ปกติ คับป๋า ไม่ต้องตกใจคับ ของผมก้เปน
-ลองนึกภาพถ้าเปนเกียร์ ธรรมดา เวลาขึ้นเนินขึ้นที่สูง ถ้าความสูงไม่มากนะ จะใช้เกียร์ 2 เพราะรอบเครื่องจะได้เดินยาวกว่า นอกจากความสูงมากๆจิงๆ ต้องลงเกียร์1 เพื่อที่จะได้อัตราทดที่จัดแล้วกำลังส่งมหาศาล
-กล่องECUมันคำนวนให้ว่า ควรจะใช้เกียร์ไหนที่ความเร็วเท่าไร ความสูงความชัน มันจะคำนวนให้ คับ
-มันขึ้นไม่ไหวเพราะมันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ เนื่องด้วยความนิ่มนวล คับ
ปกติคับป๋า อย่าไปกังวลคับ ถ้าเกียร์กระตุก ตอนลดความเร็ว ซิ! น่ากังวลกว่าเยอะ เช่น 4ไป3 3ไป2 2ไป1 ช่วง 3ไป2 กระตุก ปั๊ป อย่างนี้ งาน งอกกกกกกกกกกกกกก