อีกเรื่อง ครับ การDamp ครับ
เรา DAMP กันไปทำไม = เพิ่มมวลให้กับแผง ผนัง พื้นที่ที่เป็นแหล่งกำเนิดเสียงรบกวน เพื่อกำจัดเสียงจากความถี่กำธร
= เสริมแผงให้แข็งแรงยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้บิดงอเมื่อกระทบกับแรงดันเสียง
= ทำหน้าที่เสมือนกำแพงกั้นเสียงระหว่างภายในกับภายนอกรถยนต์ที่ไม่พึงปรารถนา
ผมทดสอบการใช้งานแล้ว (โดยทำที่คู่หน้าก่อนครับ และ ด้านหลังไม่ทำ ลองนั่งหน้านั่งหลัง ซึ่งได้รับรู้ความแตกต่างครับ)
ภาพนี้ชัดเจนครับ ก่อนหน้านี้ damp แค่ประตู 5 บาน แต่เดี๋ยวเก็บตังค์แล้ยไป damp พื้นครับ