Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องดำมาก  (อ่าน 6321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dachalui
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:48:21 am »

ผมใช้น้ำมันเครื่องของ โมบิล 1 ซิลเทติค 5-40W เพิ่งเปลี่ยน แต่ทำมัยมันดำเหมือนใช้มาหลายพันโล กังวลกลัวเจอของปลอม รถเพิ่งวิ่งมาสามพันโลเอง
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:59:46 am »

ลองค้นดูในกระทู้เก่าๆ จะมีอธิบายไว้ครับ
ผมเอง 500 โลแรกก็ดำ แปลกใจเหมือนกัน แต่ก็โอเค
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
dachalui
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 12:02:38 pm »

ขอบคุณครับ ผมพยายามหากระทู้เก่าอ่านเหมือนกันครับ แต่ไม่เจอก็เลยต้องตั้งกระทู้ใหม่รบกวนเพื่อนสมาชิก

หากเจอลิงค์เก่าก็รบกวนด้วยนะครับ จะได้ไม่เปลืองหน้าเวปครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 12:11:44 pm »

จากบทความของป๋านาย
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6218.0
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:34:54 pm »

ข้อมูลตามที่ป๋านายได้บรรยายไว้ในลิ้งของอาจารย์ซีเลยครับ

แต่ถ้ามันดำเกินไปมากๆก็ผิดสังเกตนะครับ ลองสังเกตดูครับ เพราะของผมเคยโดนไปแล้วไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องให้ผมครับ กลับมาบ้านได้ 2 วันดึงก้านเช็คน้ำมันเครื่องมาดู มันผิดวิสัยรถที่เพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องได้ 100-200 โลครับ เลยกลับไปที่ 0 หัวหน้าช่างเช็คให้ก็บอกว่าเป็ไปได้ที่มันจะเป็นอย่างนี้ แต่ผมไม่ยอมครับ  หัวหน้า 0 ซ่อมเลยให้ถ่ายน้ำมันเครื่องให้ผมใหม่ครับ น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาคราวหลัง ทั้งดำ ทั้งขุ่น ยังกะของรถที่ใช้ไปชาตินึงได้ครับ ช่างหน้าเสียไปเลยครับ

สังเกตุดูดีๆครับ ลองเทียบกับคันอื่นก็ดีครับ จะได้มีข้อเปรียบเทียบครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:59:06 pm »

หลัก ๆ ให้สังเกตที่ความหนืด - นุ่มครับ  ไม่ใช่เอามือไปลูบนะครับ  เอาเหล็กวัดเราแตะขึ้นมา  แล้วน้ำมันยังเกาะอยู่ที่เหล็ก  ไม่หยดติ๋ง ๆ เลย  อันนี้ใช้ได้
ดำจะดีกว่าไม่ดำนะครับ ใช้มาเป็น 100 ก.ม. ถ้าไม่ดำเลย ปลอมนะครับ สำหรับดีเซลล์  ต้องดำครับ ส่วนดำแค่ใหนต้องดูกันไปเป็นระยะ ๆ ที่ใช้งานครับ แรก ๆ ก็ไม่ควรดำเข้มข้นเลย ควรจะค่อย ๆ ดำ
แต่ถ้าดำแล้วประเภทดำขุ่น ข้น อันตรายครับ  น้ำมันเครื่องเกา 
อ่านตามบทความได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 10:17:41 am »

ผมเพิ่งเคยใช้รถุเครื่องดีเซลเป็นครั้งแรก ใช้เบนซินมาสองคัน  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ๆ ใส่แจ๋ว น่าขับขี่มากๆ   เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปาเจโร่ ครั้งแรก ขับกลับมาจากศูนย์ระยะทางไม่ถึง 20 กิโลเมตร เปิดกระโปรก ดึงก้านวัดน้ำมัน    คิด น้ำมันเครื่องตรูทำไม ดำอย่างนี้ว่ะ ว่าแล้ว ก็กดโทรศัพท์หาช่าง  ได้รับคำอธิบายว่า ดำดีกว่าไม่ดำ แต่ดำแล้วต้องหนืดครับ มันวาว แบบนั้น ถือว่า ดี   ถ้าดำแล้วแล้วใสไม่ค่อยดี ประมาณนั้น  เกททันที นี่แหละเครื่องดีเซล
บันทึกการเข้า
dachalui
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 11:13:15 pm »

ขอคุณครับ เกือบไปเปลี่ยนทิ้งแล้วเรา เพราะเปลี่ยนตอน 2800 พอกลับบ้านวันรุ่งขึ้นดึงเห็นว่าดำตกใจหมดเลย เพิ่งวิ่งไปสองร้อยเองดำปี่เลย

ทีนี้โรคจิตเลย รู้สึกเครื่อดังขึ้น อย่างโน้นอย่างนี้

55555
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:09:24 am »

จากที่ผมเคยเปลี่ยนมานะครับ เปลี่ยนใหม่ๆ น่าจะซัก 2-3 วัน (ผมขับน้อยวันละ 17-20โลต่อวัน) ดึงก้านน้ำมันมาวัด มันก็ใสนะ ใสเลยอะออกอมน้ำตาลเล็กน้อยถึงน้อยมาก
แล้วมันจะค่อยๆเข้มขึ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่ายรูปให้ดูครับว่าผ่านไป 3 สัปดาห์จะเป็นไง ผมเปลี่ยนไปเมื่อ 21 ก.ค. 2555
แต่ผมคิดว่า(คหสต) 2-3วันแรกไม่ควรจะดำครับ(รถใหม่) มันควรจะยังใสอยู่ ยิ่งเปลี่ยนมาแล้วขับกลับมาบ้านแล้วดำเลยนี่ยังไม่เคยอะครับ
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:39:58 am »

ของผมก็ใช้โมบิววันมาตลอดครับ 3.2อุดegr
ช่วงแรกๆก็จะมีสีเหลืองอ่อนๆของนมคปนดำเล็กน้อย
ช่วงท้ายๆก็จะเป็นสีดำใสทั้งหมด แต่ยังไม่เคยเจอในลักษณะที่ข้นหรือเหนียวๆครับ
ส่วนความหนืดอันนี้ของผม ดึงก้านวัดออกมามันก็ยังมีหยดลงพื้น1-2แหมะนะครับ ถ้าชักออกมายืนดูนานเกินไป
ไม่รู้เพราะสังเคราะห์แท้มันลื่นดีแบบนี้รึเปล่า 55+
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 11:07:42 am »

จากที่ผมเคยเปลี่ยนมานะครับ เปลี่ยนใหม่ๆ น่าจะซัก 2-3 วัน (ผมขับน้อยวันละ 17-20โลต่อวัน) ดึงก้านน้ำมันมาวัด มันก็ใสนะ ใสเลยอะออกอมน้ำตาลเล็กน้อยถึงน้อยมาก
แล้วมันจะค่อยๆเข้มขึ้น เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่ายรูปให้ดูครับว่าผ่านไป 3 สัปดาห์จะเป็นไง ผมเปลี่ยนไปเมื่อ 21 ก.ค. 2555
แต่ผมคิดว่า(คหสต) 2-3วันแรกไม่ควรจะดำครับ(รถใหม่) มันควรจะยังใสอยู่ ยิ่งเปลี่ยนมาแล้วขับกลับมาบ้านแล้วดำเลยนี่ยังไม่เคยอะครับ
หลังจากเปลี่ยนมา 3 สัปดาห์ ของผมก็เป็นเหมือนรูปครับ
รูปซ้าย : ดึงก้านออกมา น้ำมันที่เคลือบอยู่ที่ก้านจะใส่ค่อนข้างมาก ต้องเอามาสะท้อนกับแสงถึงเห็นชัด(บาง) แต่ถ้าจับก้านวัดตั้งขึ้นน้ำมันจะค่อยๆไหลมารวมกันที่ปลายเป็นหยด(หนา) มีลักษณะใสขุ่นดำนิดหน่อยเหมือนน้ำหวานเฉาก้วยที่น้ำแข็งละลายแล้วอะครับ พอเห็นภาพมั้ย อิอิ   good
รูปกลาง : น้ำมันใหม่ยังไม่ได้ใช้พอหยดลงกระดาษสีขาว ก็จะเห็นว่ามีสีเหลืองอำพัน ใสมาก
รูปขวา : น้ำมันใช้แล้ว 3 สัปดาห์ หยดลงกระดาษขาว มีเขม่ามาปนทำให้สีออกดำแต่ใส่นะ ไม่ข้น


ของผมก็ใช้โมบิววันมาตลอดครับ 3.2อุดegr
ช่วงแรกๆก็จะมีสีเหลืองอ่อนๆของนมคปนดำเล็กน้อย
ช่วงท้ายๆก็จะเป็นสีดำใสทั้งหมด แต่ยังไม่เคยเจอในลักษณะที่ข้นหรือเหนียวๆครับ
ส่วนความหนืดอันนี้ของผม ดึงก้านวัดออกมามันก็ยังมีหยดลงพื้น1-2แหมะนะครับ ถ้าชักออกมายืนดูนานเกินไป
ไม่รู้เพราะสังเคราะห์แท้มันลื่นดีแบบนี้รึเปล่า 55+
เหมือนกันครับ แต่ของผม shell hx7 10w-30 กึ่งสังเคราะห์ อาการเหมือนกันทุกประการ

บันทึกการเข้า

GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:00:31 am »

