ขอบคุณเด้อจ้า ป๋า SPJ-BMW และ ป๋าดิษฐ์ ครับ...ผมกำลังเบื่อๆ เซ็งๆอยู่ ซึ้งเลยว่ายืนข้างถนนเวลารถพัง มันเป็นไง แต่เชื่อไหม ขับรถเป็นตั้งแต่ ม 2 มาจนวันนี้ เกือบ 20 ปี ขี่มาก็หลายคัน ก็มีคันนี้นี่แหละ ที่ทำให้ต้องลุ้นตลอด ถ้ามันไปเกิดเหตุในที่ไกลๆ เปลี่ยวๆ ทำไงเนี่ย รถดัดแปลง ผมยอมรับ แต่มันก็อดไม่ได้ว่า โคตรไม่ทนมือทนทีนเลย คันนี้ ตอนที่ขับรถตามหลังรถมูลนิธิ (รถพวกกู้ภัย เก็บศพ นั่นแล) ที่มาลากจูงให้ มีแต่คนมองแล้ว มองอีก ประมาณว่า รถใหม่ๆ เป็นไรเนี่ย ทำไมต้องมาลาก อนาถจริง อะไรจริง
สวัสดีครับหมอเป้
เคยได้รับข้อมูลจากหม้อเป้แต่ทางPM จากอาการดังกล่าวขอให้เป็นแค่รอบรั่วจากแนวเชื่อมก็พอนะครับสำหรับหม้อน้ำอลูมีเนียมนั้นผมเคยคุยกับโรงงานที่ทำเขาเคยเล่าให้ฟังว่าตอนผลิตทำได้ก็ประมาณอัดด้วยแรงดันน้ำขนาดไม่ต่ำกว่า 3 barในการตรวจสอบ และเรื่องฝาปิดหม้อน้ำทนแรงดันสูงก็มีผลมากที่แรงอัดจะไปเกิดตามแนวตะเข็บ แต่การใช้งานจริงคือน้ำร้อนที่มีทั้งแรงดันและแรงอัด อาจเป็นไปได้ที่จังหวะพอดีกับใบที่อาจจะบางไปหน่อยตรงตะเข็บ
หรือมีอะไรไปโดนหรือป่าว เช่นขณะที่ขับเร็วแรงดันกำลังสูงแล้วบังเอิญมีเศษหินบนถนนกระแทกพอดีเลยทะลุเป็นแผลหรือบุบจนอลูยืดบางตรงส่วนนั้นโอกาสทนแรงอัดก็ลดลงได้ ผมแค่สันนิฐานนะครับ
ถ้าหากซ่อมเสร็จแล้ว ลองสอบถามช่างที่ซ่อมถึงสาเหตุที่อาจเกิดขึ้นเพื่อต่อยอดความรู้กันในกลุ่มนะครับและขอถือว่าเคสนี้เป็นคัวแทนและประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้งาน ที่น่าติดตามครับ
สุดท้ายนี้ขอเอาใจช่วยให้เป็นแค่หม้อน้ำอย่างเดียวนะครับ