ผม Paje V6 ปทุมธานี ติดแก๊สมาตั้งแต่วันที่ 9/08 กับคุณเอส หงษ์ทองเหมือนกัน
ตอนนี้วิ่งแก๊สมาหมดถังที่ 4 แล้ว ถังนึงวิ่งได้ประมาณ 370-400 Km.
- ถังแรกที่ร้านเติม 600 บ.เห็นบอกว่า 45 L. วิ่งแก๊สได้ 370 Km.
วิ่งได้เยอะจัง
-ถัง 2 เติม 660 บ. ( 13.4 บ./L ) วิ่งได้ 380 Km.
-ถัง 3 เติม 690 บ. ( 13.8 บ./L ) วิ่งได้ 320 Km.
-ถัง 4 เติม 558 บ. ( 13.4 บ./L ) วิ่งจนตัดหลายรอบได้ 325 Km.
เติมแต่ละครั้งเต็มที่ ได้ประมาณ 50 L ถ้าคิดที่ 80% ถังก็จะได้ประมาณนี้ ถังต่อไปจะพยายามให้เติมได้มากกว่านี้
ตอนนี้ผมว่าข้อมูลผมมันเพี้ยนๆอยู่ เพราะว่ามันมีปัญหาไฟ Engine โชว์ 2 ครั้ง แล้วเครื่องมันเหมือนจะลาก รอบ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ทีลากไปที่ 3,500-4,000 รอบ ต้องใช้ Paddle shift ช่วย
เลยวิ่งเข้าศูนย๋ที่เจียงหนองคาย ช่างเช็ค Code ได้ U1073 บอกว่าเกี่ยวกับสาย Connect ต่างๆ ภาษาช่างเรียกว่า บัสปิด ( Bus close หรือเปล่าไม่รู้ ) ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ข้อมูลใกล้เคียงกับคุณเอส ที่บอกว่าน่าจะมี socket ที่หลวม ไม่แน่นก็เป็นได้ แล้วเรื่องเกียร์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ (ตรงนี้ งง มาก เพราะเราขับเอง เรารู้อาการผิดปกติของระบบเกียร์ Auto แน่นอน )
ช่างเลยถอดแบต Reset code ให้ พร้อมเช็ค 1,000 โล หลังจากลองขับดูก็ปกติดี...................................
และแล้วอาการเดิมก็เกิดขึ้นอีก ผมเจอมันอีกแล้ว ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เครื่องลากรอบ ผมทำไงกับมัน เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ฟัง ไม่มีเวลาพิมพ์
ขอไปเตรียมตัวทำงานก่อน ( อาบน้ำ อาบท่า ) วันนี้ต้องเดินทางไกลอีก ( ถัง 5 หมดแน่ )
แต่ตอนนี้ปกติแล้ว Happy มากกับความประหยัด ขับมา พันกว่าโล ไม่มีอาการเกี่ยวกับความร้อน ต้องหมั่นดูน้ำในหม้อพัก พร่องก็เติม แค่นั้น โดยรวม O.K มาก