หวัดดีป๋าหน่อง เสาร์ 10 กันยา มาเที่ยวหนองมน นะครับ
บูสเดิมมากับรถ รุ่นทือๆ ได้ 14-15.5 PSI รุ่นแปรผัน ได้ประมาณ 16.5-18 PSI (สบัดใบพัด กวาดไอดีแล้ว)
**แต่หากเพิ่มแรงดันราง + รองแหวนแล้ว รุ่นทือๆ ดีกว่าแปรผัน
**และถ้าหากรุ่นแปรผันเพิ่มดันราง ล่ะ ก็ดีกว่ารุ่นทื่อๆ+รองแหวน แน่นอน (ลองมาแล้ว)
***แล้วหากรุ่นแปรผันมารองแหวนล่ะ บูสไหลไหม................... อันนี้ซิน่าลอง ว่าแต่มีใครได้รองแหวนรุ่นแปรผันกันหรือยัง
**ได้ข้อมูลมาว่า 21-23 PSI เลยน่ะ ความร้อนแตะ 210 องศาเอฟ อีกต่างหาก
**ทางแก้ต้องเปิดตูดเอาของเสียออกไปให้เร็ว(ทำท่อระบายใหม่) แล้วตอนรอบต่ำบวกกับท่อใหญ่ล่ะ จะทำให้ท่อแปรผันตามให้ขนาดท่อเล็กลงในรอบต่ำๆได้ไหม แล้วหากใส่ท่อแปรผันล่ะ เห็นเขาว่ากันว่า 3-4 หมื่นบาทไทย แล้วพวกข้อต่อแปรผันกลางท่อล่ะแบบที่มีลิ้นเปิดปิด เขาก็ว่ากันว่าสักระยะ จะกรอบ บิ่น แตก และให้ผลผิดเพี้ยนไปจากเดิม แต่เจ้าของรถอาจไม่สังเกตุเพราะกว่าจะถึงวันนั้นก็คงชิน และเป็นของเล่นชั่วคราวสำหรับรถที่กำลังเดินทางสู่ความแรง ของพวกนี้ เป็นได้เพียงทางผ่าน สู่สิ่งที่ดีกว่า พูดง่ายๆว่าถอดออกก่อนที่มันจะเกิดผลเสีย ฟังไปฟังมาแล้วของติดรถก็ดีกว่าในระยะยาวๆ ถ้าจะลงมือฆ่าแมว แยงแทงหม้อพัก ก็อาจจะไม่มีอะไรมาดักม้าไว้ อาจจะได้สัก2-3ตัวมาช่วยลากจูงน้ำหนัก 2000 กก. ทยานพุ่งออกไปดีกว่าเดิม**ท่อที่ทำแล้วให้แรงบิดในรอบต่ำ แรงดันในรอบสูง ทนอุณหภมิได้ดี มีเสียงที่หนักแน่น แปรผันตามกำลังอัดและอัตราไหล รวมถึงเส้นทางตรงหรือเยื้องในท่อ และขนาดที่พอเหมาะ และเกิดจากการคำนวณตั้งแต่ น้ำมันไหลเข้า อากาศดูดเข้ามา เกิดการเผาไหม้กัน กลายเป็นแรงอัด ถ่ายกำลังสู่ระบบเครื่องยนต์ หมดหน้าที่แล้วก็พากันออกไปทางระบบไล่ไอเสีย มาน้อยประตูเปิดน้อย มามากก็ประตูเปิดมากหรือมีเทคนิคนำพาไอเสียทิ้งออกปลายท่อได้รวดเร็ว ไม่มีในราคา 10000 กว่าบาทแน่นอน ส่วนของเล่นหรือน้ำจิ้ม ที่บอกว่าทางผ่านของการก้าวเข้าสู่ความแรงนั้น ราคาหลักพันต้น ไปพันปลาย เป็นได้ก้็แค่ยาหอมให้ชื่นใจชั่วขณะ สักพักก็ชินกับกลิ่นและยาหอมตัวนั้น ครับ******เราจะไม่แรงกันแบบ ฮ๊วบ ฮ๊วบ ครับ ++++++++++++++++++++++++++++ขอขอบคุณ
ทฤษฎี ริม รั้วสังกะสีครับ