรถ Pajerosport 3.2 รุ่นปี 2008 (163แรงม้า) ข้อมูลกล่อง ECU Shop diesel monster max ข้อมูลการจูนแบบบ้านๆ เติมน้ำมัน B5 Turbo Boot 1.6 bar ทำท้ายราง ท่อเดิม แค็ทยังอยู่ จูนโดยอ.ยศ(เชียงใหม่) วันที่ไปปั่นไดโน่เพื่อนสมาชิกบางท่านแนะนำว่ากราฟแบบนี้ไม่สมูท รถไม่วิ่ง ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะผมค่อนข้างพอใจกับการใช้งานแล้วเป็นอันจบครับไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมอีกเลย ไปดูกราฟกันเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2012, 11:11:35 pm โดย Dark lord »
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:54:49 pm » |
|
แจ่มเลยครับพี่เต้ Mon Max สุด ๆ อยู่ CPU ไวมาก จัดมาก ไม่แน่ใจว่าจัดชุดใหญ่รวม SCV ด้วยหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dismo
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 386
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:02:53 pm » |
|
สุดยอดดีครับ แรงบิดมหาศาล รอบเครื่อง 3700 แรงบิดยัง 400 Nm ดูกราฟม้า ประกอบ แสดงว่า ที่ ความเร็ว 185 ยังดึงเอาการ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2012, 11:07:33 pm โดย dismo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:08:18 pm » |
|
แจ่มเลยครับพี่เต้ Mon Max สุด ๆ อยู่ CPU ไวมาก จัดมาก ไม่แน่ใจว่าจัดชุดใหญ่รวม SCV ด้วยหรือป่าวครับ
SCV เดิมครับผม อยากจะได้เจ้าตัวยาวๆมาใส่กะเค้าเหมือนกัน แต่พอนานวันเข้าก็ลืมไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:12:47 pm » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ากราฟในลักษณะแบบนี้ดีมากเลยครับ แรงบิดมาแบบมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำและส่งต่อให้ม้าถีบยาวๆ ถีบแบบกระจุยกระจายด้วย แต่สังเกตให้ดีว่าถึงแม้แรงบิดจะตก แต่ก็ถือว่าค่าของทอร์คนั้นเยอะอยู่มากครับ (แบบพี่หนุ่มกล่าวไว้ครับ ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ400Nm) กล่องmonmaxเป็นกล่องที่ผมสนใจและอยากจะติดมากครับ แต่ผมเองคงไม่ได้ใช้ความสามารถกล่องถึงระดับเจ้าของรถคันนี้เลยยกเลิกโปรเจคไป ขอบคุณท่านเจ้าของรถที่นำกราฟสวยๆมาให้ชม รวมถึงข้อมูลที่นำมาแบ่งบันครับ ปล.เห็นกราฟท่านแล้ว สงสัยผมต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องmonmax
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
dismo
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 386
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:22:11 pm » |
|
ป๋าน้อง ที่ 2000 รอบ ก้อ 170 ม้าแล้ว ขออนุญาต ถามป๋าว่า เบรค และ ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงเพิ่ม มากน้อยขนาดไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:23:06 pm » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ากราฟในลักษณะแบบนี้ดีมากเลยครับ แรงบิดมาแบบมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำและส่งต่อให้ม้าถีบยาวๆ ถีบแบบกระจุยกระจายด้วย แต่สังเกตให้ดีว่าถึงแม้แรงบิดจะตก แต่ก็ถือว่าค่าของทอร์คนั้นเยอะอยู่มากครับ (แบบพี่หนุ่มกล่าวไว้ครับ ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ400Nm) กล่องmonmaxเป็นกล่องที่ผมสนใจและอยากจะติดมากครับ แต่ผมเองคงไม่ได้ใช้ความสามารถกล่องถึงระดับเจ้าของรถคันนี้เลยยกเลิกโปรเจคไป ขอบคุณท่านเจ้าของรถที่นำกราฟสวยๆมาให้ชม รวมถึงข้อมูลที่นำมาแบ่งบันครับ ปล.เห็นกราฟท่านแล้ว สงสัยผมต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องmonmax ผมพอใจกับความแรงนี้มากครับตั้งแต่ติดกล่องมาจูนไปแค่ครั้งเดียวคือตอนที่ไปทำงานที่เชียงใหม่แล้วผ่านสำนักเค้าพอดีเลยแวะเข้าไป ขับสนุกจริงๆ ทีแรกก็กลัวว่าเกียร์จะพังมั่ง เครื่องจะบึ้มมั่ง แต่จากระยะทาง และระยะเวลาที่ผมใช้มา ต้องขอบอกเลยว่ามิตซูเราอึดดดดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:28:58 pm » |
