EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 08:42:32 am » |
|
ขอให้ได้ลูกใหม่เลยครับป๋า (เทอร์โบ) แต่ลูกชายต้องขยันทำเองครับ ให้กูรูในวงการยานยนต์ดูให้เเล้ว บอกว่าให้ขันให้เเน่นดูก่อนถ้ายังไม่รั่วก็ใช้ได้ เพราะน้ำมันที่เป็นมาจากท่อฝาวาวล์ วิธีเเก้ที่ต้นเหตุตอนนี้ ตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องเพราะไม่ให้เทอร์โบดูดไป กองใน อินเตอร์ จะส่งผลตอนขับระยะไกล ถ้าอินเตอร์ทำงานไม่เต็มที่จะทำให้เเรงตก เเละซดน้ำมัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนลูกใหม่คงไม่ยากเพราะทางmmth เเจ้งว่าถ้าเห็น น้ำมันรั่วออกมาอีกก็จะเปลี่ยนให้ เเต่คาดว่าคงไม่เห็นน้ำมันรั่วเเล้วเพราะตั้งถังดักไอไว้เเล้ว เว้นเเต่จะออกมาจากท่อ ที่นำไปเลี้ยงเเกนเทอร์โบ ซึ่งอาการป่วยจะเป็นอีกเเบบ เป็นเพียงตั้งข้อสังเกตไว้นะครับ ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ ลอตเดิม?? ถ้าระบบมันเป็นอย่างนี้นำมาใช้สักพัก ถ้าเราไม่ปรับจูนระบบ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก เห็นแก้งไทรทันเขาก็เป็นกันเยอะเลยนะครับ ก็มีวิธีแก้โดยน้าวุฒแกโพสเอาไว้ ลองเข้าไปดูได้ครับ ถอดฝาเทอร์โบออกแล้วก็ซีลใหม่ให้ดีกว่าเดิมก็จะไม่รั่วครับ.... แต่เอาเข้าศูนย์ดีกว่ากลัวจะหมดประกันซะก่อน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 08:49:09 am » |
|
รถผมเมื่อมีการดัดเเปลง ชิ้นส่วนต่างๆภายในรถ จะถามศูนย์ก่อนครับ เเต่ในกรณีของผม ศูนย์ไฟเขียวครับ รถใครใครก็รักครับ เล่าสู่กันฟัง ไว้เป็นฐานข้อมูล อัตตาหิ อัตโนนาโถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:09:41 am » |
|
ขอให้ได้ลูกใหม่เลยครับป๋า (เทอร์โบ) แต่ลูกชายต้องขยันทำเองครับ ให้กูรูในวงการยานยนต์ดูให้เเล้ว บอกว่าให้ขันให้เเน่นดูก่อนถ้ายังไม่รั่วก็ใช้ได้ เพราะน้ำมันที่เป็นมาจากท่อฝาวาวล์ วิธีเเก้ที่ต้นเหตุตอนนี้ ตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องเพราะไม่ให้เทอร์โบดูดไป กองใน อินเตอร์ จะส่งผลตอนขับระยะไกล ถ้าอินเตอร์ทำงานไม่เต็มที่จะทำให้เเรงตก เเละซดน้ำมัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนลูกใหม่คงไม่ยากเพราะทางmmth เเจ้งว่าถ้าเห็น น้ำมันรั่วออกมาอีกก็จะเปลี่ยนให้ เเต่คาดว่าคงไม่เห็นน้ำมันรั่วเเล้วเพราะตั้งถังดักไอไว้เเล้ว เว้นเเต่จะออกมาจากท่อ ที่นำไปเลี้ยงเเกนเทอร์โบ ซึ่งอาการป่วยจะเป็นอีกเเบบ เป็นเพียงตั้งข้อสังเกตไว้นะครับ ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ ลอตเดิม?? ถ้าระบบมันเป็นอย่างนี้นำมาใช้สักพัก ถ้าเราไม่ปรับจูนระบบ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก เห็นแก้งไทรทันเขาก็เป็นกันเยอะเลยนะครับ ก็มีวิธีแก้โดยน้าวุฒแกโพสเอาไว้ ลองเข้าไปดูได้ครับ ถอดฝาเทอร์โบออกแล้วก็ซีลใหม่ให้ดีกว่าเดิมก็จะไม่รั่วครับ.... แต่เอาเข้าศูนย์ดีกว่ากลัวจะหมดประกันซะก่อน อิอิ ดีนะครับที่เห็น เทอร์โบรั่ว ไม่งั่นไม่ได้ติดถังดัก เจอพวกไม่รักสิ่งเเวดล้อม เค้าเล่นต่อท่อทิ้งเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 10:32:50 am » |
|
ขอให้ได้ลูกใหม่เลยครับป๋า (เทอร์โบ) แต่ลูกชายต้องขยันทำเองครับ ให้กูรูในวงการยานยนต์ดูให้เเล้ว บอกว่าให้ขันให้เเน่นดูก่อนถ้ายังไม่รั่วก็ใช้ได้ เพราะน้ำมันที่เป็นมาจากท่อฝาวาวล์ วิธีเเก้ที่ต้นเหตุตอนนี้ ตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องเพราะไม่ให้เทอร์โบดูดไป กองใน อินเตอร์ จะส่งผลตอนขับระยะไกล ถ้าอินเตอร์ทำงานไม่เต็มที่จะทำให้เเรงตก เเละซดน้ำมัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนลูกใหม่คงไม่ยากเพราะทางmmth เเจ้งว่าถ้าเห็น น้ำมันรั่วออกมาอีกก็จะเปลี่ยนให้ เเต่คาดว่าคงไม่เห็นน้ำมันรั่วเเล้วเพราะตั้งถังดักไอไว้เเล้ว เว้นเเต่จะออกมาจากท่อ ที่นำไปเลี้ยงเเกนเทอร์โบ ซึ่งอาการป่วยจะเป็นอีกเเบบ เป็นเพียงตั้งข้อสังเกตไว้นะครับ ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ ลอตเดิม?? ถ้าระบบมันเป็นอย่างนี้นำมาใช้สักพัก ถ้าเราไม่ปรับจูนระบบ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก เห็นแก้งไทรทันเขาก็เป็นกันเยอะเลยนะครับ ก็มีวิธีแก้โดยน้าวุฒแกโพสเอาไว้ ลองเข้าไปดูได้ครับ ถอดฝาเทอร์โบออกแล้วก็ซีลใหม่ให้ดีกว่าเดิมก็จะไม่รั่วครับ.... แต่เอาเข้าศูนย์ดีกว่ากลัวจะหมดประกันซะก่อน อิอิ ดีนะครับที่เห็น เทอร์โบรั่ว ไม่งั่นไม่ได้ติดถังดัก เจอพวกไม่รักสิ่งเเวดล้อม เค้าเล่นต่อท่อทิ้งเลยครับ เดี๋ยวต้องติดบ้างซะแล้ว....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:02:50 am » |
|
ขอให้ได้ลูกใหม่เลยครับป๋า (เทอร์โบ) แต่ลูกชายต้องขยันทำเองครับ ให้กูรูในวงการยานยนต์ดูให้เเล้ว บอกว่าให้ขันให้เเน่นดูก่อนถ้ายังไม่รั่วก็ใช้ได้ เพราะน้ำมันที่เป็นมาจากท่อฝาวาวล์ วิธีเเก้ที่ต้นเหตุตอนนี้ ตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องเพราะไม่ให้เทอร์โบดูดไป กองใน อินเตอร์ จะส่งผลตอนขับระยะไกล ถ้าอินเตอร์ทำงานไม่เต็มที่จะทำให้เเรงตก เเละซดน้ำมัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนลูกใหม่คงไม่ยากเพราะทางmmth เเจ้งว่าถ้าเห็น น้ำมันรั่วออกมาอีกก็จะเปลี่ยนให้ เเต่คาดว่าคงไม่เห็นน้ำมันรั่วเเล้วเพราะตั้งถังดักไอไว้เเล้ว เว้นเเต่จะออกมาจากท่อ ที่นำไปเลี้ยงเเกนเทอร์โบ ซึ่งอาการป่วยจะเป็นอีกเเบบ เป็นเพียงตั้งข้อสังเกตไว้นะครับ ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ ลอตเดิม?? ถ้าระบบมันเป็นอย่างนี้นำมาใช้สักพัก ถ้าเราไม่ปรับจูนระบบ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก เห็นแก้งไทรทันเขาก็เป็นกันเยอะเลยนะครับ ก็มีวิธีแก้โดยน้าวุฒแกโพสเอาไว้ ลองเข้าไปดูได้ครับ ถอดฝาเทอร์โบออกแล้วก็ซีลใหม่ให้ดีกว่าเดิมก็จะไม่รั่วครับ.... แต่เอาเข้าศูนย์ดีกว่ากลัวจะหมดประกันซะก่อน อิอิ ดีนะครับที่เห็น เทอร์โบรั่ว ไม่งั่นไม่ได้ติดถังดัก เจอพวกไม่รักสิ่งเเวดล้อม เค้าเล่นต่อท่อทิ้งเลยครับ เดี๋ยวต้องติดบ้างซะแล้ว.... อย่าลืม เอา เเคท ออกด้วยนะ เเต่เศษที่ทะลวงอย่าทิ้งนะ เอากลับบ้านก่อน เเล้วเข้า google ค้นหาตำว่า "แคทเทไลติกทุกรุ่น รับซื้อ-ขาย" คงขายได้สัก 700 เเต่อีกใจก็ไม่อยากให้ทำ เพราะก๊าชพิษ เเต่ผมเอา.....ไปเเล้ว ส่วนEGRก็..... รู้สึกว่าเสียงทำงานของเทอร์โบแปรผันชัดขึ้น ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 302
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 11:41:12 am » |
|
ขอให้ได้ลูกใหม่เลยครับป๋า (เทอร์โบ) แต่ลูกชายต้องขยันทำเองครับ ให้กูรูในวงการยานยนต์ดูให้เเล้ว บอกว่าให้ขันให้เเน่นดูก่อนถ้ายังไม่รั่วก็ใช้ได้ เพราะน้ำมันที่เป็นมาจากท่อฝาวาวล์ วิธีเเก้ที่ต้นเหตุตอนนี้ ตั้งถังดักไอน้ำมันเครื่องเพราะไม่ให้เทอร์โบดูดไป กองใน อินเตอร์ จะส่งผลตอนขับระยะไกล ถ้าอินเตอร์ทำงานไม่เต็มที่จะทำให้เเรงตก เเละซดน้ำมัน ส่วนเรื่องเปลี่ยนลูกใหม่คงไม่ยากเพราะทางmmth เเจ้งว่าถ้าเห็น น้ำมันรั่วออกมาอีกก็จะเปลี่ยนให้ เเต่คาดว่าคงไม่เห็นน้ำมันรั่วเเล้วเพราะตั้งถังดักไอไว้เเล้ว เว้นเเต่จะออกมาจากท่อ ที่นำไปเลี้ยงเเกนเทอร์โบ ซึ่งอาการป่วยจะเป็นอีกเเบบ เป็นเพียงตั้งข้อสังเกตไว้นะครับ ถ้าเปลี่ยนลูกใหม่ ลอตเดิม?? ถ้าระบบมันเป็นอย่างนี้นำมาใช้สักพัก ถ้าเราไม่ปรับจูนระบบ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นอีก เห็นแก้งไทรทันเขาก็เป็นกันเยอะเลยนะครับ ก็มีวิธีแก้โดยน้าวุฒแกโพสเอาไว้ ลองเข้าไปดูได้ครับ ถอดฝาเทอร์โบออกแล้วก็ซีลใหม่ให้ดีกว่าเดิมก็จะไม่รั่วครับ.... แต่เอาเข้าศูนย์ดีกว่ากลัวจะหมดประกันซะก่อน อิอิ ดีนะครับที่เห็น เทอร์โบรั่ว ไม่งั่นไม่ได้ติดถังดัก เจอพวกไม่รักสิ่งเเวดล้อม เค้าเล่นต่อท่อทิ้งเลยครับ เดี๋ยวต้องติดบ้างซะแล้ว.... อย่าลืม เอา เเคท ออกด้วยนะ เเต่เศษที่ทะลวงอย่าทิ้งนะ เอากลับบ้านก่อน เเล้วเข้า google ค้นหาตำว่า "แคทเทไลติกทุกรุ่น รับซื้อ-ขาย" คงขายได้สัก 700 เเต่อีกใจก็ไม่อยากให้ทำ เพราะก๊าชพิษ เเต่ผมเอา.....ไปเเล้ว ส่วนEGRก็..... รู้สึกว่าเสียงทำงานของเทอร์โบแปรผันชัดขึ้น ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ แคทใสท่อแทนแคทจะดีกว่ามั้ยครับ ตัวแคทถอดออกมายกตัวขายได้ราคามากกว่าเศษที่โดนทะลวงนะครับราคาน่าจะได้ 2XXX บาท ส่วนท่อแทนแคทราคา 1000+ นิดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Fuddy
Full Member
like: 55
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1245
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 01:26:27 pm » |
|
แจ้งข่าวให้ป๋าpajero2554ให้ทราบ เคสของผม เพิ่งโทรไปMMTH กะ ศูนย์มิตซูสาธร ผลการสอบออกมาแล้วครับ ผ่าน TURBO มาแล้ว นัดเข้ารับบริการวันที่29/8/55 ที่นี่ต้องมานั่งลุ้นวิธีการเปลี่ยนหอยใหม่ ย้ำไม่มีรีแพร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 01:42:28 pm » |
|
แจ้งข่าวให้ป๋าpajero2554ให้ทราบ เคสของผม เพิ่งโทรไปMMTH กะ ศูนย์มิตซูสาธร ผลการสอบออกมาแล้วครับ ผ่าน TURBO มาแล้ว นัดเข้ารับบริการวันที่29/8/55 ที่นี่ต้องมานั่งลุ้นวิธีการเปลี่ยนหอยใหม่ ย้ำไม่มีรีแพร์ครับ
