Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าที่ เทอร์โบ  (อ่าน 25227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 06:55:22 am »




อาการนี้คือเทอร์โบ พังใช่ไหมครับ

งานงอกอีกเเล้ว
เพิ่งชมไปหยกๆ
เหมือนของผมครับป๋า  ฮือๆๆ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9721.0


สรุปของป๋า เค้ารักษาอย่างไรครับ
รอเคลมครับ ไม่ซ่อม

เส้นใหญ่หรือเปล่า   อยากเป็นเหมือนป๋าจัง  
ทำไมเค้าปฏิบัติกับผมเเบบนี้  
เริ่มสงสัยกับมาตรฐานการซ่อมของเเต่ละศูนย์  
โอ้ ป๋าครับ ผมนะพ่อแม่มีอาชีพค้าขาย ส่วนอันตัวกะพ๋มมีอาชีพรับจ้าง   ไม่มีเส้น มีแต่สาย สายสัมพันธ์ครับ ใช้หลักการวาทะศิลป์ โดยอาศัยหลักวิชาการอ้างอิง ประกอบข้อมูลอ้างอิงจากป๋าทีีปัญหาเหมือนกันชี้แนวทาง

ขอบคุณมากครับ ป๋า  ว่าเเต่ ศูนย์นัดเปลี่ยนวันไหนครับ
เกิน 7วันยังครับ  ถ้าเกินเเล้วถือว่าช้านะครับ  ใช้วาทะศิลป์เเล้วถ้ายังช้า
ก็อย่าเกรงใจนะ  
เพราะเราไม่ได้ขอรถเค้ามาใช้

****ได้ข่าวมาว่า ไทรทัน ก็เป็นเยอะ ปาท่านอื่นก็อย่านอนใจนะครับลองสำรวจดู  เพราะรถผมเดิมๆไม่ได้ปรุงเเต่งอะไร
 oop   oop  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 07:15:08 am โดย PAJERO2554 » บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:54:29 am »

ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ
ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:04:03 am »

ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ
ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........

ขอบคุณครับ

 like red heart ขอบคุณครับ ป๋า
ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ 
เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า

 อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:49:01 am »

ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ
ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........

ขอบคุณครับ

 like red heart ขอบคุณครับ ป๋า
ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ 
เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า

 อ๋าย!!!!!
ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ.... Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:55:09 am »

ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ
ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........

ขอบคุณครับ

 like red heart ขอบคุณครับ ป๋า
ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ  
เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า

 อ๋าย!!!!!
ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ.... Smiley Smiley


ขอบคุณครับ
ต้องขันน๊อตตัวไหนบ้างครับ
ถ้ามีรูปประกอบ จะดีมากครับ
ต้องยอมรับว่า เครียดจริงๆ  เพราะรถยังใช้ไม่นาน ปัญหาอื่นพอรับได้ เเต่ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ

ถือว่าจบข่าว
 Roll Eyes
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 10:03:14 am โดย PAJERO2554 » บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 11:40:37 am »

ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ
ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........

ขอบคุณครับ
เดี๋ยวทางศูนย์เขาจัดการเองทั้งหมดครับ อย่าเครียดครับ แต่เป็นผมก็เครียด อิอิ ล้อเล่นครับ ยังไงแล้วถ้าครั้งแรกเขาไม่เครมให้เดี๋ยวครั้งที่สองเขาเครมให้แน่ๆครับ ......ใจเย็นนะครับ Smiley Smiley

 like red heart ขอบคุณครับ ป๋า
ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ  
เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า

 อ๋าย!!!!!
ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ.... Smiley Smiley


ขอบคุณครับ
ต้องขันน๊อตตัวไหนบ้างครับ
ถ้ามีรูปประกอบ จะดีมากครับ
ต้องยอมรับว่า เครียดจริงๆ  เพราะรถยังใช้ไม่นาน ปัญหาอื่นพอรับได้ เเต่ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ

ถือว่าจบข่าว
 Roll Eyes
เดี๋ยวทางศูนย์เขาจัดการเองทั้งหมดครับ อย่าเครียดครับ แต่เป็นผมก็เครียด อิอิ ล้อเล่นครับ ยังไงแล้วถ้าครั้งแรกเขาไม่เครมให้เดี๋ยวครั้งที่สองเขาเครมให้แน่ๆครับ ......ใจเย็นนะครับ Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 12:03:03 pm »




อาการนี้คือเทอร์โบ พังใช่ไหมครับ

งานงอกอีกเเล้ว
เพิ่งชมไปหยกๆ
เหมือนของผมครับป๋า  ฮือๆๆ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9721.0


สรุปของป๋า เค้ารักษาอย่างไรครับ
รอเคลมครับ ไม่ซ่อม

เส้นใหญ่หรือเปล่า   อยากเป็นเหมือนป๋าจัง  
ทำไมเค้าปฏิบัติกับผมเเบบนี้  
เริ่มสงสัยกับมาตรฐานการซ่อมของเเต่ละศูนย์  
โอ้ ป๋าครับ ผมนะพ่อแม่มีอาชีพค้าขาย ส่วนอันตัวกะพ๋มมีอาชีพรับจ้าง   ไม่มีเส้น มีแต่สาย สายสัมพันธ์ครับ ใช้หลักการวาทะศิลป์ โดยอาศัยหลักวิชาการอ้างอิง ประกอบข้อมูลอ้างอิงจากป๋าทีีปัญหาเหมือนกันชี้แนวทาง

ขอบคุณมากครับ ป๋า  ว่าเเต่ ศูนย์นัดเปลี่ยนวันไหนครับ
เกิน 7วันยังครับ  ถ้าเกินเเล้วถือว่าช้านะครับ  ใช้วาทะศิลป์เเล้วถ้ายังช้า
ก็อย่าเกรงใจนะ  
เพราะเราไม่ได้ขอรถเค้ามาใช้

****ได้ข่าวมาว่า ไทรทัน ก็เป็นเยอะ ปาท่านอื่นก็อย่านอนใจนะครับลองสำรวจดู  เพราะรถผมเดิมๆไม่ได้ปรุงเเต่งอะไร
 oop   oop  

เรียนแบบนี้ เวลาจะเร็วหรือช้า มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่0บริการ คนอนุมัติคือ MMTH ผมว่าใช่เรื่องที่สำคัญ ขอให้เคลมแล้วกัน ผมพอใจแล้วเพราะยังอยู่ในระยะประกัน ส่วนรายละเอียดลึกที่ผมต้องคุยกับ0มีอีกเยอะ เช่น ถ้าเคลมแล้วหลักการเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ มีวิธีการทำงานอย่างไร คือ ผมทำการบ้านมาแล้ว ไม่อยากต้องไปหลายรอบเหมือนป๋าท่านหนึ่งรื้อหลายรอบไม่จบ ไม่ใช่ว่าจะเรื่องมาก แต่เด๋วไม่มีเวลาไปทำอย่างอืน ต้องมาเฝ้าช่างรื้อเทอร์โบเล่น เพราะว่าผมเคยผ่านการเคลมเคสอื่นมาแล้ว
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 07:28:41 pm »

เอาใจช่วยครับ มีข่าวคืบหน้ายังไงรบกวนอัพเดทให้ดูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:19:54 pm »

ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ
ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า
จำเป็นต้องล้างไหม  
เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี  เเต่หลังๆชักตื้อ  เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 08:22:52 pm โดย PAJERO2554 » บันทึกการเข้า
Gee
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:33:35 pm »

ต้องโทรเข้า 0 ใหญ่ เลยครับ ถึงจะขยับหน่อย  ของผมค่อยรถมาเปลี่ยนใช้งาน เอากระบะแคปเกียร์ธรรมดามาให้ ช้าเลยไม่เอา โวยไปบอกจะส่ง Lacer auto มาให้ ช้าหน่อยต้องใส่รถขนมา ผมไม่สนผมไม่รีบ คุณต้องลำบากบ้างจะมาทำง่าย ๆ ฉุ่ย ๆ ได้ไง
บ้านเราผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบตลอดดดดดดด สู้ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 01:26:56 pm »

ต้องโทรเข้า 0 ใหญ่ เลยครับ ถึงจะขยับหน่อย  ของผมค่อยรถมาเปลี่ยนใช้งาน เอากระบะแคปเกียร์ธรรมดามาให้ ช้าเลยไม่เอา โวยไปบอกจะส่ง Lacer auto มาให้ ช้าหน่อยต้องใส่รถขนมา ผมไม่สนผมไม่รีบ คุณต้องลำบากบ้างจะมาทำง่าย ๆ ฉุ่ย ๆ ได้ไง
บ้านเราผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบตลอดดดดดดด สู้ ๆ ครับ

