Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น  (อ่าน 4009 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 12:39:13 pm »

มีใครเปิดเหงือก ให้ความร้อนในห้องเครื่องระบายออกทางฝากะโปงบ้างครับ อยากเห็น เหงือกสำเร็จรูปสวยสวย ไม่เอาสครู๊ปดักลมเข้านะ เอาดูดออก จะยกบานพับฝากระโปงก็กลัวกระจกมันเยิ้มจ๊ะ  หรือออกข้างแก้มก็ได้ ใครติดโชว์หน่อยจ๊ะ จะวิ่งทางยาวบ่อย จะติดแก็สอีกด้วย  ถ้าติดแล้วห้องเครื่องเลอะมากไหมสำหรับคนที่เคยเจาะใส่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 01:49:32 pm »

ที่มีหลักการดูดออกแบบอันนี้ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 01:54:46 pm »

ที่มีหลักการดูดออกแบบอันนี้ครับ


อูยยยยยยยย
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 12:37:24 pm »

ยังอยากหา idea มารีดลมร้อนภายในเครื่องอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 07:18:33 pm »

 Tongue ปาฯแต่งสไตล์นี้หาแทบไม่มีครับป๋าปุม ถ้าอยากได้แนวนี้ผมว่าน่าจะหาได้จากพวกเวป Club4G พวก EVO ครับป๋า
ตอนใช้แลนเซอร์ผมก็สิงอยู่เวปนั้น ตอนนี้เปลี่ยนเป็น V6 แล้วเลยไม่ค่อยได้เข้าไปครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 10:01:30 am »

ขออนุญาิติ

ผมว่าเครื่องปา ไม่ค่อยร้อนนะคับ
ถ้าวิ่งทางไกล ลมยิ่งช่วยระบายได้เยอะ
ไม่น่า้กังวลเรื่องความร้อน

เทียบกับคันเก่าผม วิ่งในกทมนี่
เหล็กค้ำฝานี่จับไป มีมือพองอ่ะ Roll Eyes
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 10:28:13 am »

ตามกันมากระทู้นี้เหรอป๋า   Smiley Smiley Smiley

 คืออย่างนี้ครับป๋า  รถ v6 ติดแก็ส  แล้วรู้สึกว่าหม้อต้ม อุณหภูมิของเนื้อแก็ส มันร้อนมากเกินเวลาวิ่งทางไกล อยากให้ลมที่ผ่านผิวหน้าฝากระโปรง   มันดูดเอาลมร้อนออกจากเกร็ดปลา ขึ้นมาแล้วไหลไปด้วยกันด้านบน  เรื่องของเรื่องคืออยากลดอุณหภูมิของเนื้อแก็สในหม้อต้มลงตอนวิ่งทางไกลออกไปบ้าง  เพราะอยากอุณหภูมิของเนื้อแก็สที่ผ่านหม้อต้มให้มัน อยู่แถวแถว 65 ละกำลังสวยเลย  แต่เวลาอัดยาวมัน Dynamic ขึ้นไปถึง 75 เลย อาจเลยขึ้นไปอีก   ตำแหน่งหม้อต้มมันอยู่ลึกในห้องเครื่อง เลยคิดว่าถ้าได้ เกร็ดปลาเล็ก แถวไกล้หม้อต้มคงดีครับ  แต่อีกอย่างถ้าได้เอาอุณหภูมิภายในห้องเครื่องออกไปบ้างเวลาวิ่งเร็ว  เอาออกสัก 20 %  ผมว่ากำลังสวยเลย  ไม่อยากได้แบบดูดเข้าห้อง เด๋วเครื่องเลอะเทอะ อิ...
   ผมไปดูตามเวบ ตามป๋า moocbr แล้ว มีเยอะดีจริงครับ
   
   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 06:18:44 am »

ผมว่าเวลารถวิ่งทางไกลมันจะระบายความร้อนได้ดีอยู่แล้วนะครับ ไม่ทราบว่าติดแผ่นกันความร้อนฝากระโปรงรถหรือป่าวครับ ถ้าติดเห็นพวกช่างบอกว่ามันจะทำให้การระบายความร้อนของรถไม่ค่อยดีครับ มันจะเก็บความร้อนไว้ในห้องเครื่อง ไม่ระบายความร้อนมาที่ฝากระโปรงตัวฝากระโปรงมีส่วนช่วยในการระบายความร้อนเวลารถจอดครับ ทางโรงงานเลยไม่ติดแผ่นระบายความร้อนมาให้ในรุ่น V 6 

บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 08:52:28 am »

ผมสังเกตน่ะครับ เพราะผมติดแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง  ร่องข้างฝากระโปรง ซ้ายขวา น้องปา จะช่วยระบายความร้อนได้ดี เพราะหลังติดแผ่น ฝากระโปรงตรงกลางไม่ร้อน แต่ร่องฝากระโปรงมีไอร้อนออกมาน่าจะช่วยระบายได้ดีเหมือนกัน ผมเคยวิ่งติดต่อกัน 12 ชั่วโมง ไปสตูลช่วงสงกรานต์ ความร้อนก็ปกติน่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:29:09 am »

เรื่องระบายความร้อนนี่ผมก็สนใจอยู่ครับ เพราะความร้อนเป็นศัตรูทางอ้อมกับทุกชิ้นส่วนไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลระยะยาวไม่มากก็น้อยแน่นอนครับ ซึ่งโดยปกติผมว่าการระบายก็ทำได้ดีพอสมควรอยู่แล้ว ยิ่งในรุ่น 2.4 ห้องเครื่องกว้างงง มาก ไม่แน่น ทำให้ระบายความร้อนได้ดีพอสมควร แต่ถ้ามีวิธีให้ระบายได้ดียิ่งขึ้นไปอีกก็น่าสนใจมากครับ ถ้าป๋าท่านไหนไปทำมาแล้วอยากให้เอามาแชร์ไอเดียด่วนนนน ขอบคุณด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:15:22 am »

       ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนของเครื่องหรอกครับป๋า...   ผมอยาก Modify ให้มีรูที่ฝากระโปรงเหนือหม้อต้มนิดนึงครับ  จุดหมายคือให้เอาอุณหภูมิรอบรอบหม้อต้มผมออกไปบ้าง ปรกติอุณหภูมิแก็สที่ถ้าบังคับให้นิ่งอยู่ได้โดยไม่ขยับเพิ่ม  ถ้าผมทำได้ผมอยากได้ให้มันอยู่ที่แถวแถว 65 -69 องศาตลอด   แต่พอออกต่างจังหวัดอัดยาวมันสวิงไปถึง 75 เลย   มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่การจูนมันจะสวยงามและทำท่าจะดีมากแถวแถวนั้นตัวเลขนั้นครับ 65-69   เลยอยากได้เกร็ดปลาหรือเหงือกปลาหมอเล็กเล็กมาดูดออกแถวบริเวณนั้นน่าจะได้ อย่างที่บอกครับ  ยิ่งถ้าาเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องออกไปได้อีกสัก 20% จากที่เป็นอยู่ละก็ อืม ตอนขับยาวนี่จะเห็นผลเลย  อัดยาวได้ดีทีเดียวได้ 2 ต่อเลย   แต่ที่เป็นอยู่ก็ดีอยู่แล้วก็ใช่ครับ  แต่ถ้า 20 % ออกไปได้อีกนิด ลงตัวเป็ะ  สัดส่วนความร้อนสะสมที่สะสมอยู่ในโลหะทุกอย่างในห้องเครื่อง เมื่ออัดยาว  เลขลงตัวอยู่แถว 20%- out  ละก็สวยมากเลยครับ
แล้วถ้ารักษาอุณหภูมิแก็สในหม้อต้มให้อยู่แถว 65-69 ละก็ App ใน ECU จะชอบมากเลย  ECU บางตัวมีการชดเชยอัตราการจ่าย โดยเปิดนานกว่าอีกนิดเพื่อชดเชย ความหนาแน่นของเนื้อ  Lpg  ก็จะได้ไม่ต้องชดต้องเชยมาก และยิ่งถ้า ECU ตัวไหนไม่เก่งเรื่องชดเชย อัตตราการเปิดของหัวฉีด ตอนเนื่อแก็สมีอุณหภูมิสูงมากละก็  คาดได้เลย วิ่งไม่ดีแน่ในช่วงที่อถณหภูมิของเนื้อแก็สสูงมากเกิน  จะกลายเป็นว่า  จ่ายบางไปและ ไฟ engine มักจะเจอบ่อยเมื่ออยู่ในสภาวะแวดล้อมดังกล่าว  มานอกเรื่องยาวไปและครับผม  อิ......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง