Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6ติดแกส หรือ2.5ดีเซล ดีอ่ะครับ  (อ่าน 5930 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JHK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:19:14 pm »

รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ ผมวิ่งประมาณปีละ40000 คำนวณค่าแกสเทียบกับน้ำมันแล้ว
V6ติดLPG ค่าใช้จ่ายน่าจะพอๆกับ 2.5GTวิ่งดีเซล แล้วอย่างนี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 01:33:29 am »

รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ ผมวิ่งประมาณปีละ40000 คำนวณค่าแกสเทียบกับน้ำมันแล้ว
V6ติดLPG ค่าใช้จ่ายน่าจะพอๆกับ 2.5GTวิ่งดีเซล แล้วอย่างนี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ  โอ๊ยมึน

Cheesy ผมเลือกดีเซล  เพราะปัญหาจุกจิกน้อยดูแลง่ายกว่าครับ  Kiss  Kiss  Kiss
บันทึกการเข้า
neomazang
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 02:57:28 am »

รบกวนป๋าๆแนะนำด้วยครับ ผมวิ่งประมาณปีละ40000 คำนวณค่าแกสเทียบกับน้ำมันแล้ว
V6ติดLPG ค่าใช้จ่ายน่าจะพอๆกับ 2.5GTวิ่งดีเซล แล้วอย่างนี้ควรเลือกตัวไหนดีครับ  โอ๊ยมึน


การดูแลรักษาดีเซลง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 05:34:54 am »

เคยคิดอยู่เหมือนกันครับ ผมเลือกจองดีเซลไปแล้ว เพราะไม่ได้เน้นแรงมากครับ วิ่งไม่เยอะ แล้วก็ไม่ค่อยจะชอบตรวจสอบหรือใส่ใจรถมาก
คันที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็แก๊ส แค่จะหาช่างไว้ใจได้ ตรวจสอบดูแลสภาพระบบแก๊สยังยากเลยครับแถวบ้านผม โชคดีใช้มาไม่ค่อยมีปัญหา

ค่าแก๊สเติมยังไงคงไม่เท่าค่าน้ำมัน แต่ส่วนต่างหดลงไม่มากเหมือนเมื่อก่อน
ส่วนต่างราคารถกับบวกค่าติดตั้งแก็ส น่าจะซัก3-4ปีคืนทุนครับ
กระทู้ก่อนหน้าครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5627.msg185733#msg185733
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5112.0
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:31:50 am »

เบนซินเงียบกว่า
ถ้าติดแก๊สก็ต้องมีค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงแก๊สอีก
แต่เบนซินแรงกว่า
ลองเลือกดูคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:34:43 am »

ผมก็ 2.4 + lpg เพึ่งออกมาเหมือนกันครับ ถ้ามีโอกาสอาจกลับไปเลือกดีเซลก็ได้ เพราะถังนึงก็ไดตั้ง 600 กิโลแล้วอ่ะ ตอนแรกไม่รู้ และถ้าออกเบนซินมาติดแก๊ส เราได้ความประหยัดกลับมาก็จริงอยู่ แต่ต้องรู้ด้วยว่าเครื่องโทรมกว่าแน่นอน จากปกติเครื่องร้อน 200 องศา เมื่อเป็น LPG จะขึ้นเกือบ 400 นี่ LPG นะ NGV ไม่ต้องพูดถึงยังไงก็โทรมกว่าเห็น ๆ แต่ผมรับตรงนี้ได้ เพราะขับแก๊สมาหลายคันแล้ว อาศัยว่าถ้าขับทางไกลเมื่อถึงที่หมายก็เปิดฝากระโปรงระบายบ่อย ๆ หน่อย  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 08:35:43 am »

ส่วนผมเลือกดีเซลครับ เพราะใช้แต่ดีเซลมาตลอดเลยครับ ... Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 09:01:57 am »

ระวังราคา LPG ไว้บ้างนะครับ ไหนยังความเสี่ยงสูงกว่าอีก
บันทึกการเข้า
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 09:23:58 am »

ผมว่าเลือกดีเซลดีกว่า  เพราะของผมตอนนี้ เครื่อง 2.5 รุ่นแรก  ถ้าขับบแบบเนียนๆ ก็ค่าน้ำมันประมาณ 2.2 บาท/โล เองครับ
บันทึกการเข้า
JHK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:09:35 am »

 Satu สาธุ
ขอบคุณมากครับ ป๋าๆทุกคน ไม่รู้จะมีใครปวดหัวเวลาเลือก2ตัวนี้เหมือนผมบ้าง
ยอมรับว่าหลงเสน่ห์V6เข้าไปเต็มๆ แต่พอมาคิดเรื่องอายุใช้งานรถติดแกส บวกกับ
การดูแลที่ทุกคนบอกว่าจุกจิกกว่ารถน้ำมัน ก็เกิดอาการหลอนขึ้นมา พอจะตัดใจไปลง
กับ2.5ดีเซล ก็กลัวเรื่องราคาน้ำมัน เพราะจำได้มีช่วงนึงที่ดีเซลลิตรละเกือบ40 ยังหลอนจนถึงทุกวันนี้  Cry
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:15:48 am »

ผมใช้ความจำเป็น การใช้งาน ความคุ้มทุน เป็นตัวตั้งในการเลือกครับ เลยจบที่ดีเซล ถ้าเอาความสวย หรูหรา เครื่องยนต์เป็นตัวตั้ง คงรอ V6 เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:22:54 am »

อยากได้ v6  3.5  จะขับเดิมๆๆ ไม่ทำอะไรสักอย่าง อิอิ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:33:44 am »

อยากได้ v6  3.5  จะขับเดิมๆๆ ไม่ทำอะไรสักอย่าง อิอิ

กลัวว่าเดี๋ยวใจจะพาไปอีกสิครับป๋า  grimace grimace grimace
บันทึกการเข้า
Papop paje
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:40:23 am »

ผมเลือก V6 ติดแก๊ส แล้วยิ่งวิ่งขนาด จขกท. แล้วใช้แก๊สไปเลยครับ good
 ผมจะได้มีเพื่อนเยอะๆ
บันทึกการเข้า

" ชีวิตมันต้องเดิมตามหาความฝัน...."  อย่างน้อยผมก็ได้เริ่มก้าวเดินแล้วครับ
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 12:50:13 pm »

ป๋าผมก็ถามตัวเองแบบนั้นมาก่อนแต่ เชื่อเหอะถึงแม้จะเอาช้างมาดึง  เดิมพัน5 บาท ป๋าล่อ V6 แน่อะ  เพราะถ้ามีป๋าไหนตั้งถามตัวเองแบบนี้ ตอนถามอ๊ะ  ใจมันไป V6 + Lpg แล้ว 65 เปอร์เซ็นต์แล้วใช่มะ  เหตุผลอื่นก็แค่เอามาดันให้มันดูดีอะสิ (ล้อเล่งนา) ผมเป็นหนึ่งในนั้น ตัดสินใจแล้วเฉลยด้วยนะป๋า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง