Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับดีๆก็มีเรื่องจนเกือบเป็นเรื่อง(เมื่อไฟเตือนน้ำมันเครื่องโชว์)  (อ่าน 10498 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teerapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:15:12 pm »

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานนี้ขับรถ (ปา เบนซิน ติดแก๊สเรียบร้อยแล้ว) ออกจากที่ทำงานโรงเรียน ขับมาดีๆ สังเกตเห็นไฟเตือนน้ำมันเครื่องโชว์ที่แผงหน้าปัด (ปกติจะโชว์ก่อนสตาร์ทเครื่องและดับไป)
จึงจอดรถ และโทรเช็คศูนย์A ว่าเกิดอะไรขึ้น ศูนย์Aแนะนำให้จอดรถเข้าข้างถนนและตรวจเช็คระดับน้ำมัน....เลยเช็คน้ำมันเครื่องปรากฏว่า....โอ้ พระเจ้า เกลี้ยงหมดเลยครับ และบริเวณใต้ท้องห้องเครื่องมีน้ำมันเครื่องเต็มไปหมดและไหลหยดลงพื้นถนน (เวลา ห้าโมงเย็นกว่าๆ) โทรหาศูนย์อีกครั้งเพื่อหารถลากปรากฏว่า....เลิกงานหมดแล้วครับ....ก็เลยติดต่ออู่เอารถมาลาก(ค่าลาก 3,500)
ระยะทางประมาณ 15 กิโล ลากไปไว้ที่อู่ก่อนพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่.......

เกือบเป็นเรื่อง คือว่า สันนิษฐานเบื้องต้น กรองน้ำมันเครื่องหลวม...ต้องหาคนจะรับผิดชอบ! ศูนย์A เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครบ 10,000 ก.ม. (เปลี่ยนนัำมันเครื่องและกรองน้ำมันเครื่อง)
ศูนย์ B เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 15,000 ก.ม. (เปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเครื่องไม่เปลี่ยนกรอง เพราะรถติดแก็ส) ตอนเกิดเหตุมาตรวัดที่ 16,260 ก.ม. ....ใครจะรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ศูนย์ B รับผิดชอบครั้งแรก.....นำช่างมาตรวจเช็ค....สรุปกรองน้ำมันเครื่องขันไม่แน่น....ไม่รับผิดชอบ! เพราะครั้งล่าสุดไม่ได้เปลี่ยนกรอง....ต้องให้ศูนย์ A  รับผิดชอบ!
ศูนย์ A ไม่อยากมีเรื่อง ยอมรับผิด(ทั้งที่ไม่เต็มใจเท่าไหร่) ลืมบอกผมออกรถที่ศูนย์ A 

สรุป....ศูนย์ A จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบถัดไป (น้ำมันเครื่องและกรอง รอบ 20,000 ก.ม.) 
และ....ผมต้องเสียค่าลากรถ 3,500 รวมทั้งน้ำมันเครื่องและกรองอันใหม่ รวมแล้ว 4,500 บาท (โชคดีที่เห็นไฟเร็ว.....ไม่งั้นเรื่องยาว.....วว กว่านี้แน่)

เป็นไงครับขับรถดีๆ เสียเงิน 4,500

ขอบคุณครับที่ทนอ่านจนจบ....เอาไว้เป็นประสบการณ์แก่ป๋าท่านอื่นๆครับ
 ฮือๆๆ   สาธุ
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 11:32:24 pm »

ถือว่าฟาดเคราะห์ครับ
บันทึกการเข้า

K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:12:46 am »

นี่เป็นความชุ่ยของศูนย์ฯล้วนๆ....เกือบไปจริงๆ.... อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:46:44 am »

ชุ่ยได้อีก0และช่างมิตซู โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:50:46 am »

 Cheesy สงสัย  ช่างที่ยังเป็นเด็กฝึกงานมาทำรถให้ป๋านะครับ  เลยไม่ค่อยชัวร์ อิ ๆ  Angry Angry
บันทึกการเข้า
khwan2511
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 09:23:59 am »

ศูนย์ไหนค่ะ ทำงามหน้าอีกแล้ว Angry
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 09:52:27 am »

ฟาดเคราะห์ครับป๋า   ผมก้มดูใต้ท้องรถทุกเช้าว่ามีน้ำมันอะไรหยดลงพื้นหรือไม่  แต่กรณีของป๋าผมมีข้อสงสัยเล่นๆนิดนึงว่า  ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ ๑๕,๐๐๐  ก.ม. ไฟเครื่องโชว์ ๑๖,๒๖๐ ก.ม.  แสดงว่าใช้งานมา ๑,๒๖๐ ก.ม. ไฟเคื่องโชว์   แต่ทำไมถอนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ ๑๐,๐๐๐ ก.ม.  ใช้มาจนถึง  ๑๕,๐๐๐ ก.ม.  ไฟเครื่องไม่โชว์   (หรือว่าตอนที่ศูนย์ A ขันกรองไม่แน่นแต่ไม่ถึงกับรั่วในทันที  แต่พอใช้งานมีการคลายเกลียวไปเรื่อย)   
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 09:57:56 am »

ตอนนี้ผมรอๆให้เมือใหร่หมดประกันครับ...
เบื่อช่างศูนย์มาก
ของผมเจอยิงน๊อตล้อผมขาด
แถมความรับผิดชอบเลวร้ายที่สุด
ให้มารอวันหนึ่งเต็มๆ
แล้วไม่ซ่อมให้พอเลิกงานมาบอกว่า
รถยังไม่ได้ทำให้มาอีกวัน  ฮือๆๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:27:56 am »

ถึงบอกไงครับว่าเวลาเอารถเข้าศูนย์อย่ามัวแต่นั่งรอในห้องรับรองอย่างเดียวต้องเข้าไปดูช่างทำด้วยเรียนรู้ไปด้วยกัน.... แต่ห้ามไปเกะกะการทำงานของเค้านะครับ ศุนย์ไหนไม่ให้เข้าผมก็ไม่เอารถเข้า ไม่ง้อ
 
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 12:50:47 pm »

.....ใช่เลยครับ เวลาเอารถเข้าศูนย์อย่าไว้ใจช่างมากเกินไป บางครั้งความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นจาก
การทำงานของช่างเอง ต้องระวังกันด้วยครับ ส่วนตัวผมเข้าศูนย์เมื่อไหร่จะขอคุยกับหัวหน้าช่างและ
ขอเข้าดูการทำงานด้วยทุกครั้งเพื่อความสบายใจและเรียนรู้ขั้นตอนการถอด-ประกอบไปด้วย เผื่อว่า
เราทำเองจะได้ทำได้เลย ไม่ต้องพึ่งพาใคร จะล้างจะขัดจะตรวจด้วยตัวเรานานแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า
อย่างว่าอะคับ ความมักง่ายของช่างไทยความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ง่าย ต้องรอให้เสียหายก่อนถึงจะรู้
ว่าควรต้องระวัง ประเภท วัวหายแล้วรอบคอก.......

          
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 01:00:56 pm »

ต้องพัฒนามาตรฐานของช่างศูนย์ให้ดีกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 02:15:54 pm »

.....ใช่เลยครับ เวลาเอารถเข้าศูนย์อย่าไว้ใจช่างมากเกินไป บางครั้งความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นจาก
การทำงานของช่างเอง ต้องระวังกันด้วยครับ ส่วนตัวผมเข้าศูนย์เมื่อไหร่จะขอคุยกับหัวหน้าช่างและ
ขอเข้าดูการทำงานด้วยทุกครั้งเพื่อความสบายใจและเรียนรู้ขั้นตอนการถอด-ประกอบไปด้วย เผื่อว่า
เราทำเองจะได้ทำได้เลย ไม่ต้องพึ่งพาใคร จะล้างจะขัดจะตรวจด้วยตัวเรานานแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า
อย่างว่าอะคับ ความมักง่ายของช่างไทยความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ง่าย ต้องรอให้เสียหายก่อนถึงจะรู้
ว่าควรต้องระวัง ประเภท วัวหายแล้วรอบคอก.......

          
like เห็นด้วยอย่างแรง คริ ๆ  joob joob joob
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 03:23:54 pm »

 :Dทาง MMTH เขาก็ตั้ง SPEC มาดีนะถ้าเราขันไส้กรองน้ำมันเครื่องตามข้อกำหนดที่ให้มาที่ 20-24 N/m ปัญหานี้คงจะหมดไปได้ครับ  red heart


ข้อมูลที่ได้มา...ผมดูจากข้างกล่องที่บรรจุไส้กรองน้ำมันเครื่องของแท้ครับ
บันทึกการเข้า
teerapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 08:53:49 pm »

ฟาดเคราะห์ครับป๋า   ผมก้มดูใต้ท้องรถทุกเช้าว่ามีน้ำมันอะไรหยดลงพื้นหรือไม่  แต่กรณีของป๋าผมมีข้อสงสัยเล่นๆนิดนึงว่า  ถ่ายน้ำมันเครื่องที่ ๑๕,๐๐๐  ก.ม. ไฟเครื่องโชว์ ๑๖,๒๖๐ ก.ม.  แสดงว่าใช้งานมา ๑,๒๖๐ ก.ม. ไฟเคื่องโชว์   แต่ทำไมถอนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ ๑๐,๐๐๐ ก.ม.  ใช้มาจนถึง  ๑๕,๐๐๐ ก.ม.  ไฟเครื่องไม่โชว์   (หรือว่าตอนที่ศูนย์ A ขันกรองไม่แน่นแต่ไม่ถึงกับรั่วในทันที  แต่พอใช้งานมีการคลายเกลียวไปเรื่อย)   

จากประเด็นนี้....ได้คุยกับช่างแล้ว สาหตุน่าจะเกิดที่ศูนย์ B คือ ช่างอาจจะคลายเกลี่ยวกรองเพื่อเปลี่ยน แต่บังเอิญว่าไม่ได้เปลี่ยนกรองจึง ลืม ขันเกลี่ยวเข้าให้แน่น
แต่ศูนย์ B ก็ไม่รับผิดชอบ โยนขี้ไปให้ศูนย์ A เฉยเลย...
บันทึกการเข้า
teerapol
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 08:56:31 pm »

.....ใช่เลยครับ เวลาเอารถเข้าศูนย์อย่าไว้ใจช่างมากเกินไป บางครั้งความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นจาก
การทำงานของช่างเอง ต้องระวังกันด้วยครับ ส่วนตัวผมเข้าศูนย์เมื่อไหร่จะขอคุยกับหัวหน้าช่างและ
ขอเข้าดูการทำงานด้วยทุกครั้งเพื่อความสบายใจและเรียนรู้ขั้นตอนการถอด-ประกอบไปด้วย เผื่อว่า
เราทำเองจะได้ทำได้เลย ไม่ต้องพึ่งพาใคร จะล้างจะขัดจะตรวจด้วยตัวเรานานแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า
อย่างว่าอะคับ ความมักง่ายของช่างไทยความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ง่าย ต้องรอให้เสียหายก่อนถึงจะรู้
ว่าควรต้องระวัง ประเภท วัวหายแล้วรอบคอก.......

          

คราวหน้าต้องนั่งเฝ้าเสียแล้ว....นี่แหละช่างศูนย์... สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง