PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 06:55:22 am » |
|
สรุปของป๋า เค้ารักษาอย่างไรครับ รอเคลมครับ ไม่ซ่อมเส้นใหญ่หรือเปล่า อยากเป็นเหมือนป๋าจัง ทำไมเค้าปฏิบัติกับผมเเบบนี้ เริ่มสงสัยกับมาตรฐานการซ่อมของเเต่ละศูนย์ โอ้ ป๋าครับ ผมนะพ่อแม่มีอาชีพค้าขาย ส่วนอันตัวกะพ๋มมีอาชีพรับจ้าง ไม่มีเส้น มีแต่สาย สายสัมพันธ์ครับ ใช้หลักการวาทะศิลป์ โดยอาศัยหลักวิชาการอ้างอิง ประกอบข้อมูลอ้างอิงจากป๋าทีีปัญหาเหมือนกันชี้แนวทาง ขอบคุณมากครับ ป๋า ว่าเเต่ ศูนย์นัดเปลี่ยนวันไหนครับ เกิน 7วันยังครับ ถ้าเกินเเล้วถือว่าช้านะครับ ใช้วาทะศิลป์เเล้วถ้ายังช้า ก็อย่าเกรงใจนะ เพราะเราไม่ได้ขอรถเค้ามาใช้ ****ได้ข่าวมาว่า ไทรทัน ก็เป็นเยอะ ปาท่านอื่นก็อย่านอนใจนะครับลองสำรวจดู เพราะรถผมเดิมๆไม่ได้ปรุงเเต่งอะไร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 07:15:08 am โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:54:29 am » |
|
ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:04:03 am » |
|
ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา......... ป๋า ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:49:01 am » |
|
ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา......... ป๋า ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 09:55:09 am » |
|
ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา......... ป๋า ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ.... ต้องขันน๊อตตัวไหนบ้างครับ ถ้ามีรูปประกอบ จะดีมากครับ ต้องยอมรับว่า เครียดจริงๆ เพราะรถยังใช้ไม่นาน ปัญหาอื่นพอรับได้ เเต่ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ถือว่าจบข่าว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 10:03:14 am โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 11:40:37 am » |
|
ศูนย์มิตซูบิชิแต่ละศูนย์เจ้าของคนละคนกัน เรื่องมาตรฐานมันก็เลยไปคนละทิศละทาง ไม่เข้าใจเหมือนกันนะครับว่าทำไม MMTH ไม่เรียกเข้าไปอบรมเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเช่นปัญหาเทอร์โบนี้ ว่าเมื่อเจอแล้วควรโชว์สปิริตเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าไปเลยไม่ใช่เอาผ้ามาเช็ด ขันน็อตให้แน่นให้ลูกค้าลองเอาไปใช้ ถ้าเป็นอีกค่อยเครมให้ บ้าหรือเปล่าของเสียๆเห็นกันจะจะ จะให้ไปลองใช้อีก เวลาของเรามีค่านะครับ MMTH ช่วยดูแลหน่อยครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขอรบกวนแอดมินฝากกระทุ้งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานใหญ่มิตซูด้วยครับ ผมเห็นหลายคนเดือดร้อนกันมากเกี่ยวกับเรื่องเทอร์โบ ปล. ของผมยังไม่มีปัญหานี้ แต่เมื่อไรละมันจะมา......... เดี๋ยวทางศูนย์เขาจัดการเองทั้งหมดครับ อย่าเครียดครับ แต่เป็นผมก็เครียด อิอิ ล้อเล่นครับ ยังไงแล้วถ้าครั้งแรกเขาไม่เครมให้เดี๋ยวครั้งที่สองเขาเครมให้แน่ๆครับ ......ใจเย็นนะครับ ป๋า ผมคิดเหมือนป๋าเลย ผมคิดว่าน่าจะ เเค่เอาผ้ามาเช็ด เฉยๆ เป็นเพียงกลยุทธ์ ประวิงเวลามากกว่า ยังไงก็สามารถเครมได้ครับ ถ้าศูนย์บริการแค่เอาผ้าเช็ดแล้วก็ขันอัดน็อตให้แน่น ป๋าก็ลองเอาไปใช้ดูก่อนครับ เพื่อจะได้ไม่เครียดด้วย ถ้าเทอร์โบมันไม่ดีจริงเดี๋ยวมันก็ออกมาอีกครับอาการนี้ คราวนี้ละเราก็จะได้เปลี่ยนซะที ต้องทำใจไว้ด้วยส่วนหนึ่งครับกับบริการของมิตซูบิชิ มันเป็นแบบนี้ซะเกือบทุกที่ครับ สู้ต่อไปครับ.... ต้องขันน๊อตตัวไหนบ้างครับ ถ้ามีรูปประกอบ จะดีมากครับ ต้องยอมรับว่า เครียดจริงๆ เพราะรถยังใช้ไม่นาน ปัญหาอื่นพอรับได้ เเต่ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ถือว่าจบข่าว เดี๋ยวทางศูนย์เขาจัดการเองทั้งหมดครับ อย่าเครียดครับ แต่เป็นผมก็เครียด อิอิ ล้อเล่นครับ ยังไงแล้วถ้าครั้งแรกเขาไม่เครมให้เดี๋ยวครั้งที่สองเขาเครมให้แน่ๆครับ ......ใจเย็นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fuddy
Full Member
like: 55
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1245
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 12:03:03 pm » |
|
สรุปของป๋า เค้ารักษาอย่างไรครับ รอเคลมครับ ไม่ซ่อมเส้นใหญ่หรือเปล่า อยากเป็นเหมือนป๋าจัง ทำไมเค้าปฏิบัติกับผมเเบบนี้ เริ่มสงสัยกับมาตรฐานการซ่อมของเเต่ละศูนย์ โอ้ ป๋าครับ ผมนะพ่อแม่มีอาชีพค้าขาย ส่วนอันตัวกะพ๋มมีอาชีพรับจ้าง ไม่มีเส้น มีแต่สาย สายสัมพันธ์ครับ ใช้หลักการวาทะศิลป์ โดยอาศัยหลักวิชาการอ้างอิง ประกอบข้อมูลอ้างอิงจากป๋าทีีปัญหาเหมือนกันชี้แนวทาง ขอบคุณมากครับ ป๋า ว่าเเต่ ศูนย์นัดเปลี่ยนวันไหนครับ เกิน 7วันยังครับ ถ้าเกินเเล้วถือว่าช้านะครับ ใช้วาทะศิลป์เเล้วถ้ายังช้า ก็อย่าเกรงใจนะ เพราะเราไม่ได้ขอรถเค้ามาใช้ ****ได้ข่าวมาว่า ไทรทัน ก็เป็นเยอะ ปาท่านอื่นก็อย่านอนใจนะครับลองสำรวจดู เพราะรถผมเดิมๆไม่ได้ปรุงเเต่งอะไร เรียนแบบนี้ เวลาจะเร็วหรือช้า มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่0บริการ คนอนุมัติคือ MMTH ผมว่าใช่เรื่องที่สำคัญ ขอให้เคลมแล้วกัน ผมพอใจแล้วเพราะยังอยู่ในระยะประกัน ส่วนรายละเอียดลึกที่ผมต้องคุยกับ0มีอีกเยอะ เช่น ถ้าเคลมแล้วหลักการเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ มีวิธีการทำงานอย่างไร คือ ผมทำการบ้านมาแล้ว ไม่อยากต้องไปหลายรอบเหมือนป๋าท่านหนึ่งรื้อหลายรอบไม่จบ ไม่ใช่ว่าจะเรื่องมาก แต่เด๋วไม่มีเวลาไปทำอย่างอืน ต้องมาเฝ้าช่างรื้อเทอร์โบเล่น เพราะว่าผมเคยผ่านการเคลมเคสอื่นมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:19:54 pm » |
|
ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า จำเป็นต้องล้างไหม เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี เเต่หลังๆชักตื้อ เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 08:22:52 pm โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:33:35 pm » |
|
ต้องโทรเข้า 0 ใหญ่ เลยครับ ถึงจะขยับหน่อย ของผมค่อยรถมาเปลี่ยนใช้งาน เอากระบะแคปเกียร์ธรรมดามาให้ ช้าเลยไม่เอา โวยไปบอกจะส่ง Lacer auto มาให้ ช้าหน่อยต้องใส่รถขนมา ผมไม่สนผมไม่รีบ คุณต้องลำบากบ้างจะมาทำง่าย ๆ ฉุ่ย ๆ ได้ไง บ้านเราผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบตลอดดดดดดด สู้ ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 01:26:56 pm » |
|
ต้องโทรเข้า 0 ใหญ่ เลยครับ ถึงจะขยับหน่อย ของผมค่อยรถมาเปลี่ยนใช้งาน เอากระบะแคปเกียร์ธรรมดามาให้ ช้าเลยไม่เอา โวยไปบอกจะส่ง Lacer auto มาให้ ช้าหน่อยต้องใส่รถขนมา ผมไม่สนผมไม่รีบ คุณต้องลำบากบ้างจะมาทำง่าย ๆ ฉุ่ย ๆ ได้ไง บ้านเราผู้บริโภค ถูกเอาเปรียบตลอดดดดดดด สู้ ๆ ครับ
ตามนั้นครับ ป๋า ขายรถเเต่ละคัน ฟันกำไรไปไม่รู้เท่าไหร่ กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ครับป๋า เล่นกับ mmth ต้องชกเเบบ ลุมพินี ครับ ป๋า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 01:28:31 pm โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:48:25 pm » |
|
ป๋าผู้ทรงคุณวุฒิ ครับ ถ้าเทอร์โบรั่วเเบบนี้ ไอน้ำมันเครื่องจะเข้าไปอุดใน อินเตอร์คูลเลอร์ ด้วยหรือเปล่า จำเป็นต้องล้างไหม เพราะผมสังเกตตอนขับทางไกล ช่วงเเรกๆ เเรงยังดี เเต่หลังๆชักตื้อ เเละซดน้ำมันเชื้อเพลิง
ที่เห็นซึมๆออกมานั้นเป็นไอน้ำมันมาจากฝา valve ครับปกติมันก็ถูกดูดเข้ามาทางด้าน suction ของ turbo อยู่แล้ว แล้วมันก็จะผสมไปกับอากาศไปเกาะตามท่อไอดี intercooler ยาวไปจนถึงท่อร่วมไอดี แล้วก็เผาไหม้ในห้องเผาไหม้ครับ ก็มีบ้างบางส่วนที่จะไปสะสมอยู่ที่ intercooler หรือจุด low point มีผลต่อประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนบ้างแต่ไม่มากครับ แล้วก็ไอน้ำมันตัวนี้หละครับที่จะไปผสมกับเขม่าไอเสียที่มาจากระบบ EGR สำหรับรถที่ไม่ได้อุด EGR จากนั้นก็จะกลายเป็นเขม่าเหนียวเกาะตามท่อร่วมไอดีถ้าไม่การบำรุงรักษาอาจจะอุดตันหนาจนขวางทางลมเข้าห้องเผาไหม้และอาจไปอุดตันจุดต่อท่อลมเพื่อไปที่ MAP sensor ทำให้ค่า MAP ต่ำการสั่งจ่ายน้ำมันก็จะลดลงทำให้รู้สึกได้ว่าทำไมรถเราเหมือนแรงตกครับ MAP sensor บางครั้งจะเกิด code P0107 ซึ่งเกิดจากท่อลมอุดตันหรือไม่ก็ท่อลมเข้า MAP sensor หลุดหละครับ ส่วน intercooler ถ้ามีเวลาว่างหรือใช้ไปสักแสนโลเปลี่ยนสายพาน timing ค่อยถอดล้างก็ได้ครับแต่คิดว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรไปดูฟิลให้ลมผ่านได้ดีๆน่าจะได้ประโยชน์กว่า ส่วนขับไกลแรงตกน่าจะเกิดจากอากาศร้อนที่ออกจาก intercooler มันจะมีความหนาแน่นของอากาศน้อยเพราะ intercooler ที่ติดตั้งมากับรถเรามันค่อนข้างเล็กถ้าใช้ใบโตกว่านี้ขับใกล้ไกลไม่น่ามีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 09:23:27 pm » |
|
ก็มันออกมาจากโบสิครับ ปกติจะออกแบบเป็น hard seal ใช้เหล็กสองแผ่นประกบกันทากาวแดงกันซึมแล้วขันให้แน่นถ้าหลวมเมื่อมีแรงอัดอากาศก็จะมีการรั่วออกมาแบบนี้หละครับ ลองเข้าไปดูบ้านนี้นะเขาซ่อมกันเองถ้ารถหมดประกันค่อยทำเองแต่ตอนนี้เข้าศูนย์ไปก่อน http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=33685
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 09:38:19 pm โดย JAJA-RY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|