...เรื่องมีอยู่ว่าผมตรวจพบขณะล้างรถด้วยตัวเองพบว่า มีคราบน้ำมันอยู่บริเวณใต้ช่วงล่างหน้าด้านขวา
เลยนำรถให้ศูนย์ขึ้นลิฟท์ตรวจสอบรอยรั่วซึมดู ปรากฎว่าพบการรั่วซึมที่ สวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง ตำแหน่ง
จะอยู่บริเวณเหนือกรองน้ำมันเครื่องขึ้นมาประมาณ 10-20ซม. ข้างเสื่อสูบ วิธีการตรวจสอบต้องนำรถขึ้นลิฟท์
ยกขึ้นตรวจสอบถึงจะเห็นเจ้าตัวปัญหาตัวนี้ ขอเตือนป๋าๆ....ที่ใช้ pa2012 ตรวจเช็คจุดนี้กันด้วยหรือให้สังเกต
คราบน้ำมันที่หยดลงพื้น ถ้ามีรีบนำรถเข้าศูนย์ตรวจโดยทันทีไม่ควรปล่อยทิ้งไว้รอจนถึงระยะเช็คเพราะอาจเสี่ยง
กับความเสียหายต่อเครื่องยนต์ได้ เพราะช่วงที่เกิดปัญหารถผม เลขกิโลประมาณ 7000กม. ผมนำรถล้างอัดฉีดแล้วสังเกต
ดูประมาณหนึ่งสัปดาห์ขึ้นดูใหม่พบว่า การรั่วซึมเกิดมากขึ้นจึงรีบนำรถเข้าศูนย์ที่ นครสวรรค์ ในวันนั้นด้วยความบังเอิญหรือ
ประจวบเหมาะ มีพี่ท่านหนึ่งใช้ น้องปาปี2012 เหมือนกันนำเข้ามาให้ตรวจสอบรอยรั่วซึมใต้เครื่อง ปรากฎว่าแจ็คพ็อตครับ
พบปัญหาการรั่วซึมที่สวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง เคสเดียวกันเลยจึงฝากเตือนป๋าๆๆทุกท่าน ระวังการรั่วซึมที่จุดนี้ด้วยครับ
เตือนภัยเป็นจุดเสี่ยงอีกจุดที่สังเกตได้ยาก สรุปที่ นครสวรรค์พบปัญหาเรื่องนี้ 2คัน ตอนนี้ผมทำเคลมเปลี่ยนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ใช้เวลาในการรออะไหล่ประมาณ 7วัน ราคา สวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง 300บาทแต่ไม่คุ้มกันเลยถ้าเป็นต้นเหตุให้เครื่องยนต์พังเสียหาย[u
]
อ้อ..ให้สังเกตไฟโชว์รูปกาน้ำมันเครื่อง สีแดงที่แผงหน้าปัทม์ขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ ไฟจะโชว์นานอยู่ประมาณ2-5วินาที ซึ่งมันนานผิดปกติ
อันนี้ผมสังเกตุอาการช่วงที่เกิดปัญหานี้ พอหลังจากเปลี่ยนแล้วไฟแสดงโชว์ไม่เกิน2วินาที ก็จะดับครับอาจเป็นเพราะระดับน้ำมันเครื่องต่ำ .....จึงขอฝากเตือนป๋าๆๆๆ ทุกท่านให้ระวังเรื่องนี้กันด้วย...... ขอโทษที่ไม่มีรูปภาพประกอบไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ช่วงที่เกิดเรื่องครั