เยี่ยมครับ ถ้าเป็นผมนะ ก่อนประกอบถ้ายังเป็นของเดิมที่ยังไม่ปรับปรุงคุณภาพ ก็ให้ ผู้ชำนาญการ เเกะออก เเล้วทากาวเเดงซักรอบ กันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ออ เเนะนำติดถังดักไอด้วยนะครับ เพราะถ้าเทอร์โบไม่รั่ว ผมคงคิดไม่ถึงว่า รถวิ่งไม่ถึง 40000 โล จะมี น้ำมันเครื่องไปกองอยู่ในอินเตอร์ได้มากขนาดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:11:51 pm » |
|
แจ้งข่าวให้ป๋าpajero2554ให้ทราบ เคสของผม เพิ่งโทรไปMMTH กะ ศูนย์มิตซูสาธร ผลการสอบออกมาแล้วครับ ผ่าน TURBO มาแล้ว นัดเข้ารับบริการวันที่29/8/55 ที่นี่ต้องมานั่งลุ้นวิธีการเปลี่ยนหอยใหม่ ย้ำไม่มีรีแพร์ครับ
เยี่ยมครับ ถ้าเป็นผมนะ ก่อนประกอบถ้ายังเป็นของเดิมที่ยังไม่ปรับปรุงคุณภาพ ก็ให้ ผู้ชำนาญการ เเกะออก เเล้วทากาวเเดงซักรอบ กันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ออ เเนะนำติดถังดักไอด้วยนะครับ เพราะถ้าเทอร์โบไม่รั่ว ผมคงคิดไม่ถึงว่า รถวิ่งไม่ถึง 40000 โล จะมี น้ำมันเครื่องไปกองอยู่ในอินเตอร์ได้มากขนาดนี้ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 12:23:00 pm » |
|
มันต้องออกสื่อกันหน่อยไหมครับ รู้ว่าพลาด เอาของไม่ดีมาให้ใช้ แทนที่จะรีบออกมาบอกใครเป็นเปลี่ยนให้เลย หรือเรียกมาเปลี่ยนเลย นี้อะไรเอาเข้าไปเช็ดให้แล้วให้กลับไปใช้ เป็นอีกแล้วค่อยมาใหม่ จะออกอาการเมื่อไหร่ก็ไม่รู้เรา แต่คงไม่นานแน่ กดแค่นี้เครื่องยังร้อนเลยยยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 01:50:29 pm » |
|
แจ้งข่าวให้ป๋าpajero2554ให้ทราบ เคสของผม เพิ่งโทรไปMMTH กะ ศูนย์มิตซูสาธร ผลการสอบออกมาแล้วครับ ผ่าน TURBO มาแล้ว นัดเข้ารับบริการวันที่29/8/55 ที่นี่ต้องมานั่งลุ้นวิธีการเปลี่ยนหอยใหม่ ย้ำไม่มีรีแพร์ครับ
เยี่ยมครับ ถ้าเป็นผมนะ ก่อนประกอบถ้ายังเป็นของเดิมที่ยังไม่ปรับปรุงคุณภาพ ก็ให้ ผู้ชำนาญการ เเกะออก เเล้วทากาวเเดงซักรอบ กันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ออ เเนะนำติดถังดักไอด้วยนะครับ เพราะถ้าเทอร์โบไม่รั่ว ผมคงคิดไม่ถึงว่า รถวิ่งไม่ถึง 40000 โล จะมี น้ำมันเครื่องไปกองอยู่ในอินเตอร์ได้มากขนาดนี้ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ.... ขอคุณครับป๋า มีความรู้น้อยครับ ก็ค่อยๆ อาศัยหลัก "สุ จิ ปุ ลิ" เเล้วนำข้อมูลมา cross check ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของมวลสมาชิก เเละผู้ใช้รถรุ่นนี้ครับ ผิดพลาดประการใด รบกวน ป๋าๆ ผู้ทรงคุณวุฒิช่วยชี้เเนะด้วยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2012, 02:01:58 pm โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 02:08:44 pm » |
|
ยินดีด้วยครับป๋า กลับมาจาก ตจว. ครับ เส้นทางเดิม คราวนี้ได้ประมาณ 680 กิโล ต่อถัง พอใจเเล้วครับ อยากได้ของใหม่เหมือนกัน เปิดดู เทอร์โบยังเเห้งสนิท ต้องคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด ต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|