|
ป๋าน้อง ที่ 2000 รอบ ก้อ 170 ม้าแล้ว ขออนุญาต ถามป๋าว่า เบรค และ ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงเพิ่ม มากน้อยขนาดไหนครับ ก่อนผมใส่กล่อง ผมมีเหตุจำเป็นต้องทำช่วงล่างก่อนครับเพราะของเก่าเสื่อมหมดแล้ว และให้แน่ใจว่าเอาอยู่ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจานเบรคหน้าเป็นขอ dba เลยเถิดไปใสดิสหลังที่ยกของโชกุนมาลง เป็นอันจบพิธี เรื่องของเบรคแนะนำว่าหากมีงบซักหน่อยจาน dba คู่หน้า ราคาหมื่นต้นๆ เปลี่ยนแค่นี้ก็เห็นความต่างกันแบบจะๆแล้วจริงๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
Spjs
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 471
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:30:17 pm » |
|
สวัสดีครับป๋าเต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Spjs 0094 เอสครับ
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:40:19 pm » |
|
ป๋าน้อง ที่ 2000 รอบ ก้อ 170 ม้าแล้ว ขออนุญาต ถามป๋าว่า เบรค และ ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงเพิ่ม มากน้อยขนาดไหนครับ พี่หนุ่มครับ ผมลืมดูตัวเลขแรงม้าไปเลย มั่วอึ้งกับกราฟอยู่ครับ ก่อนผมใส่กล่อง ผมมีเหตุจำเป็นต้องทำช่วงล่างก่อนครับเพราะของเก่าเสื่อมหมดแล้ว และให้แน่ใจว่าเอาอยู่ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจานเบรคหน้าเป็นขอ dba เลยเถิดไปใสดิสหลังที่ยกของโชกุนมาลง เป็นอันจบพิธี เรื่องของเบรคแนะนำว่าหากมีงบซักหน่อยจาน dba คู่หน้า ราคาหมื่นต้นๆ เปลี่ยนแค่นี้ก็เห็นความต่างกันแบบจะๆแล้วจริงๆนะ สมมุติว่า ถ้าเปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าอย่างเดียวเป็นยี่ห้อดังกล่าว โดยไม่ทำเบรคหลัง จะพอไหวไหมครับ เพราะช่วงล่างผมน่าจะเอาอยู่ครับ (ใช้ช่วงล่างตามลายเซ็นครับ) เพราะตอนนี้รอจานเบรคยี่ห้อดังกล่าวอยู่ครับ ของหมด ปล.ถามยังกับจะไปทำกล่องตามป๋าเลย แต่เห็นกราฟแล้วอยากจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
dismo
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 386
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:48:26 pm » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ากราฟในลักษณะแบบนี้ดีมากเลยครับ แรงบิดมาแบบมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำและส่งต่อให้ม้าถีบยาวๆ ถีบแบบกระจุยกระจายด้วย แต่สังเกตให้ดีว่าถึงแม้แรงบิดจะตก แต่ก็ถือว่าค่าของทอร์คนั้นเยอะอยู่มากครับ (แบบพี่หนุ่มกล่าวไว้ครับ ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ400Nm) กล่องmonmaxเป็นกล่องที่ผมสนใจและอยากจะติดมากครับ แต่ผมเองคงไม่ได้ใช้ความสามารถกล่องถึงระดับเจ้าของรถคันนี้เลยยกเลิกโปรเจคไป ขอบคุณท่านเจ้าของรถที่นำกราฟสวยๆมาให้ชม รวมถึงข้อมูลที่นำมาแบ่งบันครับ ปล.เห็นกราฟท่านแล้ว สงสัยผมต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องmonmax ผมพอใจกับความแรงนี้มากครับตั้งแต่ติดกล่องมาจูนไปแค่ครั้งเดียวคือตอนที่ไปทำงานที่เชียงใหม่แล้วผ่านสำนักเค้าพอดีเลยแวะเข้าไป ขับสนุกจริงๆ ทีแรกก็กลัวว่าเกียร์จะพังมั่ง เครื่องจะบึ้มมั่ง แต่จากระยะทาง และระยะเวลาที่ผมใช้มา ต้องขอบอกเลยว่ามิตซูเราอึดดดดดด ผมขออนุญาติ ใช้กระทู้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นในการเพิ่มสมรรถนะ ให้กับเครื่องยนต์ โตโยต้าที่จูนมาบ๋อยๆ นะครับ เครื่องยนต์ 1KD 3 L ของเดิม จากโรงงาน 163 ม้า ใส่กล่องยก + ดันราง + ปรับบูสต์ 1.5-1.6 BAR เพิ่มม้าเป็น 220 ม้า ก้อราวๆ 35% ถ้าคุมบูสต์ให้อยู่แล้ว ก้อใช้กันยาวๆ เหมือนของป๋า เลยครับ เค้น % ออกมามาก ก้อยิ่งเพิ่มความเค้น และ ความเครียด ให้กับเครื่องยนต์ครับ เอาแค่ท้วมๆ รับรอง สุข สมหวัง ดังต้องการ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2012, 12:02:02 am โดย dismo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:55:11 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:05:39 am » |
|
ป๋าน้อง ที่ 2000 รอบ ก้อ 170 ม้าแล้ว ขออนุญาต ถามป๋าว่า เบรค และ ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงเพิ่ม มากน้อยขนาดไหนครับ พี่หนุ่มครับ ผมลืมดูตัวเลขแรงม้าไปเลย มั่วอึ้งกับกราฟอยู่ครับ ก่อนผมใส่กล่อง ผมมีเหตุจำเป็นต้องทำช่วงล่างก่อนครับเพราะของเก่าเสื่อมหมดแล้ว และให้แน่ใจว่าเอาอยู่ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนจานเบรคหน้าเป็นขอ dba เลยเถิดไปใสดิสหลังที่ยกของโชกุนมาลง เป็นอันจบพิธี เรื่องของเบรคแนะนำว่าหากมีงบซักหน่อยจาน dba คู่หน้า ราคาหมื่นต้นๆ เปลี่ยนแค่นี้ก็เห็นความต่างกันแบบจะๆแล้วจริงๆนะ สมมุติว่า ถ้าเปลี่ยนแค่จานเบรคหน้าอย่างเดียวเป็นยี่ห้อดังกล่าว โดยไม่ทำเบรคหลัง จะพอไหวไหมครับ เพราะช่วงล่างผมน่าจะเอาอยู่ครับ (ใช้ช่วงล่างตามลายเซ็นครับ) เพราะตอนนี้รอจานเบรคยี่ห้อดังกล่าวอยู่ครับ ของหมด ปล.ถามยังกับจะไปทำกล่องตามป๋าเลย แต่เห็นกราฟแล้วอยากจริงๆ เอาอยู่สบายมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
Dark lord
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:09:00 am » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ากราฟในลักษณะแบบนี้ดีมากเลยครับ แรงบิดมาแบบมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำและส่งต่อให้ม้าถีบยาวๆ ถีบแบบกระจุยกระจายด้วย แต่สังเกตให้ดีว่าถึงแม้แรงบิดจะตก แต่ก็ถือว่าค่าของทอร์คนั้นเยอะอยู่มากครับ (แบบพี่หนุ่มกล่าวไว้ครับ ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ400Nm) กล่องmonmaxเป็นกล่องที่ผมสนใจและอยากจะติดมากครับ แต่ผมเองคงไม่ได้ใช้ความสามารถกล่องถึงระดับเจ้าของรถคันนี้เลยยกเลิกโปรเจคไป ขอบคุณท่านเจ้าของรถที่นำกราฟสวยๆมาให้ชม รวมถึงข้อมูลที่นำมาแบ่งบันครับ ปล.เห็นกราฟท่านแล้ว สงสัยผมต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องmonmax ผมพอใจกับความแรงนี้มากครับตั้งแต่ติดกล่องมาจูนไปแค่ครั้งเดียวคือตอนที่ไปทำงานที่เชียงใหม่แล้วผ่านสำนักเค้าพอดีเลยแวะเข้าไป ขับสนุกจริงๆ ทีแรกก็กลัวว่าเกียร์จะพังมั่ง เครื่องจะบึ้มมั่ง แต่จากระยะทาง และระยะเวลาที่ผมใช้มา ต้องขอบอกเลยว่ามิตซูเราอึดดดดดด ผมขออนุญาติ ใช้กระทู้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นในการเพิ่มสมรรถนะ ให้กับเครื่องยนต์ โตโยต้าที่จูนมาบ๋อยๆ นะครับ เครื่องยนต์ 1KD 3 L ของเดิม จากโรงงาน 163 ม้า ใส่กล่องยก + ดันราง + ปรับบูสต์ 1.5-1.6 BAR เพิ่มม้าเป็น 220 ม้า ก้อราวๆ 35% ถ้าคุมบูสต์ให้อยู่แล้ว ก้อใช้กันยาวๆ เหมือนของป๋า เลยครับ เค้น % ออกมามาก ก้อยิ่งเพิ่มความเค้น และ ความเครียด ให้กับเครื่องยนต์ครับ เอาแค่ท้วมๆ รับรอง สุข สมหวัง ดังต้องการ เห็นด้วยครับ จูนแต่พอดี มันแต่พอดี ขับสนุก ปลอดภัยสบายใจ รถไม่พัง ปล.เพิ่มเติม เคยถอดแค็ทออกอยู่พักนึง ขอบอกว่าขับสนุกสุดมันขึ้นอีกเยอะเลย ทั้งแรงและเสียง แต่ควันมันเหม็นมากจนทำให้รู้สึกเกรงใจสิ่งแวดล้อมเลยใส่มันคืนกลับไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
....You Know Who....
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:12:22 am » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่ากราฟในลักษณะแบบนี้ดีมากเลยครับ แรงบิดมาแบบมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำและส่งต่อให้ม้าถีบยาวๆ ถีบแบบกระจุยกระจายด้วย แต่สังเกตให้ดีว่าถึงแม้แรงบิดจะตก แต่ก็ถือว่าค่าของทอร์คนั้นเยอะอยู่มากครับ (แบบพี่หนุ่มกล่าวไว้ครับ ป้วนเปี้ยนอยู่ในระดับ400Nm) กล่องmonmaxเป็นกล่องที่ผมสนใจและอยากจะติดมากครับ แต่ผมเองคงไม่ได้ใช้ความสามารถกล่องถึงระดับเจ้าของรถคันนี้เลยยกเลิกโปรเจคไป ขอบคุณท่านเจ้าของรถที่นำกราฟสวยๆมาให้ชม รวมถึงข้อมูลที่นำมาแบ่งบันครับ ปล.เห็นกราฟท่านแล้ว สงสัยผมต้องกลับไปคิดใหม่เรื่องmonmax ผมพอใจกับความแรงนี้มากครับตั้งแต่ติดกล่องมาจูนไปแค่ครั้งเดียวคือตอนที่ไปทำงานที่เชียงใหม่แล้วผ่านสำนักเค้าพอดีเลยแวะเข้าไป ขับสนุกจริงๆ ทีแรกก็กลัวว่าเกียร์จะพังมั่ง เครื่องจะบึ้มมั่ง แต่จากระยะทาง และระยะเวลาที่ผมใช้มา ต้องขอบอกเลยว่ามิตซูเราอึดดดดดด ผมขออนุญาติ ใช้กระทู้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นในการเพิ่มสมรรถนะ ให้กับเครื่องยนต์ โตโยต้าที่จูนมาบ๋อยๆ นะครับ เครื่องยนต์ 1KD 3 L ของเดิม จากโรงงาน 163 ม้า ใส่กล่องยก + ดันราง + ปรับบูสต์ 1.5-1.6 BAR เพิ่มม้าเป็น 220 ม้า ก้อราวๆ 35% ถ้าคุมบูสต์ให้อยู่แล้ว ก้อใช้กันยาวๆ เหมือนของป๋า เลยครับ เค้น % ออกมามาก ก้อยิ่งเพิ่มความเค้น และ ความเครียด ให้กับเครื่องยนต์ครับ เอาแค่ท้วมๆ รับรอง สุข สมหวัง ดังต้องการ เห็นด้วยครับ จูนแต่พอดี มันแต่พอดี ขับสนุก ปลอดภัยสบายใจ รถไม่พัง ปล.เพิ่มเติม เคยถอดแค็ทออกอยู่พักนึง ขอบอกว่าขับสนุกสุดมันขึ้นอีกเยอะเลย ทั้งแรงและเสียง แต่ควันมันเหม็นมากจนทำให้รู้สึกเกรงใจสิ่งแวดล้อมเลยใส่มันคืนกลับไปครับ สวัสดีครับป๋าเต้ ผมยังไม่ยอมเอาแคตใส่กลับเข้าไปเลยครับ อิอิ ผบ. บ่นทุกวัน ฟังแล้วมีความสุข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|