JHK
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:19:14 pm » |
|
รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ ผมวิ่งประมาณปีละ40000 คำนวณค่าแกสเทียบกับน้ำมันแล้ว V6ติดLPG ค่าใช้จ่ายน่าจะพอๆกับ 2.5GTวิ่งดีเซล แล้วอย่างนี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 01:33:29 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neomazang
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 02:57:28 am » |
|
รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ ผมวิ่งประมาณปีละ40000 คำนวณค่าแกสเทียบกับน้ำมันแล้ว V6ติดLPG ค่าใช้จ่ายน่าจะพอๆกับ 2.5GTวิ่งดีเซล แล้วอย่างนี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ การดูแลรักษาดีเซลง่ายกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Osaoka
Full Member
like: 21
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1154
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:31:50 am » |
|
เบนซินเงียบกว่า ถ้าติดแก๊สก็ต้องมีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงแก๊สอีก แต่เบนซินแรงกว่า ลองเลือกดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
Tangpajero
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 696
ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:34:43 am » |
|
ผมก็ 2.4 + lpg เพึ่งออกมาเหมือนกันครับ ถ้ามีโอกาสอาจกลับไปเลือกดีเซลก็ได้ เพราะถังนึงก็ไดตั้ง 600 กิโลแล้วอ่ะ ตอนแรกไม่รู้ และถ้าออกเบนซินมาติดแก๊ส เราได้ความประหยัดกลับมาก็จริงอยู่ แต่ต้องรู้ด้วยว่าเครื่องโทรมกว่าแน่นอน จากปกติเครื่องร้อน 200 องศา เมื่อเป็น LPG จะขึ้นเกือบ 400 นี่ LPG นะ NGV ไม่ต้องพูดถึงยังไงก็โทรมกว่าเห็น ๆ แต่ผมรับตรงนี้ได้ เพราะขับแก๊สมาหลายคันแล้ว อาศัยว่าถ้าขับทางไกลเมื่อถึงที่หมายก็เปิดฝากระโปรงระบายบ่อย ๆ หน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
กล้องแดง
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 09:01:57 am » |
|
ระวังราคา LPG ไว้บ้างนะครับ ไหนยังความเสี่ยงสูงกว่าอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พจน์ ID 35
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 124
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 09:23:58 am » |
|
ผมว่าเลือกดีเซลดีกว่า เพราะของผมตอนนี้ เครื่อง 2.5 รุ่นแรก ถ้าขับบแบบเนียนๆ ก็ค่าน้ำมันประมาณ 2.2 บาท/โล เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JHK
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:09:35 am » |
|
Satu ขอบคุณมากครับ ป๋าๆทุกคน ไม่รู้จะมีใครปวดหัวเวลาเลือก2ตัวนี้เหมือนผมบ้าง ยอมรับว่าหลงเสน่ห์V6เข้าไปเต็มๆ แต่พอมาคิดเรื่องอายุใช้งานรถติดแกส บวกกับ การดูแลที่ทุกคนบอกว่าจุกจิกกว่ารถน้ำมัน ก็เกิดอาการหลอนขึ้นมา พอจะตัดใจไปลง กับ2.5ดีเซล ก็กลัวเรื่องราคาน้ำมัน เพราะจำได้มีช่วงนึงที่ดีเซลลิตรละเกือบ40 ยังหลอนจนถึงทุกวันนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:15:48 am » |
|
ผมใช้ความจำเป็น การใช้งาน ความคุ้มทุน เป็นตัวตั้งในการเลือกครับ เลยจบที่ดีเซล ถ้าเอาความสวย หรูหรา เครื่องยนต์เป็นตัวตั้ง คงรอ V6 เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:22:54 am » |
|
อยากได้ v6 3.5 จะขับเดิมๆๆ ไม่ทำอะไรสักอย่าง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Papop paje
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 130
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:40:23 am » |
|
ผมเลือก V6 ติดแก๊ส แล้วยิ่งวิ่งขนาด จขกท. แล้วใช้แก๊สไปเลยครับ ผมจะได้มีเพื่อนเยอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...." อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:50:13 pm » |
|
ป๋าผมก็ถามตัวเองแบบนั้นมาก่อนแต่ เชื่อเหอะถึงแม้จะเอาช้างมาดึง เดิมพัน5 บาท ป๋าล่อ V6 แน่อะ เพราะถ้ามีป๋าไหนตั้งถามตัวเองแบบนี้ ตอนถามอ๊ะ ใจมันไป V6 + Lpg แล้ว 65 เปอร์เซ็นต์แล้วใช่มะ เหตุผลอื่นก็แค่เอามาดันให้มันดูดีอะสิ (ล้อเล่งนา) ผมเป็นหนึ่งในนั้น ตัดสินใจแล้วเฉลยด้วยนะป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
|