Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 12:49:20 pm » |
|
เข้ามาเก็บข้อมูล เดี๋ยวอาทิตย์หน้าได้รถเปลี่ยน คงต้องเอาไปเปิดฝาดูบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:18:06 pm » |
|
คล้ายๆว่าจะดันอีกแล้วครับป๋า
วันนั้นซัดไปบาร์2 แช่ 10 กิโล ความร้อนมาเตือนอีกครั้งแล้วครับ (ความเร็ว 150 ตามไมล์ครับ)5 เซ็งเลยครับ
ต้องตรวจเช็ค ฟองอากาศอีกครั้งแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 10:55:42 pm » |
|
ถ้าเราอุดร่องระหว่างสูบ จำเป็นต้องถอดเสื้อสูบไปโรงกลึงไหม แต่ถ้าตอกลิ่ม คงต้องถอดไปไสลิ่มให้ได้ระดับเสื้อ
อุดด้วยอีพอกซี มีคนเคยทำที่ไตรตันคลับ บอกว่าเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเราตัดเหล็กให้พอดีกับร่อง แล้วใสอีพอกซีลงไปก่อน แล้วยัดเหล็กตาม และกลบผิวด้วยอีพอกซี ปาดหน้าเสมอเสื้อ แล้วขัดด้วยกระดาษทราบเบอร์ 1000 มันจะอยู่ไหม จะได้ไม่ต้องถอดเสื้อ
กะว่าดันความต่อไปจะลองแบบนี้ดู หรือ ป๋าท่านอื่นมีโอกาสเป็นหนูตะเภาไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 08:08:52 am » |
|
สงสัยต้องขับเดิมๆแล้วครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 08:12:46 am » |
|
ถ้าเราอุดร่องระหว่างสูบ จำเป็นต้องถอดเสื้อสูบไปโรงกลึงไหม แต่ถ้าตอกลิ่ม คงต้องถอดไปไสลิ่มให้ได้ระดับเสื้อ
อุดด้วยอีพอกซี มีคนเคยทำที่ไตรตันคลับ บอกว่าเอาไม่อยู่ แต่ถ้าเราตัดเหล็กให้พอดีกับร่อง แล้วใสอีพอกซีลงไปก่อน แล้วยัดเหล็กตาม และกลบผิวด้วยอีพอกซี ปาดหน้าเสมอเสื้อ แล้วขัดด้วยกระดาษทราบเบอร์ 1000 มันจะอยู่ไหม จะได้ไม่ต้องถอดเสื้อ
กะว่าดันความต่อไปจะลองแบบนี้ดู หรือ ป๋าท่านอื่นมีโอกาสเป็นหนูตะเภาไหม
อุดตาน้ำ ต้องถอดเสื้อครับป๋า ชัวร์สุดครับ
อีพอกซี่ มันไม่ขึ้นรูบน แต่จะมีโอกาสลงล่างครับ
แล้วเศษ จะไปอุดหม้อน้ำครับ
เราอุดตาน้ำเฉพาะรูที่ชิดลูกสูบครับ
จะมีการหมุนเวียนของน้ำเหมือนเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 11:36:22 pm » |
|
margin เหลือให้แต่งน้อยจริงๆ ไอ้ 4d56 เนี่ย ไม่น่าหลงออกเลย ไม่ค่อยจะทนตีนที่อัดหนัก สู้เครื่อง 3.0 เจ้าตลาด หรือ 3.2 4m41 ไม่ได้ ในเรื่อง modify และ endurance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2012, 12:31:54 pm » |
|
หลังจากไปแก้ไข น้ำดันมา เปลี่ยนปะเกน และไสฝา มาแล้ว พบว่า ความร้อนมากกว่าเดิม ประมาณ 3 องศา ไม่รู้ว่าเกิดจาก แรงอัดเพิ่ม หรือ เกี่ยวกับปัญหาตั้งวาล์วไหม
ลงเปิดช่องกันชนให้ลมผ่านได้สะดวกไม่ดีขึ้น กะว่าตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะให้ศูนย์เขา เชคน๊อตฝา และ เชควาล์ว ไม่รู้จะยอมทำให้ไหม
แนวทางที่จะทำเอง คือ จะเปลี่ยนวาล์วน้ำ เป็นของนิสสัน ที่เปิดที่ 76.5 เหมือนกับเครื่อง 3.2
ทั้งนี้เพราะ เครื่อง 2.5 นี้วาล์วมันเปิดที่ 82.5 ซึ่งเปิดเต็มที่ 95 องศา มันมากไปไหม
ความคาดหวังที่เมื่อเปลี่ยนแล้ว คงเย็นกว่าเดิม มีพิกัด ที่จะอัดยาวได้บ้าง แต่ก็คงแลกกับการกระเพื่อมมากของความร้อน ซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แต่คนขับคงไม่รู้สึกกับข้อแตกต่าง ขอให้เย็นลง จะสบายในกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 11:44:04 pm » |
|
วันนี้ ได้เจาะแผงกันชน ให้ลมเข้าไปหน้ารถสะดวก และ ล้างฟินของ inter แอร์ และ หม้อน้ำ ลองเอาไปขับดู ความร้อนยังขึ้นเร็วเหมือนเดิม กด 140 ไปสัก กิโลเมตร ECT 97-98 แล้ว แต่พอ ปล่อยคันเร่ง ก็กลับมา 94 ได้ไว ถ้าวาล์วกับปั๊มมีปัญหา ไม่น่าจะลงได้เร็ว น่าจะอยู่ที่แรงอัดสูง หรือระยะวาล์ว ขับช้าๆไปก่อน พอครบระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะเอาไปให้ศูนย์ เชคระยะวาล์ว และกวดน๊อตฝาอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 09:35:30 pm » |
|
เดี๋ยวผมจะมาเล่าเหมือนกันนะ ใน case ผม รอให้เสร็จก่อน เดี๋ยวเล่าทีเดียว เฮ้อ อนาถแท้ 4d56 คุณพระ!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|