Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเป็นเหมือนผมบ้าง"รู้สึกว่าเกียร์ออโต้ไม่ค่อยฉลาด"  (อ่าน 6584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 08:40:09 am »

มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า
golf3682
GOLF ครับผม
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 920


CHONBURI F.C.


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:00:29 am »

มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย

จัด paddle shift เลยจ้าาาาาาาาาา
บันทึกการเข้า

Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:01:12 am »

ใช้เกียร์ sport ได้ครับ ถ้าไม่สะดวกก็ใส่ Paddle shift ถ้าไม่มีติดรถมาก็ DIY ทำเพิ่มได้เอง
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:14:43 am »

คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555 
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:36:25 am »

คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555 


เป็นคล้ายๆป๋าแจ็ค ช่วงขับช้าๆในหมู่บ้านเนี่ย แต่ยังไม่โดนใครบ่น555
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 11:44:01 am »

มันช้ามาก เวลาจะเร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนส์ ต้องเหยียบคันเร่งลึกมาก(มากกว่าฟอจูนเนอร์) จนบางครั้งรำคาญไปเลยทำให้ขับไม่สนุกและเปลืองน้ำมันด้วย

จัด paddle shift เลยจ้าาาาาาาาาา
เพราะต้องใช้แพดเดิ้ลชิพช่วยนี่แหล่ะครับ ทำให้เปลืองน้ำมัน
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:05:04 pm »

ผมเคยมาลองนึกดูอีกทีครับว่า เกียร์ออโต้ก็มีการพัฒนาขึ้นมามากมาย เอหรือเราโง่เองหว่าที่ใช้เกียร์ออโต้รุ่นใหม่ๆ ไม่เป็น มันใช้ยังไงหว่า ว่าแล้วก็ไปลองเหยียบแบบนี้ เหยียบแบบนั้น เหยียบซ้ำๆเมื่อต้องการอัตราเร่ง (โดยไม่ต้องดันราง ดันคันเร่งแทน) แล้วคอยสังเกตุพฤติกรรมของเกียร์ .. สุดท้ายก็มาสรุปที่ว่า เออ มันไม่ได้ดั่งใจนี่เอง เลยบ่นกับมันว่า เจ้าเกียร์โง่เอ้ย ต้องให้ข้ากดซ้ำๆ ถึงจะไปได้..
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:41:20 pm »

7 เทคนิคที่คุณต้องรู้เอาไว้ ถ้าคุณกำลังใช้รถเกียร์อัตโนมัติ
1.รู้จักรถยิ่งขับยิ่งประหยัด เราหลายคนรู้จักรถดีขับมันทุกวันแต่ไม่คุ้นเคยกับนิสัยของมันเรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงที่น่าแปลก เพราะการขับขี่นั้นจำเป็นต้องรู้จักรถให้ดี สิ่งหนึ่งที่ต้องจดจำคือช่วงที่แรงบิดสูงสุดถูกเรียกออกมา ซึ่งจะมีประโยชน์มากยามเร่งแซง
 2.Walking Speed หลายคนที่ขับรถนั้นไม่ค่อยคุ้นกับคำนี้เท่าไรนักแต่ walking Speed นั้นหมายถึงการที่รถยนต์สามารถเคลื่อนได้ด้วยตัวเองโดยที่เราไม่ต้องแตะคันเร่ง ตามปกติสำหรับเกียร์ออโต้แล้ว Walking speed คือสิ่งที่เราทำกันอยู่ประจำยามที่เราไม่ได้เดินคันเร่ง ซึ่งมีประโยชน์ตอนที่กาจราจรติดขัดหรือตอนเข้าที่จอดรถ เพราะยิ่งเร่งน้อยก็ยิ่งประหยัด
 3 เกียร์ L ขึ้นทางชันรับรองว่าประหยัดกว่า ในการขึ้นทางชันนั้นเราหลายคนมักละเลยในการเปลี่ยนโหมดเกียร์มาใช้เกียร์ L ด้วยความสะดวกเข้าว่า ความจริงแล้วถามว่าผิดหรือคำตอบคือไม่ แต่มันไม่เหมาะสม เพราะเกียร์ D นั้นจะทำการเปลี่ยนเกียร์ แต่ในการขึ้นทางชันที่แรงต้านทานจากเนินสูง โดยเฉพาะการขึ้นที่จอดรถ การใช้เกียร์ L โดยใช้กำลังแรงบิดเครื่องส่งขึ้นนั้นจะทำให้รถไม่ต้องออกแรงสู้กับเนินมากผลคือประหยัดกว่า ชัวร์!
 4.คิกดาวน์อย่าทำบ่อยถ้าไม่จำเป็น การคิกดาวน์ในเกียร์อัตโนมัตินั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสร้างความสะดวกสบายในการเร่งแซง แต่มันก็ต้องแลกมาดัวยอัตรากินน้ำมัน ซึ่งแม้ระบบเกียร์ปัจจุบันจะมีการพัฒนาให้ตอบสนองได้ดีส่งกำลังได้มากยิ่งขึ้น แต่การคิกดาวน์ก็ยังเปรียบได้ดั่งการกระชากเกียร์อยู่ดี
หลายคนที่ขับเกียร์อัตโนมัติเข้าใจว่าการคิกดาวน์นั้นเป็นหนทางเดียวที่เร่งแซง แต่ความจริงแล้วนอกจากที่ปลายเท้าแล้วยังมีการใช้ระบบ Overdrive หรือ O/d ซึ่งทำให้เกียร์เปลี่ยนอย่างนิ่มนวลมากกว่าการคิกดาวน์หรือบางคันเป็นตำแหน่ง 3/D3 ตามแต่ยี่ห้อรถ
 5 คันเร่งเดินให้เนียน หลายคนที่ไม่ได้ฝึกขับรถอย่างจริงจังนั้นมักจะไม่ทราบว่าการเดินคันเร่งนั้น เป็นเรื่องสำคัญยิ่งชีพในการพิชิตความประหยัดที่จะใช้น้ำมันทุกหยดให้คุ้มค่า การใช้คันเร่งนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากในรถเกียร์ออโต้ เพราะเมื่อเรากดคันเร่งลึกไประบบเกียร์ก็จะคิกดาวน์หรือน้อยไป รถก็วิ่งแบบคลานๆ เราต้องหาความพอดี โดยอาจจะใช้วิธีกดเร่งไปถึงระดับความเร็วที่ต้องการก่อนแล้วผ่อนรักษาความเร็ว ซึ่งก็เป็นวิธีหนึ่งที่ให้การประหยัดน้ำมันที่ดีทีเดียว และที่สำคัญไปกว่านั้นพยายามรักษาความเร็วให้คงที่ตลอดทาง หากรถคุณมีระบบ Cruise Control อย่าลืมที่จะใช้มันในการขับขี่
 6.เบรคให้น้อยชะลอบ่อยๆ เราหลายคนที่ขับรถยนต์เกียร์ออโต้ที่ชินกับการเร่งและเบรคนั้น อาจจะไม่ค่อยมีสไตล์การขับขี่ที่ใช้วิธีชะลอความเร็วเหมือนคนที่ขับรถเกียร์รรมดา ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามาจากความคุ้นเคย แต่เชื่อหรือไม่การชะลอความเร็วโดยไม่เบรคนั้นเป็นหนึ่งในกระบวนการของวิธีประหยัดน้ำมันด้วย
เรื่องนี้ฟังดูไม่น่าเกี่ยวกันแต่มันคือข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อเราเบรคลดลมจากท่อไอดีจะถูกดูดมาที่หม้อลมเพื่อลดการทำงานของเครื่องยนต์ซึ่งจะมีอัตราลดลงมากกว่าการที่เราไม่เหยียบคันเร่งหรือชะลอความเร็ว นี่ยังไม่นับการสูญเสียน้ำมันกับการเร่งเมื่อความเร็วลดลงกว่าที่ขับปติ ซึ่งเท่ากับการซดน้ำมัน 2 เท่าตัว
 7.หัดใช้เทคโนโลยีใหม่ ปัจจุบันรถยนต์เกียร์ออโต้หลายรุ่นเริ่มมีการติดตั้งระบบ start/stop function เข้ามาเพื่อหยุดการทำงานเครื่องยนต์ชั่วคราว ระบบนี้ช่วยคุณประหยัดได้มาก-มาที่สุดในสภาวะการจราจรที่ติดขัด เพราะเมื่อเครื่องยนต์หยุดทำงานก็หยุดจ่ายน้ำมัน ผลคือประหยัดแน่นอน ดังนั้นจึงควรเรียนรู้ไว้ โดยปกติแล้วระบบดังกล่าวจะทำงานเมื่อเราเหยียบแป้นเบรคเป็นระยะเวลานานๆ ส่วนวิธีการรีสตาร์ทเครื่องนั้นก็เพียงกดคันเร่งก็สามารถขับขี่ต่อได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายระบบที่สำคัญต้องลองหัดดูครับ
 ทั้ง 7 ข้อนี้เป็นเพียงเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่ช่วยให้คุณสามารถเซฟเงินในกระเป๋าได้เมื่อขับรถเกียร์ออโต้ ที่แม้ราคาน้ำมันในชั่วโมงนี้อาจจะยังไม่น่าห่วงแต่ฝึกเอาไว้ให้ชินจะมีประโยชน์มากเมื่อยามน้ำมันกลับมาแพง
***ส่วนตัวคิดว่าต้องเข้าใจเครื่องดีเซล และน้ำหนักตัวรถ เพราะเมื่อก่อนกะพ๋มก็ใช้รถเครื่องเบนซิล ตอนนี้อาศัยคันเร่งไฟฟ้าช่วยควบคุมการเหยียบคันเร่ง กับใช้Walking Speed  และค่อยๆเริ่มเข้าใจน้องปาอ้วนแว้ว ขอรับเก็บข้อมูลมาเหลา เอ้ย เล่า ให้ชม
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:51:30 pm »

ผมว่าเราอาจจะต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะของเกียร์และเครื่องยนต์แทนนะครับ ส่วนตัวผมว่ารถเดิมๆถ้าเทียบเรื่องจัดจ้านคงสู้น้องจูนไม่ได้ครับ แต่ถ้ารู้จังหวะของเกียร์และรอบเครื่องยนต์ รวนถึงแพดเดิ้ลชิพช่วยได้มากครับ แต่ถ้ายังไม่ทันใจก็คงต้องมีการโมเพิมจากรถเดิมๆแล้วล่ะครับ

สำหรับเรื่องเกียร์นี้ผมกลับคิดว่าบางทีมันกะจะประหบัดน้ำมันให้เราเกินไป ผมขับขึ้นที่จอดรถทีไร ใส่เกียร์2 ให้ทุกที แล้วสุดท้ายก็ขึ้นไม่ไหวไปเกียร์กระตุกอยู่ข้างบน เดี๋ยวนี้เลยต้องตบลง 1 ก่อนขึ้นที่จอดรถประจำ 
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
kittah2010
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 430


ปาน้ำตาล1625


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:57:20 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ มีประโยชน์มาก สำหรับผมเมื่อรับน้องปามาแล้วก็คงต้องศึกษานิสัยใจคอกันให้มากกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
haleruya99
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 03:48:34 pm »

เป็นเหมือนกันครับ ขับตอนเช้ามันเกียร์มันจะไม่ยอมเปลี่ยนให้ผมก็เลยเปลี่ยนให้เองเลยครับ ฟังเสียงเครื่องแล้วสงสารเครื่องครับ  ก็เลยจัดการเปลี่ยนให้เองเลยครับ   Paddle shift ช่วยได้นะครับ ตอนเช้าพออกตัวได้นิดนึงผมจะตบเกียร์สอง สามช่วยไปเรื่อยๆเลยครับ แต่ขับไปช้าๆเรื่อยนะครับ รู้สึกดีขึ้นเยอะเลยครับ ป๋าลองทำดูนะครับ  เกียร์น้องปาของเรามันขี้เซาครับ  ต้องตบช่วยครับถึงจะยอมตื่น       
Paddle shift   มีประโยช์นะครับถ้าใช้เป็น ผมจะใช้ช่วยเวลาชลอรถ เมื่อต้องหยุดรถกะทันหัน ปลอดภัยกว่าเหยียบเบรคอย่างเดียวแน่นอนครับ  ปกติผมจะเป็นคนเบรคช้าอยู่แล้วครับ เมื่อก่อนขับเกียร์กระปุก ใช้ Engine Break ช่วยตลอดครับ ประหยัดผ้าเบรคครับ  ปลอดภัยด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 07:26:31 pm »

โง่ไปคิด แต่คิดว่า คงทน รถผมแสน2แล้ว แรงบิด เกิดที่มันรับได้ด้วย แค่ออกไม่กระชาก ตอนนี้ยังใช่ได้ดี แต่อาจจะพังตอน121000 ก็ได้ อิอิ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 12:46:24 pm »

คิดเหมือนกัน เข้าใจไปว่าเกียร์มิตซูฯจะแจ่มกว่าเจ้าตลาด...

ตอนเช้าวิ่งเบาๆออกจากหมู่บ้าน รู้สึกว่าเกียร์มันจะงงๆ ว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์สองหรืออยู่ที่เกียร์หนึ่งดี
มันก็วิ่งตื้อๆไป กว่าจะเลื่อนเป็นเกียร์สอง เสียงเครื่องก็ลั่นแล้ว ... ญาติก็บ่นเรื่องนี้ เค้าบอกว่าทำไมเกียร์มันโง่จัง 555 


เป็นคล้ายๆป๋าแจ็ค ช่วงขับช้าๆในหมู่บ้านเนี่ย แต่ยังไม่โดนใครบ่น555

อาการของป๋าทั้งสอง  อาจจะมาจากอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ยังไม่ถึงจุดที่ต้องการ  ฉะนั้นระบบขะยังไม่รองรับการทำงารเต็มที่ครับ   คาดว่าหากเครื่องร้อนอาการน่าจะปกติครับ
ผมเคยทดสอบขณะที่อณหภูมิยังไม่สูงพอ  ดูจากwater temp  และกดเลย  ผลคือมีแต่รอบรถไม่ไป เกรียร์ไม่เปลี่ยนครับ

ลองสังเกตุดูอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 05:30:05 pm »

น้องปาเราผมก็ติตรงเกียร์นี่แหละ รู้สึกว่ามันหนืดๆฟรีๆยังไงๆอยู่ เอนจิ้นเบรคก็ไม่ค่อยจะมีต้องลดเกียร์ช่วยถึงจะมี เวลาขับมาแล้วถอนคันเร่งหมด รอบจะตกไปที่ประมาณรอบเดินเบาเลย ถ้าเทียบกับซิตี้อีกคันที่บ้าน รายนั้นเกียร์จะไวมากคิกดาวน์ปุ๊บเกียร์จะเปลี่ยนให้ตามเท้าเลยไม่ต้องกดมากด้วย เอนจิ้นเบรคก็มีคล้ายกับเกียร์ธรรมดาเลย อยากให้เกียร์ของปาเจโร่เป็นแบบนั้นบ้างคงจะขับมันขึ้นอีกเยอะ u u
บันทึกการเข้า
pepeach
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 08:52:08 pm »

ผมก็มีปัญหาตอนจะเปลี่ยนเลน เสียจังหวะแทบทุกที เปลี่ยนเลนกดคันเร่ง..........รถไม่ไป แต่ใจไปแล้วเพราะรถหลังจี้เข้ามา
แล้วกดคันเร่งแทนทีจะเพิ่มรอบเครื่อง แต่่ดันไปลดเกียร์ซะ แถมลดช้าอีก
ผมว่ารอบเครื่องไม่เกินสองพัน เครื่องน่าจะมีแรงฉุดนะ
ตอนนี้แก้ปัญหาตนเองโดยใช้แพดเดิลลดเกียร์ เองก่อนเปลี่ยนเลน
หรือมีวิธีแก้มั้ย เลินนิ่งเกียร์จะช่วยได้มั้ย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 20 คำสั่ง