โอ้ว ขอบคุณครับป๋า ผมนึกว่าเจ้าตัวนี้เป็นสวิตซ์เปิด-ปิด แอร์แถวสองซะอีก
เพิ่งนึกได้ว่าแอร์แถวสอง มันมีสวิตซ์เปิดบนเพดานนั่นเอง สับสนมานาน
เอ... จากที่ผมเข้าใจแอร์แถว 2-3 มันไม่ได้เปิดปิดด้วยกันเลยเหรอฮะ ยังไม่เคยสังเกตจริงๆ ซะที
ผมเข้าใจว่าสวิตช์ข้างที่จุดบุหรีเหมือนเป็นคัทเอาท์ คือถ้าไม่เปิดตัวนี้ แผงตรงหัวแถว 2 ก็ไม่ทำงาน
แต่ถ้าเปิดตรงนี้เอาไว้ แผงบนหัวจะเลือกเปิดปิดก็ค่อยไปจัดการกันเอาเอง
ป๋าเข้าใจถูกแล้วครับ สวิทย์ตรงที่จุดบุหรี่ จะควบคุมสวิทต์ตรงแถวกลางอีกทีหนึ่ง ถ้าไม่เปิดตัวนี้ สวิทย์ความเร็วพัดลมที่แถวกลางก็เปิดไม่ได้
และระบบควบคุมอุณหภูมิหลักจะควบคุมจากแถวหน้า สวิทย์แถวกลางด้านบนศรีษะจึงเป็นเพียงสวิทย์ควบคุมระดับความเร็วพัดลมเท่านั้น
รถผมไม่จำเป็นที่จะต้องเริ่มต้นด้วยการเปิดที่สวิทต์ตรงที่จุดบุหรี่ครับ
สามารถเปิดได้จากปุ่มแอร์แถว 2 ได้เลยครับเมื่อกดปุ่ม Up สวิทต์ตรงที่จุดบุหรี่จะเปิดไฟสีเขียวเองครับ
แอร์แถวหลังมีลักษณะเหมือนทำงานได้โดยอิสระ แต่สามารถสั่งเปิดปิดได้จากสวิทต์ด้านหน้า
หรือเมื่อเปิดแอร์แถวหลังทิ้งเอาไว้ได้กดปิดสวิทต์ด้านหน้าตอนดับเครื่อง เมื่อเริ่มต้นเสียบกุญแจใหม่ไปที่ on พัดลมแอร์แถวหลังก็จะทำงานทันทีครับ
มันก็เป็นเช่นนั้นแล หากท่านไม่ปิด....พัดลมแถว 3 ก็จะทำงานอยู่จนกว่าจะปิดสวิทย์กุญแจ หรือสวิทย์จรงที่จุดบุหรี่ หรือปุ่ม Off สีเหลี่ยมบนศรีษะ (ลมแถว 2 และ 3 จะทำงานแม้ไม่เปิดแอร์ราวหน้า แต่ก็จะมีแต่ลมครับ) ส่วนเปิด - ปิด ระดับความเร็วพัดลมที่แถว 2 นั้น สวิทย์หลักก็คือตรงจุดบุหรี่จร้า ซึ่งปุ่ม Off เราจะไม่มีเวลาดู เพราะหากติดเครื่องเวลาที่พัดลมทำงานจะไม่เป็นผลดี
***ตามที่ป๋าว่ามาถูกเลยครับ เปิด - ปิด ตรงแถว 2 ได้เลย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะผ่านสวิทย์ตรงที่ผมว่ามา แต่น้องปาเราอำนวยความสะดวกจนอดีตช่างแอร์ตามไม่ทันเลย แต่ก็ยังมีสวิทย์ตรงที่จุดบุหรี่ให้คนขับควบคุมและตัดได้ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับระบบแอร์ออโต้สำหรับแอร์ราวหลัง (ใจปั้มครับ MMTH) ซึ่งระบบทั่วไปเขาจะนิยมผ่านไฟมาจากคนขับก่อนครับ เพราะประหยัดครับผม
ซึ่งผมก็ลืมดูไปว่าสามารถทำได้ ดังนั้น ระบบแอร์น้องปาเราถือว่าระบบไฟฟ้าไม่แพ้รถราคาหลาย ๆ ล้านลาทเลยครับ ท่านจงภูิใจ