Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นการออก-รถ-ครับ  (อ่าน 2714 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
titanicspeed
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:10:49 am »

สวัสดีครับ  ผมขอรบกวน ผู้รู้ ในคลับ และ กุนซือ รถ ตัวจริงทุกท่านครับ และขอบพระคุณมาร่วงหน้านะคับ Smiley hi joob Huh?
   ผมตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือก รถ รุ่นไหนดี ระหว่าง
 2.5 4WD ปาเจโร่ ดี  หรือ..................( ติดแ๊ก๊สไม่ได้  10-11.5 กม. ลิตร เป็นแน่แท้) ลองอัดแล้ว  200 กม.ต่อ ชม. เป๊ะๆๆ ( ในเกียร์1 อืดเอาการเหมือนคนกำลังตื่น แต่พอเกียร์ 2 ไปแล้ว อารมณ์เหมือน ไงดี แบบว่าตื่นสายแล้ววันนี้ต้องมีประชุมอะ อารมณ์นี้เลยมันมาและมันก็มา  มาสุดๆ นี่เป็นจุดเดียว ที่เป็นข้อเสีย ของน้องปา แล้วเชื่อมั้ยคับ น้องปา 3.2 ตัวเก่า ทำความเร็ว ไม่เท่า 2.5 อ่า ไม่เชื่อ ลองไปถามคนที่เคยใช้รุ่น เก่าดูนะคับ
 จะออก 3.0 V6 ปาเจโร่ ดี  หรือ................(ติดแก๊สได้ แต่ไม่แน่ใจว่า 2บาท ต่อ กม. จะอยู่มั้ย) อัดนี้ยังไม่เคย ลองคับ แต่แอบหวังนิดๆว่า จะประหยัดเหมือน 2.4 คือ 1.5-1.6 บาท ต่อ กม. แต่เครื่องตัวเก่าอืดคับ)
จะออก ฟอร์จู 3.0  4WD ดีคับ  ........... ( อันนี้แรง สะเด็ด แต่ต้อง อัฟช่วงล่าง  อัฟ เบรค อัฟกล่อง ) อันนี้ถ้าไ่ม่ทำช่วงล่าง ไม่อัฟเบรค ไม่ปรับกล่อง ขับเหมือนเรือคับ มีสิทฺธิ์ คว่ำเอาง่าย
 สรุปคับ  ผมลองมาเกือบจะหมดคับ  คู่มือ ราคา เต็มบ้าน  ทุกยี่ห้อ คับ แค่อยากขอความเห็น จากท่านทั้งหลายคับ............................
    โจทย์ คือ ผมชอบขับทางเลียบ   ภายในกว้าง  ออฟชั่น พอดี กับการใช้  คงทน ไม่ซ่อมจุกจิก  ให้ความปลอดภัยได้ถึงอกถึงใจ นิ่มหนึบ ไม่โครง  ถ้ามีแนวการ โมดิฟาย หรือแต่ง แบบใช้งานได้จริง ไม่ลิเก ยินดีรับฟังคับ ลืมบอก ผมชอบสีขาวคับ มันดูบริสุทธิ์ ดีคับ ใจอยากได้ 4WD แต่กลัวการ ซด จนเกือบจะเข้าขั้น แ..ก ของ ปาเจ ใครได้ลอง V6 ก็ช่วยแนะนำหน่อยนะคับ  ..................ยินดีรับคำแนะนำ  คำติเตือน และ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ จาก ทุกวรรณะ นะคับ ...........
                                                                                   แล้วผมจะรอคำตอบจากทุกท่านคับ...................นักเดินทาง สาธุ สาธุ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2012, 11:09:39 pm โดย titanicspeed » บันทึกการเข้า
FaHJoNe 1524
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3414


ปาโอโม่ ฟ้า เชียงใหม่ 1524 อั๊ยย่ะ 46


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 12:40:02 am »

ของดีและถูกไม่มีครับ รถแรงแล้วประหยัดก็ไม่มีครับ เครื่องดีเซลเดี๋ยวนี้แรงได้ใจครับ ปาเจโร่สปอร์ตคือคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

ขอเชิญพี่น้องชาวปาเจโร่ไทยแลนด์ร่วมงานขึ้นบ้านใหม่และผูกข้อมือวันที่10พย.55ครับ
Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 08:02:26 am »

ดีเซลเดี๋ยวนี้ก็ติดแก๊สได้ครับ จูนแล้วแรงด้วยครับ

ข้อดีคือ
ความเร็วสูงสุดมากกว่าระบบน้ำมัน
แก๊สจะจ่ายเฉพาะตอนที่เหยียบคันเร่งเท่านั้นทำให้ประหยัดเช่นขับทางไกล 50-70%
ขับขี่ในเมือง รถติด ช่วยประหยัดขึ้นมานิดหน่อยครับ

ส่วนข้อเสีย
สตาร์ทติดยากถ้าไม่สวิตช์เข้าน้ำมันก่อนดับเครื่อง
ควันไอเสียเหม็นมากครับตอนเหยียบคันเร่ง
บ้างก็ว่าติดแล้วไม่คุ้ม

ขอพูดถึงฟอร์จูนเนอร์ ถ้าจะอัพช่วงล่าง โช๊ค เบรค ถ้าทำแบบประหยัดๆ ไม่ซีเรียสเรื่องใส่โช๊คไทย อัพเกรดผ้าเบรคเกรดพรีเมี่ยม ใส่หม้อลมเบรคเสริม ก็อยู่ในช่วง 15,000-25,000 บาทน่าจะได้ครับ
ผมว่าเครื่องพี่โตเค้าขับเดิมๆ ก็แรงแล้วนะครับ ลำพังช่วงล่างเดิมก็รู้ๆ กันอยู่ครับ ถ้าพ่วงกล่องแต่งอีกยังไงต้องดูแลช่วงล่างเพิ่มอีกครับ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 08:40:05 am »

งั้น! รอปีหน้าเลยครับ รถ PPV จะออกอีกเพียบ เทคโนโลยี คนละเรื่องกับตอนนี้เลย ช่วงนี้มันช่วสงปลายของ Generation แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 10:36:44 am »

ดูท่าทางจะเป็นคนเท้าหนักนะคับ ถ้าอัดตลอดไม่มีรุ่นไหนประหยัดนะคับ แค่เกิน140ไปก็ซดแล้วคับไม่ต้องรอให้ถึง200
ส่วน ระหว่าง ปากับจูน ก็ต้องถามตัวเองว่าชอบแบร์นหรือชอบรถ ราคาไม่ตกก็จูน ความสดใหม่ก็ปา
จากท่ีว่ามา ก็น่าจะเทียบ ตัว v6ของน้องปา กับ3.0ของน้องจูน เร่ืองสมรรถนะต้องรอท่านอ่ืนมาต้องคับ
โดยส่วนตัวคิดว่า แบร์น โตดีกว่า0ดีกว่า ราคาขายต่อดีกว่า แต่จองน้องปาคับ อีกอย่าเบาะแถว3น้องปาพับเรียบสวยงามคับ
ขอให้ได้รถท่ีถูกใจคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:04:21 am »

ขอมาตอบในส่วนของการติดแก๊ส
ความคิดส่วนตัว ในการติดแก๊สสมัยนี้ไม่เหมือนกับสมัยก่อน ในเรื่องของราคาของแก๊สที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และอาจจะปล่อยลอยตัวเมื่อไรก็ได้ ซึ่งถ้าปล่อยราคาแก๊สลอยตัวนั้นก็หมายถึงราคาแก๊สLPGนั้น อาจะถึงหรือใกล้เคียงราคาน้ำมันดีเซล พอมาถึงจุดนี้ เครื่องยนต์เบนซิล(ติดแก๊ส)จะมีอัตราการบีิโภคเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งอาจจะหมายความว่า ราคาเชื้อเพลิงที่ใช้ใกล้เคียงกันในระยะทางเท่าๆกัน คราวนี้ก้อจะมาได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่ที่สมรรถนะหรือเรียกง่ายๆว่าความแรง เครื่องดีเซลจะมีแรงบิดที่ดีกว่าเครื่องเบนซิล แต่เครื่องเบนซิลจะมีแรงม้ามากกว่าเครื่องดีเซล
รบกวนป๋าพิจารณาและหารถที่ใช่และเหมาะกับป๋าครับ 
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:25:12 am »

ข้อ ก.ชอบแรงต้องไม่เกรงใจประหยัด
ข้อ ข.มีดีมีครบท่าจะหายากในคันเดียว
ข้อ ค.ถ้าซื้อเพราะชอบอย่างอื่น จิ๊บ จิ๊บ
ข้อ ง.ถูกทุกข้อ
บันทึกการเข้า
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 11:41:55 am »

ของดีและถูกไม่มีครับ รถแรงแล้วประหยัดก็ไม่มีครับ เครื่องดีเซลเดี๋ยวนี้แรงได้ใจครับ ปาเจโร่สปอร์ตคือคำตอบครับ

     like like like    200 กม./ชม. แรงจริงๆ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 21 คำสั่ง