off198
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 465
ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 01:09:19 pm » |
|
ป๋าแต่ละคน อธิบายกันอย่างกับที่บ้านเป็นอู่ซ่อมมิตซูกันทั้งนั้น
มือใหม่หัดใช้ ขอรอฟังคำบรรยายต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้
ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 01:13:15 pm » |
|
ป๋าแต่ละคน อธิบายกันอย่างกับที่บ้านเป็นอู่ซ่อมมิตซูกันทั้งนั้น
มือใหม่หัดใช้ ขอรอฟังคำบรรยายต่อไปครับ
ก็ตามที่ลองผิดลองถูกมาล่ะครับป๋า
ถ้าป๋ามีข้อมูลที่ดีกว่า ถูกต้องกว่า เอามาแบ่งปันกันนะค๊าบ พี่น้องค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Lek Driller
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 03:33:00 pm » |
|
ของผมใส่กล่องยก 140HP บูสต์ 20 ปอนด์ มีฟองปุดๆ นิดหน่อย ขี้เกียจซ่อม ยกฝาใหม่เลย 32,000 บาท (เบิก 0 ในราคาพนักงาน)
ช่างบอกว่าไม่แนะนำให้ปาดฝา 4D56 มันเป็นฝาอลูมิเนียม (ถูกต้องมั้ยครับ) งานซ่อมยังไงขับไปก็มีโอกาสความร้อนขึ้นได้ง่ายกว่าเปลี่ยนของใหม่ถึงแม้จะมีฟองปุดๆ แค่นิดเดียว
ผมเคยใช้เครื่อง 2J กับโบ T88 ซัดจนฝาโก่ง เอาไปซ่อมก็ไม่ค่อยเวิร์คครับ แรงอัดมันไม่เหมือนเก่า ใช้ไปซักพักน้ำมันเครื่องเยิ้มอีก ต้องยกฝาใหม่ (ฝาเป็นเหล็กแบบไหนผมก็จำไม่ได้) ก็เลยเอาข้อมูลนี้มาตัดสินใจเปลี่ยนฝาของ 4D56 เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 05:04:40 pm » |
|
ยกใหม่ คงเอาไว้เป็นทางเลือกหลังๆ ครับป๋า ไม่ว่าจะฝาอะไร มันก็น่าจะปาดให้เสมอได้ ถ้าโรงกลึงมีฝีมือ ถ้ามันไม่โก่งมากเกินไป จนปาดแล้ว หาปะเกนไม่ได้ ว่าไปอย่าง
ยังไงถ้าฝาโก่ง ก็คงขอลองปาดฝาก่อน ยก เห็นอื่นเขาทำได้ผลอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 04:08:08 pm » |
|
มารายงานความคืบหน้า - ครบแสนโล เปลี่ยนชุดสายพาน ค่าของ 7 พันกว่า ค่าแรง พันสอง รวมเป็นแปดพันกว่า - ค่าแรง เปิดฝา เปลี่ยนปะเกน 5 พันกว่า ไสฝา 1000 รวม 6 พันกว่า - เจียวาล์ว 3 พันกว่า เขาเสนอ ทำวาล์วสำหรับรถใช้แก๊ส 500x16 =8000 แต่ไม่ทำ ที่จริงรถ DDF ไม่ใช่เบนเซน วาล์ว ไม่น่ามีปัญหา ขนาดเบนเซิน ใน lancer ใช้มา 3 แสนโล วาล์ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ มาแก้เรื่องความร้อน แต่ก็ยอม เจียวาล์ว เดี๋ยวคนเสนอ เขาจะเสียใจ อุตส่าห์หวังดีเสนอมา - ค่าของ ปะเกน 3 พันกว่า น้ำยา 400 รวมแล้วปลีกย่อย ประมาณ 4 พัน
จ่ายทั้งหมด 25,313 บาท
ที่ไม่ยอมทำให้ คือ ขอเปลี่ยนน๊อตเอาของสตราด้ามาตัด เขาไม่ทำ ใช้ตัวเดิมนั่นแหละ เติมน้ำมันฟรีปั๊มไม่ยอมทำให้ แจ้งให้ทำแล้ว รอเชคเอง ถ้ามันไม่หน่วง ค่อยว่ากันใหม่ ปั๊มน้ำ กับวาล์วน้ำ ยังไม่เปลี่ยน
ไม่รู้ว่าจะทนไปได้อีกสักกี่โล ไม่ใช้แก๊ส มันก็ร้อนพอๆกัน ถ้าเอาไม่อยู่ อยากหาอู่นอก จัดการ ไม่รู้อู่แถวขอนแก่น มีอู่ไหนพอไว้ใจได้ ไม่มีเวลาเข้าไปก กทม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:05:29 am » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อยากทราบนิดครับ ว่าน๊อตสตราด้ามาใส่นี่ดีกว่ายังไงครับ ถ้ารถน้ำยังไม่ดันเนี่ย เปลี่ยนเลยได้ใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 10:16:12 am » |
|
เขาว่ากันมาว่า มันขันฝาสูบให้แน่นกว่าเดิม โดยอัดปอนด์ จาก 110 ซึ่งจะลดการรั่วจากห้องเผาไหม้ เข้าสู่ระบบน้ำ
แต่รถผม ศูนย์ ทำเดิมๆทุกประการ ยกเว้นไสฝาสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 10:59:54 am » |
|
ตอนนี้ จอดคลุมผ้าไว้ ยังไม่ได้ใช้ คงจะใช้ไปสักสองสามพันโล ก่อน ยังไม่ใช้แก๊สร่วม หาก มันน้ำดันอีก คงจะอุดตาน้ำระหว่างสูบ แต่หาอู่แถวใกล้บ้าน ยังไม่ได้ ไม่มีเวลาลงไป กทม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:41:56 am » |
|
ขายเมียไม่ยอมให้ขายครับ เลยใช้น้อยลง ใช้แลนเซอร์เป็นส่วนใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:24:02 pm » |
|
อัดเดท
จอดหลายวันกลัวแบตหมด เลยเอาทำงานแทนแลนเซอร์ มันร้อนกว่าแต่ก่อนที่จะน้ำดัน
แต่ก่อน ขับ 100 ความร้อน 90 ขับใกล้ 160 ความร้อนจึงแตะ 96 มีแต่ตอนอัดขึ้นเขา ถึง 98-99 ต้องแบบนี้จึงต้องถอน
มาวันนี้ขับในตอนเย็น หลังฝนตกด้วย ขับ 100 ความร้อน 94 ขยับไป 120 ความร้อน 96 ลองค่อยกดไปที่ 140 ฟาดไป 97-98 ไม่กล้ากดต่อ นี่แค่ค่อยๆกด ไม่ได้กดเร็ว
แบบนี้ไม่กล้าใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ซื้อมา เพื่อเดินทางไกล ข้ามเขา
ไม่รู้มันร้อนกว่าเดิมจากอะไร 1. ปาดฝา แล้ว ใช้ปะเกน เบอร์เดิม แรงอัดมากกว่าเดิม (แต่ไม่เห็นแรงกว่าเดิม) 2. เจียวาล์ว ไม่น่าจะเกิด เพราะ ไม่ได้โอเวอร์ฮอลทั้งหมด ไม่ใช่การรันอิน 3. วาล์วน้ำ ปั๊มไม่ดี มันพึ่งจะเป็นหลังเปลี่ยนปะเกนมานี่เอง 4. พัดลมฟรีปั๊ม ยังหนึดดี แม้ว่าศูนย์เขาไม่ได้จัดการตามสั่ง
จะรอดูต่อไปอีกสัก พัน หรือ สองพันโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 11:04:46 pm » |
|
นับว่าเป็นอุณหภูมิที่สูงมากเลยครับขนาดผมใสฝาสองรอบพร้อมอุดตาน้ำเวลาอัดถึง 180 temp ถึงจะไปแตะ 96'C ปกติจะอยู่ที่ 88-90'C ที่ความเร็วไม่เกิน 120 แต่เกินนี้ไปถึงจะเริ่มขยับทีละนิด จริงๆถ้าปาดฝาป๋าน่าจะขยับ size ปะเก็นมาหน่อยนะครับ ความแรงมันคงได้มาไม่มากแต่ความร้อนนี้สิมันมาเยอะกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:11:05 am » |
|
ยังเสียวๆ อีกไม่นานคงได้ทำใหม่
อยากอุดช่องระหว่างสูบ ไม่รู้ว่าป๋าทำที่ไหนครับ ใช้เวลานานไหม ค่าใช้จ่ายรวม PM ให้ทราบด้วยครับ
เผื่อพร้อมที่จะทำ จะได้ไปจัดการ ถ้าใช้ไปสักระยะ ยังร้อนมากแบบนี้ ไม่กล้าเอาไว้เดินทางไกล เพราะทางที่ไป มีแต่ป่าเขา หาตัวช่วยลำบาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|