ตามนั้นครับ ป๋า
ขายรถเเต่ละคัน ฟันกำไรไปไม่รู้เท่าไหร่
กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ครับป๋า
เล่นกับ mmth ต้องชกเเบบ ลุมพินี ครับ ป๋า

   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 01:28:31 pm โดย PAJERO2554 » บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:39:08 pm »

ตอนนี้ของผมมันก็ออกมาที่เดียวกะป๋าเลย โครตเซ็งครับ กะว่าอาทิตย์หน้าเข้าศูนย์เช็คซะหน่อยว่ามันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:48:25 pm »

ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ
ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า
จำเป็นต้องล้างไหม  
เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี  เเต่หลังๆชักตื้อ  เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
          ที่เห็นซึมๆออกมานั้นเป็นไอน้ำมันมาจากฝา valve ครับปกติมันก็ถูกดูดเข้ามาทางด้าน suction ของ turbo อยู่แล้ว แล้วมันก็จะผสมไปกับอากาศไปเกาะตามท่อไอดี intercooler ยาวไปจนถึงท่อร่วมไอดี แล้วก็เผาไหม้ในห้องเผาไหม้ครับ ก็มีบ้างบางส่วนที่จะไปสะสมอยู่ที่ intercooler หรือจุด low point มีผลต่อประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนบ้างแต่ไม่มากครับ แล้วก็ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่จะไปผสมกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR สำหรับรถที่ไม่ได้อุด EGR จากนั้นก็จะกลายเป็นเขม่าเหนียวเกาะตามท่อร่วมไอดีถ้าไม่การบำรุงรักษาอาจจะอุดตันหนาจนขวางทางลมเข้าห้องเผาไหม้และอาจไปอุดตันจุดต่อท่อลมเพื่อไปที่ MAP sensor ทำให้ค่า MAP ต่ำการสั่งจ่ายน้ำมันก็จะลดลงทำให้รู้สึกได้ว่าทำไมรถเราเหมือนแรงตกครับ MAP sensor บางครั้งจะเกิด code P0107 ซึ่งเกิดจากท่อลมอุดตันหรือไม่ก็ท่อลมเข้า MAP sensor หลุดหละครับ 
          ส่วน intercooler ถ้ามีเวลาว่างหรือใช้ไปสักแสนโลเปลี่ยนสายพาน timing ค่อยถอดล้างก็ได้ครับแต่คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรไปดูฟิลให้ลมผ่านได้ดีๆน่าจะได้ประโยชน์กว่า
          ส่วนขับไกลแรงตกน่าจะเกิดจากอากาศร้อนที่ออกจาก intercooler มันจะมีความหนาแน่นของอากาศน้อยเพราะ intercooler ที่ติดตั้งมากับรถเรามันค่อนข้างเล็กถ้าใช้ใบโตกว่านี้ขับใกล้ไกลไม่น่ามีปัญหา

           
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:51:23 pm »

ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ
ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า
จำเป็นต้องล้างไหม  
เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี  เเต่หลังๆชักตื้อ  เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
          ที่เห็นซึมๆออกมานั้นเป็นไอน้ำมันมาจากฝา valve ครับปกติมันก็ถูกดูดเข้ามาทางด้าน suction ของ turbo อยู่แล้ว แล้วมันก็จะผสมไปกับอากาศไปเกาะตามท่อไอดี intercooler ยาวไปจนถึงท่อร่วมไอดี แล้วก็เผาไหม้ในห้องเผาไหม้ครับ ก็มีบ้างบางส่วนที่จะไปสะสมอยู่ที่ intercooler หรือจุด low point มีผลต่อประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนบ้างแต่ไม่มากครับ แล้วก็ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่จะไปผสมกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR สำหรับรถที่ไม่ได้อุด EGR จากนั้นก็จะกลายเป็นเขม่าเหนียวเกาะตามท่อร่วมไอดีถ้าไม่การบำรุงรักษาอาจจะอุดตันหนาจนขวางทางลมเข้าห้องเผาไหม้และอาจไปอุดตันจุดต่อท่อลมเพื่อไปที่ MAP sensor ทำให้ค่า MAP ต่ำการสั่งจ่ายน้ำมันก็จะลดลงทำให้รู้สึกได้ว่าทำไมรถเราเหมือนแรงตกครับ MAP sensor บางครั้งจะเกิด code P0107 ซึ่งเกิดจากท่อลมอุดตันหรือไม่ก็ท่อลมเข้า MAP sensor หลุดหละครับ 
          ส่วน intercooler ถ้ามีเวลาว่างหรือใช้ไปสักแสนโลเปลี่ยนสายพาน timing ค่อยถอดล้างก็ได้ครับแต่คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรไปดูฟิลให้ลมผ่านได้ดีๆน่าจะได้ประโยชน์กว่า
          ส่วนขับไกลแรงตกน่าจะเกิดจากอากาศร้อนที่ออกจาก intercooler มันจะมีความหนาแน่นของอากาศน้อยเพราะ intercooler ที่ติดตั้งมากับรถเรามันค่อนข้างเล็กถ้าใช้ใบโตกว่านี้ขับใกล้ไกลไม่น่ามีปัญหา

           
แล้วสรุปว่ามันซ฿มออกมาจากเทอร์โบหรือเปล่าละครับ ดูจากรูปแล้วมันน่าจะออกมาจากเทอร์โบนะครับ Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:23:27 pm »

ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ
ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า
จำเป็นต้องล้างไหม  
เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี  เเต่หลังๆชักตื้อ  เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
        ที่เห็นซึมๆออกมานั้นเป็นไอน้ำมันมาจากฝา valve ครับปกติมันก็ถูกดูดเข้ามาทางด้าน suction ของ turbo อยู่แล้ว แล้วมันก็จะผสมไปกับอากาศไปเกาะตามท่อไอดี intercooler ยาวไปจนถึงท่อร่วมไอดี แล้วก็เผาไหม้ในห้องเผาไหม้ครับ ก็มีบ้างบางส่วนที่จะไปสะสมอยู่ที่ intercooler หรือจุด low point มีผลต่อประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนบ้างแต่ไม่มากครับ แล้วก็ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่จะไปผสมกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR สำหรับรถที่ไม่ได้อุด EGR จากนั้นก็จะกลายเป็นเขม่าเหนียวเกาะตามท่อร่วมไอดีถ้าไม่การบำรุงรักษาอาจจะอุดตันหนาจนขวางทางลมเข้าห้องเผาไหม้และอาจไปอุดตันจุดต่อท่อลมเพื่อไปที่ MAP sensor ทำให้ค่า MAP ต่ำการสั่งจ่ายน้ำมันก็จะลดลงทำให้รู้สึกได้ว่าทำไมรถเราเหมือนแรงตกครับ MAP sensor บางครั้งจะเกิด code P0107 ซึ่งเกิดจากท่อลมอุดตันหรือไม่ก็ท่อลมเข้า MAP sensor หลุดหละครับ  
          ส่วน intercooler ถ้ามีเวลาว่างหรือใช้ไปสักแสนโลเปลี่ยนสายพาน timing ค่อยถอดล้างก็ได้ครับแต่คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรไปดูฟิลให้ลมผ่านได้ดีๆน่าจะได้ประโยชน์กว่า
          ส่วนขับไกลแรงตกน่าจะเกิดจากอากาศร้อนที่ออกจาก intercooler มันจะมีความหนาแน่นของอากาศน้อยเพราะ intercooler ที่ติดตั้งมากับรถเรามันค่อนข้างเล็กถ้าใช้ใบโตกว่านี้ขับใกล้ไกลไม่น่ามีปัญหา

          
แล้วสรุปว่ามันซ฿มออกมาจากเทอร์โบหรือเปล่าละครับ ดูจากรูปแล้วมันน่าจะออกมาจากเทอร์โบนะครับ Shocked Shocked Shocked Shocked
ก็มันออกมาจากโบสิครับ ปกติจะออกแบบเป็น hard seal ใช้เหล็กสองแผ่นประกบกันทากาวแดงกันซึมแล้วขันให้แน่นถ้าหลวมเมื่อมีแรงอัดอากาศก็จะมีการรั่วออกมาแบบนี้หละครับ ลองเข้าไปดูบ้านนี้นะเขาซ่อมกันเองถ้ารถหมดประกันค่อยทำเองแต่ตอนนี้เข้าศูนย์ไปก่อน http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=33685
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 09:38:19 pm โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง