Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.4 gls กับ 2.5 gls  (อ่าน 9110 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yuey jaaaaa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 10:42:42 am »

ช่วยโหวตหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง 2.4 gls MT ติดแก๊สกับ 2.5 gls ดีเซล AT แบบไหนดี แบบไหนคุ้มกว่ากัน
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 11:01:24 am »

ก็ไม่รู้ครับเพราะใช้ GT แต่อยากตอบ  อิอิ 
1.ถามตัวเองครับ ว่าอนาคตจะทำอะไรบ้าง เดินทางมาก เน้นประหยัด ก็ 2.4 ไปเลยครับ  เพราะราคาถูกกว่ามาก เหลือมาแต่งสวย ๆ ได้เยอะ ดมแกสก็น่าสน แต่ก็ต้องทนเหนื่อยกับการเปลี่ยนเกียร์ครับ และเครื่องยนต์ขนาดนี้กับน้ำหนักก็ทำใจกับเรื่องอืดด้วยนะครับ   
2. 2.5 สบายใจเรื่องเกียร์เพราะออโต้ ๆ น้ำมนดีเซลล์ รัฐบาลคงไม่กล้าขึ้นมากหลอกบ้านเรา 555  มีเวลาก็แอบจัดให้เหมือน GT ได้เรื่อย ๆ โดยเฉพาะระบบไฟฟ้า
ถ้าถาม 2 รุ่นนี้ คงเน้นไปที่การใช้งาน ว่าเราเน้นไปที่อะไรมากกว่าครับ     
บันทึกการเข้า
JimmyManU
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 11:35:18 am »

เหมือนผมเลย ตอนแรกก็ลังเล แต่ไป test drive ได้คำตอบดังนี้

1. ผบ. ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ขนาดลองออโต้ คุณเธอยังกะระยะไม่ค่อยจะถูก (สำคัญสุด 555)

2. ผมใช้รถเดือนละแค่ 1000-1500 กมต่อเดือน ทำให้ส่วนต่างไม่มากคือ ดีเซล29.XX โลละ 3 บาท แก็ส 12.XX โลละ 1.6-2 บาท ค่าติดแก็ส 40000 แล้วกัน ทำให้กว่าจะคืนทุนก็ปีกว่า

3. ราคาแก็สรัฐบาลพยายามให้อยู่ที่ครึ่งนึงของดีเซล ลองปรับมา 3 เดือนชะลอไป 3 เดือนเพราะเจอของแพงพอดี ตอนนี้จะปรับอีกแล้ว ซึ่งถ้าปลายปี ดีเซล 30 บาทแก็ส 15 บาทจิงส่วนต่างจะลดไปอีก

สรุปส่วนตัวเลยออกดีเซลครับ แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณใช้รถเดือนละ 2-3000 โลขึ้น ขับชานเมือง ตจว นานๆผ่าเมืองทีไม่ค่อยเจอรถติด ผมเชียร์เบนซิลขาดใจเลย ยังไงก็ประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้าอยู่กทม เซ็นทรัลลาดพร้าว ลูกค้าอยู่สาธร สีลม ทำงานวิ่งในกทม เป็นหลัก นานๆออกต่างจังหวัดทีแบบผม ผมว่ายังไงออโต้ก็ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า
kumphon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 11:51:43 am »

1 เสียง 2.5 GLS
บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 12:08:39 pm »

เหมือนผมเลย ตอนแรกก็ลังเล แต่ไป test drive ได้คำตอบดังนี้

1. ผบ. ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ขนาดลองออโต้ คุณเธอยังกะระยะไม่ค่อยจะถูก (สำคัญสุด 555)

2. ผมใช้รถเดือนละแค่ 1000-1500 กมต่อเดือน ทำให้ส่วนต่างไม่มากคือ ดีเซล29.XX โลละ 3 บาท แก็ส 12.XX โลละ 1.6-2 บาท ค่าติดแก็ส 40000 แล้วกัน ทำให้กว่าจะคืนทุนก็ปีกว่า

3. ราคาแก็สรัฐบาลพยายามให้อยู่ที่ครึ่งนึงของดีเซล ลองปรับมา 3 เดือนชะลอไป 3 เดือนเพราะเจอของแพงพอดี ตอนนี้จะปรับอีกแล้ว ซึ่งถ้าปลายปี ดีเซล 30 บาทแก็ส 15 บาทจิงส่วนต่างจะลดไปอีก

สรุปส่วนตัวเลยออกดีเซลครับ แต่เดี่ยวก่อนถ้าคุณใช้รถเดือนละ 2-3000 โลขึ้น ขับชานเมือง ตจว นานๆผ่าเมืองทีไม่ค่อยเจอรถติด ผมเชียร์เบนซิลขาดใจเลย ยังไงก็ประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้าอยู่กทม เซ็นทรัลลาดพร้าว ลูกค้าอยู่สาธร สีลม ทำงานวิ่งในกทม เป็นหลัก นานๆออกต่างจังหวัดทีแบบผม ผมว่ายังไงออโต้ก็ดีกว่าครับ 
  ตาม ment นี้เลยครับ   ส่วนตัวผมใช้ปา 2.4 อยู่ เวลารถติดเมื่อยคับ 
ถ้าขับลากเกียร์หน่อยไม่อืดครับ  มันดี
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 12:20:29 pm »

ถ้าว่ิงในเมืองเจอรถติดเยอะ 2.4เม่ือยแน่ แต่เสียงเงียบกว่า
2.5 ออโต้ขับสบายกว่า แพงกว่าแสนนึง
ลองเลือกดูคับ หาข้อมูล ท่ีสำคัญเอาท่ีเหมาะกับเรา
ส่วนตัวผมชอบ ออโต้ จบกับ 2.5
ขอให้ได้รุ่นท่ีถูกใจคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 12:22:06 pm »

ผมเชียร์ดีเซลครับ น้ำมันเชื้อเพลิงพานิชย์ แต่ด้วยออพชั่นหลายๆอย่าง จึงไปอยู่ที่ GT ครับเพราะกลัวว่าพอนานๆเข้า เอา GLS ไปเพิ่มมันจะไม่ค่อยเวิร์ค
บันทึกการเข้า
จักษ์ มหาชัย
Pa...0953
Hero Member
*****

like: 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2780


Jak Mahachai


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:29:50 pm »

 ยอดเยี่ยม  2.5 GT ครับสุดยอด สบายๆทั้งการใช้และเชื้อเพลิง......
บันทึกการเข้า

จักษ์  มหาชัย :Pajerosport-thailand 0953 :...อยู่ไม่ถึงร้อยปี....ใช้ชีวีให้คุ้มค่า....และมีความสุข...:
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:31:45 pm »

เน้นขับประหยัด 2.4 ถ้าเน้นขับมันส์ และออโต้ 2.5 GT น่ะครับ
บันทึกการเข้า
noople7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 01:35:13 pm »

จอง2.5GT ขับ2ไป แต่ได้ขับ4 มาแทน แต่ก็ยังเป็นดีเซลอยู่คร้า
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:36:50 pm »

ถ้ายังไม่จอง ขอแนะนำขยับไปอีกหน่อย ตอนจ่ายตังหนักใจเพิ่มนิด
2WD  2.5GT ครับ
เมื่อรับรถแล้ว สุขใจมากขึ้นโขเลยครับ
ถ้า 2.5GLS รับรถแล้วท่านจะหงุดหงิด
เชื่อผมเถอะ ผมเป็นอยู่
บันทึกการเข้า

pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:47:55 pm »

ช่วยโหวตหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังตัดสินใจระหว่าง 2.4 gls MT ติดแก๊สกับ 2.5 gls ดีเซล AT แบบไหนดี แบบไหนคุ้มกว่ากัน
เดี๋ยวจะหาว่าผมเชียร์  ไม่อยากจะบอกเลยยยย  ว่าดีเซลนะทน ท้น ทน
และก้อเบนซิลเนี่ย...ถ้าเอามาติกแก๊สก็แสนจะประหยัด
เอาเป็นว่าผมไม่อยากจะบอกว่า ดีเซล ดีกั่วและกัน เดี๋ยวจะกลายเป็นคนลำเอียง  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
xavier
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 03:11:12 pm »

คงต้องแล้วแต่การใช้งานของแต่ละท่านมั๊งครับ
อย่างผมเองใช้น้อย เดือนนึงไม่ถึงพันโล วิ่งไปกลับลาดพร้าว สุวรรณภูมิเดือนละ 6-7 ครั้ง
วันหยุดก็พาลูกเมียหาข้าวกินในเมือง วิ่งไม่เยอะ ดังนั้นจึงไม่น่าต้องดมแก๊ส 2.4 เลยตกไป

ว่างๆ สองสามเดือนก็ออกเที่ยวต่างจังหวัดซะรอบนึง โดยมากก็เที่ยวตามสถานที่แบบชาวบ้านทั่วๆ ไป ไม่ค่อยสมบุกสมบันนัก
ปีก่อน ก่อนจะซื้อน้องปา ไปเที่ยวปาย ปางอุ๋ง ขับรถเก๋งไปกัน ยังเอาอยู่ ดังนั้นวิถีชีวิตผมคงไม่ได้ใช้ขับ 4 ซักเท่าไหร่

ก็เหลือแค่ 2.5 gls กับ gt ขับสองให้เลือก แต่ผมไม่ค่อยมีความรู้กับรถมาก ไม่อยากไปรื้อนู่น รื้อนี่นัก
ก็เลยจัด gt ไปทีเดียว ติดเครื่องเสียงดีๆ ซักชุด แค่นี้ก็ดูหนังฟังเพลงเพลินแล้วครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
Yo-KK
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 596



« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:15:09 pm »

น่าจะดูที่ความต้องการของเราเป็นหลักครับ สำหรับผมเลือก 2.4 GLS เพราะว่าตอบโจทย์ผมได้คือผมเดินทางกลับบ้านทุกอาทิตย์ไปกลับ 220 km และผมไม่ได้เน้นบรรทุก ราคาต่างจากกระบะสี่ประตูที่หลักหมื่น ที่สำคัญจอดทีไหนใครก็มองครับ  good good good
บันทึกการเข้า
tonec06
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 09:30:05 pm »

ผมว่า2.5Gtขับสองก็ได้ขับสี่ก็บู้ได้หน่อย  จบด้วยของฟูลกว่าไม่ผิดหวัง บางทีที่คิดว่าซื้อไปก่อนค่อยมาทำนั่นนี่ทีหลัง เอาเข้าจิงไม่ได้ทำหรอกใช้งานทุกวัน ผมว่าสงสารน้องปางัดนั่นงัดนี่อิอิ แอรก็ออโต้ เบาะอีกและอีกอื่นๆเยอะแยะมากมายลองเอาโบรชัวมานั่งดูใหม่นั่นก็ไม่มีนี่ก็ไม่มี เอาเป็นว่าคิดว่าตอบโจทย์ตัวเองได้ครบเป็นดีที่สุดและคิดเผื่อไว้หน่อย ว่าที่นั่นไม่ไปที่นี่ไม่ไปเอาเข้าจิงขับแล้วสนุกเพลินด้วยมีครูทคอนโทรล ม่ายเมื่อยออกทางไกลนั่งพักขากดแต่มือเอาอิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง