singkai
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 10:59:14 pm » |
|
ผมจะใส่เพื่อเร่งดีช่วงตีนต้นและช่วงกลางช่วงปลายไม่สนเท่าไรมีงบใส่ได้แค่ตัวเดียวจะใส่ตัวไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Spj_BMW
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 159
**ครอบครัวต้องมาก่อน**
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2012, 11:23:05 pm » |
|
ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ ผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 11:33:01 am » |
|
กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง เนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด โคตรเสียวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
|
|
|
FaHJoNe 1524
Hero Member
like: 85
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3414
ปาโอโม่ ฟ้า เชียงใหม่ 1524 อั๊ยย่ะ 46
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 11:39:55 am » |
|
ถ้าจะเอาแค่นั้นจริงๆ ผมว่าแค่คันเร่งก็พอครับ ผมใส่มาแล้วทั้งสองอย่างปัจจุบัน ดันรางผมใช้แค่ mode eco ครับ คิดว่าเหมาะกับตัวเองแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอเชิญพี่น้องชาวปาเจโร่ไทยแลนด์ร่วมงานขึ้นบ้านใหม่และผูกข้อมือวันที่10พย.55ครับ
|
|
|
Tee_Lek
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 11:44:51 am » |
|
ถ้าเอาสะดวกก็กล่องคันเร่งครับ เพราะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์อะไรมากมาย เข้าศูนย์ก็สะดวกครับ ไม่หมดรับประกัน ถอด-ใส่สะดวกด้วยครับ ส่วนกล่องดันรางต้องมีการยุ่งกับเครื่องยนต์อยู่พอสมควร (เค้าว่ากันมา) และมีโอกาสที่จะหมดประกันศูนย์ครับ แต่ที่ได้มาคือความแรงที่เพิ่มขึ้นครับ ดีกว่าใส่กล่องคันเร่งแน่นอน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ แล้วไม่ได้ไปแข่งเหมือนปิกอัพเกียร์ธรรมดาตามสนามแข่ง ผมว่ากล่องคันเร่งน่าจะพอครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ ) แต่ถ้าจะเอาแค่ต้นเพื่อออกตัว หรือเพื่อเร่งแซงอย่างที่เจ้าของกระทู้ต้องการ ผมว่ากล่องคันเร่งเอาอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ค่อยๆ แต่ง เดี๋ยวก็แรงเอง...
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 08:43:11 pm » |
|
กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันครับ ยังลังเลอยู่ตอนนี้ใจจะเอาแค่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อมาช่วยตีนต้นอย่างเดียวเพราะเกือบโดนจิ้มตูดมาหลายครั้ง เนื่องจากจะเปลี่ยนเลน ตอนขับๆอยู่แล้วเบรคเพื่อเปลี่ยนเลน พอกดคันเร่งมันจะมีช่วงที่รถมันเอ๋อๆอยู่ประมาณ 2 วินาที ไม่ยอมออกตัวสักที รถอีกเลนมาใกล้จะถึงแล้วมันถึงจะออกตัวได้ พวกเบรคเอี๊ยด โคตรเสียวเลย คันเร่งครับ ขับง่ายขึ้นเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
singkai
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 10:35:22 pm » |
|
สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 10:55:50 pm » |
|
ขอขอบคุณด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
|
|
|
|
REGENCY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 07:50:14 am » |
|
สรุปว่าเชียร์กล่องคันเร่งทั้งหมดเลยก็ใส่แค่กล่องคันเร่งพอ(ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แดนเทพ เดกวัด จน จน คน นึง
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 02:51:35 pm » |
|
เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว อีกคำถามที่ต้องตามมาคือ แล้วกล่องของค่ายไหนดีล่ะ ผมเองก็มองๆอยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 03:15:43 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
darkisumi
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 836
ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 03:41:05 pm » |
|
จากคำถามที่ให้เลือระหว่างกล่องคันเร่ง กับ กล่องดันราง ถ้าเป็นผม ผมเลือกกล่องดันรางครับ เอาเป็นแบบปลั้ก ไม่ทำท้ายรางครับ จาก "ความคิดเห็นส่วนตัว" ถ้าจะใส่กล่องคันเร่งเพื่อให้รู้สึกว่ารถ"แรง"ขึ้นมา ป๋าลองเปลี่ยนจาก "ค่อยๆเหยียบ" เป็น "เหยียบ" ลึกกว่าเดิมครับจะได้ความรู้สึกที่ทันอกทันใจขึ้นมาครับ ในกรณีใส่กล่องดันราง จะสามารถรู้สึกถึงพละกำลัง ความไหลลื่นของเครื่องยนต์ครับ และรู้สึกถึงการออกตัวที่ดีขึ้นครับ ปล.ถ้าป๋าจัดจัดกล่องคันเร่งมาก่อนแล้ว สีกพักเพิ่มดันราง ก้อเป็นคำตอบที่ผมคิดว่า " ตอบโจทย์" ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง" MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
|
|
|
Lek Driller
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 04:19:35 pm » |
|
ถ้าเอาเซฟเครื่องยนต์ก็กล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใช้งานแบบบ้านๆ เดิมๆ ดีที่สุดครับ หรือจะลองกล่องดันรางซักใบเพื่อลองอะไรที่แตกต่างออกไป ปรับจูนไม่ต้องหนักมาก ขับสนุกกว่าครับ
ผมใช้ทั้งกล่องดัน หัวฉีด แล้วอัพมาเป็นกล่องยก จูนขาคันเร่ง ปรับแต่งตรงตามสเป็คกล่อง แต่พังคาเท้ามาแล้วสองรอบ ซ่อมไปเกือบสองแสน ของพวกนี้มีผลต่อการสภาพของเครื่องยนต์ครับถ้าเรารับตรงนี้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 04:53:30 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|