เป็นความเห็นส่วนตัวของแต่ละท่าน ไม่ได้บอกให้เชื่อนะครับ
ที่เอามาก็จากนิตยาสาร และจากอู่ที่พี่ชายเปิดใช้บริการกันอยู่ประจำเพราะไม่มีค่าแรง 555 ครับ 
ข้อมูลผมจึงขอเน้นไปที่ว่าป๋า ๆ จะได้ไม่ต้องกลัวเวลาน้ำมันเครื่องดำ   
คำจำกัดความของคำว่าดำ  ก็คือเปลี่ยนสีจากเดิมไป คงไม่ดำสนิทไปเลยทีเดียวครับ (หรือว่าดำเลยก็มี มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และสารเคมีที่ผสมในน้ำมัน)
และเพื่อแจ้งว่าน้ำมันเครื่องดำไม่ใช่ไม่ดีครับ  ขาวก็ไม่ใช่ว่าจะดี  ผมจึงเน้นไปที่ให้สังเกตที่ความหนืดครับ ผู้ใช้งานทั่วไปจะได้เข้าใจไม่ต้องกังวลในกรใช้งาน
เพราะคุณภาพของน้ำมัน สารเคลืบแต่ละยี้ห้อต่างกัน ประเด็นของผมจึงเขียนมาเพื่อสร้างความเข้าใจว่า อย่าไปยึดติดที่สีครับ  ให้สังเกตที่ความหนืดเหนียวครับ
รถใหม่เก่ามันไม่เกี่ยวครับ เพียงแต่หากเครื่องหลวม คราบเขม่าจะมีมากกว่าเท่านั้นเอง เพราะช่องว่างของฝากระบอกสูบจะมีมากกว่า มันไม่ฟิต จึงให้สังเกตที่ความหนืดเป็นหลัก....

ผมก็จะเลิกพิมพ์เกี่ยวกับข้อความในกระทู้นี้แล้ว  เพราะยังไงก็ไม่สามารถเอาชนะความเชื่อที่ว่า "น้ำมันเครื่องดี  จะต้องใส" ได้ขอบคุณที่ติดตามครับ  สวัสดีครับทุกท่าน
และหากข้อมูลเหล่านี้ไม่ดี  ไม่อาจสร้างความเข้าใจหรือความสับสนกับทุกท่าน  ผมจะขอพิจารณาเอาออกต่อไปครับ 

   
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:10:45 am »

ปกติก็จะดำนะครับ .....จบ
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:15:12 am »

เป็นความเห็นส่วนตัวของแต่ละท่าน ไม่ได้บอกให้เชื่อนะครับ
ที่เอามาก็จากนิตยาสาร และจากอู่ที่พี่ชายเปิดใช้บริการกันอยู่ประจำเพราะไม่มีค่าแรง 555 ครับ 
ข้อมูลผมจึงขอเน้นไปที่ว่าป๋า ๆ จะได้ไม่ต้องกลัวเวลาน้ำมันเครื่องดำ   
คำจำกัดความของคำว่าดำ  ก็คือเปลี่ยนสีจากเดิมไป คงไม่ดำสนิทไปเลยทีเดียวครับ (หรือว่าดำเลยก็มี มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และสารเคมีที่ผสมในน้ำมัน)
และเพื่อแจ้งว่าน้ำมันเครื่องดำไม่ใช่ไม่ดีครับ  ขาวก็ไม่ใช่ว่าจะดี  ผมจึงเน้นไปที่ให้สังเกตที่ความหนืดครับ ผู้ใช้งานทั่วไปจะได้เข้าใจไม่ต้องกังวลในกรใช้งาน
เพราะคุณภาพของน้ำมัน สารเคลืบแต่ละยี้ห้อต่างกัน ประเด็นของผมจึงเขียนมาเพื่อสร้างความเข้าใจว่า อย่าไปยึดติดที่สีครับ  ให้สังเกตที่ความหนืดเหนียวครับ
รถใหม่เก่ามันไม่เกี่ยวครับ เพียงแต่หากเครื่องหลวม คราบเขม่าจะมีมากกว่าเท่านั้นเอง เพราะช่องว่างของฝากระบอกสูบจะมีมากกว่า มันไม่ฟิต จึงให้สังเกตที่ความหนืดเป็นหลัก....

ผมก็จะเลิกพิมพ์เกี่ยวกับข้อความในกระทู้นี้แล้ว  เพราะยังไงก็ไม่สามารถเอาชนะความเชื่อที่ว่า "น้ำมันเครื่องดี  จะต้องใส" ได้ขอบคุณที่ติดตามครับ  สวัสดีครับทุกท่าน
และหากข้อมูลเหล่านี้ไม่ดี  ไม่อาจสร้างความเข้าใจหรือความสับสนกับทุกท่าน  ผมจะขอพิจารณาเอาออกต่อไปครับ 

   
good like like
บันทึกการเข้า
Woohoooo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 11:22:42 pm »

ของผมดำปี๋เลยอ่ะครับ  Cry ปกติมั้ยเนี่ย

ป้ายแดง 1 เดือน วิ่งมา 3,000 โลเอง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 21 คำสั่ง