Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องถัง LPG Autolube หน่อยครับ  (อ่าน 2358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:17:56 am »

ขอความรู้เรื่องถัง  LPG Autolube หน่อยครับ  ติดดีหรือไม่ติดดี มันช่วย Valves เครื่องยนต์ได้จริงไหม ข้อเสียเยอะไหมครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:25:40 am »

ถ้าเครื่องยนต์สมัยเมื่อ 10 กว่าปี เขาว่าควรติด แต่เครื่องยนต์ทุกวันนี้ ไม่ต้องแล้ว
ที่จริง ไอน้ำมันจากฝาครอบวาล์ว มันก็เยิ้มท่อร่วมไอดี มากพอควรแล้ว คงไม่จำเป็นหรอก
บันทึกการเข้า
vic_vet
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 03:08:32 pm »

ขอความรู้เรื่องถัง  LPG Autolube หน่อยครับ  ติดดีหรือไม่ติดดี มันช่วย Valves เครื่องยนต์ได้จริงไหม ข้อเสียเยอะไหมครับ
ผมเห็นเครื่องเก่า ปาเหลี่ยม ติด Autolube ช่างที่แก้ไขถอดออกมา อย่างเขรอะเลยครับ
ไม่ได้ช่วยมาก แต่ ทำให้เกิดปัญหามากกว่า ฝาสูบมีทั้งเม่า คราบดำ+เหนียว ไม่น่าจะคุ้มครับป๋า oop
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 03:59:59 pm »

ใช่คับไม่ได้ช่วย สมัยนี้เป็นระบบหัวฉีดแล้วใช้วิธีจูนเทียบค่ากะน้ำมันใกล้เคียงกันมาก ถ้าจะใช้ต้องเป็นระบบดูดแบบเก่าmixerอาจจะช่วยได้
ถ้าใครเชียก็รับฟังไว้เฉยๆปล่อยเค้าไป
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
patt
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:44:42 am »

คำว่าออโตลูปนั้นต้องแยกความหมายออกมาก่อนคับ เพราะแต่ละคนไม่เข้าใจในความหมาย ผมขอแยกออกเป็น 2 อย่างคับ
     1 2T ที่ใช้ในมอเตอร์ไซล
     2 สารสังเคราห์เคลือบวาวล์
           สารทั้ง 2 อย่างนั้นมีคุณสมบัตต่างกัน หน้าที่และวิธีการใช้งานต่างกัน และมีความทำให้เข้าใจผิดในวัตถุสงคการใช้งาน เช่น แท็กซี่อยากไม่ใหวาวล์พัง + กับช่างติดแท็กซี่ 3-5 ปี ที่แล้วก็ไม่มีผลิตภัณท์ที่ทำให้อู่มาใช้ จึงไปเอา 2T มาใช้ และจุดระเหยของ 2T น่าจะประมาณ (ไม่แน่ใจว่าประมาณ 700 องศา อันนี้ไม่ชัวร์นะครับ แต่น่าจะเกิน 500) ในขณะที่ใช้ก็เกิดปัญหาเพราะมันจะเกาะตามลูกสูบทำให้เป็นคราบสกปรก
          ส่วนสารสังเคราห์เคลือบวาวล์นั้น ก็มีการผลิตที่เมื่องนอกหลายยี้ห้อและในปัจจุบันก็มีการใช้อยู่ แต่ก็มีปัญหาในการใช้เช่น ใช้ไม่ถูกวิธี แนะนำให้ 7-15 หยดต่อนาที ก็หยดมากกว่าที่ผู้ผลิตกำหนด
          หรือ วันแรกที่ตั้งหยดตั้งไว้ดี แต่กระป๋องที่บรรจุสาร มีการหยดไม่เสมอตามที่ตั้งไปตั้งแต่แรก จึงทำให้เกิดคราบสะสม ซึ่งของดีก็มีแต่ราคาแพง
      หากอยากประหยัดเงิน หากวาวล์ยันนั้นมีราคาตั้งวาววล์ถูกกว่า แต่หากคนใช้รถไม่มีวินัย วาวล์ยั้นก็ไม่ตั้งปล่อยให้รั่ว ก็ทำให้เสียค่าใช้จ่ายในการทำวาวล์เป็นหมื่น
  และหากใช้ไม่ถูกวิธีก็ทำให้ไม่ได้ประโยชน์เต็มที่
     แต่การที่จะรักษาประสิทธภาพวาวล์ให้ดีที่สุดคือ คนที่ติดตั้งและปรับ จูนแก๊ส และการซ่อมบำรุ่งอย่างถูกวิธีเกี่ยวกับการติดแก๊ส นั้นจะเป็นตั้วช่วยให้ยึดอายุการสึกหรอของวาวล์ได้ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง